TIN SỰ KIỆN

Tự tin cầm 50k ăn "mệt nghỉ" với loạt thức quà vặt "thần thánh" ngay tại quê nhà Tân Hoa hậu Việt Nam 2018

Hella

Hella 19/09/2018

Nếu theo dõi thì hẳn là bạn sẽ biết Tân Hoa hậu Tiểu Vy là con gái xứ Quảng, mà tại nơi đây thì có vô vàn những món ăn vặt thần thánh mà hội con gái mê tít.

 

Ngày hôm trước vẫn là một cô gái tuổi 18 bình thường như bao người khác, mà ngày hôm sau cái tên Trần Tiểu Vy được gắn thêm danh hiệu Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với vương miện trên đầu thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ đầy gian nan trước mắt. Cuộc thi đã đi đến chặng cuối và tìm ra được gương mặt xứng đáng, giờ khoan hãy bàn tới nhan sắc, tài năng của nàng Tân Hoa hậu. Chúng ta hãy cùng nhau làm một chuyến vi vu tới Hội An - miền quê nhà được cô nàng bày tỏ sự yêu mến. Vùng đất không chỉ có bề dày lịch sử, văn hóa mà nơi đây đã nuôi lớn nàng Hậu với những món ăn vặt tuy dân dã nhưng gây thương nhớ biết bao.

Nàng Hậu xứ Quảng sinh ra và lớn lên tại Hội An.

Hội An với những món ăn ai ai cũng biết tới như cao lầu, mỳ quảng, bánh mì Phượng, cơm gà,... Không chỉ thế, mà nơi đây còn gây ấn tượng với những món ăn vặt bình dân, mộc mạc nhưng hương vị lại cực đặc sắc. Chẳng cần mang theo ví tiền dày cộm mà vẫn có thể "làm no" cái bụng trống khi dạo chơi phố cổ.

>>> Giới trẻ Khánh Hòa rỉ tai nhau tìm về "đầm sen Tháp Mười" thu nhỏ giữa lòng phố biển

Các loại bánh:

Xứng danh là thiên đường của các loại đồ ăn vặt, dạo chơi Hội An không khó để bạn có thể bắt gặp những gánh hàng ngồi bên đường với đủ thể loại bánh bắt mắt và đa dạng như: Bánh xoài, bánh ram, bánh su sê, bánh đậu xanh,... Mỗi chiếc bánh sẽ đem đến cho bạn một hương vị riêng biệt, và sự cảm nhận khác nhau, nên đừng so sánh loại nào ngon hơn nhé.

Gánh hàng đơn giản bán thức quà vặt "thần thánh" không nơi đâu bán ngoài Hội An.

Bánh ram giòn tan, thơm lừng với lớp bột chiên; bánh xoài tuy vẻ ngoài trông mềm mịn, trắng phau nhưng vị ngọt có phần hơi gắt cùng chút bùi bùi từ nhân đậu xanh rất đáng thử. Với mức giá trung bình chỉ từ 5-10k/chiếc, quá đơn giản để mua 1 bọc thức quà mang về cho người thân.

Bánh xoài

Bánh ram

Bánh tôm, bánh ghẹ:

Các món bánh mặn như bánh tôm, bánh ghẹ cũng là một trong những thức quà vặt đáng thử vào những buổi xế chiều "lót dạ" lai dai cho vui miệng. Vỏ bọc ngoài giòn rụm, béo bùi và tươi ngọt khi ăn khiến bạn đưa thử miếng đầu tiên vào miệng, đảm bảo sẽ ăn không ngừng nghỉ.

Bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo, bột bắp, thịt ghẹ hoặc tôm được chiên trong một chảo ngập dầu từng miếng tròn vừa. Cũng chỉ là món ăn bình dân nên chi phí cho một chiếc bánh nóng hổi từ 20-30k thôi là bạn có thể no bụng rồi đấy.

