TIN SỰ KIỆN

Tỷ phú Nhật hợp tác với Ronaldo, Madonna và bài học không bỏ cuộc dù người khác nói không tưởng

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 13/09/2018

Với lượng cổ phiếu trị giá 1,7 tỷ USD của MTG, Matsushita đang là tỷ phú đô la. Ông là tỷ phú hiếm hoi bắt tay hợp tác với cả 2 siêu sao hàng đầu là Cristiano Ronaldo và Madonna.

Tsuyoshi Matsushita thậm chí còn không thực sự hiểu rõ cả Cristiano Ronaldo hay Madonna nhưng chính ông lại tìm mọi cách để liên hệ với họ và đã dùng cách nào đó để thuyết phục họ trở thành gương mặt đại diện cho các sản phẩm của mình. Với việc này, doanh nhân Nhật Bản đã xây dựng công ty với trị giá 2,3 tỷ USD và hiện tại ông đã trở thành tỷ phú đô la.

Điều ấy khẳng định, dù một doanh nghiệp không có quá nhiều tên tuổi cũng có thể dùng siêu sao để quảng bá thành công cho thương hiệu của mình. Nhưng Matsushita còn để lại một bài học khác về sự quyết tâm vượt qua khó khăn, không chịu bỏ cuộc.

Tsuyoshi Matsushita sau khi trở thành tỷ phú đô la. (Ảnh: Growth Japan)

"Hầu hết mọi người sẽ không cố gắng tiếp cận Ronaldo hay Madonna bởi họ nghĩ cơ hội rất mong manh. Nhưng tôi vẫn hy vọng vào 1% khi làm điều đó và tôi đã gặp may.", Chủ tịch MTG nói trong bài phỏng vấn tại Tokyo.

Công ty MTG của Matsushita sản xuất nhiều sản phẩm bao gồm cả dòng hàng chăm sóc da kết hợp cùng Madonna và các thiết bị luyện cơ bụng SIXPAD kết hợp cùng Ronaldo. Trong năm tài chính vừa qua, công ty này đạt được doanh thu hơn 40 triệu USD. Công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo vào tháng 7 và cổ phiếu tăng 27% từ đó.

Khởi nghiệp từ nhỏ

Matsushita hiện vẫn nắm tới 72% cổ phần công ty. Vị doanh nhân 48 tuổi này có đam mê kinh doanh từ nhỏ, từ khi chỉ là một đứa trẻ sống trên một hòn đảo của Nhật Bản.

Ông đã bắt đầu bước vào thế giới kinh doanh khi còn là học sinh cấp 2. Matsushita đã tới Nagasaki để mua những chú thỏ Hà Lan về gây giống, sau đó bán cho những người dân trên đảo khi họ chưa biết tới con vật này. Công việc kinh doanh này đã rất thành công trong khoảng thời gian đầu. "Đó là cách tôi khởi nghiệp kinh doanh.", ông kể.

Vào năm 1994, Matsushita làm việc tại một đại lý xe ô tô đã qua sử dụng. Nhưng ông sớm nhận ra mình muốn tạo ra những sản phẩm của riêng mình nên ông thành lập nên tiền thân của MTG vào năm 1996. Trong những năm đầu tiên, ông cố gắng tự làm mọi thứ từ các sản phẩm gốm tới chăm sóc da. Và năm 2009, chiếc lăn massage ReFa chính là thành công của ông.

Ronaldo trở thành gương mặt đại diện duy nhất cho sản phẩm lăn mặt ReFa. (Ảnh: Alamy)

"Anh ấy rất quyết tâm.", Takuya Kiyokawa - Giám đốc sản xuất tại MTG nói về sếp của mình. Ông này nhận xét: "Anh ấy là người đáng sợ nhất trên thế giới và cũng là người lịch thiệp nhất thế giới. Trên tất cả, anh ấy cũng là người công nhân chăm chỉ nhất".

Khi tất cả nói không thể thì là lúc tự mình hành động

Một vài năm sau, Matsushita quyết định phát triển thương hiệu chăm sóc da hợp tác cùng Madonna. Matsushita đã xem qua các đại lý quảng cáo, tìm cách gặp ngôi sao này. Nhưng dĩ nhiên đây là điều vô cùng khó khăn và tất cả đều nói là không thể.

"Tôi tìm cách hỏi những người xung quanh mình là họ có biết Madonna không. Họ nhìn tôi giống như kiểu tôi bị điên vậy. Tuy nhiên, may mắn là cũng có người này, người kia biết... và cuối cùng, chúng tôi có thể tiếp cận cô ấy.", Matsushita nhớ lại.

