TIN SỰ KIỆN

“Quẩy” hết Hua Hin – Bangkok 4 ngày 6 đêm chỉ với 5 triệu đồng, sao bạn không thử?

Phương

Phương 20/08/2017

Cô bạn Chi Đoàn vừa kết thúc chuyến đi Thái của mình chỉ với khoảng 5 triệu đồng có thể đi cả Hua Hin và BangKok. Vậy sao bạn không thử tham khảo ngay biết đâu sẽ là gợi ý cho chuyến đi sắp tới của bạn đó nhé.

ĐI BẰNG GÌ?

Team của mình gồm 4 người (thật ra lên plan cho 5 người, nhưng đến phút cuối 1 người phải cancel ) đi Hua Hin 1 ngày và Bangkok 3 ngày. Vì mua vào mùa du lịch và cũng không mua sớm lắm nên giá vé là 2tr2 khứ hồi + 300k hành lý ký gửi chiều về nữa. Kinh nghiệm mua vé rẻ là hãy chuẩn bị sẵn internet banking để chuyển khoản bất cứ khi nào vì giá vé sẽ nhảy rất nhanh, như vé của bọn mình đêm vừa 1tr8 sáng đã lên 2tr2 mất rồi.

Từ Bangkok (Don Muaeng Airport) -> Hua Hin :

Mọi người search thông tin sẽ thấy chủ yếu là hướng dẫn đi từ sân bay Suvarnabhumi đến Hua Hin chứ không có mấy ai viết đi từ Don Muang. Vì sân bay Don Muang đã cũ, ít hãng bay đến, chỉ có 1 vài hãng như Nok Air, Lion Air, Air Asia mới đáp chuyến bay xuống đây.Nếu bạn đáp chuyến bay vào ban ngày thì có thể di chuyển đi Hua Hin bằng cách bắt xe A1 ngay sân bay -> bến Mo Chit -> Mua vé xe minivan đi Hua Hin ( khoảng 180 baht/người ). Di chuyển bằng cách này tiện và tiết kiệm, tuy nhiên vì minivan nhỏ nên nếu có nhiều hành lý rất có thể bạn sẽ phải mua thêm 1-2 vé cho riêng hành lý của mình

Ở Hua Hin :

Trong Hua Hia gần như không có taxi, phương tiện hợp lý nhất là Songthaew ( xe bán tải có chỗ ngồi đằng sau như tuktuk nhưng xịn hơn ).+ Các bạn nên book 1 chiếc songthaew để đi theo cả lịch trình của các bạn sẽ rẻ và tiện hơn rất nhiều. Chúng mình book 1 xe đi 2 điểm ( bao gồm cả chờ thoải mái giờ giấc và lượt về ) cho 4 người là 700 baht, tính ra có khoảng 100/người thui nhá. + Grab và Uber không hoạt động ở Hua Hin.

Trong Bangkok :

Phương tiện thứ 1 : Như những bài review khác cũng đã nói tới, phương tiện phổ biến và tiện nhất ở Bangkok là BST (sky train). Cách đi rất đơn giản, chỉ cần hỏi khách sạn (hoặc bất kỳ ai đáng tin) tên bến BST gần địa điểm bạn muốn tới => ra BST gần nhất mua vé tới bến đó, số ghi tại bến đó trên bản đồ chính là số tiền cho ticket/người. (VD : đi từ bến Ekkamai đến bến Siam để ra Platinum, Siam, Pratunam là 25 baht/người)Nhớ phải giữ ticket cho đến lúc ra exit, nếu nhầm bến là không ra được nên phải để ý nha.Chỉ chạy từ 6g sáng đến 23g đêm.

Phương tiện thứ 2 : tuktuk. Người ta bảo đến Thái mà chưa đi tuktuk coi như chưa đi J)) Cũng đúng, nên ít nhất cũng nên đi 1 lần cho biết, nếu trả giá thì cũng tương đối hợp lý và đi buổi tối thì rất là phê. Tuy nhiên mình hơi mệt cái sự mặc cả nên chỉ đi tuktuk 2-3 lần trong 3 ngày ở Bangkok.