 

Bánh bèo:

Là một món ăn được đổ trong chén nhỏ chia làm 2 phần gồm bột và nhân bánh. Tôm và thịt chính là 2 topping chính trong phần nhân được xào đậm đà và thơm lừng và thêm chút bánh mì khô thái sợi, mỡ hành chan khiến bạn khó lòng cưỡng từ... Đừng quên chan chút nước mắm ăn kèm sẽ tạo cảm giác đậm đà mà không bị ngán.

Bánh ướt cuốn thịt nướng:

Sẽ không thể chối từ được mùi vị thịt nướng len lỏi khắp con phố cổ mà kìm lòng sà vào gọi một suất bánh ướt cuốn thịt nướng đánh chén ngon lành. Tuy chỉ là những xe hàng ngồi vỉa hè, nhưng du khách vẫn tỏ ra rất vui vẻ và coi đây là một nét đặc trưng trong nền ẩm thực Việt Nam.

Thịt được tẩm ướp đậm đà, độ dày hợp lý được xiên vào giữa những que đũa tre rồi cho lên vỉ nướng trên bếp than. Khi xiên thịt chuyển sang màu đỏ nâu xém cạnh thì được bày lên đĩa cùng rổ rau sống, quấn cùng bánh ướt và bánh tráng và chấm ngập bát nước sốt sánh mịn. Vị ngọt thơm xen kẽ cùng cái béo, cái giòn dai tạo cho thực khách đi từ cung bậc vị giác này tới cung bậc vị giác khác nhau.

Với giá bán 5k/xiên, bạn có thể "hì hụi" quấn quấn gói gói bao nhiêu cũng được, đảm bảo mỗi người phải "xơi" đến tầm chục xiên là ít.

Hoành thánh chiên:

Là một món ăn người Hoa xuất hiện nhiều trong các quán xá, nhà hàng ở Hội An. Khác xa với bản truyền thống được gói gém cẩn thận với phần nhân thịt bên trong thì ở đây, người dân xứ Quảng lại dùng những miếng vỏ mỏng được chiên vàng ruộm rồi đặt nhân lên trên và túm phần mí bánh tạo nét riêng biệt.

Xét về phần nhân tạo cảm giác "tròn vị" với độ ngọt tươi từ thịt tôm hay thịt gà đậm đà vương vấn vị giác của thực khách sau khi thưởng thức. Mỗi phần hoành thánh chiên được bán với giá chỉ 30-40k/đĩa đầy đặn.

Các loại chè:

Món giải khát luôn được lòng của người dân bản địa mà bất kỳ du khách nào khi ghé chân cũng nhất định phải thử. Không cầu kỳ màu sắc và đa dạng như những món chè Cung đình Huế, chè phố Hội chỉ là những món chè dân dã được làm từ những nguyên liệu đơn giản như đậu xanh, hạt sen, hạt bo bo,... thế mà lại níu kéo vị giác của thực khách với thú vui tay cầm cốc chè, ngồi trên chiếc ghế nhựa ven đường mà tận hưởng vị ngọt mát thơm lành từ miệng xuống cổ họng. Mỗi cốc chè chỉ có giá từ 5-10k, không ngại ngùng khi ví xẹp lép.

Chè xoa xoa

Không khó để bắt gặp những hàng chè dọc phố cổ.

Nước mót:

Là một loại đồ uống giải nhiệt nhưng lại gây ấn tượng góc phố Trần Phú với lối decor cho thấy sự tỉ mì từ suy nghĩ cho tới hành động của chủ quầy. Không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống thảo mộc với sả chanh, cốc nước còn riêng biệt với cánh sen hồng xinh xắn và lá trà xanh xanh. Vị thảo mộc được cảm nhận từ vị quế, quả la hán, chanh, sả đan xen hòa quyện vào nhau chỉ có giá 10k/ly đảm bảo sẽ làm bạn sảng khoái đến giọt cuối cùng.

