TIN SỰ KIỆN

Bị "ném đá" vì hét giá quảng cáo, Bùi Tiến Dũng bật khóc, quản lý khẳng định "giúp đỡ miễn phí"

An Nhiên

An Nhiên 01/02/2018

Sau khi phía FLC Thanh Hóa - cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng có phản ứng với bảng báo giá quảng cáo nghìn đô của nam thủ môn sinh năm 1997, đại diện công ty truyền thông của Bùi Tiến Dũng cũng chính thức lên tiếng về vấn đề này. 

Mới đây, một bảng báo giá quảng cáo được tính bằng USD được cho là cái giá mà các nhãn hàng phải trả nếu muốn có được sự xuất hiện của thủ môn Bùi Tiến Dũng lan truyền trên mạng xã hội khiến không ít người choáng váng.

Trước những thắc mắc của dư luận cũng như động thái đệ đơn kiện của FLC Thanh Hóa, anh Hiếu Orion - đại diện công ty truyền thông, nơi có bảng báo giá “trên trời” đã chính thức lên tiếng.

Anh Hiếu cho biết, sau khi bảng báo giá được lan truyền, anh đã nhận được gần 100 cuộc gọi. Trước đó, anh Hiếu cùng một vài người bạn bắt tay thành lập công ty truyền thông ký hợp đồng thương hiệu với Tiến Dũng trước giải U23 Châu Á diễn ra. Anh nhấn mạnh chuyện trước khi diễn ta trận chung kết, anh đã nhắn tin cho các cầu thủ trong một nhóm riêng rằng hãy cứ tập trung đá bóng, còn những việc khác, anh sẽ giúp, giúp miễn phí và bền vững.

Bảng báo giá quảng cáo "khủng" của Bùi Tiến Dũng. 

Anh Hiếu cũng vô cùng bất ngờ trước câu trả lời của Tiến Dũng: “Vậy là có lương hưu rồi!”. “Các em nó hồn nhiên lắm! Và đời cầu thủ ngắn lắm... rất nhiều cầu thủ tạo ra vinh quang cho đội tuyển nhưng sau đó bị CLB vắt chanh bỏ vỏ...” - Hiếu Orion bày tỏ.

Với kinh nghiệm làm nghề của mình, anh Hiếu cho rằng, bảng báo giá đang lan truyền trên mạng, trong đó có mức giá độc quyền của 1 cầu thủ Tiến Dũng lên tới 3 tỷ/ năm. Tạm thời không nói tới việc chính thống hay không (vì đến thời điểm hiện tại Dũng chưa đăng 1 post quảng cáo nào và chưa ký 1 hợp đồng nào) là hoàn toàn hợp lý.

Cũng theo người đàn ông này, mức giá đó chỉ bằng 1/3 của ca sĩ nếu độc quyền nhãn hàng và bằng 1/2 của các diễn viên hài. Bởi với tầm ảnh hưởng của Dũng thì chi phí đại diện nhãn hàng như vậy không phải là quá cao. Ở nước ngoài, cầu thủ hạng A có thu nhập cao hơn ca sĩ hạng A.

“Và nên nhớ: giá cầu thủ càng cao thì nền bóng đá càng phát triển. Ai được lợi? Trước trận đấu, giá trị và thu nhập của các cầu thủ đó rất hẻo: có cầu thủ trước trận đấu vẫn rao bán son. Vậy thì nếu như họ có được một công ty nào đó đứng ra bảo vệ và giành quyền lợi quảng cáo cho họ thật xứng đáng, thì chúng ta hoàn toàn yên tâm rằng các cầu thủ của chúng ta sẽ an tâm mà đá bóng hơn. Tại các nước tiên tiến luôn có những công ty như vậy: và tiêu chí của họ là: “Các chú cứ tập trung đá bóng, tất cả để anh lo”, anh Hiếu khẳng định.

Bùi Tiến Dũng đang là cái tên cực hot sau vòng chung kết U23 châu Á. 

Anh Hiếu cũng phân tích thêm, các công ty truyền thông sẽ đối đầu trực tiếp với CLB và các công ty quảng cáo để giành quyền lợi cho cầu thủ. Đó là điều rất tốt. Tuy nhiên, sau khi cầu thủ được “lên giá” thì nhiều CLB sẽ giật mình, thậm chí, có nhiều CLB tham lam đòi ôm luôn việc kinh doanh cầu thủ vào. Mặc dù trong hợp đồng của các cầu thủ với CLB thường không có chức năng quản lý luôn toàn bộ thương hiệu của cầu thủ mà chỉ có quyền tác động phê duyệt các hoạt động quảng cáo để không ảnh hưởng tới hoạt động chuyên môn.

