TIN SỰ KIỆN

Sinh viên năm 4 đi làm HLV thể hình cá nhân kể về thu nhập và những cám dỗ trong nghề

Mặc dù công việc làm HLV cá nhân (PT) có yêu cầu cao về trình độ và kinh nghiệm nhưng sinh viên năm 4 của một trường đại học như Đức Hùng đã làm PT.

Để có thêm thu nhập, nhiều sinh viên chọn cách đi làm thêm. Nhu cầu làm thêm của sinh viên ngày càng nhiều dẫn đến các loại hình công việc cũng ngày càng đa dạng hơn.

Công việc làm thêm không chỉ có bưng bê, dọn bàn... mà các bạn sinh viên có thể dựa vào năng lực để tìm được một công việc vừa phù hợp với kiến thức được học, vừa có thu nhập tốt, thậm chí được làm việc như những nhân viên chính thức chứ không phải cộng tác viên hay nhân viên bán thời gian.

Hiện nay, khi nhu cầu tập luyện và làm đẹp của con người ta đang được nâng cao thì cùng với đó, các phòng tập cũng xuất hiện ngày càng nhiều, đồng thời nhu cầu tìm kiếm các huấn luyện viên cá nhân (PT) cũng tăng lên đáng kể. Tuy là một công việc có yêu cầu khá cao về trình độ và kinh nghiệm nhưng chúng ta hoàn toàn có thể gặp một số bạn sinh viên làm PT tại các phòng tập dù số lượng không nhiều.

Đức Hùng, sinh viên năm 4 khoa Giáo dục thể chất, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đặc thù công việc khá vất vả và yêu cầu nhiều loại chứng chỉ chuyên môn, vậy làm thế nào để một phòng tập chấp nhận sinh viên vẫn còn đang đi học cho vị trí huấn luyện viên? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Đức Hùng, sinh viên năm 4 khoa Giáo dục thể chất, Đại học Sư phạm Hà Nội, hiện đang làm PT cho một phòng tập tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Đam mê tập gym nên muốn giúp mọi người có vóc dáng, thân hình chuẩn

“Cơ bắp cuồn cuộn”, “bụng 6 múi”... là những từ ngữ dùng để miêu tả về thân hình của Đức Hùng và để được như vậy, chàng trai 9x này đã bắt đầu gym từ năm học lớp 10 và gần như tập liên tục, đều đặn đến tận bây giờ. Ban đầu Hùng chỉ tập vì muốn có một thân hình khỏe khoắn, cơ bắp.

Việc luyện tập đều đặn trong một khoảng thời gian không hề ngắn giúp Hùng không chỉ có một thân hình nam tính, mạnh mẽ mà hiểu khá rõ về các cơ chế vận động của cơ thể cũng như cách sử dụng các dụng cụ để hỗ trợ tập luyện. Nhân dịp nghỉ hè, Hùng quyết định học một khóa đào tạo HLV với mục đích ban đầu chỉ để tự nâng cao việc tập luyện của bản thân. Nhưng chứng chỉ được nhận sau khóa học đã mang Hùng đến với công việc làm thêm hiện giờ.

Hùng chia sẻ: "Ban đầu, mình không nghĩ sẽ có trung tâm nhận một HLV khi còn đang là sinh viên nhưng thực tế là bất cứ ai có năng lực và có chứng chỉ còn hiệu lực đều có thể có cơ hội làm việc. Mình không phải HLV chuyên nghiệp nhưng mình cũng khá tự tin vào những kiến thức và kinh nghiệm có được từ chính quá trình luyện tập của bản thân. Bên cạnh đó, mình học về thể dục, thể thao nên công việc này cũng có thể được coi là một công việc phù hợp ở thời điểm hiện tại".

Đức Hùng sở hữu thân hình nhiều người ao ước.

Công việc yêu thích nhưng cũng khá nhiều áp lực

Chàng trai 9x tâm sự, áp lực đầu tiên đó là làm sao để sắp xếp thời gian giữa học và làm. Thấu hiểu được tầm quan trọng của việc học tập nên đối với Hùng, khi vẫn còn là một sinh viên thì học tập là việc quan trọng nhất, không thể dành quá nhiều thời gian cho việc HLV. Hùng chia sẻ thêm, bạn thường làm khoảng 4 - 5 tiếng buổi chiều tối và tối cũng như số lượng học viên phải chịu trách nhiệm trực tiếp cũng có giới hạn.