Phương tiện thứ 3 (cũng là phương tiện mình đi nhiêu nhất) : GRAB CAR/GRAB TAXI. Vì team mình đi 4 người nên đối với những điểm xa nhau thì nhân vé BST 4 người lên đôi khi còn đắt hơn cả đi Grab. Vì vậy chúng mình đi Grab rất nhiều, đến những điểm khá xa đi mất 30-45ph nhưng cũng chỉ giao động 100-200 baht, chia ra khoảng 20-30k/người, rất thoải mái mà lại cũng không lãng phí. Và ở Thái thì Grab rẻ hơn Uber nhé.

Ở ĐÂU?

Hua Hin :

Chúng mình ở EU Bakery Guest House, một hotel bé xinh, phía dưới là tiệm bánh luôn đầy mùi thơm của bánh mới ra lò lúc sáng sớm.+ Hua Hin có nhiều hotel/hostel đẹp xinh, giá rẻ cũng có mà đắt cũng có. Chúng mình không muốn chọn hotel quá luxury vì đi chơi bạt mạng, chỉ về khách sạn để ngủ mà. Vì thế chúng mình đã chọn và mình cũng recommend các bạn EU Bakery vì những lý do sau :

Giá rất rẻ. Bọn mình book 2 phòng, 1 phòng đôi và 1 phòng 3, hết tất cả 1650 baht (1tr1)/đêm, chia ra mỗi đứa chỉ mất 250k/đêm. Phòng đẹp so với giá, tuy không quá rộng nhưng xinh xắn, dễ chịu, có giường to, tủ to và lan can khá chill. Riêng phòng 3 người được hẳn 1 ban công thích ơi là thích và có cầu thang để trèo lên tầng thượng. Service ổn. Tuy staff ở đây nói tiếng Anh khá tệ (gần như không biết) nhưng lúc cần thì rất nhiệt tình giúp chúng mình. Chị chủ còn gọi điện nói chuyện để giúp chúng mình bao nhiêu thứ. Và service tuyệt nhất ở chỗ chúng mình check in siêu sớm lúc 5 rưỡi sáng ( giờ check in là 14g) nhưng chỉ phải thêm 100 baht cho mỗi phòng. Quá đỉnhhhh ! Nằm ngay trung tâm. Cách biển 400m, chợ đêm 200m, ga tàu Hua Hin nổi tiếng 300m, Hua Hin plaza 200m…Có thể đi bộ được đến mọi nơi luônnnn. Bánh mì bơ tỏi của tiệm bánh tuyệt ngon và chỉ 45 baht 1 bịch no nê nhá.+ Ngoài ra có 1 số hotel khác mình thấy cũng ok lắm, mọi người có thể tham khảo : Baan Bua Residence, Sukkasem Homestay…

Bangkok :

Nên book ksan ở gần trạm BST để tiện đi lại. Khu Pratunam dành cho tín đồ shopping vì tụ họp đầy đủ các fashion mall. Khu Khaosan dành cho các bạn trẻ thích ăn chơi về đêm. Khu Sukhumvit là tiện cho việc di chuyển nhất, nằm trung gian giữa các địa điểm.Vì vậy nên bọn mình đã chọn 1 ksan ở khu Sukhumvit, vẫn với tiêu chí ngon-bổ-rẻ, thuận tiện đi lại.+ 63 BANGKOK BOUTIQUE BED & BREAFAST – nơi chúng mình ở nằm ngay dưới chân trạm BST Ekkamai, từ đây đến khu Siam, Pratunam chỉ mất 6 bến skytrain, đến EmQuartier mất 1 bến, đến Terminal 21 mất 2 bến…Quá thuận tiện cho việc di chuyển.

