TIN SỰ KIỆN

Review chi tiết của hội "đả nữ" phá đảo Hạ Long 3N2Đ chỉ 1100k/người

Hella

Hella 01/09/2018

Chúng mình đã từng có khá nhiều chuyến du lịch với nhóm cùng nhau. Mấy hôm nay thấy hộp inbox cứ nhảy ting ting hoài vì nhiều bạn hỏi nên sẵn tiện mình chia sẻ luôn review siêu chi tiết về chuyến hành trình du hí Hạ Long 3N2Đ với chi phí vừa “hạt dẻ” lại cực vui của bọn mình nhé!

1. Lập kế hoạch:

Mình thường quan niệm rằng khi còn trẻ và còn sức lực thì hãy cứ vô tư tận hưởng những ngày còn bên nhau, để thanh xuân trôi qua không có chút gì hối tiếc. Đó cũng là lý do nhóm mình thường hay lên kế hoạch đi du lịch xa cùng nhau cho thêm phần gắn kết!

Lần này cũng vậy, thực ra thì nhóm có dự định đi chơi xa với nhau thêm lần nữa từ lâu rồi. Sau nhiều ngày “vắt óc suy nghĩ” thì tụi mình cũng chọn được Hạ Long sẽ là điểm đến tiếp theo của cả bọn.

2. Xuyên suốt hành trình di chuyển:

Tụi mình xuất phát từ Hà Nội đi TP. Hạ Long (Quảng Ninh). Về phương tiện di chuyển thì tụi mình cùng tìm trên Google và đặt xe 16 chỗ qua đón tận nơi với giá vẻ chỉ 110k/người thôi. Các bạn có thể liên hệ đặt xe thông qua số này nhé: 096 225 6652, nhớ là gọi trước 1 ngày trước khi đi, xe sẽ đón khách trên cung đường từ Royal City đến chân cầu vượt Mai Dịch.  

Về việc di chuyển tại Hạ Long, chúng mình chủ yếu đi bằng xe taxi, nếu địa điểm gần thì đi bộ cực kỳ tiện. Mình khuyên các bạn nên đi taxi của hãng Bãi Cháy nhe vì xe không cò kéo, tính tiền rõ ràng và tài xế thì còn rất dễ thương nữa!

3. Địa điểm lưu trú và cách chọn:

Vì đi nhóm tới 5 người và muốn trải nghiệm việc sống chung và nấu ăn như một gia đình, chúng mình chọn thuê chỗ ở theo hình thức căn hộ. Rất may là trong một lần tìm kiếm, mình biết được 1 app đặt phòng cực mới do nước ngoài phát triển đó là Airbnb. Nếu các bạn đã quen đặt phòng qua Agoda, Traveloka, Booking,... thì mình nghĩ việc đặt phòng qua Airbnb cũng khá đơn giản và nhanh chóng nhé!

Một số lưu ý cho các bạn khi đặt phòng qua app này là các bạn phải chịu khó đổi đơn vị tiền tệ sang USD thì mới có thể thanh toán được nhé. Và một điều tuyệt vời nữa mình khám phá được, vì đây là app mới phát triển nên các bạn sẽ được tặng voucher 33$ (khoảng 800k) cho lần đặt phòng đầu tiên nếu bạn được 1 tài khoản trên Airbnb mời đăng ký tài khoản mới. Và đó cũng chính là cách cả bọn đặt được căn hộ hướng biển cực rẻ trên Airbnb, siêu “hời” luôn!

Tụi mình lựa chọn ở Fe’lice Home Hạ Long, căn hộ này ở được 4 người, tối đa 6 người sẽ có phụ thu. Lúc mình đặt được giảm tận 16,5$ (400k) cho 3 người đặt sớm nhất. Giá cho 2 đêm ở đã giảm là 71,79$, phí vệ sinh 6,73$, phí dịch vụ 9,77$, giảm voucher 35,89$. Tổng thanh toán chỉ là 52,4$ (khoảng 1tr243k) cho 2 đêm tại căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 phòng bếp, 1 phòng khách đầy đủ tiện nghi, hơn thế nữa còn có bể bơi dưới chân chung cư cực sang chảnh. Phụ thu cho 1 người 2 đêm là 9$ (210k). Tính ra tổng tiền chi cho việc đặt phòng 2 đêm của 5 người chúng mình là 1tr453k, rẻ đến không ngờ!  

