TIN SỰ KIỆN

Review Mai Châu - Mộc Châu hưởng thụ "bét nhè" tựa như "Rich Kid" chẳng kém gì Maldives

Hella

Hella 08/09/2018

Bài review này không khuyến khích cho các phượt thủ và cũng không dành cho những ai muốn đi Mai Châu & Mộc Châu với chi phí siêu tiết kiệm…

Vì đợt đi 3 ngày 2 đêm cuối tuần lần này mình ăn chơi hưởng thụ bét nhè, ăn uống ko tiết kiệm, tính ra hết 3tr2/người. Nhưng với cá nhân mình thì thấy với chi phí này là khá hợp lý và ko hề đắt đỏ. Tại sao thì xem ảnh và đọc bài sẽ hiểu nhé!

Mình sẽ nói qua lịch trình nhóm mình đã đi và các phương tiện mình đã di chuyển:

- Thứ 6: Sáng 8 rưỡi lên xe ô tô của Mai châu Eco (MCE) tại Nhà hát lớn, 12h tới nơi. Ăn trưa theo combo của MCE. Chơi tại Eco. 5 rưỡi lấy xe đạp của MCE vào Bản Lác ăn tối.

- Thứ 7: 9h lấy xe đạp thăm quan các bản tại Mai Châu. 10 rưỡi về chơi tại bể bơi. 12h check out. Thuê xe ô tô điện để chở vào Bản Lác ăn trưa. 1h về MCE lấy đồ, 1 rưỡi lên xe ô tô đã đặt trước để đi Mộc Châu. 3h tới MaMa’s house, nhận phòng và chụp ảnh lồng lộn. 7h tối xuống ăn BBQ đã đặt trước tại Mama.

- Chủ Nhật: Ăn sáng, chụp ảnh, dọn dẹp, 10 rưỡi check out gửi đồ. Gọi xe taxi chở đi chơi và ăn ( mưa nên ko đi xe máy được). 11 rưỡi qua Cá hồi vườn đào ăn trưa. Gọi taxi để quay lại đón về lại Mama. Ngồi chờ đến 4 rưỡi lên xe về lại HN bằng xe limousine đã đặt trước. 8h về tới HN, xuống về ở Nguyễn Tuân. Kết thúc chuyến đi. 

>>> Theo chân 9X Sài thành có hẹn "ăn sập" Sapa mới về trong chuyến du hí Tây Bắc 4N3Đ

1. Mai Châu:

*Nên đi mùa nào: Theo như mình biết và có hỏi thì tại đây chia ra 2 mùa lúa chín. Đó là khoảng tháng 5,6 và tháng 9,10. Đợt mình đi vào cuối tháng 6, trước đó 1 tuần họ đã gặt hết lúa chín cho nên cánh đồng trơ chọi.. Hoặc chọn mùa nước đổ cũng đẹp.Tránh những ngày nắng nóng vì nếu bạn muốn đạp xe dạo quanh các bản tại Mai Châu thì khá mệt đó.

* Cách tới Mai Châu:

HN cách Mai Châu 140km, đi mất 3 tiếng bằng ô tô. Đường đi êm, dễ đi. Đi theo hướng đi Hòa Bình rồi tới Mai Châu. Có thể đi bằng xe máy và ô tô đều được.

Đợt vừa rồi mình đi theo combo của MCE nên 8 rưỡi sáng tập trung tại Nhà hát lớn để lên xe. Nếu book 2 chiều thì là 550k/ 2 chiều. Nhưng mình chỉ book 1 chiều nên mất 300k. Xe chạy tới thẳng cổng của MCE luôn.

Xe đón tại Nhà hát lớn HN.

Khi lên xe mỗi người được phát một chai nước.

* Phương tiện di chuyển tại Mai Châu:

Có 3 phương tiện: xe đạp, xe máy và xe ô tô điện. Bọn mình có di chuyển bằng xe đạp 2 lần – sử dụng free của MCE, xong tới lúc ăn trưa tại Bản Lác thì gọi xe ô tô điện (chứ ăn trưa xong lại lóc cóc đẹp xe về thì….). Từ MCE qua Bản Lác, chở ô tô điện 4 người, hết 100k/ 2 chiều. Mình có chụp lại card cho ai cần contact liên hệ gọi xe.

