TIN SỰ KIỆN

Chỉ có 2 ngày cuối tuần, đi đâu để vừa chơi vừa có ảnh đẹp vô đối?

Phương

Phương 15/09/2017

Những chuyến đi chơi ngắn cuối tuần cùng bạn bè luôn luôn là đáng nhớ nhất đúng không nào? Chắc chắn những địa điểm sau đây rất gần Hà Nội và Sài Gòn sẽ khiến bạn vui chơi tới bến mà vẫn có ảnh sống ảo siêu đẹp đó nhé.

Sapa 

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng nhiều trải nghiệm độc đáo khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Chắc chắn 2 ngày cuối tuần cùng bạn bè quẩy hết những địa điểm đẹp tại Sapa thật là tuyệt đúng không nào? 

 

Ninh bình 

Khoảng cách từ Hà Nội đến Ninh Bình: 90km

Thời gian đi xe khách: 50 – 60 phút, giá vé: 60.000 – 100.000 đồng/vé

Đâu cần đợi đến khi Kong: Skull Island mang hết vẻ đẹp hoang sơ mà kì diệu của Ninh Bình lên màn ảnh rộng, nơi này vốn đã là một điểm du lịch được đông đảo các bạn trẻ ở Hà Nội yêu thích và tìm đến. Chỉ cách Hà Nội khoảng 90km, mất gần 1 tiếng đi xe nhưng Ninh Bình cứ như thể một thế giới khác với những mảng xanh thanh bình của nước, đồng lúa, rừng cây, với di tích cố đô Hoa Lư trầm mặc, cổ kính và không khí trong lành, dễ chịu.

Bên cạnh những điểm tham quan vốn đã nức tiếng gần xa như chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư, hãy thêm vào lịch trình của bạn một số cái tên khá mới mẻ nhưng cứ lên hình là "trăm like" như động An Tiêm – nơi được mệnh danh là "Tuyệt Tình Cốc của Việt Nam", Đan viện Thánh Mẫu với lối kiến trúc không khác gì châu Âu và cả ngôi làng thổ dân trong Kong: Skull Island vừa mở cửa hồi tháng 4 này nhé.

 

Quảng ninh 

Quảng Ninh được xem là vùng du lịch trọng điểm phía Bắc với rất nhiều bãi biển đẹp, khu du lịch nổi tiếng. 

Vịnh Hạ Long nổi bật với hệ thống đảo đá tuyệt đẹp với hai dạng là đảo đá vôi và đảo phiến thạch, tập trung ở hai vùng chính là vùng phía đông nam vịnh Bái Tử Long và vùng phía tây nam vịnh Hạ Long. Trải qua quá trình bào mòn, phong hóa, Hạ Long đã biến thành một nơi độc nhất vô nhị trên thế giới.  

Ngoài ra Hạ Long còn có các hang động nổi tiếngnhư: Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung…Hạ Long còn nổi tiếng với các bãi tắm. Bãi tắm nổi tiếng nhất ở Hạ Long có lẽ là Bãi Cháy – khu nghỉ mát quanh năm lộng gió biển, nhiệt độ trung bình năm khoảng trên 20 độ C.

Đảo Cô Tô mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác... Ngoài tắm biển, du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên.

Tam đảo

Có một sự thật là Tam Đảo chưa bao giờ hết "hot" đối với giới trẻ Hà Nội hoặc sinh sống, học tập tại Hà Nội cả. Được mệnh danh là Đà Lạt của miền Bắc, chẳng ngạc nhiên khi cứ mỗi độ hè về, giới trẻ Hà thành và cách tỉnh lân cận lại nô nức rủ nhau lên Tam Đảo trốn nóng.

Thời gian gần đây, Tam Đảo càng nổi hơn với dịch vụ cho thuê biệt thự nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần và các kì nghỉ lễ. Thế là giờ đây, trải nghiệm đáng nhớ ở Tam Đảo không chỉ gói gọn trong nét hùng vĩ của Thác Bạc, đỉnh Rùng Rình đẹp mê ly, nhà thờ cổ Tam Đảo đầy huyền bí hay đền Bà Chúa Thượng Ngàn, mà còn là những phút giây bạn bè, gia đình quây quần bên nhau, cùng chuẩn bị tiệc nướng ngoài trời, tận hưởng không khí "sang chảnh" của những ngôi biệt thự đẹp như căn Full House vậy.