4. Lịch trình chi tiết:

Khác với xu hướng của các bạn trẻ, đi Hạ Long dịp này thì kiểu gì ai cũng sẽ khám phá trung tâm giải trí Sunworld, chúng mình tạm bỏ nó qua một bên và xây dựng lịch trình đi Tuần Châu - Bãi Cháy - Bảo Tàng - Phố cổ vì thực sự chúng mình chỉ thích chụp ảnh cùng nhau chứ không thích trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh!

 Ngày 1:

Sáng 9h30 chúng mình bắt đầu lên xe di chuyển từ Hà Nội đi Hạ Long. 13h30 lên nhận phòng, nghỉ ngơi, ăn uống nhẹ. Đến tầm trưa 14h, từ chung cư chúng mình bắt taxi ra bãi biển Tuần Châu cách đó khoảng 6km, ở đây chúng mình dạo biển, check-in chụp choẹt và uống nước. Hôm đó trời gió to, thỉnh thoảng lại có mưa nên chúng mình không qua cảng Tuần Châu nữa. Cảng Tuần Châu chỉ cách bãi tắm có 1km thôi, nên nếu có thời gian thì các bạn cứ đi thử nha vì khung cảnh sẽ giống ở nước ngoài lắm với bãi tàu biển và những con tàu du lịch trắng trông rất chuẩn Tây.

>>> Chẳng thua kém Đà Nẵng, miền Bắc giờ cũng có cầu Koi đỏ rực đẹp thần sầu tựa xứ Phù Tang chỉ cách Hà Nội 4 tiếng đi xe

Chơi biển đến tầm chiều 17h thì chúng mình về lại căn hộ đi siêu thị mua ít đồ ăn vặt rồi tắm rửa thay đồ để tối đi chơi tiếp. Ngay cạnh chung cư của mình có cửa hàng tiện lợi, quán cơm nên rất thoải mái.

Buổi tối khoảng 18h30 tụi mình chọn quán lẩu hải sản ngay chợ Cái Dăm ăn tối. Review một xíu thì nước lẩu và hải sản ở đây cũng rất tươi, no căng bụng mà cũng chỉ hết 710k cho 5 người thôi. Sau đó tụi mình tiếp tục di chuyển qua chợ đêm Hạ Long. Nơi đây là các sạp bán đồ lưu niệm giống như chợ đêm Hà Nội vậy, dạo một lát thấy cũng không hứng thú lắm nên chúng mình quyết định di chuyển tiếp qua khu phố cổ Hạ Long. Ở đây không khí cực kỳ nhộn nhịp với rất nhiều bar, pub, quán ăn và quán cafe. Chúng mình chọn quán cafe Urban để vừa ngồi nhâm nhi nước vừa trò chuyện rất vui!

Ngày 2:

7h sáng thức giấc, sau khi vệ sinh cá nhân xong xuôi thì tụi mình xuống bể bơi ngoài trời ở khu chung cư. Bể bơi ở đây rất sạch sẽ, chụp ảnh thì không mất phí, nhưng nếu xuống bơi thì chỉ 15k/người thôi nha!

Bơi và nghịch nước một lát thì cũng tới 9h, tụi mình trở về phòng ăn sáng, sau đó bắt taxi đến bảo tàng Quảng Ninh cách chung cư khoảng 14km. Vì Bảo tàng cách xa nhất nên cả đám quyết định sẽ đi Bảo tàng trước tiên rồi mới quay lại Bãi Cháy trên đường về. Vé vào bảo tàng là 30k/người lớn các bạn nhé!

