TIN SỰ KIỆN

8x đứng sau ý tưởng "người xanh môi vàng" gây sốt năm 2017 của Điện máy Xanh mở công ty quảng cáo

Eo Xi

Eo Xi 18/10/2018

"Cha đẻ" của "binh đoàn người xanh" gây shock đến ám ảnh này chính là chàng trai 8x Châu Chấn Quyền, nhà sáng lập đơn vị sáng tạo ý tưởng The Secret A.

Có thể nói, năm 2017 là một năm vô cùng thành công với Điện máy Xanh khi TVC về "binh đoàn người xanh" môi vàng là nội dung được viral nhiều nhất và gây ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng. Từ tháng 3 đến tháng 5, Điện máy Xanh là chuỗi siêu thị điện máy có lượng thảo luận public cao nhất trên truyền thông xã hội với gần 400.0000 lượt thảo luận và hơn 3,4 triệu tương tác, theo số liệu của Buzzmetrics. 

Sự tích binh đoàn người xanh môi vàng

"Nhiều người hỏi mình về bí kíp 'săn' được một khách hàng 'chịu chơi' như Điện máy Xanh - một khách hàng dám chấp nhận ý tưởng và hình ảnh rất bá đạo thì thú thật là do... rất nhiều may mắn.", Châu Chấn Quyền chia sẻ trên một tạp chí nổi tiếng trong giới sáng tạo.

Gương mặt sáng tạo 8x này cho biết, có 2 may mắn khiến anh và Điện máy Xanh gặp được nhau. Điều đầu tiên là người phụ trách truyền thông của chuỗi siêu thị điện máy này liên lạc với Quyền thông qua một đối tác quay phim nơi anh từng hợp tác khi còn đang làm việc tại Saatchi & Saatchi. 

Điều thứ may mắn thứ hai là thời điểm gặp gỡ đúng lúc anh vừa nghỉ việc, đang hừng hực khí thế bước chân vào con đường freelancer. Mục tiêu ban đầu của Điện máy Xanh là việc nhấn mạnh yếu tố xanh và gia tăng sự nhận biết thương hiệu đến đối tượng đại chúng.

>> Một bài đăng quảng cáo lên Facebook người nổi tiếng ở Việt Nam có giá dao động từ 5 - 40 triệu đồng

Ở thời điểm này, chuỗi siêu thị này đã phủ sóng khắp cả nước. Đối tượng mà chuỗi siêu thị này nhắm tới là những người tiêu dùng đã lập gia đình. Hướng đi thứ 2 được chuỗi siêu thị này đưa ra là nhấn mạnh vào chất lượng dịch vụ vốn là điểm mạnh của đối thủ: Tập đoàn Thế Giới Di Động.

Điểm may mắn tiếp theo trong quá trình thực hiện theo nhận xét của Chấn Quyền là tinh thần cởi mở từ cả hai phía. Theo nhà sáng lập The Secret A, cho tới buổi họp tiền sản xuất, mọi ý tưởng về chiến dịch vẫn chưa chắc chắn, mọi thứ vẫn "rất mở".

Tới buổi họp, "nhân vật xanh" thậm chí vẫn còn chưa hoàn thiện khi chưa biết sử dụng màu môi gì. Phía Điện máy Xanh góp ý sử dụng màu vàng trong logo của tập đoàn để hoàn thiện và phiên bản người xanh môi vàng đã được ra đời.

Một chi tiết khá thú vị trong quá trình thực hiện TVC đó được freelancer trẻ tuổi này chia sẻ là nội dung các bài hát. Từ điện máy vốn rất khó hình dung, mơ hồ với người tiêu dùng nên anh đã đi thẳng vào sản phẩm bằng câu hỏi "Bạn muốn mua ti vi, đến Điện máy Xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện máy Xanh...". Anh chàng cũng là người tự đệm hát lời khi giới thiệu với đối tác, sau này lời bài hát đã được nhạc sỹ Dương Khắc Linh phổ nhạc.

