TIN SỰ KIỆN

Chia sẻ xúc động hút 10 nghìn like của cô gái trẻ mồ côi bị ung thư máu và cú lừa ngoạn mục đằng sau

T.H

T.H 10/09/2018

Câu chuyện của cô gái trẻ từ nhỏ đã mồ côi mẹ, lớn lên lại một mình chống lại những khắc nghiệt của cuộc sống cũng như căn bệnh ung thư máu quái ác hiện vẫn đang trở thành đề tài bàn tán của dân mạng. 

 

Dân mạng hiện đang xúc động trước chia sẻ về cuộc sống khắc nghiệt của cô gái trẻ. Với hơn 10 nghìn lượt like và hàng nghìn bình luận từ dân mạng, bài tâm sự của cô gái viết: 

"Mình bị ung thư máu!

Đó không phải điều đau đớn nhất trong cuộc đời vì từ bé, mình đã là đứa trẻ mồ côi. Mình lớn lên nhờ sự cưu mang của một người hàng xóm tốt bụng - là mẹ nuôi. Nhưng mẹ cũng rời xa khi mình vừa tròn 18 tuổi.

Nửa đời người, mẹ sống 1 mình và nuôi nấng mình. Mẹ luôn kể với mình về mọi điều trong quá khứ, nhưng nó là ký ức buồn mà xin phép sẽ không bao giờ nói ra.Ngày mẹ mất, mình nghĩ cuộc đời đã chấm dứt nhưng rồi lại phải mạnh mẽ sống vì mình thực sự sợ cái chết. Điều nuối tiếc nhất là khi chưa kịp báo đáp thì mẹ đã không còn ở đây.18 tuổi, mình bắt đầu bươn chải kiếm sống. Chẳng người thân, chẳng tiền bạc nên mình chẳng thể theo học đại học như bao người.

Ngày ấy, mình còn xấu, da đen nhẻm vì là gái quê lên Hà Nội kiếm việc làm. Rồi mình xin làm ở một quán ăn có chị chủ là người cùng quê. Chị thương nên trả lương hậu hĩnh và bao ăn, bao ở. Tiền lương kiếm được, mình dành dụm để tính cho tương lai.

Tháng 8/2017, mình thấy người thường xuyên mệt và hay bị vết bầm trên da nên đi khám. Trong lúc ngồi chờ ở bệnh viện, có gặp 1 người - chính là bạn thân mình bây giờ.

Nó kém mình 1 tuổi nhưng to con gấp đôi, ăn mặc sành điệu và cũng xinh. Ngồi chờ cạnh nhau nên hỏi dăm ba chuyện chứ chẳng nghĩ sẽ từ người lạ thành bạn thân.

Rồi mình đi lấy kết quả, trời đất như sập xuống khi hay tin mình bị ung thư máu. Mình sốc nhưng không khóc vì cuộc đời đã tôi luyện mạnh mẽ gấp bội lần.

Nhưng mình còn chẳng đủ tiền để mua thuốc. Rồi lại gặp nó, nó hỏi tình hình như nào, mình bảo khám xong rồi nhưng không mang tiền nên đi về chứ không mua thuốc nữa.Nó chẳng ngại bảo cho vay tiền, mình bảo không vay vì sợ không trả được thì nó bảo cho. Mình ngạc nhiên vì trên đời lại có con dở hơi đi làm việc tốt với người mà nó chẳng hề quen biết.

Rồi mình đồng ý, hai đứa lấy số điện thoại, facebook rồi mình còn bảo nó chụp ảnh cả chứng minh thư của mình đề phòng nhỡ quỵt tiền nó. Nó cũng vui vẻ. Rồi đường nó nó đi, còn mình về quán.

Câu chuyện về tình bạn đẫm nước mắt do facebook này viết lên.

Chỉ gặp nhau tại bệnh viện như thế mà nó thường xuyên nhắn tin hỏi han rồi qua quán ủng hộ. Nhưng nó không hề biết mình bị ung thư máu. Mình cũng giấu. Mình nghĩ chỉ là mối quan hệ xã giao mà thôi. Nhưng không.

Nó thực sự coi mình là bạn. Bạn thân. Thân hơn cả mức mình tưởng tượng. Mình còn nghĩ nó bị les vì vài tháng quen nhau mà nó hay làm đồ ăn cho, mua gì cũng mua đôi rồi kể cho đủ chuyện trên trời dưới đất.

Khi dần có niềm tin ở nó, mình cũng kể hết chuyện của mình. Và nó rơi nước mắt vì thương mình. Sau lần đó, hai đứa càng thân thiết vì mình biết, nó cũng không có quá nhiều bạn bè.

So với nó, mình nghèo, xấu và dốt hơn hẳn nhưng chưa bao giờ nó xa lánh hay kỳ thị. Nhưng mình tuyệt nhiên từ chối tiếp xúc với bạn bè hay gia đình nó vì thấy mình không xứng.