>> Sở hữu 29 cửa hàng sáo trúc, doanh nhân này vẫn học đại học và thi THPT Quốc gia lần thứ 11

Dòng sản phẩm MANA Skin được MTG cho ra đời vào tháng 2/2014 sau khoảng thời gian phát triển rất lâu gồm cả mặt nạ. Chưa dừng lại ở đó, Matsushita hướng sự chú ý sang Ronaldo. Matsushita quyết định sẽ chinh phục ngôi sao này trở thành gương mặt đại diện duy nhất cho sản phẩm lăn mặt ReFa.

Việc thông qua các công ty quảng cáo để liên hệ với Ronaldo và thuyết phục đều không thành. Sau đó, ông tự liên hệ với ngôi sao bóng đá bằng việc sử dụng mạng lưới của chính mình để thuyết phục anh trở thành gương mặt đại diện cho sản phẩm. Tháng 7/2014, Ronaldo chính thức hợp tác với MTG.

Thương hiệu chăm sóc da hợp tác cùng Madonna. (Ảnh: The Hollywood 360)

Một năm sau, MTG tiếp tục cho ra đời thiết bị sử dụng sự kích thích cơ điện tử để tăng cường cơ bụng và những phần khác trên cơ thể - SIXPAD. Với sự xuất hiện của Ronandao cùng SIXPAD trên truyền hình, sản phẩm trở nên nổi tiếng vô cùng tại Nhật Bản và MTG đã bán được hơn 1 triệu thiết bị trong vòng 3 năm qua với doanh thu tăng gấp đôi sau khi sản phẩm ra mắt.

Hiện tại, Matsushita đang nắm trong tay số cổ phiếu của MTG trị giá 1,7 tỷ USD. Mục tiêu của MTG là tăng số lượng địa điểm tập gym có sử dụng SIXPAD với một buổi tập luyện 15 phút nhưng không cần phải thay đổi quần áo hay giày. Công ty hiện có một SIXPAD Station ở Tokyo nhưng họ đang nhắm tới việc nâng con số này lên mức 5.000 trên toàn thế giới, trong đó có 500 địa điểm tại Nhật Bản.

Chỉ thời gian mới trả lời được liệu kế hoạch ấy có thành công hay không nhưng với Matsushita, ông rất tự tin: "Từng năm qua, chúng tôi đang khiến công ty ngày càng mạnh hơn".

Theo Cafebiz.vn


TIN LIÊN QUAN

Christopher Rim - Thành lập công ty năm 13 tuổi, 10 năm sau vào danh sách "Forbes 30 under 30"

Năm 13 tuổi, Christopher Rim đã thành lập một công ty gia sư, 15 tuổi anh chàng thành lập một tổ chức chống bắt nạt. Ở tuổi 23, Rim đã lọt danh sách "Forbes 30 under 30".

Bài học thành công sau 1 năm Shopee đến Việt Nam: Có tiền nhưng phải có cái gốc là sản phẩm, dịch vụ

Bài học thành công sau 1 năm Shopee đến Việt Nam: Có tiền nhưng phải có cái gốc là sản phẩm, dịch vụ

Shopee xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2016, thời điểm nhiều nền tảng thương mại điện tử đi trước đã chiếm lĩnh những vị trí nhất định nên marketing cho thương hiệu là bài toán rất khó.

Bất ngờ lý do cái tên "A.HÀO" trong khu di tích cổ được hàng loạt báo Nhật "ghi danh"

Bất ngờ lý do cái tên "A.HÀO" trong khu di tích cổ được hàng loạt báo Nhật "ghi danh"

Dòng chữ "A.HÀO" hẳn là do ai đó dùng vật nhọn khắc lên nhiều nơi ở khu di tích cổ của Nhật Bản, trở thành tâm điểm dư luận sau khi nhiều tờ báo nước này đăng tải.

Xóa bỏ hình ảnh phụ nữ Hàn Quốc chỉ nội trợ, nữ CEO này đã tỏa sáng hơn bao đấng nam nhi hiện đại

Xóa bỏ hình ảnh phụ nữ Hàn Quốc chỉ nội trợ, nữ CEO này đã tỏa sáng hơn bao đấng nam nhi hiện đại

Từng là Giám đốc tài chính tại 4 công ty kể từ năm 1998, nữ CEO 53 tuổi của Homeplus Co làm nên điều hiếm có trong một đất nước mà sự hiện diện của phụ nữ trong kinh doanh vô cùng ít.

