TIN SỰ KIỆN

10 lối suy nghĩ sai lầm khiến bạn khó có thể kiếm được nhiều tiền

Hà Nguyễn

Hà Nguyễn 30/03/2018

Làm giàu sẽ trở thành một việc cực kỳ khó khăn nếu bạn phạm phải những sai lầm sau theo ý kiến của các chuyên gia.

Bernard Shaw, một nhà soạn kịch nổi tiếng người Anh, từng nói rằng, thế giới này có rất nhiều kẻ lười biếng, những kẻ không muốn làm việc mà lại muốn kiếm tiền. Trong khi đó, có những người luôn sẵn sàng làm việc lại không bao giờ trở nên giàu có.

Nếu bạn làm việc chăm chỉ nhưng lương của bạn vẫn không đạt được như bạn mong muốn thì bạn cần phải thay đổi. Hãy khám phá ra nguyên nhân vì sao bạn vẫn chẳng thể làm giàu được.

1. Tự đánh giá thấp chuyên môn của mình

Trong cuốn sách “Những điều bí mật của 6 người phụ nữ”, tác giả Barbara Stanny nói rằng, những phụ nữ không kiếm được nhiều tiền thường có một vài đặc điểm chung. Đó là họ hài lòng với một mức lương thấp và thường tự hạ thấp bản thân. Họ nghĩ bản thân họ không đủ khả năng để lên một vị trí cao hơn. Nhiều người trong số đó thường cảm thấy sợ hãi phải nhận trách nhiệm và coi những thành tựu mà mình đạt được chỉ là may mắn.

Đôi khi điều này lại tốt cho phụ nữ để họ xây dựng hình tượng đứng sau người đàn ông bởi vì nam giới thường đánh giá quá cao khả năng của bản thân của họ, điều giúp họ đạt được nhiều thành tựu hơn.

 

2. Làm việc không công

Amy Morin, một nhà tâm lý học nổi tiếng và là tác giả của cuốn “13 điều những người có tinh thần mạnh mẽ không bao giờ làm”, cho rằng, làm việc không công biểu hiện cho sự thiếu chuyên nghiệp bởi bạn phải bỏ thời gian, kiến thức và khả năng đóng góp cho sự phát triển của công ty. Mọi công việc đều đáng giá và một đề nghị như vậy chỉ có thể được chấp nhận trong những trường hợp ngoại lệ.           

Hãy thử hỏi bản thân trước khi làm: Liệu bạn có thu được kiến thức và kinh nghiệm nhiều hơn nỗ lực bạn bỏ ra hay không? Nếu có, hãy làm việc chỉ vì lợi ích của việc đạt được kiến thức và kinh nghiệm có ý nghĩa. Tuy nhiên, thời gian làm chỉ để lấy kinh nghiệm không nên kéo dài quá lâu.

3. Ngần ngại khi yêu cầu thăng chức

Đây là tình trạng thường gặp của đa số chị em phụ nữ. Các nhân viên nữ thường lảng tránh nói về việc yêu cầu thăng chức với sếp của họ vì họ sợ bị bất mãn và bị đánh giá. Tuy nhiên, đây là những cuộc trò chuyện cần thiết nếu như trách nhiệm của bạn ngày càng nhiều mà lương vẫn vậy.

Nếu bắt đầu có ý định hỏi tăng lương thì lời khuyên  này là dành cho bạn. Theo số liệu thống kê cho thấy, tốt nhất là nên hỏi điều đó vào giữa buổi sáng thứ Sáu. Thứ Hai vào giờ nghỉ trưa không phải là thời điểm tốt để bắt đầu câu chuyện này, nhưng nó cũng tùy vào tính cách và thói quen của sếp bạn nữa.

4. Quên rằng thời gian là tiền bạc

Peter Cochrane - chuyên gia nghiên cứu về công nghệ thông tin của Mỹ từng nhận định rằng, có 2 kiểu người trên thế giới. Đó là những người dành thời gian để tiết kiệm tiền và những người tiêu tiền để tiết kiệm thời gian. Kiểu người thứ 2 thường làm việc hiệu quả hơn.

Hãy tưởng tượng bạn phải lấy một thứ gì đó ở xa bạn. Ví dụ bạn sẽ dành 2 giờ và mất 1 USD để đến đó. Hoặc bạn cũng có thể đặt hàng chuyển phát nhanh và phải trả tận 5 USD. Cách đầu tiên có vẻ thuận lợi hơn nhưng trên thực tế nếu giờ làm việc của bạn là 10 USD thì tốt hơn nên dành thời gian này để làm việc.

5. Thức quá khuya để làm việc

Thói quen thích làm thêm giờ là tình huống khi một người dành nhiều thời gian trong công việc hơn họ thực sự cần, thậm chí ngay cả khi ốm. Có rất nhiều lý do để làm việc này: Không có khả năng quản lý thời gian. Đó là một động lực để chứng minh rằng bạn là nhân viên có trách nhiệm cao hoặc tự tin vào sự cần thiết của bạn. Tuy nhiên, sự thực là làm việc như vậy không giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn đâu!

