TIN SỰ KIỆN

Con gái thời nay có nên sống như “chị Nguyệt”: Thảo mai, mưu mô nhưng có cả tiền lẫn tình?

An Nhiên

An Nhiên 03/05/2018

 

Sau khi những hình ảnh về “chị Nguyệt” của “Phía trước là bầu trời” bất ngờ hot trở lại, nhiều người ngỡ ngàng nhận ra, xã hội hiện nay thực tế tồn tại rất nhiều người giống như nhân vật này. 

Không hiểu vì lý do gì, nhiều ngày trở lại đây, những thước phim gắn liền với thanh xuân của nhiều người - “Phía trước là bầu trời” bỗng dưng được chia sẻ rầm rộ. Ngoài những phân cảnh hài hước nơi xóm trọ sinh viên thân thuộc, loạt tình huống của “chị Nguyệt” do nữ diên Hà Hương thủ vai năm xưa đặc biệt gây nhiều chú ý của khán giả.

Đỉnh cao lấy lòng mẹ chồng, chắc chắn không ai qua được Nguyệt. 

Giống như bao cô cậu sinh viên trong xóm trọ này, Nguyệt cũng là gái quê, lên Hà Nội trọ học, phấn đấu lấy được tấm bằng cử nhân báo chí rồi bươn trải để được ở lại Thủ đô, tìm kiếm một công ăn việc làm ổn định. Nhung và Thương, hai cô bạn cùng phòng với Nguyệt ngày đêm miệt mài tìm đến khắp các tòa soạn để xin việc nhưng đều thất bại vì chưa có kinh nghiệm. Cuộc sống cứ dần dần đi vào bế tắc, công việc chưa có, điều kiện chi tiêu cũng hạn hẹp, để tồn tại được ở nơi đất chật người đông, mọi chi phí phải tiết kiệm tối đa.

Chẳng giống như Nguyệt, Nguyệt biết “làm đỏm”, môi son, má phấn, sắm sửa quần áo cho bản thân tươm tất. Cũng không có gì là lạ, khi Nguyệt nhanh chóng nhắm được anh Quyết. Anh Quyết có nhà Hà Nội, bố lại từng có quyền có chức, có mối quan hệ, nhờ vả xin việc giúp con dâu tương lai. Thời đó mà anh Quyết đã có Dream để phóng vèo vèo thì chắc chắn gia đình anh có điều kiện rồi. Thêm cái, anh chàng lại hiền lành, thật thà đến khờ khạo, yêu thương, chiều chuộng Nguyệt hết mực.

Nguyệt thông minh, sắc sảo hơn hai người bạn của mình rất nhiều!

Việc lấy lòng mẹ chồng tương lai cũng không thể làm khó Nguyệt. Nói chuyện với bạn bè trịch thượng bao nhiêu, gắt gỏng với người yêu bao nhiêu thì khi đứng trước mặt “mẹ chồng” Nguyệt nhẹ nhàng, khéo léo bất nhiêu. Cứ một điều dạ, hai điều vâng, mẹ nào mà chẳng ưng cái bụng. Chưa kể, Nguyệt còn trổ tài cắm hoa, gọt hoa quả. Có không bằng lòng điều gì, cô cũng chỉ để trong lòng, lát sau sẽ lên “xả” ra với với người yêu chứ tuyệt đối không bao giờ tỏ thái độ với người lớn. Thế nên, chưa cưới xin gì mà bố Quyết đã sẵn sàng nhờ vả người quen xin việc cho Nguyệt đấy thôi.

Còn Nhung và Thương thì thế nào, thật thà, giản dị quá nên cứ mãi dậm chân tại chỗ. Cầm cái bằng Đại học tốn bao nhiêu thóc lúa của bố mẹ đi xin việc ở đâu cũng bị từ chối. Ngay cả khi tìm một công việc tạm để làm trong lúc chờ cơ hội, họ cũng không được đón nhận. Giữa thời buổi cử nhân ra trường như nấm sau mưa, không có quan hệ, không có chiêu trò thì làm sao đến lượt?