"Áp lực tiếp theo đến từ việc đảm bảo hiệu quả tập luyện cho học viên. Bất cứ ai đi tập cũng đều mong muốn có một thân hình đẹp hơn, nhưng ngoài tập luyện ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt cũng vô cùng quan trọng, mà cái đó thì mình không thể kiểm soát được nên nhiều trường hợp học viên rất lâu vẫn không có cải thiện về ngoại hình khiến cho các HLV cũng bị đánh giá theo. Bên cạnh đó, nhiều học viên không đi tập luyện đều đặn cũng gây ảnh hưởng đến lộ trình và kế hoạch tập luyện định sẵn.", Hùng kể.

Một áp lực nữa mà Hùng chia sẻ chính là việc làm sao để luôn có ngoại hình nổi bật. Ngoài body chuẩn ra, gương mặt, phong thái cũng rất quan trọng. Một người lựa chọn tập gym để đẹp hơn nên không ai muốn tập luyện với một HLV không được "đẹp" cho lắm.

Thu nhập của một HLV chủ yếu đến từ việc huấn luyện riêng.

Mức thu nhập tốt hơn nhiều so với công việc làm thêm thông thường

Nếu những công việc làm thêm thông thường chỉ có mức lương 10.000 đồng hay 15.000 đồng/giờ thì đối với công việc làm HLV, mức lương sẽ cao hơn rất nhiều. "So với các công việc làm thêm thông thường thì mình nghĩ đây là một công việc có thu nhập tốt. Lương cứng là một phần, thu nhập của một HLV chủ yếu đến từ việc huấn luyện riêng. Càng phụ trách nhiều học viên thì thu nhập sẽ càng nhiều hơn.

Các anh HLV nhiều kinh nghiệm cùng trung tâm với mình có thể đạt được mức 1.500 đô. Còn mình xin phép được giữ kín con số kiếm được, nhưng nói chung nó khá ổn, đủ để mình sống tự lập và chi trả việc học.", Hùng chia sẻ khi được hỏi về thu nhập.

>> Nam gymer điển trai khiến CĐM cười sằng sặc vì tiết lộ "chuyện xấu hổ" xảy ra trong phòng gym

Làm HLV mang đến nhiều cơ hội học hỏi rất tốt

Hùng chia sẻ, làm HLV là một cách để bạn duy trì việc tập luyện mỗi ngày và trình độ chuyên môn của cá nhân của Hùng cũng tốt hơn đáng kể nhờ thực tế tiếp xúc và đúc rút kinh nghiệm qua mỗi học viên, mỗi thể trạng và quá trình luyện tập khác nhau. Môi trường làm việc cũng giúp Hùng trở thành người nhanh nhẹn và có kỹ năng giao tiếp.

Hùng kể rằng, trước khi làm một HLV, cậu bạn là một người ít nói, khó gần. Thông qua việc giao tiếp với học viên, đồng nghiệp mỗi ngày, kỹ năng xã hội cứ vậy được trau dồi và phát triển nhanh chóng. Đó cũng là một yêu cầu bắt buộc mà Hùng cần có để có thể làm tốt công việc này.

Cám dỗ và hiểu lầm cũng không ít

"Trong mắt nhiều người, PT là một công việc khá nhạy cảm và thực tế mình cũng cần rất khéo léo, linh hoạt trong ứng xử. Để có thể hướng dẫn học viên, những đụng chạm có thể là không thể tránh khỏi nên cũng không có gì lạ nếu bạn trai của học viên nữ ghen tuông.

Gần đây, nhiều vụ việc những PT có hành xử không đúng chuẩn mực với học viên khác giới cũng khiến cho ánh mắt của số đông khi nhìn vào những HLV như mình có phần khắt khe hơn. Làm PT không chỉ cần kỹ năng chuyên môn đâu mà cần cả sự quyết đoán, tỉnh táo và ứng xử khôn khéo nữa.", Đức Hùng cho biết.

PT là một công việc khá nhạy cảm gây ra nhiều sự hiểu lầm.