Khoảng 11h trưa tụi mình tiếp tục đi taxi đến bãi biển Bãi Cháy, cách bảo tàng khoảng 6km. Tại đây chúng mình đi dạp biển, đặc biệt rặng dừa bên Bãi Cháy đẹp hơn Tuần Châu nhiều vì rộng và nhiều cây hơn, cát cũng trắng mịn hơn. Xung quanh bờ biển có nhiều quán cafe thiết kế siêu đẹp để các bạn tha hồ tận hưởng không khí biển. Lúc này, nếu còn sức thì ngay gần bãi tắm là ngọn Hải Đăng, các bạn có thể ra đó tham quan một lát rồi tiếp tục đi theo lịch trình của mình. Nhưng vì hơi mệt nên chúng mình phải bỏ qua, hơi tiếc một xíu.

12h30, chúnh mình đi bộ đến phố cổ Hạ Long vì nơi này chỉ nằm cách bãi tắm Bãi Cháy khoảng 1km thôi. Để tiện thì cả đám ăn trưa tại đây luôn, cơm rang hải sản chỉ 95k/phần, mì xào bò 75k/phần, canh trứng 45k/phần, pepsi 15k/lon và dưa chuột 20k/đĩa. Với giá như vậy thì hơi đắt nhưng đều có menu giá rõ ràng để các bạn chọn nhé. Đồ ăn khá vừa miệng và size khá lớn luôn ạ, nên dù chỉ gọi ít nhưng chúng tớ cũng ăn no căng bụng.

Ăn trưa xong thì tầm 14h tụi mình lượn quanh khu phố cổ lần nữa vì hôm qua đi buổi tối thực sự chưa thỏa mãn lắm. Phải nói là chụp ảnh ở đây siêu đẹp luôn nha, có khúc giống như ở Hội An, có đoạn thì mang hơi thở Hà Nội rất xưa, có nơi lại giống như đang lạc vào Phượng Hoàng Cổ Trấn thu nhỏ. Vì hiện vẫn đang trong thời gian xây dựng nên khu vực này chưa được hoàn thiện hết, nhưng mình nghĩ sau khi hoàn thành thì địa điểm này sẽ cực hút khách vì background quá đẹp để “sống ảo”!

Vui chơi chụp hình đến khoảng 17h chiều thì tụi mình trở về nhà. Trên đường về cả nhóm có tạt qua chợ Cái Dăm để mua hải sản, nguyên liệu để về nhà tự nấu ăn cùng nhau. Tụi mình mua với giá tôm là 210k/kg, mực là 120k/kg, ngao là 20k/kg, còn mua hoa quả và nhiều loại khác nữa nhưng tùy các bạn muốn ăn những món nào nha!

Ngày 3:

Sáng ngày thứ 3, cả bọn quyết định sẽ nghỉ ngơi ở nhà và nấu đồ ăn sáng. Chúng mình dành ra hẳn buổi sáng ngày cuối cùng này để nghỉ dưỡng thực sự. Đồ ăn hôm qua đã mua trước, hôm nay lại chế biến để ăn trưa với nhau.

12h trưa thì chúng mình trả phòng, sau đó bắt xe khách với giá vé vẫn là 110k/người để trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi thực sự vui vẻ và đáng nhớ cùng đám bạn thân.

5. Chi phí:

Kết thúc chặng hành trình, nhẩm đi nhẩm lại rất kỹ thì cả bọn 5 đứa chỉ tốn có 5tr860k cho chuyến đi chơi Hạ Long đến 3N2Đ vui cực đỉnh luôn! Tính ra mỗi người chỉ tốn có 1tr172k thôi, quá rẻ đúng không các bạn?

Đừng để thời gian trôi qua vô vị, hãy nhấc balo lên và gọi ngay cho hội chị em bạn dì thân thiết, set 1 kèo liền tay trước khi mùa trôi về phía cũ nhé các bạn ơi!

Nguồn: HaiHa Nguyen

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>> Team "mê xê dịch" rủ nhau tới những vùng đất mới bằng tàu hỏa - Tưởng lỗi thời mà hóa hot trend


TIN LIÊN QUAN

HOT: Miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm nhằm kích cầu du lịch

Dịch vụ tại nhiều điểm đến nổi tiếng trên cả nước như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai) đã giảm giá vé tham quan để kích cầu du lịch.