Một số căn biệt thự cho thuê có thể kể đến như Golfview Villa, Le Bleu Floating Cloud, biệt thự của nhà văn Nguyễn Quý Đức… tuy nhiên nếu muốn ở theo hình thức này, bạn nên đặt trước khoảng 1 tháng vì những căn này luôn trong tình trạng "đắt hàng" đấy nhé!

Đà Lạt

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Đà Lạt: 306kmThời gian đi xe khách: 6 – 7 tiếng, giá vé: 150.000 – 250.000 đồng/vé.

Đi Đà Lạt, bạn hãy chuẩn bị tinh thần bị… cháy máy hay đầy dung lượng thẻ nhớ vì cứ cách vài mét lại có một điểm "sống ảo" ngon lành! Đà Lạt được biết đến như "thánh địa" của những căn hostel, homestay đẹp như mơ, giá cả cực kì phải chăng mà lại đa phong cách nữa chứ.

Yêu phong cách du mục, mộc mạc, hòa mình với thiên nhiên, chọn ngay Le Bleu The Vanlley, INDIgo Home, Home Farm, Nhà Của Gió…; phong cách tối giản (minimalism) là những gì bạn cần, hãy tìm đến Yolo Camping House, Là Nhà; và đừng quên một vài gợi ý homestay đậm chất du mục như Vanda Garden Hill, The Dalat Old-Home (Nhà Gió)… Với những hostel, homestay xinh lung linh này, dám cá một điều rằng, không cần bước ra khỏi nhà, bạn cũng có hàng tá bức ảnh đủ để "sống ảo" cả năm luôn rồi đấy.

Phan Thiết

Khoảng cách từ Sài Gòn đến Phan Thiết: 200km

Thời gian đi xe khách/tàu lửa: bạn có nhiều lựa chọn xe khách đi Phan Thiết ở bến xe Miền Đông hoặc phố Phạm Ngũ Lão (quận 1) với giá từ 135.000 – 200.000 đồng/vé, mất khoảng 4 – 5 tiếng tùy nhà xe. Nếu chọn tàu lửa, giá vé dao động từ 180.000 – 250.000 đồng/vé, khởi hành mỗi ngày một chuyến vào 6h50 sáng, mất khoảng 3,5 tiếng.

Du lịch Phan Thiết đúng nghĩa là một chuyến đi "đi 1 được nhiều", bởi bạn không chỉ được nạp "vitamin sea" đã đời mà còn tung tăng trong những chốn tiên cảnh độc lạ khác.

Vừa "đáp" xuống Phan Thiết, việc đầu tiên là dạo quanh một vòng thành phố (đừng lo, thành phố này khá nhỏ nên chỉ cần nửa đến một ngày là thăm thú xong hết rồi). Muốn chụp ảnh phong cách vintage, ghé chân trường Dục Thanh. Đi xa hơn một chút về phía Mũi Né cũng là lúc bạn bắt đầu choáng ngợp trước cảnh sắc của thành phố biển này. Nào là đồi cát mênh mông tựa sa mạc Sahara, Suối Tiên hoang sơ, cầu cảng ở bãi Rạng lãng mạn như phim Hàn, lâu đài rượu vang, "cung đường sống ảo" DT716 (từ ngã Ba Lương Sơn đến Phan Rí)…

Chưa hết, đừng quên ghé vào các resort ở đường Nguyễn Đình Chiểu nhé. Đừng ngại vì bạn không đặt phòng ở đây, vì đa số các resort đều mở cửa để khách ngoài vào ăn sáng, uống cà phê đấy. Một số resort có background lung linh bạn nên note lại: Mia Resort, Anantara, Sealinks, Villa Del Sol, Ocean Star…

Cùng hội bạn thân 2 ngày cuối tuần quẩy toàn những địa điểm hot mà đẹp thế này thì còn chần chừ gì nữa mà không đi ngay thôi! 

Đọc thêm:

Đâu chỉ có Sapa, giờ Đà Lạt cũng đã xuất hiện hồ bơi có view hướng núi đẹp mê mẩn như này đây​

Khám phá Emeralda Ninh Bình Resort – khu nghỉ dưỡng cao cấp đẹp không góc chết khiến giới trẻ mê mẩn

Cuối cùng cũng đến khoảng thời gian tuyệt vời để 'chôm' những bức hình đẹp nhất cuộc đời tại Sapa rồi!