Anh Hiếu nhấn mạnh rằng, công ty truyền thông giúp các cầu thủ trước khi họ đăng quang, chứ không phải cụm từ “ăn theo” đang rầm rộ trên mạng. Anh cũng mong cộng đồng cần có cái nhìn rõ ràng và công minh hơn về hoạt động của các đơn vị đại diện cầu thủ, vì họ đang giúp cầu thủ và bóng đá phát triển chứ không phải làm hại họ.

Anh Hiếu Orion chụp ảnh cùng tiền đạo Hà Đức Chinh. 

“Đại diện đúng nghĩa phải coi cầu thủ như con. Hãy thử lật ngược vấn đề: Nếu chỉ biết lợi dụng cầu thủ hoặc HLV để kiếm tiền như loài dơi khát máu, tại sao các tay môi giới vẫn còn đất sống màu mỡ tới tận bây giờ? Vì vậy, các tài năng trẻ cần phải có người đại diện để giúp họ thu hoạch tối đa trong cái nghề có tuổi ước chỉ 15 năm.”, anh Hiếu nêu quan điểm.

 

Cuối cùng, anh Hiếu nhận định: “Nhiệm vụ của những người đại diện là giúp cầu thủ duy trì được cuộc sống mà họ quen hưởng thụ sau khi giải nghệ”. Cho dù thế nào đi nữa, cũng rất mong các cầu thủ của ta có được các đơn vị hỗ trợ về kinh doanh thương hiệu một cách chuyên nghiệp như OFT (tên công ty truyền thông của Bùi Tiến Dũng) đang định làm. Để các cầu thủ “chuyên tâm đá - chuyện còn lại các anh lo”. Rõ ràng nếu vậy thì cầu thủ có lợi - Doanh nghiệp bỏ tiền cũng hài lòng - các fan hâm mộ thì càng yên tâm!”.

Việc các cầu thủ có công ty truyền thông hỗ trợ là tốt chứ không phải làm hại các cầu thủ. 

Bên cạnh những lời “gan ruột” của Hiếu Orion, chị Trần Kiều Trinh - quản lý của Bùi Tiến Dũng cũng đã lên tiếng về vấn đề đang gây tranh cãi.

Trên trang cá nhân, chị Trinh cho rằng, trong câu chuyện này, Bùi Tiến Dũng là người đáng thương. “Tôi nói Dũng xứng đáng được hưởng những gì Dũng cần được hưởng - có sai không? Hàng triệu người rơi nước mắt khi nhìn, khi nghe em ấy kể về những khó khăn, vậy đến bây giờ khi thấy Dũng có cơ hội "kiếm tiền một cách chân chính" thì có bao nhiêu người ủng hộ?

Chị Kiều Trinh - quản lý của Bùi Tiến Dũng cho biết, trong chuyện này, nam thủ môn người Thanh Hóa là người đáng thương. 

Và tính đến thời điểm này, Dũng chưa hề có một post, một status hay một hành động gì liên quan đến quảng cáo hay Pr thương hiệu cho ai. Ngày hôm qua, khi Dũng cùng tôi nói chuyện và khóc, tôi xin khẳng định, chúng tôi đến với nhau vì trái bóng, điều kiện tiên quyết là chuyên môn và tập luyện, còn vấn đề ngoài lề, những gì xứng đáng, tôi sẽ làm mọi cách để Dũng và gia đình được nhận. Ngày hôm nay cho bước đệm ngày mai. Không chỉ vì Dũng, còn vì tất cả các thế hệ cầu thủ khác”, chị Trinh khẳng định. 

Kiều Trinh tiết lộ Tiến Dũng đã bật khóc

Trưa ngày 2/1, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần bóng đá FLC Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài khẳng định họ sẵn sàng đưa ra tòa những ai đang sử dụng trái phép hình ảnh của thủ thành U23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng. "Đơn vị này không liên quan gì tới CLB Thanh Hóa. Bùi Tiến Dũng còn nằm trong diện quản lý đào tạo trẻ của Thanh Hóa. Mọi vấn đề liên quan tới quảng cáo, hình ảnh cá nhân của Tiến Dũng đều phải thông qua chúng tôi. Người khác làm như thế là vi phạm pháp luật. Tôi khẳng định lại là Thanh Hóa không liên quan gì tới đơn vị báo giá trên trời kia”- ông Hoài cho biết.

Chị Trinh cho biết bản thân sẽ làm tất cả vì một nền bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời nhắn nhủ các cầu thủ hãy đặt niềm tin ở mình. 