Xe đạp free của MCE

Xe điện đón đi ăn trưa.

* Ở tại Mai Châu Ecolodge(MCE):

- Mục đích đi Mai Châu là chỉ để hưởng thụ tại đây. Nhóm mình có 4 người, đi theo combo của MCE hết 1tr280/ người, hoặc có thể đi gói 6 người 1tr230 và gói 8 người rẻ hơn là 1tr180. Trong gói này bao gồm: 1 đêm nghỉ, ăn sáng buffet, ăn trưa theo set menu, 1 ly cocktail trong menu, xem ca nhạc truyền thống, xe đạp miễn phí. Quá trọn vẹn!

- MCE có cả dịch vụ đưa đón từ HN bằng ô tô của MCE, nếu book 2 chiều thì hết 550k/ 2 chiều. Nhóm mình book 1 chiều hết 300k. Xe đón tại Nhà hát lớn hoặc 1 số điểm dọc theo đường từ Nhà hát lớn đi Hòa Bình. 8 rưỡi xuất phát đi, 12h tới nơi. Chiều về hình như là 1 rưỡi, 2h xuất phát từ MCE về lại HN.

- Cũng may mắn là nhóm mình cũng được hỗ trợ nâng hạng phòng từ Sup lên hẳn Deluxe, nhưng chưa dừng tại đó… xem cái ảnh phòng Suite có bể bơi riêng mê quá nên lại chấp nhận phí nâng hạng phòng để nâng lên hạng Suite ở cho sướng.. Mình được giá ưu đãi nên nâng hạng hết 300k/ người ( bình thường nâng từ Deluxe lên suite hết 500k/ người cơ).

- Theo mình cảm nhận thì dịch vụ ở đây khá tốt: Có nhân viên mang hành lý từ xe vào lễ tân và cả vào phòng. Có welcome drink và khăn lạnh lúc check in. Hỗ trợ check in sớm ko mất phí (nhóm mình 12 rưỡi đến, họ cho nhận phòng luôn). Nhân viên niềm nở, hỗ trợ nhiệt tình.

Welcome drink - trà gừng & khăn lạnh

- Phòng Suite của nhóm mình là dạng bungalow 4 người, có 2 phòng ngủ có thể thông nhau. Tầng 2 là phòng ngủ, vệ sinh và vườn. Tầng dưới là bể bơi riêng cho từng phòng view ruộng. Buồng tắm có cái bồn gỗ to tổ chảng, chục người vào tắm vẫn vừa ấy… Vòi hoa sen tắm lộ thiên vườn sau phòng cũng mê (có cả nước nóng luôn). Có khá nhiều cửa sổ, điều hòa, bình nóng lạnh đủ cả, có cả tủ lạnh. Có sẵn trong phòng được sử dụng miễn phí: Chuối và cam tươi, 2 chai nước lọc, nậm rượu. Phòng thiết kế rất đẹp.

Hoa quả và nước lọc bày sẵn trong phòng được sử dụng miễn phí.

- Trước cửa phòng có ghế và bàn tre ngồi ngoài trời.

- Bể bơi riêng của phòng Suite khá thích, nước sạch, mát, có cả hệ thống sục, khăn tắm để sẵn dưới bể. Có cả đèn sử dụng buổi tối.

- Bể bơi chung của MCE đẹp, rộng, tuy nước hơi nóng. Bơi vào mùa thu có vẻ hợp hơn. Có quầy bar để gọi đồ. Khăn tắm sử dụng free, nước tắm tráng.

- MCE cây cối ôm tùm cho nên không khí rất dễ sợ. Phòng của mình còn có cây mít sau vườn. Đặc biệt nữa đó là: Cả nhóm mình, từ sáng đến tối không bị một con muỗi nào chích cả.