Phi công Nhật Bản chờ hầu tòa tại Anh sau khi bị phát hiện nồng nặc mùi rượu ngay trước giờ bay

Phi công Nhật Bản chờ hầu tòa tại Anh sau khi bị phát hiện nồng nặc mùi rượu ngay trước giờ bay

Vì nồng độ cồn trong máu cao gấp 10 lần cho phép, một phi công của Japan Airlines đã bị bắt và phải hầu tòa tại Anh vào 29/11 tới.

Nhóm bạn trẻ đi từ chuỗi thất bại đến doanh nghiệp thương mại điện tử giá trị hàng chục triệu USD

Nhóm bạn trẻ đi từ chuỗi thất bại đến doanh nghiệp thương mại điện tử giá trị hàng chục triệu USD

"Không ai có được mọi thứ ngay từ lần đầu. Những doanh nhân thành công đều không sợ thất bại, họ học hỏi từ nó và tiếp tục.", đây là chia sẻ của tỷ phú Richard Branson.

Cho khách hàng dùng thử mãi mãi, WinRar kiếm tiền bằng cách nào để đạt được danh tiếng và sự giàu có hôm nay?

Cho khách hàng dùng thử mãi mãi, WinRar kiếm tiền bằng cách nào để đạt được danh tiếng và sự giàu có hôm nay?

Bạn có bao giờ thắc mắc làm thế nào mà phần mềm WinRar có thể tồn tại bao nhiêu năm qua dù khách hàng không bỏ một xu nào mà vẫn được dùng thử mãi mãi?

Diện đồng hồ 60 tỷ nạm kín kim cương trong ngày trở lại M.U, Cristiano Ronaldo thật biết cách khiến cả thế giới chói mắt

Diện đồng hồ 60 tỷ nạm kín kim cương trong ngày trở lại M.U, Cristiano Ronaldo thật biết cách khiến cả thế giới chói mắt

Trở về mái nhà xưa luôn đem đến những cảm giác đặc biệt, không chỉ với Cristiano Ronaldo mà còn cả với người hâm mộ khi anh chàng xuất hiện với chiếc đồng hồ 60 tỷ lấp lánh trên tay.

Chuỗi khách sạn trị giá 5 tỷ USD của CEO 24 tuổi người Ấn Độ được kỳ vọng vượt mặt các ông lớn trên thế giới

Chuỗi khách sạn trị giá 5 tỷ USD của CEO 24 tuổi người Ấn Độ được kỳ vọng vượt mặt các ông lớn trên thế giới

Bắt đầu kinh doanh từ năm 13 tuổi, hiện nay Ritesh Agarwal đã là Giám đốc điều hành của Oyo Hotels - chuỗi khách sạn lớn nhất tại Ấn Độ được cho là có khả năng "phá vỡ" thị trường khách sạn toàn cầu.

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan 6 năm liên tiếp giữ vững ngôi vị nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

“Mỹ nữ tỷ đô” Yang Huiyan 6 năm liên tiếp giữ vững ngôi vị nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Sở hữu khối tài sản trị giá 150 tỷ NDT, Yang Huiyan - Phó chủ tịch của công ty bất động sản Country Garden tiếp tục trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc năm 2018.

Bạn có dám bỏ việc ở tuổi 26 để theo đuổi sự nghiệp chống biến đổi khí hậu như cô gái này?

Bạn có dám bỏ việc ở tuổi 26 để theo đuổi sự nghiệp chống biến đổi khí hậu như cô gái này?

Bạn có sẵn sàng từ bỏ công việc đang thuận lợi để cống hiến cho mục đích cộng đồng như cô gái trẻ Stephanie Dickson này không?

Công sởEo Xi | 10/11/2018
Vượt mặt AirAsia, Vietjet Air vươn lên trở thành hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 2 Đông Nam Á

Vượt mặt AirAsia, Vietjet Air vươn lên trở thành hãng hàng không giá rẻ lớn thứ 2 Đông Nam Á

Vốn hóa thị trường của Vietjet Air hiện ở mức 71.492 tỷ đồng (tương đương hơn 3 tỷ USD), vượt cả hãng hàng không giá rẻ được cho là lớn nhất Đông Nam Á Air Asia.