Sheryl Sandberg, nữ CEO duy nhất của Facebook, cho biết: "Facebook vốn là môi trường làm việc về đêm. Nhưng nếu tôi cũng ở lại qua đêm như mọi người, tôi sẽ rất mệt mỏi. Tôi đã có thể lựa chọn là một người mẹ tồi, để rồi phải nghỉ việc. Nhưng rồi tôi chọn cách đến sớm, làm việc vào khung giờ mình muốn, rời công ty lúc 5h30 chiều. Xem điều gì đã xảy ra nào?".

6. Lúc nào cũng nhìn về phía trước thay vì nhìn xung quanh

Nhiều người làm việc tại văn phòng cố gắng leo lên bậc thang, hướng lên phía trên của công ty mà không nhìn xung quanh. Jayson DeMers, người sáng lập và là CEO của Audience Bloom, nghĩ rằng đó là điều tốt, nhưng tầm nhìn này hạn chế sự phát triển cá nhân và ngăn bạn kiếm thêm thu nhập.

Sự quan tâm các lĩnh vực khác không tương quan với công việc sẽ góp phần giúp bạn thành công hơn. Nó có thể mang lại thu nhập bổ sung thứ hai và những người quan tâm đến mọi thứ xung quanh trên thế giới thường được yêu thích và đạt được kết quả cao hơn.

 

7. Quên hỏi bản thân câu hỏi quan trọng nhất

Bạn làm việc để làm gì? Nếu như có nhiều tiền, liệu bạn có làm công việc này nữa không? Nếu câu trả lời là không, hãy bắt đầu nghĩ về việc bạn sẽ làm gì tiếp theo sau và thứ đó sẽ giúp bạn kiếm tiền như thế nào.

Tại sao đó lại là câu hỏi quan trọng? Đơn giản là vì nếu bạn yêu thích công việc đang làm, bạn vẫn sẽ làm nó ngay cả khi bạn có nhiều tiền. Được làm một công việc yêu thích sẽ mang lại cho bạn tâm trạng tốt hơn, năng suất tốt hơn và dễ được sếp để ý đến hơn.

Dĩ nhiên điều ngược lại cũng xảy ra. Làm công việc khiến bản thân cảm thấy thất vọng sẽ chẳng giúp bạn giàu lên được.

8. Coi tiền là mục tiêu chính

Dĩ nhiên, tiền là động lực để chúng ta làm việc nhưng để thành công và phát triển thì không chỉ nên dựa vào nó. Nếu phải lựa chọn giữa một ứng viên chỉ biết đến tiền và một người muốn công ty đạt được thành công hơn, các sếp hẳn sẽ chọn người thứ hai.

Hãy nhớ, tiền chỉ là công cụ nên làm việc chỉ để kiếm tiền thực sự không phải là cách bạn tiếp cận công việc. Bạn nên quan tâm đến những gì bạn đang tham gia vào. Niềm đam mê chân thành của bạn sẽ được chú ý và cơ hội quảng bá bản thân cũng sẽ tăng lên. Hơn nữa, bạn nên dành thêm một ít tiền vào sở thích của mình và bạn sẽ trở nên hạnh phúc hơn, làm việc hiệu quả hơn.

9. Sống một cuộc sống bình thường

Mọi người thường nói "Đủ rồi" theo thói quen, quan điểm như vậy về cuộc sống là lý do tại sao tư duy quán tính lại xảy ra khi bạn luôn đi theo một lộ trình và không tìm cách khám phá những cách khác. Không có gì đứng yên một chỗ, thế giới luôn thay đổi. Bạn kiếm được đủ ngày hôm nay nhưng nếu bỗng nhiên bạn muốn uống cà phê và ăn bánh sừng bò ở trước tháp Eiffel hoặc bắt đầu nghĩ về việc có con thì sao?

Nhận thức được thực tế này sẽ kích thích một người làm việc năng suất, giúp thu nhập tăng lên. Mỗi ngày hãy cố gắng làm nhiều hơn một chút so với ngày trước.

10. Không quan tâm đến ngoại hình

Nghiên cứu từ trường Đại học Exeter và những chuyên gia đến từ trường Y khoa Harvard (Mỹ) đã đưa ra kết luận rằng, những người có hình dáng cao và thon gọn sẽ dễ kiếm tiền hơn đồng nghiệp bị thừa cân. Các nhà khoa học nghĩ rằng, những người cao và gầy có khả năng xây dựng kỹ năng xã hội tốt, sở hữu mức độ trí tuệ cảm xúc cao và thường tự tin hơn.