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

HOT: Xuất hiện Bánh mì đen như than Quảng Ninh đang gây sốt ở Hạ Long

HOT: Xuất hiện Bánh mì đen như than Quảng Ninh đang gây sốt ở Hạ Long

Chiếc bánh mì “đen như than Quảng Ninh đang khiến dân tình sốt rần rầt thời gian gần đây hoá ra nằm ở Bamimo - một cửa hàng bánh mì ở Thành phố Hạ Long.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm vụ lớn 10 tỷ USD ở Hạ Long

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm vụ lớn 10 tỷ USD ở Hạ Long

Các doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ liên doanh để thực hiện một dự án đô thị 4.000ha với tổng đầu tư lên tới 10 tỷ USD. Đây là một khu đô thị ven biển, gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ.

Hạ Long xuất hiện Toà tháp 99 tầng cao nhất Việt Nam đẹp không kém gì Dubai

Hạ Long xuất hiện Toà tháp 99 tầng cao nhất Việt Nam đẹp không kém gì Dubai

Tháp Domino nằm trong Quần thể siêu dự án Sun Hạ Long Ocean Park được thiết kế theo dạng hình xoắn ốc độc đáo, đẹp không kém gì Dubai. Sau khi hoàn thiện, đây sẽ là tòa tháp cao nhất Đông Nam Á và cao thứ 8 trên thế giới.

Hạ Long: Chính thức giảm vé tàu xuống còn 100k, miễn phí tham quan vịnh và các điểm du lịch

Hạ Long: Chính thức giảm vé tàu xuống còn 100k, miễn phí tham quan vịnh và các điểm du lịch

Đây quả là tin tốt lành với các tín đồ đam mê du lịch, hè này lại được đi biển thả ga mà không lo giá.

HOT: Quảng Ninh "miễn phí" tham quan Vịnh Hạ Long cho công dân Việt Nam từ 15/5, tha hồ mà "sống ảo" đi thôi

HOT: Quảng Ninh "miễn phí" tham quan Vịnh Hạ Long cho công dân Việt Nam từ 15/5, tha hồ mà "sống ảo" đi thôi

Quảng Ninh sẽ chính thức miễn phí tham quan một số địa danh du lịch, trong đó có vịnh Hạ Long trong tháng 5, bắt đầu từ ngày 15.5 tới đối với tất cả công dân Việt Nam.

Điểm mặt chỉ tên 3 đoạn Đường Tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội

Điểm mặt chỉ tên 3 đoạn Đường Tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội

Ở Hà Nội có 3 đường tàu đẹp nhất Thủ đô, nơi mọi người có thể tha hồ sống ảo với những bức ảnh tuyệt đẹp. Những tọa độ này không chỉ thu hút các bạn trẻ trong nước mà còn là điểm yêu thích của khách du lịch nước ngoài.

148 ca nhiễm Covid-19: Khẩn tìm những người từng đến 6 địa điểm này

148 ca nhiễm Covid-19: Khẩn tìm những người từng đến 6 địa điểm này

Sau khi xác định được lịch sử di chuyển của các bệnh nhân mắc COVID-19 mới đây, sáng ngày 26/3, Bộ Y tế đã phát đi thông báo khẩn số 8 để tìm những người liên quan.

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân ở quận 8 TP HCM: Đi ăn uống nhiều nơi, đến ngân hàng và phòng tập gym

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân ở quận 8 TP HCM: Đi ăn uống nhiều nơi, đến ngân hàng và phòng tập gym

Sau khi đi máy bay từ Thụy Sĩ về Tân Sơn Nhất (quá cảnh tại Dubai), nữ bệnh nhân 36 tuổi đã về quận 8. Trong những ngày ở nhà, bệnh nhân đã đi ăn uống nhiều nơi, đến cả ngân hàng lẫn phòng tập gym.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020