Tin liên quan: 

FLC Thanh Hóa gửi đơn kiện công ty "báo giá nghìn đô" cho người hùng U23 Việt Nam

Bị lộ hát nhép, Chi Pu "chữa cháy" ngay trên sân khấu khiến khán giả cười bò!

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Bùi Tiến Dũng từng rao bán căn nhà sàn xây cho gia đình ở Thanh Hóa, kiếm tiền tậu nhà mới đẳng cấp cho vợ con

Cách đây không lâu, chàng thủ môn đã rao bán nhà sàn xây cho gia đình ở Thanh Hoá.

Vắng mặt tại đám cưới Văn Hậu nghi vấn "nghỉ chơi", Bùi Tiến Dũng cùng vợ Tây làm điều đặc biệt không ai ngờ tới

Vắng mặt tại đám cưới Văn Hậu nghi vấn "nghỉ chơi", Bùi Tiến Dũng cùng vợ Tây làm điều đặc biệt không ai ngờ tới

Quý tử nhà Bùi Tiến Dũng được bố mẹ tổ chức cho buổi tiệc đón tuổi mới ấm áp, hoành tráng.

Mẹ vợ "đẹp nhất thế giới" của Bùi Tiến Dũng lộ sắc vóc không thua con gái: Con rể phải gửi "tâm thư"

Mẹ vợ "đẹp nhất thế giới" của Bùi Tiến Dũng lộ sắc vóc không thua con gái: Con rể phải gửi "tâm thư"

Hình ảnh mẹ vợ Bùi Tiến Dũng thường xuyên khoe thân hình quyến rũ đang nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Hậu sinh nở, vợ Bùi Tiến Dũng thả dáng gợi cảm tình tứ bên ông xã trên bãi biển

Hậu sinh nở, vợ Bùi Tiến Dũng thả dáng gợi cảm tình tứ bên ông xã trên bãi biển

Diện bikini khoét hông cao, Dianka Zakhidova thả dáng gợi cảm bên cạnh ông xã Bùi Tiến Dũng, không hề có dấu hiệu gì của việc vừa mới sinh em bé.

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng chăm chỉ học Tiếng Việt: Quyết tâm làm dâu "xịn" đất Việt!

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng chăm chỉ học Tiếng Việt: Quyết tâm làm dâu "xịn" đất Việt!

Quyết tâm là dâu đảm đất Việt, cô nàng Dianka đang tích cực học làm việc nhà và ngôn ngữ mẹ đẻ của ông xã.

Vợ Tây Bùi Tiến Dũng khoe bụng bầu 7 tháng, thân hình thon gọn đến khó tin

Vợ Tây Bùi Tiến Dũng khoe bụng bầu 7 tháng, thân hình thon gọn đến khó tin

Nhiều người nhận xét, dù ở những tháng cuối thai kỳ nhưng Dianka - vợ Bùi Tiến Dũng vẫn giữ được ngoại hình rất thon gọn.

Mua túi nửa tỷ tặng vợ, Bùi Tiến Dũng bị dân mạng chỉ trích: "Tiêu hoang phí sớm mất phước, thà giúp đỡ người nghèo còn hơn!"

Mua túi nửa tỷ tặng vợ, Bùi Tiến Dũng bị dân mạng chỉ trích: "Tiêu hoang phí sớm mất phước, thà giúp đỡ người nghèo còn hơn!"

Mới đây, thủ môn sinh năm 1997 Bùi Tiến Dũng khiến dân tình trầm trồ khi "chơi lớn" trong ngày sinh nhật của vợ.

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng và dàn người đẹp bị chê bai vì làm điều này khi bầu bí

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng và dàn người đẹp bị chê bai vì làm điều này khi bầu bí

Bà xã của Bùi Tiến Dũng, Đông Nhi và Phạm Quỳnh Anh đều đã từng bị nhắc nhỏ khi mang bầu chỉ vì chi tiết này

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng lộ tuyệt chiêu giữ chồng, chị em bảo nhau vào học tập gấp

Độc chiêu của Dianka Zakhidova quả thực rất cao tay, đố cô nàng "tiểu tam" nào dám động vào chồng chị nữa

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Những hình ảnh ấn tượng nhất VTV Awards 2020: Hồng Diễm vượt Phương Oanh, BTV "mặn" nhất VTV thắng lớn

Những hình ảnh ấn tượng nhất VTV Awards 2020: Hồng Diễm vượt Phương Oanh, BTV "mặn" nhất VTV thắng lớn

Dàn người đẹp Vbiz thi nhau đọ sắc trong sự kiện VTV Awards 2020 tối qua. Hồng Diễm thắng lớn vượt các tên tuổi như Phương Oanh, Quỳnh Kool.

