TIN SỰ KIỆN

10x chuyên vẽ truyền thần sao Việt sống động như thật nhận học bổng danh giá tại Italia

Nổi danh với những bức vẽ truyền thần sao Việt sống động như thật, hoạ sĩ trẻ 10x Phan Đăng Hoàng lại vừa nhận học bổng từ ngôi trường danh giá của Italia.

Chàng hoạ sĩ trẻ sinh năm 2000 người Nghệ An, Phan Đăng Hoàng, từng “đốn tim” các sao Việt với những bức vẽ truyền thần họ sống động y như thật, đã trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận học bổng chuyên ngành Thiết kế thời trang của trường đại học danh giá nhất Italia (Naba Nuova Accademia Di Belle Arti - NABA) có trụ sở chính tại Milan.

Chân dung họa sĩ 10x Phan Đăng Hoàng và tác phẩm của mình. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Ngôi trường này được xếp hạng Top 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới năm 2017 theo trang BOF - The Business of Fashion. Tạp chí Domus đánh giá NABA là một trong những trường kiến trúc và thiết kế hàng đầu châu Âu. Năm 1981, NABA đã được Bộ Giáo dục công lập Italia chính thức công nhận (nay là Bộ Giáo dục Đại học và Nghiên cứu).

Năm 1995, NABA được Thị trưởng Milan trao tặng giấy chứng nhận Civic Merit với sự công nhận: "NABA đã phát triển uy tín và nổi tiếng, đã trở thành điểm tham chiếu của Italia cho Học viện Mỹ thuật ở châu Âu và trên toàn thế giới".

Từ những bức vẽ truyền thần khuấy đảo cộng đồng

Họa sĩ Phan Đăng Hoàng, người nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần từng được 2 tạp chí nghệ thuật của Mỹ vinh danh (năm 2016) là họa sĩ trẻ nổi bật của Việt Nam. Ở trong nước, Phan Đăng Hoàng khá nổi tiếng với đôi tay tài hoa vẽ truyền thần các sao Việt khiến ai cũng phải sửng sốt vì những bức tranh chân thật đến ngỡ ngàng.

Các bức vẽ sao Việt của Phan Đăng Hoàng được các sao như Lý Nhã Kỳ, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... chia sẻ trên trang cá nhân của họ, nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng. Cũng từ những bức vẽ đó, Phan Đăng Hoàng được báo chí trong nước và thế giới đặc biệt quan tâm.

Một trong những bức truyền thần nổi tiếng của Phan Đăng Hoàng. (Ảnh: Thanhnien.vn)

Phan Đăng Hoàng có niềm đam mê và năng khiếu hội họa từ năm 3 tuổi và cũng đam mê thời trang từ nhỏ. Dù ở Nghệ An không có nhiều điều kiện học tập và phát triển nghệ thuật, nhưng nhờ quyết tâm và nghị lực, Hoàng đã tự mày mò nghiên cứu để theo đuổi đam mê và phát triển tài năng. Chính nhờ sự cố gắng ấy, Phan Đăng Hoàng đã vượt qua hàng nghìn đối thủ trên toàn thế giới để nằm trong số 4 người vinh dự nhận học bổng tài năng chuyên ngành Thiết kế thời trang tại NABA.

Phan Đăng Hoàng chia sẻ, mặc dù nổi tiếng với những bức vẽ truyền thần nhưng giấc mộng mà cậu bạn ấp ủ là trở thành nhà thiết kế thời trang. Chính vì vậy, trước khi chuẩn bị tốt nghiệp lớp 12, Phan Đăng Hoàng đã tạm ngưng việc vẽ và dồn hết quyết tâm, khả năng để đi tìm cho mình một hướng đi phù hợp.

Đến hành trình tới giấc mơ lớn thời trang

Phan Đăng Hoàng vẫn mơ ước sẽ được đào tạo về thời trang tại nước ngoài, nhưng để nhận được học bổng từ NABA là điều chính Hoàng cũng không thể ngờ tới. Bởi đến được với thành công này hoàn toàn không hề dễ dàng. Phan Đăng Hoàng đã phải trải qua một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài.