Vì nó thương, bảo rằng muốn bù đắp cho những thiếu thốn mà mình không có. Nó cứ giúp thế, như mẹ vậy nhưng mình chưa bao giờ làm được gì cho nó.

Mình biết nó từng trầm cảm, nó từng có ý định tự tử vì thất tình. Nó sống nội tâm và thiên về cảm xúc. Hôm nay là tròn 1 năm 1 tháng bọn mình quen nhau và mình thấy cực có lỗi với nó.

Cuối cùng nó cũng biết mình ung thư máu. Nhưng quá muộn rồi vì không có tiền chữa trị nên cứ để bệnh nặng vậy thôi. Hơn 1 năm qua mình luôn lạc quan để hi vọng kéo dài được thời gian sống vì dẫu sao cũng có thêm 1 người bạn tuyệt vời. Mình không hối hận gì cả, chỉ tiếc cho mình và cả nó.

Nó hay khóc. Hết khóc vì mệt lại khóc vì thất tình. Nó cũng sắp trải qua một cuộc phẫu thuật mới. Mình không còn gì để mất nhưng sợ ngày mai thôi, khi nó thấy mình không còn ở bên nghe nó than phiền nữa, nó sẽ suy sụp vì biết nó trân trọng mình đến nhường nào.

Mình sống 1 cuộc đời vô danh chẳng mấy ai biết, những người thân yêu nhất cũng đã rời xa cả rồi. Giờ nó là chỗ dựa cuối cùng của mình trong những ngày tháng còn lại.

Mình chỉ ước nó được hạnh phúc, khoẻ mạnh, sẽ có người đàn ông nào đó thật tốt để che chở nó hết phần đời về sau. Nó luôn nói với mình như vậy. Mình không sợ chết, chỉ tiếc nuối vì không phải thần thánh để giúp nó thôi.

Rồi mình sẽ phù hộ cho nó, cho một đứa con gái xa lạ mà vì mình hy sinh rất nhiều. Chẳng thể kể hết những ân huệ mà nó đã làm cho nhưng mình sẽ nhớ mãi điều đó.

Hình ảnh cô gái đăng tải để như khẳng định bài viết chính xác.

Mai kia mình sẽ được gặp gia đình, gặp người mẹ nuôi đã vì mình mà không ngại khó. Mình sẽ được đoàn tụ với những người thân yêu. Nhưng làm thế là ích kỉ với nó. Bỏ mặc nó, để nó lại cuộc đời này.

Mình còn chưa làm được gì cho nó.Ngày hôm nay, nó khóc vì không thể ở bên người nó yêu, mình cũng chỉ biết im lặng. Giá mà mình có thể là một đứa con trai, mình sẽ yêu nó để bảo vệ nó khỏi cuộc sống này.

Mình sợ mình không chờ được đến khi nó phẫu thuật xong. Mình sẽ cố.Cuộc đời này dẫu mang đi tất cả nhưng cho mình một người mẹ, một người bạn tuyệt vời. Mình còn chưa kịp yêu, chưa kịp nếm mùi của tình yêu đôi lứa. Nhưng không sao. Mình tin sẽ được bù đắp ở thế giới bên kia.

Giờ mình phải bỏ điện thoại xuống thôi, bạn lại khóc rồi. Mình chỉ có thể dỗ dành nó vài ngày, vài tuần nữa. Mình còn chẳng khóc được nữa cơ. Cảm ơn đời, cảm ơn người đã cho mình cuộc sống!"

Chẳng phải nói, ngay sau khi đăng tải, những dòng tâm sự của cô gái này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Đa phần mọi người đều tỏ ý xót thương và an ủi cô gái sống vui vẻ những tháng ngày còn lại. Nhiều người cũng cảm thấy may mắn vì cô đã có một tình bạn đích thực, đáng trân trọng trong những tháng ngày khó khăn nhất.

Tuy nhiên, nhiều người đã nhanh chóng nhận ra sự bất thường trong câu chuyện của cô gái trẻ khi nhận thấy có gì đó "sai sai" trong những tấm hình cô chia sẻ lên trang cá nhân. 

Trước hết phải nói đến bức ảnh đại diện là hình xăm ngôi sao ở tay thể hiện tình bạn theo lời cô gái nói hóa ra lại là ảnh được đăng tải rất nhiều trên mạng xã hội, chỉ cần tra Google thì tấm hình đó sẽ hiện ra.

 

Bài "bóc phốt" đây.

Hình xăm này đầy rẫy trên mạng.

Sau đó là hộp bánh trung thu được cô cho biết là do bạn thân tặng từ năm ngoái, nhưng nhiều người lại tự hỏi "từ năm ngoái sao chưa mốc". Bình thường đây là loại bánh có hạn sử dụng tính theo tuần chứ chẳng theo theo năm.