- 8h45 mỗi tối sẽ có biểu diễn múa dân tộc, múa trong 50'. Có cả tiết mục giao lưu múa sập và uống rượu cần.

- Đồ ăn: Set menu ăn trưa của nhóm mình bao gồm: Súp ngô gà, Nem rán, Sườn xào chua ngọt, Cá basa kho tộ, Rau muống xào, Cơm và Chè khoai môn cốt dừa. Ăn khá vừa miệng. Đồ uống thì tự gọi theo menu. Nhóm mình được 1 coctail hoặc nước ép, sinh tố hoa quả đi cùng combo, các bạn nv có hỏi muốn sử dụng luôn bữa trưa không, nhưng mình muốn sử dụng vào buổi chiều bơi tại bể bơi. Nói chung là mình cảm thấy khá thích khi ở tại Mai Châu Ecolodge. Nếu như đi sớm hơn 1 tuần – lúc còn lúa chín thì cảnh còn đẹp mê ly.

*Ăn uống:

Vì nhóm mình đi theo combo của MCE nên có 1 bữa trưa và 1 bữa sáng tại đây. Còn 1 bữa tối T6 và trưa T7 thì phải ra ngoài ăn. Đạp xe vào Bản Lác ăn tối. Theo cảm tính, thấy quán đông, nhiều thịt dang nướng thì bọn mình cứ xà vào thôi, chứ cũng ko biết có ngon hay không…Và rồi, trưa hôm sau cũng quay lại đây ăn.

Buffee sáng ở MCE.

Quán này là Nhà nghỉ số 39 – Hà Công Thái. Ăn món nào cũng vừa miệng, mình gọi món xong là 15 phút sau thấy bưng đồ ra. Gọi cá nướng, thịt xiên nướng, gà nướng, cải mèo luộc, canh măng cá, cơm, đồ uống hết tổng 525k/ 4 người. Bữa trưa hôm sau mình ăn hết 320k. Mọi người có thể ăn cơm lam ống tre.

* Vui chơi:

Do nhóm mình xác định mục đích chỉ là đi Mai Châu Ecolodge nên không khám phá xung quanh nhiều, chỉ chơi tại MCE. Thực ra Mai Châu cũng chả có gì chơi ngoài đạp xe vào các bản. Các điểm chơi khác các bạn có thể khám phá các web du lịch có nhiều lắm.Nhớ chụp ảnh tại Đèo Thung Khe ( đèo đá trắng) và view toàn cảnh Mai Châu trên đèo.

*Di chuyển từ Mai Châu đến Mộc Châu:

Bạn mình có ở Mama rồi nên có số của anh taxi quen hay chở khách tại Mama - 096 2816505 . Gọi đặt anh ý trước 3,4 hôm. Xe taxi 4 chỗ đưa đón tận cổng hết 600k/4 người. Anh ấy khá nhiệt tình, vui vẻ, hay chuyện (ngồi nói chuyện với con bạn mình từ Mai Châu đến Mộc châu..)

2. Mộc châu

*Mama’ house

Lần này nhóm mình ở Mama’s house hostel. Hostel này ở cạnh Rừng Thông Bản Áng. Có các dạng phòng bungalow gỗ trên núi hoặc tại vườn mận.

- Nhóm mình ở phòng gỗ cao nhất hostel. 4 người hết 650k/ đêm. Có 2 đệm kèm chăn gối, 2 cái quạt. Khăn tắm đủ cho 4 người, phòng vệ sinh khép kín có nước nóng. Nếu ai đi lẻ có thể book dạng giường dorm 100k/ người, sử dụng vệ sinh chung tại vườn chính.

- Không khí ở đây siêu thích và mát mẻ, trong vườn có rất nhiều loại rau sạch và tươi từ xà lách, cà rốt, cải, dưa chuột,...

- Bạn mình có báo để đặt trước BBQ ăn tại vườn, 149k/ người. Ăn phè phỡn thịt và rau. Ăn xong chỉ việc dọn dẹp chỗ BBQ, bê vào bếp có người rửa hộ.