Kem ống:

Đây không chỉ là một món ăn tuổi thơ của người dân phố Hội mà còn khiến nhiều thực khách trong nước và quốc tế thích thú khi nhâm nhi một que kem được rút từ trong ống nhôm thon dài đầy màu sắc và mùi vị khác nhau. Cái tê lạnh đầu lưỡi cho đến vị ngọt béo hấp dẫn đẩy tan cái oi nóng của những ngày hè. Với giá chỉ 10k /que đã giúp bạn thưởng thức một thứ hương vị bình dân trong hành trình khám phá ẩm thực quê hương Tân Hoa hậu Tiểu Vy thật trọn vẹn rồi đấy.

Đa dạng mùi vị và màu sắc cho bạn lựa chọn.

Những chiếc ống nhôm tròn thon dài luôn được đặt chế độ "làm đông" giúp kem không bị chảy.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>> Tự tin cầm 10k chén "sạch bay" Đà Nẵng trong những ngày cuối "hẻo ví" của chuyến du lịch​

 

TIN LIÊN QUAN

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới, con gái đưa bố mẹ đến Hội An chụp bộ ảnh tươi như hoa khiến dân tình xúc động

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới, con gái đưa bố mẹ đến Hội An chụp bộ ảnh tươi như hoa khiến dân tình xúc động

Trong bộ ảnh có tone màu đậm tính nghệ thuật, đôi vợ chồng già với vest và áo dài vô cùng tươi tắn, yêu đời khiến nhiều bạn trẻ phải thốt lên khen ngợi và ao ước về già cũng được như thế.

Thả dáng trong loạt ảnh mới tại Hội An, hoa hậu Tiểu Vy đầu tư "sương sương" trên dưới chục bộ cánh

Thả dáng trong loạt ảnh mới tại Hội An, hoa hậu Tiểu Vy đầu tư "sương sương" trên dưới chục bộ cánh

Mới đây, trong loạt sản phẩm mới của NTK Lê Thanh Hòa, hoa hậu Tiểu Vy đã khiến dân tình được dịp trầm trồ trước sắc vóc ngày càng thăng hạng ở độ tuổi 20.

Từ 0h ngày 31/7 đến 14/8, Hội An cách ly xã hội trước diễn biến phức tạp của Covid-19

Từ 0h ngày 31/7 đến 14/8, Hội An cách ly xã hội trước diễn biến phức tạp của Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Quảng Nam ra quyết định cách ly xã hội toàn thành phố Hội An, từ 0h ngày 31/7 đến 14/8.

“Chill” hết nấc tại quán cafe giữa cánh đồng đẹp như Chiangmai đang hot rần rật ở Hội An

“Chill” hết nấc tại quán cafe giữa cánh đồng đẹp như Chiangmai đang hot rần rật ở Hội An

Chẳng cần sang tận Chiangmai, Hội An mới đây đã có quán cà phê giữa cánh đồng lúa - mang tên Roving Chillhouse - khiến bạn yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Từ nay đến hết 31/08, Vinpearl tiếp tục tung ra chương trình “Vinpearl sale sốc – Cơn lốc hè 2020” với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”.

Xuôi dòng trải nghiệm “miền Tây trong lòng Hội An” ở rừng dừa Bảy Mẫu: từ đánh cá, đập nồi đến múa thúng

Xuôi dòng trải nghiệm “miền Tây trong lòng Hội An” ở rừng dừa Bảy Mẫu: từ đánh cá, đập nồi đến múa thúng

Ghé Hội An, bạn đừng quên ghé Rừng dừa Bảy Mẫu - nơi được ví như "miền Tây sông nước giữa lòng Hội An" với những trải nghiệm vô cùng thú vị như đánh cá, đập nồi, múa thúng,...