Thực sự công việc này có rất nhiều cám dỗ, nhiều khi có cả những lời mời dụ dỗ, lôi kéo thường xuyên xảy đến từ ngay chính học trò của mình, thậm chí là những bạn nam tập gym khác cùng phòng. Khi được hỏi về dự định tương lại, Hùng có chia sẻ ý định sẽ tiếp tục gắn bó với công việc này.

Trở thành một HLV không chỉ là cái duyên hay là một công việc làm thêm mà Hùng đã xác định nghiêm túc với nó. Nhưng trước mắt, anh chàng sinh viên năm 4 này sẽ dành sự ưu tiên để hoàn thành việc học trước khi có những kế hoạch tiến xa hơn trên con đường của một HLV cá nhân.

Từ những chia sẻ của Đức Hùng có thể thấy rằng, dù làm HLV thể hình hay bất kì công việc gì thì cũng nên có đam mê, đam mê sẽ giúp con người ta vượt lên trên tất cả những khó khăn, thử thách. Nhờ có đam mê, sự cố gắng mà có lẽ cậu sinh viên năm 4 Đức Hùng sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai.

Theo Kenh14.vn


TIN LIÊN QUAN

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

18 ca hài hước khó đỡ chỉ có ở các phòng tập gym

18 ca hài hước khó đỡ chỉ có ở các phòng tập gym

Gym là nơi rèn luyện sức khỏe, nhưng cũng là nơi xuất hiện nhiều tình huống không ngờ khiến ai cũng phải bật cười

"Hot boy bằng lái" học ngành điểm cao bậc nhất trường y vẫn đi làm thêm kiếm hàng triệu mỗi tháng

"Hot boy bằng lái" học ngành điểm cao bậc nhất trường y vẫn đi làm thêm kiếm hàng triệu mỗi tháng

Được fanpage có tiếng đăng tải bằng lái xe với tấm ảnh thẻ chính diện hút ngàn lời khen có cánh, nam sinh được cộng đồng đặt cho biệt danh "hot boy bằng lái".

Chàng PT điển trai sở hữu thân hình "cực phẩm" tiết lộ quá khứ thừa cân đầy tự ti

Chàng PT điển trai sở hữu thân hình "cực phẩm" tiết lộ quá khứ thừa cân đầy tự ti

Từng rất tự ti về vẻ bề ngoài và cân nặng, Trần Vũ Đình Thi hiện tại khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ về vóc dáng của mình nhờ sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân.

Dịch Covid-19 khiến bao sinh viên làm thêm mất việc, nhưng cũng không ít bạn "bẻ lái" thành công

Dịch Covid-19 khiến bao sinh viên làm thêm mất việc, nhưng cũng không ít bạn "bẻ lái" thành công

Không chỉ biến kỳ nghỉ Tết năm nay thành mùa Tết dài lịch sử, Covid-19 còn khiến không ít người điêu đứng vì phải từ bỏ công việc cả làm chính lẫn làm thêm.

Minh Hằng khoe thành quả cơ bụng sau luyện tập, ơn giời giờ không cần bóp méo vạn vật nữa rồi

Minh Hằng khoe thành quả cơ bụng sau luyện tập, ơn giời giờ không cần bóp méo vạn vật nữa rồi

Hình ảnh mới nhất được Minh Hằng chia sẻ đã nhận rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Sinh viên lựa chọn ở lại làm thêm xuyên Tết: Chấp nhận xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình vì thu nhập cao

Sinh viên lựa chọn ở lại làm thêm xuyên Tết: Chấp nhận xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình vì thu nhập cao

Xa quê, xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình, lựa chọn khoản tiền lớn có thể kiếm được trong những ngày làm thêm đợt Tết..., bạn có chấp nhận vậy không?

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 chia sẻ lý do bị gọi là “Ông tổ nghề rửa bát”

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 chia sẻ lý do bị gọi là “Ông tổ nghề rửa bát”

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về cuộc sống tại Australia trong một đoạn clip ngắn của gala Đường lên đỉnh Olympia 20 năm, chương trình sẽ lên sóng vào tháng 9/2020.

Sinh viên RMIT xin việc làm thêm và bị "cà khịa": "Đi làm để sau này không có ba mẹ mình vẫn có khả năng lo cho cuộc sống"

Sinh viên RMIT xin việc làm thêm và bị "cà khịa": "Đi làm để sau này không có ba mẹ mình vẫn có khả năng lo cho cuộc sống"

Vốn được biết tới là ngôi trường của những “cô ấm cậu chiêu” con nhà giàu nhưng đôi khi bị gắn mác RMIT cũng khiến nhiều bạn sinh viên phải khổ sở thế này đây.