Kết quả của nghiên cứu này nhằm tạo động lực cho mọi người đi tập gym, ăn uống lành mạnh, giữ gìn sức khỏe. Nếu bạn không cao thì giày cao gót sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

Theo Brightside


Nội dung liên quan:

>> Góc làm giàu không khó: Chỉ cần "lấy trộm" đồ ăn của lợn và mang sang Nhật buôn bạn sẽ thành triệu phú

>> Chiêm ngưỡng bộ sưu tập "cảnh đẹp" bằng xi măng giúp 9x Thái Bình làm giàu bằng đam mê

>> Bạn muốn làm giàu với số vốn 100 triệu đồng? Có 6 lựa chọn dễ dàng này cho bạn

 

TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ chiến thắng cuộc thi “Người phụ nữ xấu nhất” kiếm đủ tiền nuôi con trưởng thành

Không phải ai cũng dễ dàng kiếm đủ tiền nuôi con trưởng thành, nhiều người phải luôn nghĩ cách để xoay sở. Và người phụ nữ chiến thắng cuộc thi “Người phụ nữ xấu nhất” đã làm thế nào?

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một người bạn tỷ phú khuyên Elon Musk điều này và nó có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống

Một tỷ phú đã gửi cho Elon Musk một lá thư thân thiện, đưa ra một số lời khuyên hữu ích về cách quản lý cảm xúc của ông bất cứ khi nào ông cảm thấy cơn tức giận dâng trào. Lời khuyên này có thể thay đổi quan điểm của bạn về cuộc sống.

Chưa đến ngày lĩnh lương đã "cháy túi", có 5 cách để bạn kiếm tiền nhanh chóng

Chưa đến ngày lĩnh lương đã "cháy túi", có 5 cách để bạn kiếm tiền nhanh chóng

Đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch và bạn hết tiền trước ngày lĩnh lương tiếp theo. Hy vọng điều này không bao giờ xảy ra với bạn nhưng đây là một số biện pháp khẩn cấp bạn cần đề phòng cho trường hợp đó.

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Cậu bạn thừa nhận có tình cảm với một bạn trong lớp nhưng "sẽ giữ cho riêng mình" vì lý do khá thuyết phục

Bạn nam đã mạnh dạn nói lên tình cảm của mình mà lại thể hiện được chí hướng. Tình yêu tuổi học trò đẹp như vậy đấy, vừa tinh khôi, trong trẻo lại chất chứa những tâm tư “già đời”.

Chỉ một buổi họp lớp khiến tôi hiểu ra 5 hiện thực không thể đúng hơn trong cuộc đời

Chỉ một buổi họp lớp khiến tôi hiểu ra 5 hiện thực không thể đúng hơn trong cuộc đời

Vì đuổi theo tiêu chuẩn của xã hội, chúng ta luôn phải sống sao cho tốt hơn hàng xóm, nổi tiếng hơn đồng nghiệp, giàu có hơn họ hàng.

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

"Người Do Thái quanh tôi chưa nghe ai nói trời nóng quá!" và bài học "khắc cốt ghi tâm" của tu nghiệp sinh Israel

Dám nghĩ dám làm và luôn luôn tập trung vào giải pháp cho mọi vấn đề, không đổ lỗi, không kêu ca và lập nên những kỳ tích - và đó chính là phương châm làm việc của dân tộc thông minh nhất thế giới Do Thái.

Trước 30 tuổi mất ngủ vì cô đơn, ngoài 30 tuổi thâu đêm lo tiền bạc

Trước 30 tuổi mất ngủ vì cô đơn, ngoài 30 tuổi thâu đêm lo tiền bạc

Khi ngoài 30 tuổi, dù có lập gia đình hay không thì rồi bạn cũng sẽ nhận thấy rằng, mình đã khá lãng phí thời thanh xuân cho những lo lắng, trằn trọc viển vông chẳng đi đến đâu.

Cô gái 30 tuổi lương 2.000 USD đăng confessions hỏi có cần lấy chồng khiến người trẻ kịch liệt tranh luận

Cô gái 30 tuổi lương 2.000 USD đăng confessions hỏi có cần lấy chồng khiến người trẻ kịch liệt tranh luận

Mới đây, confessions của một cô gái 30 tuổi có phần thành đạt đã gây ra một cuộc tranh cãi khá lớn trên diễn đàn mạng với chủ đề: Phụ nữ giỏi có cần lấy chồng không?

Cận kề tuổi 30 vẫn không sốt ruột chuyện lấy chồng: Bận sống tốt với bản thân và kiếm tìm người bạn đời phù hợp

Cận kề tuổi 30 vẫn không sốt ruột chuyện lấy chồng: Bận sống tốt với bản thân và kiếm tìm người bạn đời phù hợp

Nếu như nhiều cô gái ở tuổi 25 - 26 còn đang hốt hoảng vì chưa kết hôn thì cũng không ít nàng 29 - 30 bình thản với nhiều mối bận tâm hơn. Họ vốn không "ế", cũng không đợi may mắn ập đến mà chỉ là họ đang dành thời gian để cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Nỗi ám ảnh ly hôn tuổi 30: Không thể tự làm mình hạnh phúc còn trông đợi ở điều gì?

Nỗi ám ảnh ly hôn tuổi 30: Không thể tự làm mình hạnh phúc còn trông đợi ở điều gì?

Ly hôn như một vết cứa sâu vào cuộc đời mà những sai lầm của tuổi trẻ gây nên. Ở tuổi 30 ta nhận ra, hôn nhân vốn không phải trò may rủi.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024
Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.

Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024