Giá phòng cũng chỉ hết 2tr4/2 đêm cho 5 người, vì vậy mỗi người chỉ mất tầm 200 thôi và free breakfast kiểu basic với ngũ cốc, cháo, bánh mì mứt, bơ..Đặc biệt là coffee và bánh quy, snack luôn sẵn có và free cho khách ở vì đây cũng là working space.  Phòng bé thôi nhưng gọn gàng và dễ thương. Điểm trừ là có phòng hơi bị mùi ẩm mốc 1 chút, và ở đây khá nghiêm chỉnh trong việc check-in, check out. Tuy nhiên thì rất nhiệt tình giữ hành lý của chúng mình đến tận nửa đêm, đến tận 2g sáng chúng mình mới lấy hành lý để ra sân bay. Ngoài ra thì staff nói tiếng Anh rất tốt và rất có ích trong việc giải đáp các thắc mắc.Ngay gần phố ẩm thực Sukhumvit soi 38 với siêu nhiều đồ ăn vừa ngon vừa rẻ.

Ăn gì, đi đâu?

- Hua Hin

Mình ở Hua Hin mỗi 1 ngày nên chỉ kịp đi 4 nơi thôi, nhìn chung đều đáng yêu.

Plearnwang là một tổ hợp mua sắm, ăn uống rất xinh đẹp. Ở đây có đủ các loại hàng quán, đồ ăn, lưu niệm…Trang trí cũng khá xinh xắn và trẻ trung. Đồ ăn đa dạng, khá ngon và giá cả không chênh nhiều so với hàng vỉa hè. Để shopping thì chắc không có gì lắm đâu, mình cũng chỉ ăn và chụp ảnh ở đây thôi. Nhưng vẫn nên đi nhé, vào cửa miễn phí nữa mà.

Venezia, dạng như 1 quần thể được lấy cảm hứng từ Venezia của Ý, với những cửa hàng lưu niệm và các khu riêng để chụp ảnh như khu tranh 3D, trại cừu, tàu xe lửa mini...Giá vé là 280 baht/người (không được trèo thuyền, cưỡi ngựa và khu tranh lộn ngược), còn nếu vào tất thì 350 hay 400 baht ấy mình không nhớ rõ. Nói chung là không ấn tượng lắm, để sống ảo cũng không có nhiều chỗ để chụp, mà đồ ăn thì cũng chẳng có gì, cừu thì siêu hôi và mắt thì như phê cần uhuhu.

Biển Huahin, thua xa biển Việt Nam T____T Hình như là đẹp hơn Pattaya nhưng mà mình vẫn thấy hổng có đẹp. Ở dưới biển còn nhiều đá, vỏ sò các kiểu các kiểu nên tắm phải cẩn thận nhé. NGoài ra thì ở biển này PHẢI ĂN mới được ngồi ghế, và gọi 3 MÓN THÌ FREE GHẾ, bọn mình mặc cả gọi 2 món free ghế. Đồ ăn không tệ nhưng đắt so với chất lượng.

Chợ đêm Hua Hin. Rất rất nhiều đồ ăn ngon và rẻ, đồ lưu niệm cũng xinh. Mình mua được xà phòng hoa đại đựng tỏng hộp gỗ tròn, nắp có vẽ hình voi – biểu tượng của Thái Lan rất xinh, 300 baht cho 3 hộp như thế. Và 2 chú voi bằng gỗ để décor nhà rất yêu, với giá 150 baht cho 2 con 1 to 1 nhỏ. Nhất định phải đi nháaaaaa

Ngoài ra thì ở Hua Hin có rất nhiều điểm vui chơi khác như Satorini, Sheep Farm,…đều có trên bảng giá của songtheow để các bạn tham khảo. Bọn mình định đi rừng voi hay đảo voi gì ý, nói chung là có voi nhưng vé vào cửa 500 baht/người nên ngậm ngùi say bye…

- Bangkok

Chúng mình chỉ đi ăn và đi shopping thôi, những điểm vui chơi và chùa chiền, hoàng cung đều không đi. Nhưng nếu có thời gian thì các bạn nên đi Grand Palace, chùa Wat Pho..và một số chùa khác nữa vì nó là đặc trưng của đất nước này.