Hè này chill hết nấc ở Tiệm cà phê giữa rừng dừa view biển ngay Hội An

Hè này chill hết nấc ở Tiệm cà phê giữa rừng dừa view biển ngay Hội An

Hè này nếu "đi trốn" ở Hội An, bạn muốn tìm cho mình một địa điểm chill chill thì đừng bỏ qua Sound Of Silence Coffee - quán cà phê giữa rừng dừa view biển này nhé!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Giữa Hà Nội xô bồ có một con ngõ nhỏ, cuối con ngõ nhỏ có một khu vườn xanh, muốn an yên đến Ga kafe – Đặng Văn Ngữ nhé.

Không gian vintage xinh xắn, khu vườn đầy hoa lá và ánh nắng, những cốc nước đủ màu sắc, đẹp không nỡ uống là tất cả những gì ấn tượng nhất về Ga kafe. Đến đây bạn không chỉ được nhâm nhi những cốc nước thật ngon mà còn có những bức ảnh đẹp mơ màng dắt túi đem về.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Ai là “bigcity girls” đảm bảo biết 4 quán pub cực chill ở Hà Nội, đảm bảo lúc đi hết mình lúc về hết buồn

Hà Nội bước vào mùa lạnh, ngoài những quán cà phê ấm nóng, bạn có thể rủ hội bạn thân đi thưởng thức một ly cocktail trong ánh đèn thật chill ở những quán pub nhiều người lui tới dưới đây.

Ăn uốngTô Lan | 15/10/2020
Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Mùa thu ăn bát bún riêu, riêu ngon nhân nhiều mới là Hà Nội yêu

Muốn ăn được bát bún riêu ngon nhất Hà Nội mà trên mạng review hàng chục quán. Vào Instagram đọc bài của food reviewer Eaten By Long nhé, món Hà Nội nào cũng sành, nhất là bún riêu.

Ăn uốngTô Lan | 10/09/2020
Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Vài ngày nữa thôi, lùng sục cả Hà Nội cũng chẳng còn sấu chín mà ăn đâu nhé

Nếu mùa sấu xanh kéo dài cả độ vài tháng hè thì mùa sấu chín dầm chỉ vỏn vẹn cuối tháng 8 đầu tháng 9, là hương vị đặc biệt một năm chỉ có một lần.

Ăn uốngTô Lan | 04/09/2020
Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Ngày Thất Tịch, dân tình share gấp list địa điểm ăn các món đậu đỏ để "thoát ế"

Không chỉ chè đậu đỏ, còn rất nhiều món ăn đậu đỏ khác để bạn lựa chọn trong ngày Thất Tịch đó.

Ăn uốngKim Chi | 25/08/2020
Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Sắp tới Trung thu, Hòa Minzy mải miết sáng tạo công thức làm bánh, nhìn thấy mê

Chưa đến Trung thu nhưng không ít người đã rục rịch chuẩn bị lò nướng bánh, trong đó có Hòa Minzy - cô nàng đam mê bếp núc.

Ăn uốngSharon | 22/08/2020
Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Những món ngon làm từ cốm cứ thu sang là được “săn đón” nhiệt tình ở thủ đô, xem ảnh thôi cũng đủ thòm thèm

Ai đã từng lỡ ăn một lần xôi cốm, bánh cốm đều khó mà quên được cái hương vị đồng nội thanh thanh và bùi béo của lúa non thêm vị dừa vị đỗ thơm ngọt.

Ăn uốngSharon | 20/08/2020
Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Từ chối hiểu khi nhìn thấy những chiếc bánh gato kì lạ xuất hiện trên đời

Không có kinh nghiệm mà muốn tự tay làm bánh, đúng là thảm họa đến từ hội phá bếp.

Ăn uốngSharon | 14/08/2020
"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

"Ngán" bánh bông lan ? Đã có cả một "vũ trụ" các món trứng muối cho bạn chọn

Nếu điểm nhanh, có thể thấy trứng muối khi kết hợp với các món cần nấu chín (chiên, hấp, nướng...) sẽ tạo thành nhiều phiên bản mới lạ, độc đáo.

Ăn uốngSharon | 13/08/2020
Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Ăn uốngSharon | 13/08/2020