Chưa kể facebook cá nhân của cô gái này dùng ảnh avatar hai tay nắm lấy nhau cũng từ một người khác.

Ngay sau khi bị dân mạng "bóc phốt", cô gái này vội vàng xóa đi hai bức ảnh và khóa luôn bình luận của bài viết.

Bánh trung thu tặng năm ngoái...

hay trứng cút đặt mua từ Trung Quốc cũng là bịa đặt?

Bức ảnh nắm tay nhau tình cảm hóa ra cũng lấy của một facebook khác.

Đến hiện tại, nhiều người gần như chắc chắn rằng bài viết trên hoàn toàn lừa đảo, cố "câu like", nhận sự thương cảm của dân mạng.

Điều đó đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Họ tự nhận rằng đã rơi nước mắt vì câu chuyện trên nhưng cuối cùng hóa ra mọi thứ đều là dối trá cả. Chẳng ai lại đưa tính mạng, sức khỏe của mình viết bài như vậy hết.

Hiện vấn đề này vẫn đang được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội.

>> Bạn muốn hẹn hò: Vừa thấy cô gái, MC Quyền Linh đã thốt lên "Trời ơi, sao xấu dữ vậy ta" khiến chàng trai biến sắc

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Giả vờ đau tim để trốn thanh toán hóa đơn ở 20 nhà hàng, gọi toàn tôm hùm

Aidas J đã sử dụng mánh khóe bẩn thỉu ở nhiều nhà hàng khác nhau trên khắp Tây Ban Nha như giả vờ đau tim để trốn thanh toán hóa đơn và nhiều bữa ăn gọi toàn tôm hùm.

Tận dụng tai tiếng, Anna Bắc Giang liên tục livestream bán hàng trên TikTok thu hút chục ngàn lượt xem

Tận dụng tai tiếng, Anna Bắc Giang liên tục livestream bán hàng trên TikTok thu hút chục ngàn lượt xem

Sau khi bị bóc phốt trên các trang mạng xã hội, Anna Bắc Giang tận dụng sức ảnh hưởng để kinh doanh online.

Bỏ vợ con theo Anna Bắc Giang, người đàn ông gửi lời xin lỗi tới bố mẹ

Bỏ vợ con theo Anna Bắc Giang, người đàn ông gửi lời xin lỗi tới bố mẹ

Người đàn ông tên H. vẫn nhất quyết bỏ rơi vợ con để chạy theo Anna Bắc Giang dẫu nhận rất nhiều chê trách từ CĐM.

Như một trò đùa, "Anna Bắc Giang" sinh nhật đúng vào ngày Cá tháng tư: Số phận đã sắp xếp cả rồi!

Như một trò đùa, "Anna Bắc Giang" sinh nhật đúng vào ngày Cá tháng tư: Số phận đã sắp xếp cả rồi!

Bảo sao Tina Dương nói dối "không chớp mắt". Đã thế mọi tội lỗi của em đều được xí xóa.

Chàng trai đang bán rau thì mẹ mất: Nghi vấn chiêu trò để lừa đảo

Chàng trai đang bán rau thì mẹ mất: Nghi vấn chiêu trò để lừa đảo

Chưa rõ thực hư nhưng hiện sự việc vẫn được bàn tán trên nhiều diễn đàn mạng xã hội.

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Gã phi công giả mạo ê chề khi bị cô gái Việt có "móng tay nhọn" lật mặt chiêu lừa đảo qua mạng cũ rích

Gã phi công giả mạo ê chề khi bị cô gái Việt có "móng tay nhọn" lật mặt chiêu lừa đảo qua mạng cũ rích

Mặc dù biết đang bị lừa, cô gái trẻ vẫn vờ như mắc bẫy để troll ngược lại tên phi công giả mạo khiến dân tình cười lăn cười bò.

Livestream chứng minh "nam châm hút vàng" để bán "mặt nạ vàng 24k", chủ shop online có màn "tấu hài" gây bão

Livestream chứng minh "nam châm hút vàng" để bán "mặt nạ vàng 24k", chủ shop online có màn "tấu hài" gây bão

Có những điều "phản khoa học" nhưng người ta vẫn cố tình làm ra được chỉ để câu like, bất chấp bị chỉ trích là thiếu kiến thức vẫn cứ vô tư diễn.

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Loại trứng xanh đỏ khác lạ đắt gấp 15 lần, bà nội trợ lùng mua

Dù giá đắt gấp 15 lần trứng thường và rất ít người bán thế nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn “đỏ mắt” lùng sục trên chợ mạng để đặt mua trứng chim trĩ về ăn bồi bổ sức khỏe cả gia đình.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024