Siam Pragon và Central World :tập hợp các nhãn hàng thời trang nổi tiếng, nếu đi vào mùa sale thì tha hồ mà quẩy. Trong Central World có cheese tart nổi tiếng và trà hoa hồng cực kỳ ngon ý nhé. ( đi Skytrain xuống bến Siam hoặc Chit Lom )+ Platinum Fashion Mall, chợ Pratunam : Mặt hàng kiểu như các shop Quảng Châu ở VN ấy, mẫu mã đa dạng và giá không quá đắt. Bên ngoài Platinum cũng có khu ăn uống ngon nhưng giá hơi cao chút xíu. Đi shopping mỏi chân quá hãy xuống tầng dưới cùng của fashion mall để ngồi máy matxa cho sung sướng nhé )

Chợ Chatuchak : rõ ràng là ai cũng phải đi rồi, rộng mênh mông biển sở, không thể đi hết được. Hàng nhiều nhưng chất lượng thì bình thường, mình đi mấy tiếng đồng hồ không mua được cái gì. Cứ cái gì thấy thích là đều tầm 2000 baht hết, về VN mua cho nhanh huhu ( đi skytrain xuống bến Mo Chit ). Ở đây nếu thấy thích cái gì thì mua luôn nhé, lúc sau muốn tìm lại cũng không tìm được đâu. Chatuchak hợp với các bạn dễ mặc hoặc đi đổ buôn, mua đồ cho nhiều người…chứ với người khó tính khó nết trong chuyện ăn mặc như mình thì chả mua được gì đâu, lại còn rã rời hết cả 2 chân

Còn rất nhiều địa điểm ở Bangkok nữa như: Chợ Wang Lang, chinatown, khaosan, Soi 38 Sukhumvit, Terminal 21, Big C ,...

Big C : Ngày cuối cùng nên để đi Big C vì sẽ khuân rất nhiều đồ về tặng gia đình bạn bè ý. Big C to nhất là ngay đối diện Central World còn Big C nhỏ hơn có ở khắp mọi nơi, ở đây cái gì cũng có và giá thì rẻ nữa.+ Talad Neon Night Market : Lại 1 nơi ít người biết, mới mở từ tháng 4. TRông từ phía trên đẹp và rực rỡ nhưng thôi đừng đi, không có gì đâu  =))) Đồ ăn thì ngon nhưng đồ để mua sắm thì trông còn không bằng chợ Đồng Xuân…Hãy chỉ ghé đây nếu đang thấm mệt sau khi shopping ở Pratunam và cần ăn gì đó thôi nhá.

Tổng cộng thì mỗi người chúng mình hết khoảng 2tr5 tiền vé máy bay và hành lý + 750 tiền khách sạn + 2tr5 tiền ăn uống, đi lại = 5tr750/người. Thực ra có khi còn ít hơn nhưng mình không tính kỹ được. Nếu bạn ăn ít hơn và chịu khó đi bus, sky train, MRT thì còn rẻ hơn nữa nhá. Với cả bây giờ không sợ mùa mưa đâu, nó không còn mưa rầm mưa rề nhiều ngày trời như xưa rùiii. Bọn mình đi vào mùa mưa nhưng cũng chỉ dính có 1 buổi tối là bị mưa thui, vẫn ăn chơi thoải mái.Hi vọng là review siêu siêu dài này của mình sẽ giúp ích được 1 vài bạn nào đó còn mông lung chưa biết đi đâu về đâu như mình mấy ngày trước. Yên tâm là đi không có kế hoạch gì lại có cái vui của nó ý nhé, quan tọng là đi với ai mà hehe

Bonus vài tấm chụp các thể loại cho thòm thèm nè

Nếu thấy chuyến đi của Chi bổ ích cho bạn thì hãy note lại ngay thôi, biết đâu bạn sẽ có một gợi ý vô cùng thú vị cho chuyến du lịch sắp tới của mình đó nhé!