 

Cứ phải như Nguyệt, dù được bố chồng tương lai xin cho công việc khá ổn song chưa có gì chắc chắn nên Nguyệt vẫn phải giở thủ đoạn ở nơi công sở. Không biết Nguyệt có học qua trường lớp nào không, chứ cái miệng của Nguyệt khen gì cũng thấy hay. Nguyệt khen cô Nhàn trưởng phòng xinh, cô sắp về hưu mà Nguyệt bảo nhìn cô như ba mươi, ba lăm tuổi. Nguyệt nắm như lòng bàn tay cô Nhàn thích ăn gì, thích mặc đồ thế nào, thích nịnh ra làm sao. Thế là, cô Nhàn vui lắm, cô đến cơ quan cứ cười suốt ấy thôi. Được lòng cô Nhàn, Nguyệt cũng dễ thở hơn, nhưng cũng chính vì cái miệng dẻo quẹo, thảo mai mà Nguyệt bị anh em đồng nghiệp ghét lắm. Song với Nguyệt điều đó không quan trọng, quan trọng là bản thân đạt được mục đích.

Biểu cảm của Nguyệt trong phim thay đổi nhanh tới mức khiến khán giả chóng mặt. 

Có người yêu như Quyết nhưng với Nguyệt như vậy là chưa đủ. Nguyệt bắt đầu tìm cách lân la, mồi chài sếp Sơn. Người đã có gia đình, có tuổi nhưng lại có khả năng nâng đỡ Nguyệt. Nàng chẳng ngại thỏ thẻ gọi anh Sơn, giả nai ngây ngô như một cô gái nông thôn mới lớn chính hiệu. Chủ động gặp gỡ, trò chuyện, “bật đèn xanh” cho anh Sơn. Chả như cô Thương bạn Nguyệt, người ta khẽ đụng vào người một cái đã giãy nảy lên. Hay cô Nhung, đàn ông vừa ghẹo đã “chạy mất dép”.

Đến đây, mọi người bắt đầu thấy Nguyệt đáng sợ, Nguyệt không đơn giản là thảo mai nữa, Nguyệt đã lên đến đẳng cấp của một con người đầy thủ đoạn, sẵn sàng làm mọi trò để được tiến thân.

Mọi chuyện còn chưa dừng lại ở đó khi cô cùng Nhung và Thương sống chung dưới một mái nhà, coi nhau như chị em ruột thịt nhưng Nguyệt sẵn sàng cướp người yêu của Nhung một cách trắng trợn. Và khi đã chán, khi Quyết không còn giá trị lợi dụng, Nguyệt có 1500 lý do để dứt khoát nói lời chia tay với anh.

Nguyệt khéo từ nhà đến cơ quan. 

Xem phim, nhiều người ngờ ngợ vì hình ảnh của Nguyệt trong xã hội hiện tại xuất hiện khá nhiều. Không ít khán giả để lại bình luận vì thấy Nguyệt “quen quen”, nhiều chàng trai thì thấy sợ sẽ gặp phải người như Nguyệt thì không biết đường nào mà đối phó.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng bàn tán, phải chăng, cứ phải sống như Nguyệt thì mới không bị thiệt thòi trong cái xã hội ngày một khó khăn này? Nói có đâu xa, rõ ràng, mưu mô một chút như Nguyệt lại được hưởng sung sướng. Còn cứ 1+1= 2 như Nhung và Thương thì chịu đủ thiệt thòi. Thực tế xã hội cũng khắc nghiệt khi nhiều người lại ưa nịnh nọt, ưa khéo léo thay vì lối sống thẳng thắn, chân thực. Thế thì, con gái phải giống như Nguyệt thì mới không gặp những cảnh ấm ức?

Nguyệt không ngại cướp người yêu của bạn. 

Có lẽ, nếu các cô gái còn phân vân về câu hỏi này thì cứ xem đến cuối phim, câu trả lời thấy rõ. Cuối cùng, khi thất thế, người quen đã “về hưu”, anh Sơn cũng “bó tay” chỉ biết khuyên Nguyệt tạm lui vào miền Trung xa xôi làm việc. Dù đã có Quyết nhưng Nguyệt vẫn yêu đơn phương người yêu của bạn. Nhưng dù có làm mọi cách, dở đủ chiêu trò, trái tim Khánh vẫn tuyệt đối hướng về nơi Nhung.