Vụ nữ sinh bị chủ shop giày quỵt tiền công: Nhiều người trẻ làm thuê cũng từng là nạn nhân bị quỵt tiền

Vụ nữ sinh bị chủ shop giày quỵt tiền công: Nhiều người trẻ làm thuê cũng từng là nạn nhân bị quỵt tiền

Bỏ ra công sức lao động với mong muốn nhận được đồng lương xứng đáng nên khi bị quỵt tiền, nhiều bạn trẻ đã không khỏi bức xúc, phẫn nộ với hành động của chủ thuê.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi công bố điểm chuẩn năm 2022

Đại học Nguyễn Trãi vừa công bố điểm chuẩn năm 2022 xét theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ.

Học đườngBông Bông | 16/09/2022
Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Nam sinh duy nhất được 10 điểm Văn tốt nghiệp THPT: Bí kíp là lướt TikTok xem các Hoa hậu nói triết lý

Chỉ 10 tháng ôn luyện môn Văn, nam sinh đạt 10 điểm Văn, mang danh hiệu thủ khoa C03 (Văn, Toán, Sử) toàn quốc.

Học đườngBông Bông | 27/07/2022
Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Fanpage Lớp Người Ta - "Chiếc động troll" cho hội "nhất quỷ nhì ma"

Các bài đăng trên Lớp Người Ta không chỉ cung cấp thông tin đơn thuần mà còn có nhiều ảnh chế, video giải trí cực hấp dẫn nhằm tạo nên những tiếng cười cho người xem.

Học đườngThuận Thiên | 27/12/2021
"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

"Cuộc gọi đêm giao thừa": Vở kịch của những cảm xúc đặc biệt

Tối 26/1, buổi công diễn vở kịch “Cuộc Gọi Đêm Giao Thừa” đã diễn ra, đánh dấu Liveshow Kịch 2021 chính thức khép lại. Có mặt tại địa điểm tổ chức, các bạn sinh viên Báo chí cùng những người yêu mến nghệ thuật Kịch nói đã được thưởng thức một bữa tiệc ca kịch đầy ấn tượng và nhiều cảm xúc.

Học đườngThuận Thiên | 27/01/2021
Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Học đườngThuận Thiên | 05/10/2020
Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Học trò than "nỗi ám ảnh" môn Công nghệ lớp 11: Cộng đồng chia rẽ, người kêu dễ, kẻ bảo khó

Thời đi học có rất nhiều môn đòi hỏi đôi chút năng khiếu, đặc biệt là khả năng vẽ. Một trong những môn học đó là môn Công nghệ, một trong những nỗi ám ảnh của học trò vẽ kém.

Học đườngThuận Thiên | 24/09/2020
Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Học đườngThuận Thiên | 23/09/2020
Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Bạn cùng bàn nghỉ học, nam sinh làm hình vẽ "siêu kute" thế chỗ, dân tình đua nhau tag bạn và phát hiện trai đẹp

Cậu bạn chia sẻ hình vẽ "siêu kute" làm kiểu hình nộm thay thế khi bạn cùng bàn nghỉ học khiến dân tình được phen rủ rê bạn bè vô cùng sôi động. Và nhiều người phát hiện cậu bạn khá điển trai.

Học đườngThuận Thiên | 22/09/2020
Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Dấu ấn chung kết Olympia của chàng trai Tây Nguyên với đôi tất màu xanh giản dị của cha

Trước khi bước lên phía trước để thi Về đích, Quốc Anh cúi xuống rồi bước ra với chiếc quần xắn cao để lộ đôi tất màu xanh. “Đây là đôi tất của cha em!”, câu nói của nam sinh khiến nhiều người rưng rưng.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020
Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Khoe hình vẽ môn Sinh học 35 năm trước của mẹ, học sinh gây trầm trồ cực độ: Mẹ giờ làm bác sĩ hay họa sĩ?

Không thể không buông lời khen khi chiêm ngưỡng loạt hình vẽ môn Sinh học trên cuốn vở đã có 35 năm tuổi thời lớp 8 của mẹ bạn học sinh này.

Học đườngThuận Thiên | 21/09/2020