TIN SỰ KIỆN

Chuyện tình đẹp như một thước phim của chàng trai chuyên Lý và cô nàng chuyên Văn trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Chuyện tình của “2 cục nam châm trái chiều” trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, giữa chàng trai chuyên Lý khô khan và cô nàng chuyên Văn dịu dàng, ngọt ngào như những thước phim thanh xuân trong trẻo.

"Có lần tui giận nó, tui bảo là 'Thôi tuỳ mày, tới đâu thì tới'. Nó đọc tin nhắn nhưng không trả lời lại. Lúc đó tui cảm thấy buồn lắm, tui tưởng tụi tui xong rồi. Nằm một lúc tui suy nghĩ nhiều chuyện, về những kỉ niệm của hai đứa mà thở dài...

Đúng lúc đó tin nhắn tới, chẳng hiểu sao lại mỉm cười. Vì Khải nói 'Tới cùng'...".

Đó là mẩu đối thoại đáng yêu của cặp đôi Tuấn Khải và Hiếu Hạnh, hiện đang học lớp 11, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (TP HCM). Chuyện tình của chàng trai chuyên Lý và cô nàng chuyên Văn dịu dàng, ngọt ngào chẳng khác gì những thước phim thanh xuân trong trẻo.

Tuấn Khải và Hiếu Hạnh - nàng chuyên Văn và chàng chuyên Lý của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.

Ở tuổi 16, "Tới cùng" có lẽ vẫn là một khái niệm còn khá mông lung và xa vời. Nhưng thật tốt khi ở những năm tháng đẹp đẽ và mơ mộng nhất của thanh xuân. Hiếu Hạnh đã nhận được một lời hứa, một lời khẳng định ngắn gọn nhưng mạnh mẽ từ cậu bạn mà mình vô cùng yêu quý và tin tưởng.

Chuyện của 2 cục nam châm trái dấu

Tuấn Khải và Hiếu Hạnh như một cặp nam châm trái dấu nên hút nhau. Tuấn Khải thì kiệm lời, có phần khô khan đúng chuẩn "đặc sản" của con trai học chuyên ban khoa học tự nhiên. Cậu bạn thích một mình, lặng lẽ quan sát mọi thứ qua ống kính của những chiếc máy ảnh.

Còn Hiếu Hạnh thì hoàn toàn ngược lại. Con gái chuyên Văn mà lúc nào cũng hoạt bát, năng nổ, vui vẻ. Hiếu Hạnh thích đám đông, thích sân khấu, thích được cháy hết mình trong các vũ điệu cuồng nhiệt. Nhìn cô bạn bao giờ cũng đáng yêu và cực kỳ giàu nguồn năng lượng tích cực.

Cảm ơn vì đã ở cạnh tớ, trong thanh xuân tươi đẹp.

CLB văn nghệ của Hạnh và CLB nhiếp ảnh của Khải thường xuyên có những hoạt động hỗ trợ nhau. Thế là chàng chuyên Lý với nàng chuyên Văn cũng để ý nhau từ dạo ấy. "Thính" thì cũng "quăng" tùm lum rồi, nhưng chẳng ai dám mở lời.

Cho đến một ngày, thu hết can đảm, cậu bạn chuyên Lý xoa đầu cô bạn nhỏ rồi ngập ngừng: "Làm bạn gái tao nha!". Vì ngại ngùng nên Hiếu Hạnh vội chạy đi. Thế nhưng sau câu nói ấy, cả hai đều tự hiểu và cùng nhau tiến một bước lên trên mức tình bạn.

Hiếu Hạnh tâm sự: "Trong cuộc sống, mình thì mạnh mẽ bạo dạn và có cái gì mãnh liệt với điều mình đang làm, còn Khải thì điềm tĩnh an nhiên trước mọi sự việc. Tính ra cứ mỗi lần nhận ra mâu thuẫn thì tụi mình lại tìm ra điểm hay của nhau. Nhưng mà cậu ấy bao giờ cũng vậy, ấm áp và vững chãi, làm gì cũng có trách nhiệm khiến người ta rất yên tâm".

Mặc dù trái ngược về tính cách nhưng Tuấn Khải và Hiếu Hạnh lại cùng có một niềm yêu thích đó là yêu nghệ thuật, cho nên cả hai có thể ngồi hàng giờ để nói với nhau về phim ảnh và âm nhạc mà không biết chán. "Bọn mình đi xem phim bao giờ cũng ồn ào nhất rạp vì cứ ngồi phân tích nào là góc quay, màu phim, nhạc phim.", Hiếu Hạnh kể.

"Lắm chiêu" như con trai chuyên Lý

Kiệm lời, trầm tĩnh là thế nhưng một khi đã "tung chiêu", Tuấn Khải luôn khiến Hiếu Hạnh bất ngờ. Có lần, tiết mục văn nghệ của trường buộc Hiếu Hạnh phải nhảy cặp với một bạn nam và thậm chí còn phải... thơm má bạn đó. Hôm ấy, Tuấn Khải là người phụ trách chụp ảnh cho đêm diễn.

Vậy là, cậu bạn cố tình chụp thật nhiều ảnh khoảnh khắc thân mật kia rồi đưa cho Hiếu Hạnh xem. Cậu bạn buồn, "ghen" một chút nhưng không nói, chỉ im lặng thể hiện cảm xúc qua những bức ảnh.

Lúc nào tớ cũng chỉ nghĩ đến cậu.