Cảnh cuối phim “Phía trước là bầu trời”, một cô gái nhiều tham vọng như Nguyệt lại quyết định rời khỏi Hà Nội. Nếu như Nhung và Thương dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng lúc nào cũng cảm thấy lạc quan, vui vẻ, tin tưởng vào tương lai thì Nguyệt lại quá mệt mỏi, căng thẳng vì trong đầu lúc nào cũng toan tính, lo cho sự tồn tại của mình. Ở một nơi đầy rẫy ganh đua, Nguyệt cảm thấy mình không còn là mình nữa.

Cho dù, Nguyệt chỉ là một nhân vật trong phim song chắc chắn, ê-kíp của “Phía trước là bầu trời” đã chọn lọc những tình tiết rất đời thường để đưa vào bộ phim. Chắc chắn, những khán giả xem phim sẽ đủ thông minh để lựa chọn cách sống cho riêng mình. Trong mọi hoàn cảnh, tình huống đều phải tỉnh táo và cư xử để mình đáng được tôn trọng, đặc biệt là với phụ nữ. 

Vậy các cô gái tỉnh lẻ lên thành phố theo học và làm việc có thể tự trả lời câu hỏi cho mình, liệu có nên giống như Nguyệt?

Nhưng cuối cùng, Nguyệt đành chấp nhận từ bỏ Thủ đô sau khi phát hiện ra bản thân quá mệt mỏi vì phải sống giả tạo. 

Tin liên quan: 

Học chị Nguyệt "kỹ năng chống nắng" phiên bản Ninja mũ rộng vành, đảm bảo "cua" được trai cả thiên hạ!

Chị Nguyệt tiết lộ cách "xử lý" nếu gặp cô con dâu thảo mai: "Con đã xem phim mẹ đóng chưa"?

 

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tình hạnh phúc của Nguyệt "thảo mai" ngoài đời thực: 13 năm chông gai luôn có chồng kề vai sát cánh

Khi gia đình gặp biến cố, Hà Hương – diễn viên phim “Phía trước là bầu trời” – chấp nhận ngừng hoạt động nghệ thuật, chuyển hướng kinh doanh.

Phản ứng cực thâm của vợ cả khi "Trà Cave" rêu rao là kẻ thứ 3, chị giao chồng thì em nhận

Phản ứng cực thâm của vợ cả khi "Trà Cave" rêu rao là kẻ thứ 3, chị giao chồng thì em nhận

Bất ngờ công khai đời tư là kẻ thứ ba, nhưng Kiều Thanh lại vỗ ngực tự hào về điều đó. Loạt phát ngôn của cô bị vợ cả đáp trả.

Trà Cave bị "ném đá" khi tự hào nhận là kẻ thứ 3: "Tôi được vợ cả của chồng ngưỡng mộ"

Trà Cave bị "ném đá" khi tự hào nhận là kẻ thứ 3: "Tôi được vợ cả của chồng ngưỡng mộ"

Không ngờ rằng, vai diễn "Trà Cave" trong bộ phim "Phía trước là bầu trời" lại ám vào cuộc đời thật của nữ diễn viên Kiều Thanh đến như thế.

"Xóm trọ thân thiện" trong mơ của những sinh viên xa nhà: Cùng cuốc đất trồng rau, góp gạo thổi cơm

"Xóm trọ thân thiện" trong mơ của những sinh viên xa nhà: Cùng cuốc đất trồng rau, góp gạo thổi cơm

Như bộ phim “Phía trước là bầu trời”, xóm trọ nghèo mà thân thiện này gần trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông - ĐH Thái Nguyên.

20 năm gặp lại "Nam mọt sách", chị Nguyệt vẫn "thảo mai" nhắc lại việc ăn trộm xe đạp, ăn mỳ kí sổ!

20 năm gặp lại "Nam mọt sách", chị Nguyệt vẫn "thảo mai" nhắc lại việc ăn trộm xe đạp, ăn mỳ kí sổ!