>> Khâm phục cậu bạn mới học lớp 10 đã giành học bổng du học 8 quốc gia trong 2 năm

Vốn là người không có năng khiếu học tiếng Anh phần vì tính cách nghệ sĩ, ước mơ du học cháy bỏng đã biến một Phan Đăng Hoàng từ chán ghét tiếng Anh trở thành người “cày” tiếng Anh ngày đêm không chán. Và thật bất ngờ, chỉ trong vòng 5 tháng với chỉ 1 tháng để ôn đề, Phan Đăng Hoàng đã nhận được kết quả IELTS đúng như mong đợi để đến với kinh đô thời trang thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, khó khăn lại nối tiếp khó khăn khi ở Nghệ An thiếu thốn cả về thông tin lẫn giao tiếp. Hoàng loay hoay chọn trường sau khi nghe sự tư vấn của nhiều người. Ban đầu Hoàng chọn một ngôi trường thiết kế tại đất nước có chi phí thấp trong khu vực châu Âu và Hoàng cũng may mắn dành được 1 suất học bổng tài năng của ngôi trường này.

Bạn có nhận ra ai trong bức truyền thần này không? (Ảnh: Thanhnien.vn)

Nhưng giấc mơ của Hoàng là tới được những kinh đô thời trang thế giới. Tuy nhiên, giấc mơ này có vẻ xa vời, khiến Hoàng loay hoay trong chính giấc mơ của mình. Đúng lúc đó, Phan Đăng Hoàng may mắn gặp được thạc sĩ kinh tế tại Italia, Anna Lisa, người đã giới thiệu về trường NABA cho Hoàng cùng một thông tin gây chú ý là NABA có một cuộc thi "Got Talent" trao học bổng cho những người tài năng trên khắp thế giới.

Phan Đăng Hoàng đã vô cùng hào hứng nhưng cũng lập tức bị hụt hẫng khi biết cuộc thi đã kết thúc. Nhưng Hoàng không chịu “chấp nhận số phận”, tìm gặp bằng được và có cuộc trò chuyện với đại diện tuyển sinh châu Á của NABA người Hàn Quốc và vị này đã hỗ trợ cùng Phan Đăng Hoàng chia sẻ thông điệp: "Đam mê và ước mơ là động lực lớn nhất giúp tôi vượt qua mọi khó khăn và nghịch cảnh”.

Hồ sơ của Phan Đăng Hoàng được đặc cách gửi tới NABA với hy vọng có cơ hội đầu tiên cho đại diện Việt Nam. Bất ngờ, hồ sơ của Phan Đăng Hoàng được xem xét nhưng Hoàng phải trải qua một cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh và thực hiện 3 bộ sưu tập thời trang trên bản vẽ để thể hiện sự sáng tạo và thuyết trình bằng... tiếng Anh.

Sau khi thực hiện các yêu cầu đó, NABA đã mở một hội đồng thẩm định học bổng để cân nhắc kĩ càng cùng với sự hỗ trợ của Chính phủ Italia. Và cuối cùng, niềm vui vỡ oà khi sau 2 tuần thẩm định, Phan Đăng Hoàng đã trở thành người Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng Talent từ trường đại học danh giá nhất kinh đô thời trang Milan.

Con đường khắc nghiệt phía trước

Phan Đăng Hoàng tâm sự: “Với thành công này, Hoàng mong các bạn trẻ sẽ luôn vững tin ở bản thân không ngừng cố gắng và nỗ lực hết mình sẽ đi được đến con đường mà mình chờ đợi. Cuộc sống của bạn là do bạn quyết định. Hãy sống hết mình vì tuổi trẻ vì những tháng năm rực rỡ nhất trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của chính mình".

>> "Cay cú" tiếng Anh yếu kém, nữ sinh xinh đẹp bứt phá xuất sắc tới mức đạt học bổng 13 trường hàng đầu nước Mỹ

Trước khi quyết tâm đi đến cùng với giấc mơ thời trang, có những người đã từng khuyên Hoàng rằng, đã có dấu ấn với hội hoạ thì hãy phát triển con đường đó, đừng bước vào thời trang bởi đó là con đường khắc nghiệt, cạnh tranh vô cùng vất vả. Nhưng Phan Đăng Hoàng đã cho thấy sự kiên tâm của một người trẻ tìm kiếm mơ ước, khát vọng của mình.

Hiện tại, Phan Đăng Hoàng đang chuẩn bị hành trang để tháng 9/2018 sẽ lên đường bay sang Milan chuẩn bị những thủ tục cần thiết cho việc nhập học vào đầu tháng 10. “Hoàng chưa dám nói sau khi đi học Hoàng sẽ thành công đến đâu, nhưng trước hết đây là bước đi đầu tiên để chinh phục khát vọng và Hoàng tin khi đã có khát vọng, người ta sẽ biết vượt qua mọi khó khăn để chạm tới giấc mơ của mình.