TVC của nhóm Chấn Quyền cùng một đối tác khác được Điện máy Xanh lựa chọn và đem vào thử nghiệm với nhóm khoảng 100 người. Ý tưởng binh đoàn người xanh đã được chấm điểm 90/100 và trở thành TVC quảng cáo chính thức của chuỗi siêu thị điện máy này.

Theo chia sẻ của anh, mục tiêu ban đầu của phía Điện máy Xanh không phải là viral bởi nhóm đối tượng chuỗi này hướng đến là số đông người tiêu dùng tại các tỉnh thành. Nhóm đối tượng này khác hoàn toàn với nhóm đối tượng lan truyền và tương tác nhiều trên các trang mạng xã hội. Chiến dịch này được xem là thành công khi ngay cả trẻ con trong nhà cũng có thể hát được bài hát trước cả khi TVC trở thành xu hướng viral trên mạng xã hội.

May mắn đến từ thái độ

"Bây giờ nhìn lại, những may mắn đó thực chất đến từ thái độ, thái độ "làm hay, sống đúng" trong công việc nên mới được đối tác cũ giới thiệu khách hàng và thái độ luôn hướng tới những điều tích cực để không chán nản với thời gian chờ mà bỏ ngang job.", Châu Chấn Quyền nghĩ lại về khoảng thời gian hợp tác cùng Điện máy Xanh.

Ít người biết, thời gian thực hiện của TVC người xanh đầu tiên mất gần 1 năm, trong đó có rất nhiều tháng Quyền không nhận được phản hồi nào. Lúc này anh chàng chỉ tâm niệm, chuỗi siêu thị này chắc chắn có lý do riêng và tiếp tục làm dự án khác cho tới khi có phản hồi thì xắn tay vào làm.

Châu Chấn Quyền tại trường quay.

Châu Chấn Quyền không phải là một gương mặt lạ trong giới sáng tạo khi từng ghi dấu ấn với những TVC cho những thương hiệu lớn như Viettel BankPlus, Huda, Decolgen, Sư tử trắng, Neptune, Vinamilk. Cơ duyên khiến chàng trai này khám phá ra đam mê thiết kế là khi được tham quan trường Đại học RMIT và ấn tượng với những tác phẩm sáng tạo của sinh viên được trưng bày tại đây. Quyền đã quyết định theo học ngành Cử nhân thiết kế tại ngôi trường quốc tế này.

Cậu sinh viên gây ấn tượng mạnh với tác phẩm cuối khóa có tên "Harsh Life of the Emperor". Tác phẩm này thể hiện áp lực của giới trẻ Trung Quốc khi phải chịu tác động bởi chính sách một con.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp loại giỏi, Quyền trở thành nhân viên chính thức của công ty quảng cáo Dentsu sau khoảng 3 tháng thực tập xuất sắc vào năm cuối đại học. Trong năm đầu tiên làm việc, Quyền và đồng đội đã giành được 2 hợp đồng và nhận danh hiệu "Tài năng mới xuất sắc" của Dentsu.

Sau 2 năm làm việc cho công ty của Nhật, Quyền chuyển công tác sang các công ty quảng cáo quốc tế lớn khác như BatesCHI Việt Nam và sau này là Saatchi & Saatchi. Vị trí cao nhất trước khi Quyền quyết định nghỉ việc và tự làm chủ là giám đốc nghệ thuật tại Saatchi & Saatchi Việt Nam.

Sự thành công của chiến dịch TVC Điện máy Xanh đã đem lại cho Quyền sự tự tin để thành lập công ty quảng cáo The Secret A. Anh cho biết, mình muốn thử sức trong vai trò mới, không chỉ là người làm sáng tạo, mà còn phải là một đối tác tư vấn chiến lược truyền thông sáng tạo.