Vậy là sau bao nhiêu năm, chị Nguyệt thảo mai đã gặp lại người em "Nam mọt sách" trộm xe đạp ngày nào.

Lần đầu dự thảm đỏ tuần lễ thời trang và đây là biểu cảm "cạn lời" của "chị Nguyệt"

Lần đầu dự thảm đỏ tuần lễ thời trang và đây là biểu cảm "cạn lời" của "chị Nguyệt"

Chị Nguyệt "thảo mai" luôn biết khiến bản thân nổi bật dù ở trên thảm đỏ Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

“Em Thảo xóm trọ” hiền lành bị mất xe đạp ngày nào, giờ gây sốt với màn khoe dáng trên biển sexy "không lối thoát"

“Em Thảo xóm trọ” hiền lành bị mất xe đạp ngày nào, giờ gây sốt với màn khoe dáng trên biển sexy "không lối thoát"

Sau 17 năm, cái tên “Phía trước là bầu trời” vẫn gây sốt khi vô tình được khơi gợi lại. Các nhân vật trong phim tuy đã thay đổi không ít, nhưng duy nhất có Diệu Thảo luôn luôn là ngoại lệ.

Chi Pu "trợn mắt" diễn lại cảnh chị Nguyệt thảo mai, nhưng biểu cảm quá lố, gượng gạo khiến fans "bịt mồm cười"

Chi Pu "trợn mắt" diễn lại cảnh chị Nguyệt thảo mai, nhưng biểu cảm quá lố, gượng gạo khiến fans "bịt mồm cười"

Chắc hẳn bản chính cũng phải "toát mồ hôi" với hóa thân hoàn hảo này của giọng hát Đóa hoa hồng!

Dung mạo trẻ ra chục tuổi, chị "Nguyệt thảo mai" bị nghi ngờ dao kéo chỉ vì make-up quá ảo

Dung mạo trẻ ra chục tuổi, chị "Nguyệt thảo mai" bị nghi ngờ dao kéo chỉ vì make-up quá ảo

Nhờ thay đổi phong cách trang điểm kiểu Tây là nữ diễn viên hot nhất bộ phim "Phía trước là bầu trời" - Hà Hương lập tức vào vòng nghi án trùng tu sắc đẹp.

Chị Nguyệt "thảo mai" bỗng lộ ảnh thẩm mỹ "mặt nhọn" như hotgirl 20 tuổi khiến CĐM dậy sóng

Chị Nguyệt "thảo mai" bỗng lộ ảnh thẩm mỹ "mặt nhọn" như hotgirl 20 tuổi khiến CĐM dậy sóng

Một hình ảnh mới của chị Nguyệt trong "Phía trước là bầu trời" khiến cư dân mạng xôn xao thông tin người đẹp mới đi phẫu thuật thẩm mỹ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Những hình ảnh ấn tượng nhất VTV Awards 2020: Hồng Diễm vượt Phương Oanh, BTV "mặn" nhất VTV thắng lớn

Những hình ảnh ấn tượng nhất VTV Awards 2020: Hồng Diễm vượt Phương Oanh, BTV "mặn" nhất VTV thắng lớn

Dàn người đẹp Vbiz thi nhau đọ sắc trong sự kiện VTV Awards 2020 tối qua. Hồng Diễm thắng lớn vượt các tên tuổi như Phương Oanh, Quỳnh Kool.

Hậu trườngChang | 06/09/2020
Chị em thân thiết, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh lại tố nhau căng đét vì nợ nần tiền bạc

Chị em thân thiết, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh lại tố nhau căng đét vì nợ nần tiền bạc

Chưa để dân tình im ắng thêm ngày nào, Hồng Quế và vợ cũ Việt Anh tiếp tục có màn tố nhau cực gắt trên MXH.

Hậu trườngChang | 05/09/2020
Bị nói "chuyển giới mà thích dạy đời người khác", Hương Giang lên truyền hình nói rõ thực hư

Bị nói "chuyển giới mà thích dạy đời người khác", Hương Giang lên truyền hình nói rõ thực hư

Hương Giang liên tục dính thị phi kể từ khi tham gia gameshow như "Người ấy là ai", "Chị em chúng mình". Điển hình mới đây nàng Hậu bị mang danh dạy đời người khác.