Hậu trườngChang | 06/09/2020
Chị em thân thiết, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh lại tố nhau căng đét vì nợ nần tiền bạc

Chị em thân thiết, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh lại tố nhau căng đét vì nợ nần tiền bạc

Chưa để dân tình im ắng thêm ngày nào, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh tiếp tục có màn tố nhau cực gắt trên MXH.

Hậu trườngChang | 05/09/2020
Bị nói "chuyển giới mà thích dạy đời người khác", Hương Giang lên truyền hình nói rõ thực hư

Bị nói "chuyển giới mà thích dạy đời người khác", Hương Giang lên truyền hình nói rõ thực hư

Hương Giang liên tục dính thị phi kể từ khi tham gia gameshow như "Người ấy là ai", "Chị em chúng mình". Điển hình mới đây nàng Hậu bị mang danh dạy đời người khác.

Hậu trườngChang | 19/08/2020
Bị ViruSs phủ nhận quen biết, hot girl Hàn tiếp tục tung video bằng chứng "ngọt ngào với anh"

Bị ViruSs phủ nhận quen biết, hot girl Hàn tiếp tục tung video bằng chứng "ngọt ngào với anh"

Giữa lúc câu chuyện chia tay Ngân ST còn chưa nguội thì ViruSs bất ngờ lọt vào tầm ngắm của một hot girl Hàn Quốc.

Hậu trườngChang | 17/08/2020
Tin mới nhất vụ trai đẹp NALA bị tố có bạn gái vẫn khóc lóc nói "yêu em gái mưa"

Tin mới nhất vụ trai đẹp NALA bị tố có bạn gái vẫn khóc lóc nói "yêu em gái mưa"

Cực phẩm của "Người ấy là ai" bất ngờ bị tố trên MXH.

Hậu trườngChang | 09/08/2020
Chân dung Lục Triều Vỹ: Là Nichkhun của Việt Nam, đi du lịch như đi chợ sống sang chảnh hơn cả đại gia

Chân dung Lục Triều Vỹ: Là Nichkhun của Việt Nam, đi du lịch như đi chợ sống sang chảnh hơn cả đại gia

Trước đó, hot boy này cũng từng cho biết, vì có hình thể và gương mặt điển trai nên anh thường xuyên bị gọi đi ăn với thù lao 5.000 đô la Mỹ. Tuy nhiên trước những lời đó anh thẳng thừng từ chối.

Hậu trườngXuân Vũ | 13/07/2020
Trà "tiểu tam" của "Hoa hồng trên ngực trái" bật khóc vì bị vu oan chuyện "đổi tình lấy vai"

Trà "tiểu tam" của "Hoa hồng trên ngực trái" bật khóc vì bị vu oan chuyện "đổi tình lấy vai"

Chia sẻ của nữ diễn viên Lương Thanh trong một chương trình truyền hình mới đây gây chú ý với khán giả.

Hậu trườngWarrior | 10/07/2020
Lạ lùng Quỳnh Kool đi diễn: Phim nào cũng chỉ lệch 1 bên má, giày thì vạn năm không đổi?

Lạ lùng Quỳnh Kool đi diễn: Phim nào cũng chỉ lệch 1 bên má, giày thì vạn năm không đổi?

Quỳnh Kool là tên tuổi mới đang đi lên và gây thiện cảm với khán giả qua những vai diễn của mình trên sóng truyền hình thời gian qua.

Hậu trườngThanh Tuyền | 09/07/2020
"Em xin lỗi Sếp, MV rất ngọt ngào, sếp rất đẹp trai nhưng nhạc nghe chẳng hiểu gì"

"Em xin lỗi Sếp, MV rất ngọt ngào, sếp rất đẹp trai nhưng nhạc nghe chẳng hiểu gì"

Có một sự thật nếu muốn nghe nhạc của Sơn Tùng bạn phải nghe đi nghe lại vài lần mới hiểu rõ lời, và lần này "sếp" rút kinh nghiệm với MV "Có chắc yêu là đây" khi cho ngay phụ đề phía dưới.

Hậu trườngChang | 05/07/2020
Cô gái lấy chồng sớm nhất "Nhật ký Vàng Anh": Nhan sắc ngày càng "mặn mà" hơn cả thời con gái, cuộc sống sang chảnh không kém chị em nổi tiếng

Cô gái lấy chồng sớm nhất "Nhật ký Vàng Anh": Nhan sắc ngày càng "mặn mà" hơn cả thời con gái, cuộc sống sang chảnh không kém chị em nổi tiếng

Nữ diễn viên hiện tại đã không còn hoạt động nghệ thuật và tập trung phần lớn thời gian để kinh doanh, chăm sóc gia đình.

Hậu trườngWarrior | 05/07/2020