Nguồn: Chi Đoàn

Đọc thêm:

Đừng chỉ biết mỗi Phuket, đến Thái Lan phải đi Hua Hin đẹp xuất sắc mà chỉ chưa đến 2 triệu đồng!

Du lịch Thái Lan để đỡ chán thì nên đến bãi biển Hua Hin

Phi nước đại check-in 11 điểm không-thể-bỏ-lỡ ở Thái Lan chỉ 4,5 triệu

TIN LIÊN QUAN

Sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân Thái Lan tự trang bị thứ này để phòng thân

Voi ở Thái Lan đang khiến người dân khiếp sợ tới mức... sợ bị voi “chơi đùa như một con búp bê”, người dân đã tự trang bị "bom bóng bàn" như tuyến phòng thủ cuối cùng.

Cô gái có râu rậm nhất thế giới giờ ra sao?

Cuộc sống của cô gái có râu rậm nhất thế giới hiện tại có thể nói là một cuộc sống trưởng thành khi cô nàng đã có gia đình hạnh phúc.

"Miss thảo mai" gọi tên Phạm Thoại: Vừa bắn tiếng Anh khen nức nở Hoa hậu Thái Lan, phút sau đã tố "mua giải" bằng tiếng Việt

Thế mà fan Thái Lan không biết, còn vào nói lời cảm ơn và thể hiện cảm xúc: "I love you so much, Phạm Thoại".

Tàu ngầm 161 tỷ đồng trên Shopee Thái Lan bất ngờ "cháy hàng" vì phí ship chỉ hết 30.000 đồng

Ngoài việc dùng để “tấu hài” thì thương vụ chiếc tàu ngầm có một không hai này còn thu hút được rất nhiều “fan hâm mộ” trên Facebook, Twitter và Instagram.

Baifern sở hữu nhiều outfit xinh nức nở, bạn cứ học theo style chẳng bao giờ lo bị chê nhạt

Nổi lên từ bộ phim Chiếc lá cuốn bay, Baifern được nhiều bạn trẻ biết đến với vẻ ngoài xinh đẹp cùng gu thời trang ấn tượng. Chỉ cần học theo cô nàng thôi, bạn đã có cả tá ý tưởng diện đồ hay ho rồi.

6 kiểu tóc của mỹ nhân Thái khiến hội chị em mê mẩn trong mùa hè, nóng lòng thử nghiệm ngay

Gần như mỹ nhân Thái nào cũng từng một lần “kinh qua” một lần đủ các kiểu tóc, kiểu nào cũng vô cùng lộng lẫy.

HOT: Thái Lan mở cửa cho tất cả các chuyến bay quốc tế từ hôm nay 1/7

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, tới đây, ngành hàng không Thái Lan đã có thể hoạt động trở lại.

Sốt xình xịch Tiệm cafe trong thân máy bay "xịn xò" mới xuất hiện

Cảm giác ngồi uống cafe trên thân máy bay như thế nào? Tới Coffee War để thử trải nghiệm thú vị này nhé!

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Từ ngày 13/6, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất xác nhận tái khai thác đường bay quốc nội giữa Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Phuket (Thái Lan).

Khoe loạt ảnh cải tạo ngôi nhà xây từ năm 1889, cặp đôi thu về 25.000 người theo dõi nhờ sự lột xác chóng mặt của căn hộ

Cùng với bạn trai của mình, Pear Junglin bắt đầu cải tạo ngôi nhà vào ngày 3/6/2019 sau khi hai vợ chồng có được một ngôi nhà cũ ở Phrae, Thái Lan.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?