Hậu trườngChang | 19/08/2020
Bị ViruSs phủ nhận quen biết, hot girl Hàn tiếp tục tung video bằng chứng "ngọt ngào với anh"

Bị ViruSs phủ nhận quen biết, hot girl Hàn tiếp tục tung video bằng chứng "ngọt ngào với anh"

Giữa lúc câu chuyện chia tay Ngân ST còn chưa nguội thì ViruSs bất ngờ lọt vào tầm ngắm của một hot girl Hàn Quốc.

Hậu trườngChang | 17/08/2020
Tin mới nhất vụ trai đẹp NALA bị tố có bạn gái vẫn khóc lóc nói "yêu em gái mưa"

Tin mới nhất vụ trai đẹp NALA bị tố có bạn gái vẫn khóc lóc nói "yêu em gái mưa"

Cực phẩm của "Người ấy là ai" bất ngờ bị tố trên MXH.

Hậu trườngChang | 09/08/2020
Chân dung Lục Triều Vỹ: Là Nichkhun của Việt Nam, đi du lịch như đi chợ sống sang chảnh hơn cả đại gia

Chân dung Lục Triều Vỹ: Là Nichkhun của Việt Nam, đi du lịch như đi chợ sống sang chảnh hơn cả đại gia

Trước đó, hot boy này cũng từng cho biết, vì có hình thể và gương mặt điển trai nên anh thường xuyên bị gọi đi ăn với thù lao 5.000 đô la Mỹ. Tuy nhiên trước những lời đó anh thẳng thừng từ chối.

Hậu trườngXuân Vũ | 13/07/2020
Trà "tiểu tam" của "Hoa hồng trên ngực trái" bật khóc vì bị vu oan chuyện "đổi tình lấy vai"

Trà "tiểu tam" của "Hoa hồng trên ngực trái" bật khóc vì bị vu oan chuyện "đổi tình lấy vai"

Chia sẻ của nữ diễn viên Lương Thanh trong một chương trình truyền hình mới đây gây chú ý với khán giả.

Hậu trườngWarrior | 10/07/2020
Lạ lùng Quỳnh Kool đi diễn: Phim nào cũng chỉ lệch 1 bên má, giày thì vạn năm không đổi?

Lạ lùng Quỳnh Kool đi diễn: Phim nào cũng chỉ lệch 1 bên má, giày thì vạn năm không đổi?

Quỳnh Kool là tên tuổi mới đang đi lên và gây thiện cảm với khán giả qua những vai diễn của mình trên sóng truyền hình thời gian qua.

Hậu trườngThanh Tuyền | 09/07/2020
"Em xin lỗi Sếp, MV rất ngọt ngào, sếp rất đẹp trai nhưng nhạc nghe chẳng hiểu gì"

"Em xin lỗi Sếp, MV rất ngọt ngào, sếp rất đẹp trai nhưng nhạc nghe chẳng hiểu gì"

Có một sự thật nếu muốn nghe nhạc của Sơn Tùng bạn phải nghe đi nghe lại vài lần mới hiểu rõ lời, và lần này "sếp" rút kinh nghiệm với MV "Có chắc yêu là đây" khi cho ngay phụ đề phía dưới.

Hậu trườngChang | 05/07/2020
Cô gái lấy chồng sớm nhất "Nhật ký Vàng Anh": Nhan sắc ngày càng "mặn mà" hơn cả thời con gái, cuộc sống sang chảnh không kém chị em nổi tiếng

Cô gái lấy chồng sớm nhất "Nhật ký Vàng Anh": Nhan sắc ngày càng "mặn mà" hơn cả thời con gái, cuộc sống sang chảnh không kém chị em nổi tiếng

Nữ diễn viên hiện tại đã không còn hoạt động nghệ thuật và tập trung phần lớn thời gian để kinh doanh, chăm sóc gia đình.

Hậu trườngWarrior | 05/07/2020