TIN LIÊN QUAN

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Update mùa lau Bình Liêu: Cỏ lau đang nở "trắng xóa" cả một khoảng trời biên viễn rồi!

Update mùa lau Bình Liêu: Cỏ lau đang nở "trắng xóa" cả một khoảng trời biên viễn rồi!

Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 11 là lúc lau đang nở đẹp, set lịch đi ngắm mùa lau thôi nào bạn ơi!

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Tháng 10 mùa săn mây, ghé ngay những "biển mây" đẹp vạn người mê này

Săn mây - vốn là thú vui của giới trẻ Việt, đặc biệt là các bạn yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của các địa danh như Bạch Mộc Lương Tử, Tà Chì Nhù, Tà Xùa, Đà Lạt...

Bali có thể chưa được đi nhưng check in kiểu nằm giường lộ thiên chill như Bali thì phải biết nhé

Bali có thể chưa được đi nhưng check in kiểu nằm giường lộ thiên chill như Bali thì phải biết nhé

Dịch bệnh chẳng thể đi Bali xa xôi, nhưng nếu muốn check in đúng kiểu Bali thì có khó gì. Việt Nam chẳng thiếu những địa điểm có chiếc giường lưới ngoài trời với view biển xanh nắng vàng, núi đồi nên thơ để lên ảnh lung linh đâu nhé.

Lên Sapa tháng 10 này để hòa mình vào mùa đặc biệt nhất năm: Mùa mây

Lên Sapa tháng 10 này để hòa mình vào mùa đặc biệt nhất năm: Mùa mây

Là một điểm đến "quốc dân" được yêu thích bởi Thị trấn Sapa mùa nào cũng đẹp. Và mùa được yêu thích, mong chờ nhất trong năm chắc hẳn là mùa mây vào những tháng cuối năm này.

Người Hà Nội, kẻ Đà Nẵng, cặp đôi yêu xa hẹn nhau vi vu Ninh Bình mùa vắng khách, cảnh đẹp không thốt nên lời

Người Hà Nội, kẻ Đà Nẵng, cặp đôi yêu xa hẹn nhau vi vu Ninh Bình mùa vắng khách, cảnh đẹp không thốt nên lời

Một người Đà Nẵng, một người Hà Nội nhưng chàng và nàng không lựa chọn dạo quanh thủ đô hay vi vu thành phố biển mà tìm đến Ninh Bình, mảnh đất non nước hữu tình để cùng tận hưởng chuyến du lịch bên nhau trọn vẹn và có những thước hình kỷ niệm ưng ý nhất.

Lùng ngay cây cầu Mây đẹp mê mẩn ở bản Giàng, Tà Chải đang được tín đồ "sống ảo" yêu thích

Lùng ngay cây cầu Mây đẹp mê mẩn ở bản Giàng, Tà Chải đang được tín đồ "sống ảo" yêu thích

Cầu Mây là cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, bản Giàng Tà Chải, cách trung tâm thị trấn SaPa 17km.

Hot rần rật đồi hoa mào gà đẹp như chốn cổ tích giữa đời thực ở Sapa

Hot rần rật đồi hoa mào gà đẹp như chốn cổ tích giữa đời thực ở Sapa

Mới đây, hình ảnh cánh đồng hoa mào gà ở Sapa đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng xê dịch. Hoá ra, toạ độ "sống ảo" trên nằm ở DeGu Hostel & Homestay.

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Nữ sinh Ninh Bình giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020: 9 năm mới lại có một quán quân nữ

Bứt phá vươn lên dẫn đầu với ô chữ hàng ngang là "Y tế", nữ sinh Ninh Bình - Nguyễn Thị Thu Hằng đã giữ vững vị trí cho đến khi về đích để trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020.

Ngạc nhiên sen hồng nở giữa mùa thu, đến Hang Múa Ninh Bình thưởng hoa, chụp ảnh trước khi hoa tàn nào

Ngạc nhiên sen hồng nở giữa mùa thu, đến Hang Múa Ninh Bình thưởng hoa, chụp ảnh trước khi hoa tàn nào

Ninh Bình có nhiều đầm sen đẹp thì ai cũng biết, cứ đến Tràng An là phải ghé đầm Vân Long, Bích Động. Nhưng giữa mùa thu mà muốn lạc bước giữa đầm sen mênh mang thì chỉ có Hang Múa mới đem lạị cảm giác tuyệt vời đó.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020