Công sởHồng Nguyễn | 09/11/2018
12 câu hỏi tuyển dụng "siêu ảo" vào Google, xem câu trả lời rồi cũng chưa chắc hiểu

12 câu hỏi tuyển dụng "siêu ảo" vào Google, xem câu trả lời rồi cũng chưa chắc hiểu

Dưới đây là 12 trong số 140 câu hỏi phỏng vấn từ Google, nó khó và "kỳ lạ" đến mức đã bị các ứng viên kêu ca buộc công ty đã phải xóa bỏ. Nhưng các câu hỏi này vẫn có đáp án.

Công sởEo Xi | 09/11/2018
Christopher Rim - Thành lập công ty năm 13 tuổi, 10 năm sau vào danh sách "Forbes 30 under 30"

Christopher Rim - Thành lập công ty năm 13 tuổi, 10 năm sau vào danh sách "Forbes 30 under 30"

Năm 13 tuổi, Christopher Rim đã thành lập một công ty gia sư, 15 tuổi anh chàng thành lập một tổ chức chống bắt nạt. Ở tuổi 23, Rim đã lọt danh sách "Forbes 30 under 30".

Công sởHồng Nguyễn | 08/11/2018
Bài học thành công sau 1 năm Shopee đến Việt Nam: Có tiền nhưng phải có cái gốc là sản phẩm, dịch vụ

Bài học thành công sau 1 năm Shopee đến Việt Nam: Có tiền nhưng phải có cái gốc là sản phẩm, dịch vụ

Shopee xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2016, thời điểm nhiều nền tảng thương mại điện tử đi trước đã chiếm lĩnh những vị trí nhất định nên marketing cho thương hiệu là bài toán rất khó.

Công sởEo Xi | 08/11/2018
Muốn thành công đừng chơi xổ số, đó là điều bạn cần làm cùng 7 bài học này từ những tỷ phú tự thân

Muốn thành công đừng chơi xổ số, đó là điều bạn cần làm cùng 7 bài học này từ những tỷ phú tự thân

Nghèo đói là thứ có thể khắc phục được. Hãy cố gắng vượt qua nó, không phải bằng cách ngồi chờ kết quả xổ số, mà bằng cách rèn luyện những thói quen tốt mỗi ngày.

Công sởEo Xi | 07/11/2018
Nghiên cứu mới của Đại học Harvard chỉ ra không gian mở làm giảm hiệu quả công việc

Nghiên cứu mới của Đại học Harvard chỉ ra không gian mở làm giảm hiệu quả công việc

Một cuộc khảo sát diễn ra vào năm 2016 cho thấy, tại Mỹ có tới 43% số người được hỏi cho biết họ khá lưu động khi làm việc, rất hiếm khi họ ngồi cố định một chỗ.

Công sởLê Mỹ Linh | 07/11/2018
Ý tưởng TVC gây ám ảnh của Điện Máy Xanh đã làm cả phòng họp “nổi da gà” trước khi thành công rực rỡ

Ý tưởng TVC gây ám ảnh của Điện Máy Xanh đã làm cả phòng họp “nổi da gà” trước khi thành công rực rỡ

Bà Lê Thảo Trang - Giám đốc Marketing TGDĐ đã chia sẻ lý do lựa chọn hợp tác với một freelance để cho ra chiến dịch TVC “để đời” Điện Máy Xanh thay vì chọn công ty quảng cáo lớn.

Công sởEo Xi | 07/11/2018
Để tập trung làm việc tối đa 10 giờ một ngày, hãy học cách sử dụng năng lượng cơ thể từ các tỷ phú tự thân

Để tập trung làm việc tối đa 10 giờ một ngày, hãy học cách sử dụng năng lượng cơ thể từ các tỷ phú tự thân

Làm thế nào để có thể tận dụng một cách tối đa thời gian của mình? Đây là thắc mắc của tất cả chúng ta bởi ai cũng đều chỉ có 24h mỗi ngày dù cho bạn có hàng tá việc đi chăng nữa.

Công sởEo Xi | 06/11/2018
Sau chuỗi siêu thị Fivimart, Vingroup tiếp tục thâu tóm Viễn Thông A để chuẩn bị cho điện thoại Vsmart

Sau chuỗi siêu thị Fivimart, Vingroup tiếp tục thâu tóm Viễn Thông A để chuẩn bị cho điện thoại Vsmart

Vingroup tiếp tục thâu tóm thêm một thương hiệu nổi tiếng trong nước khi xác nhận hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống bán lẻ Viễn Thông A sau rất nhiều đồn đoán vừa qua.

Công sởHồng Nguyễn | 06/11/2018