Châu Chấn Quyền tự đặt cho mình biệt danh là Quiin. 2 chữ i hình tượng hóa từ hai người đối mặt với nhau, thể hiện quan điểm hợp tác của Quyền trong ngành truyền thông. Theo Quyền, trong ngành này, người làm sáng tạo không thể tự tạo ra công việc hay dự án xuất sắc khi làm việc một mình mà cần sự hợp tác để tạo ra được những sản phẩm tốt.

Theo Cafebiz.vn


TIN LIÊN QUAN

Những kiểu trang trí nhà cửa dịp Halloween khiến người xem "cạn lời"

Halloween sắp đến rồi, không khí của nó đang tràn ngập từ phố phường đến trường học, mọi người đang đổ xô đi mua đồ trang trí năm nay. Tham khảo ngay những kiểu trang trí nhà cửa dịp Halloween khiến người xem "cạn lời" này nhé!

Người phụ nữ sáng tạo ra kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi gây sốt MXH

Người phụ nữ sáng tạo ra kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi gây sốt MXH

Kiểu ăn chuối mới siêu tiện lợi này sẽ giúp bạn tránh bị bẩn tay. Kiểu ăn này chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả nhất khi bạn tráng miệng với món chuối ở nhà hàng.

Cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard

Cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard

Cô gái trẻ này dù sinh ra trong tù và bị mẹ bỏ rơi vẫn vượt qua mọi thử thách để đạt được điều đáng kinh ngạc. Hãy cùng theo dõi câu chuyện cô gái truyền cảm hứng với hành trình từ trong tù đi thẳng vào... Đại học Harvard.

Những tác phẩm điêu khắc trên cát không thể tin nổi khiến người ta phải chiêm ngưỡng thật kỹ

Những tác phẩm điêu khắc trên cát không thể tin nổi khiến người ta phải chiêm ngưỡng thật kỹ

Mỗi bãi biển là một nơi kỳ diệu và là nơi mà hầu hết chúng ta muốn đến vào cuối tuần trong mùa hè. Và đôi khi ở đó có những tác phẩm điêu khắc trên cát không thể tin nổi khiến người ta phải chiêm ngưỡng thật kỹ.

Loạt tranh độc đáo và hài hước chứng minh trí tưởng tượng có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác

Loạt tranh độc đáo và hài hước chứng minh trí tưởng tượng có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác

Bạn có lẽ phải công nhận rằng những tác phảm này quả loạt tranh độc đáo và hài hước, chúng chứng minh trí tưởng tượng của con người có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác đáng được chiêm ngưỡng.

Biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng một chút vàng lấp lánh

Biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng một chút vàng lấp lánh

Nghệ sĩ Hàn Quốc đã biến những hình xăm thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật ngoạn mục bằng cách thêm vào một chút vàng, bạc hoặc đá quý lấp lánh.

14 mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống khiến bạn phải note ngay

14 mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống khiến bạn phải note ngay

Đôi khi bạn đau đầu bởi những thứ lặt vặt như một vài vật dụng trong nhà. Hãy tham khảo ngay mẹo vặt từ những người biết cách tối ưu hóa cuộc sống sau đây.

16 siêu phẩm chứng minh sáng tạo không có chỗ cho sự nhàm chán

16 siêu phẩm chứng minh sáng tạo không có chỗ cho sự nhàm chán

Sáng tạo không có chỗ cho sự nhàm chán, đơn giản là bởi nếu không tạo được sự chú ý nào thì khó có ai công nhận đó là sự sáng tạo. Ngắm nhìn những siêu phẩm của sự sáng tạo ta sẽ thấy rõ điều đó.

Họa sĩ biến các vật dụng hàng ngày thành các nhân vật kỳ dị và đây là 30 tác phẩm tiêu biểu

Họa sĩ biến các vật dụng hàng ngày thành các nhân vật kỳ dị và đây là 30 tác phẩm tiêu biểu

Trí tưởng tượng phong phú của con người là không giới hạn và có lẽ đó là cơ sở của sự sáng tạo. Điều này được chứng mình với 30 tác phẩm của Keith Larsen, người biến các vật dụng hàng ngày thành các nhân vật kỳ dị.