Một lần khác, cậu bạn vốn kiệm lời bỗng dưng bảo: "Này, tại sao phải là Trương Hiếu Hạnh trong khi tui có thể thương Hiếu Hạnh?". Khỏi phải nói, cô bạn nhỏ đã bất ngờ thế vào về độ ngọt ngào của tên chuyên Lý "đáng ghét".

Nhưng mà con gái chuyên Văn cũng "không phải dạng vừa". Hiếu Hạnh lập tức hỏi lại: "Thế tại sao lại phải là Ngụy Tuấn Khải trong khi tui có thể 'lụy' Tuấn Khải?". Đấy, đừng nghĩ là dễ mà "thả thính" con gái chuyên Văn nha!

Chưa hết, Tuấn Khải còn "tung chiêu" làm gia sư môn Lý cho Hiếu Hạnh để một việc mà vừa lấy lòng được cô bạn, vừa khiến phụ huynh và cả các thầy cô giáo tin tưởng vào chuyện tình cảm của 2 đứa.

Bên cạnh cậu đi qua những mùa nắng dịu êm.

Môn Lý được coi như “kẻ thù” của dân chuyên Văn, thế nhưng từ khi được Tuấn Khải kèm cặp, môn Lý vốn "khó nhằn" bỗng trở nên thật dễ hiểu, dễ làm với Hiếu Hạnh. Không chỉ mình cô nàng, cả lớp chuyên Văn bỗng chốc có một anh chàng gia sư miễn phí để "cầu cứu" mỗi khi bị các môn tự nhiên "hành".

>> Chàng lớp phó điển trai lớp chuyên Văn một mình tỏa sáng giữa rừng hoa bất chấp thiên hạ trêu đùa

Cô giáo dạy Hoá thì bảo: "Hai đứa tới với nhau rồi đưa môn Hoá 'tới' luôn nha!". Cô giáo chủ nhiệm thì dặn Hiếu Hạnh "nhớ giữ giá của con gái chuyên Văn" nhưng chắc chắn trong lòng cô cũng "ưng" chàng trai chuyên Lý này lắm rồi!

Cùng cậu đi "tới cùng".

Rồi chuyện tình đáng yêu này sẽ còn đi đến những cung bậc như thế nào nữa? Chẳng ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác được, ngay cả Khải và Hạnh. "Sau này" cũng như "tới cùng" đều quá xa xôi, khi mà người ta vẫn bảo "chàng trai năm ấy rồi sẽ chẳng thế theo bạn đến suốt cuộc đời". Thế nhưng, quan sát cặp đôi này, ai cũng chắc rằng: Họ đang sống trong những ngày đẹp nhất của thanh xuân!

Tuổi trẻ là hữu hạn, vậy nên hãy sống hết mình với cuộc đời. Đừng ngại ngùng để vụt mất cơ hội, hãy thử nếm trải vị của tình yêu tuổi học trò bởi đó luôn là thứ tình cảm đẹp nhất, trong sáng nhất trong cuộc đời mỗi người mà qua đi rồi bạn sẽ không bắt gặp lần thứ hai.

Theo Kenh14.vn


TIN LIÊN QUAN

6 cử chỉ của một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn

Nhiều phụ nữ, đặc biệt là các cô gái trẻ, thường cảm thấy bất an trong mối quan hệ tình cảm của mình. Có 6 cử chỉ cho thấy một người đàn ông đang yêu và 6 dấu hiệu cho thấy anh ta đang lợi dụng bạn.

6 lý do vì sao bạn vẫn chưa tìm được tình yêu kèm hướng giải quyết

6 lý do vì sao bạn vẫn chưa tìm được tình yêu kèm hướng giải quyết

6 lý do vì sao bạn vẫn chưa tìm được tình yêu kèm hướng giải quyết này dành cho những ai đã sẵn sàng cho tình yêu nhưng không hiểu tại sao những cảm xúc này luôn né tránh họ.

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời

9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời

Rất ít mối quan hệ tình cảm kéo dài mãi mãi, cuộc sống thực thường đặt mọi thứ vào đúng vị trí của nó. Có nhiều cách phổ biến để tìm hiểu xem liệu mối quan hệ có bền vững hay không và đây là 9 biểu hiện về một mối quan hệ có thể bền lâu suốt đời.

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm càng sớm càng tốt

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm càng sớm càng tốt

Đôi khi sẽ tốt hơn nếu bạn từ bỏ người mà bạn đã hẹn hò lâu năm nếu nhận thấy mối quan hệ ấy không khiến bạn hạnh phúc hoặc tệ hơn. Có 10 dấu hiệu cho thấy bạn cần rời bỏ một mối quan hệ tình cảm càng sớm càng tốt.

Cách đối phương thể hiện tình cảm tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng

Cách đối phương thể hiện tình cảm tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng

Nói “Anh yêu em” có thể là cách dễ nhất để cho ai đó biết rằng bạn quan tâm đến họ, nhưng đó không phải là cách duy nhất. Hãy để ý đến các cách đối phương thể hiện tình cảm, điều đó tiết lộ những gì trong con người bạn được họ coi trọng.

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

"Cười ra nước mắt" màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ"

Những ai từng đi qua thời học sinh hẳn còn nhớ quy định cấm đi dép lê đến trường "huyền thoại". Mới đây, một màn "thu mua dép" đầu năm học đưa 2k7 "vào khuôn khổ" tại một ngôi trường khiến không ít người nhớ về kỷ niệm này.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Thu đến, năm học mới đã cận kề là lúc khắp nơi tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố với lỉnh kỉnh đầy đồ đạc bố mẹ chuẩn bị cho. Và hãy xem tân sinh viên năm nay thế nào nhé!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020