Hoàng mong sau khi đi học sẽ đem được những kiến thức được học từ kinh đô thời trang thế giới về góp phần phát triển thời trang Việt Nam.”, anh chàng ấp ủ.

Theo Congly.vn


TIN LIÊN QUAN

Cuộc điều tra vén màn bí ẩn đằng sau sự thay đổi của cô gái trong tranh

Bảo tàng Nghệ thuật Carnegie ở Pittsburgh suýt vô tình làm hỏng bức chân dung Florentine thế kỷ 16. Rất may, bức tranh hóa ra là đồ giả nhờ cuộc điều tra vén màn bí ẩn đằng sau sự thay đổi của cô gái trong tranh.

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Cô bé tự kỷ học đại học ở tuổi 11: Chỉ số IQ cao hơn Albert Einstein

Adhara Pérez Sánchez, cô bé đến từ Mexico, có chỉ số IQ cao hơn 2 điểm so với Albert Einstein và Stephen Hawking. Cô bé chỉ mới 11 tuổi và không chỉ trở thành một người đáng ngưỡng mộ mà còn có nghị lực phi thường.

Pizza được phát hiện trong bức tranh 2.000 năm tuổi mới được khai quật: Du hành thời gian có thật?

Pizza được phát hiện trong bức tranh 2.000 năm tuổi mới được khai quật: Du hành thời gian có thật?

Các nhà khảo cổ khi đào bới ở Pompeii, Ý đã tìm thấy một bức bích họa 2.000 năm tuổi cho thấy một dãy thức ăn, trong đó có thứ dường như là một miếng bánh mì tròn có phủ bên trên rất giống với bánh pizza.

Toonder Comics ra mắt ngày 29/3: Những cái tên “máu mặt” trong giới truyện tranh cũng phải xuýt xoa vì app quá xịn

Toonder Comics ra mắt ngày 29/3: Những cái tên “máu mặt” trong giới truyện tranh cũng phải xuýt xoa vì app quá xịn

Dàn Tiktokers đình đám đã trải nghiệm đọc truyện tại Toonder Comics, còn bạn thì sao?

3 điểm khác biệt của Toonder Comics: Cho phép đăng tải truyện mình sáng tác, "sốc xỉu" với những cảnh nóng "full không che"

3 điểm khác biệt của Toonder Comics: Cho phép đăng tải truyện mình sáng tác, "sốc xỉu" với những cảnh nóng "full không che"

Dù là tân binh nhưng Toonder Comics vẫn chịu khó nhào nặn thêm những yếu tố hấp dẫn, thu hút giới trẻ hiện nay.

Loạt tranh biếm họa về thú cưng này khiến người xem không thể ngừng cười

Loạt tranh biếm họa về thú cưng này khiến người xem không thể ngừng cười

Tranh biếm họa là một trong những loại hình nghệ thuật hài hước nhất trên thế giới. Loạt tranh biếm họa về thú cưng sau đây sẽ khiến người xem không thể ngừng cười.

Những phiên bản tái tạo lại từ bức tranh "Mona Lisa" nổi tiếng do trí tưởng tượng của AI vẽ ra

Những phiên bản tái tạo lại từ bức tranh "Mona Lisa" nổi tiếng do trí tưởng tượng của AI vẽ ra

Bức tranh do trí tưởng tượng của AI vẽ ra đã được bán đấu giá và mới đây, những phiên bản tái tạo lại từ bức tranh "Mona Lisa" nổi tiếng do AI vẽ tiếp tục gây "bão".

Loạt tranh độc đáo và hài hước chứng minh trí tưởng tượng có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác

Loạt tranh độc đáo và hài hước chứng minh trí tưởng tượng có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác

Bạn có lẽ phải công nhận rằng những tác phảm này quả loạt tranh độc đáo và hài hước, chúng chứng minh trí tưởng tượng của con người có thể biến mọi góc đơn điệu thành kiệt tác đáng được chiêm ngưỡng.

Câu chuyện thú vị đằng sau những bức tranh nổi tiếng các danh họa để lại

Câu chuyện thú vị đằng sau những bức tranh nổi tiếng các danh họa để lại

Leonardo da Vinci, van Gogh... và rất nhiều danh họa đều có câu chuyện thú vị đằng sau những bức tranh nổi tiếng của họ.

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

7 bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì?

Để tìm hiểu bí mật ẩn giấu từ kiệt tác người xưa để lại thực sự có ý nghĩa gì thì các học giả và giới khoa học đã mất nhiều năm giải mã, như 7 bí ẩn thú vị sau đây.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020