15 người này thực sự đã chứng minh trí tưởng tượng của con người là vô hạn

15 người này thực sự đã chứng minh trí tưởng tượng của con người là vô hạn

Trí tưởng tượng của con người là vô hạn, điều này đã được khẳng định nhiều lần. Nếu bạn còn nghi ngờ thì hãy tham khảo các tác phẩm của 15 người này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Chiêm ngưỡng 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024

Với chụp ảnh trên thiết bị di động, một số người có thể nâng nhiếp ảnh lên một tầm cao mới như 14 tác phẩm chiến thắng cuộc thi Nhiếp ảnh Di động 2024 sau đây.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ các loài sinh vật biển dễ bị tổn thương

Biến đổi khí hậu và tác động cực kỳ nghiêm trọng của con người khiến rùa trở thành loài rất dễ bị tổn thương. Và công việc gắn định vị rùa góp phần quan trọng để bảo vệ chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 11/04/2024
Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand

Cách đây vài tuần, các nhà khoa học phát hiện hơn 100 loài mới tại New Zealand, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong bức tranh rõ nét hơn về đa dạng sinh học độc đáo của hành tinh xanh.

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi như thế nào theo thời gian?

Cũng như nhiều cuộc thi sắc đẹp khác, tiêu chuẩn sắc đẹp của cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã thay đổi đang kể theo thời gian. Vậy cụ thể đó là những gì?

Hồ sơThuận Thiên | 10/04/2024
Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới

Nhắc đến El Niño, ta thường nghĩ ngay đến những thảm họa liên quan đến thời tiết. Tuy nhiên, những đợt sóng khổng lồ từ El Niño giúp môn lướt sóng thú vị hơn ở nhiều nơi trên thế giới, theo các nghiên cứu.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Sứ mệnh Artemis III đưa con người tới cực Nam mặt trăng: Phi hành đoàn đầu tiên kể từ Apollo 17 năm 1972

Với sứ mệnh Artemis III, NASA đang nỗ lực để lần đầu tiên đưa con người tới cực Nam mặt trăng, rất lâu sau phi hành đoàn đầu tiên đổ bộ lên mặt trăng từ Apollo 17 năm 1972.

Hồ sơThuận Thiên | 29/03/2024
Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Thị trấn ven biển mang đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất

Nazaré từng là một thị trấn đánh cá nhỏ và yên bình, được bao bọc bởi tiếng hót của hải âu và sương mù buổi sáng dày đặc. Giờ đây nó đem đến trải nghiệm hạnh phúc và đáng sợ nhất trên Trái Đất nên ngày càng tập nập người.

Hồ sơThuận Thiên | 28/03/2024
15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

15 bức ảnh tư liệu đặc sắc thể hiện phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao

Phụ nữ 100 năm trước và bây giờ khác nhau ra sao? Nếu bạn tò mò về vấn đề này, hãy xem 15 bức ảnh chụp phụ nữ từ 100 năm trước ghép cạnh ảnh chụp phụ nữ ngày nay.

Hồ sơThuận Thiên | 21/03/2024
Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt: Tình mẫu tử mãnh liệt của người mẹ

Câu chuyện về em bé có vết bớt hiếm gặp trên mặt sau đây chứng minh tình mẫu tử mãnh liệt và nhắc nhở rằng mọi đứa trẻ đều xứng đáng được nhận sự tử tế và tôn trọng, bất kể những phẩm chất độc đáo của chúng.

Hồ sơThuận Thiên | 20/03/2024
Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp thách thức các bác sĩ suốt 20 năm giờ ra sao?

Hãy tưởng tượng bạn được sinh ra với làn da vừa với một đứa trẻ 5 tuổi dù chỉ là một bé sơ sinh. Đó là tình trạng của một em bé mắc chứng rối loạn hiếm gặp đã thách thức các bác sĩ suốt 20 năm.

Hồ sơThuận Thiên | 19/03/2024