- Ở đây có cả sữa chua hoặc sữa chua nếp cẩm bác gái tự làm. Có mì bò rau, hoặc mì trứng xúc xích để ăn sáng.

- Ban ngày các bạn nên xịt chống muỗi nhé. Toàn con muỗi to tổ chảng. Nhưng có điều khó hiểu đó là tới tối và ban đêm không thấy một con muỗi nào, ngủ chả cần mắc màn. Chắc chúng nó đi ngủ…

* Di chuyển từ Mộc Châu về Hà Nội: Bọn mình có đặt xe Limousine Xuân Tráng 220k/ người- 098 1559551. Đón tại Mama, tới HN thì đỗ điểm cuối tại Nguyễn Tuân. Xe có ô cắm sạc iphone, nước lọc, khăn lạnh, nếu ai lạnh có thể sử dụng chăn, ghế ngả thoải mái.

* Di chuyển tại Mộc Châu: Kế hoạch ban đầu là thuê xe máy nửa ngày để di chuyển thăm quan các điểm. Nhưng đen một nỗi là mưa rả rích nguyên ngày, đến lúc mình lên xe về lại HN thì mới tạnh... Mình có liên hệ lại với anh lái xe quen để hỏi taxi. Sau một hồi năn nỉ ỉ ê thì anh ý lấy giá 200k/4 người để đi chụp ảnh vườn ngô, đi ăn Cá hồi vườn đào và đi uống sữa tươi, bánh và sữa chua.

* Ăn trưa tại Cá Hồi Vườn Đào: Nhóm mình gọi theo combo 250k / người. Sẽ có: Cá sống ăn cuốn cùng rau (chấm chanh hoặc chấm mù tạt xì dầu), cá tẩm bột chiên giòn, da cá chiên giòn, cháo cá, lẩu cá. Đồ ăn khá ngon. 

Tổng chi phí:

Tổng thiệt hại cho chuyến ăn chơi 3 ngày 2 đêm hết 3.200.000/ người. Bọn mình ăn không hề tiết kiệm, di chuyển thoải mải, ở cũng sung sướng. Nói chung là chuyến đi lần này khá thích. Tuy có đáng tiếc là đi bị trễ mất dịp lúa vàng và ở Mộc Châu bị mưa, còn lại thì hoàn hảo.

Chúc bạn đi chơi vui vẻ!

Nguồn: FB Hoàng Tuấn Anh

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>> Phát sốt trước "nấc thang lên thiên đường" mới toanh đang "mê hoặc" mọi con tim ở Hội An


TIN LIÊN QUAN

Lộ diện Fanpage "quyền lực" nhất ngành Du lịch Việt: Check in Vietnam leo đầu BXH, chi 100 triệu tặng fan

Check in Vietnam là một thương hiệu có tuổi đời 7 năm trong mảng truyền thông về Du lịch, Nghỉ dưỡng, được sáng lập và vận hành bởi VTC Media.

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Dự án trăm tỷ đô đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch thoạt nghe có vẻ là câu chuyện vô cùng nghiêm túc, nhưng càng xem kỹ mô tả thì cộng đồng mạng càng phải cười nghiêng ngả.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Anh Đ.V.M cho biết, sau khi bạn anh đăng tin lên MXH, có nhiều cuộc điện thoại lạ gọi đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa.

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Đã bao giờ bạn nhấn nút “pause” để nhìn lại hành trình du lịch đó đây của bản thân trong suốt những năm tháng tuổi trẻ?

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Vị trí ở trên cao, view đắt giá, décor lung linh và mặt nước xanh trải dài, đây là những bể bơi vô cực mới toanh được dân tình

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Mỗi mùa mỗi thành phố trên dải đất chữ S đều có một mùa hoa mang hương sắc, vẻ đẹp riêng. Những tháng cuối năm, đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp? Note lại ngay những địa điểm này nhé!

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Do ảnh hưởng của bão, phần mỏm đá của Mũi Trèo - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị đã bị đánh gãy và rơi xuống.

"Đưa em về thanh xuân", về với mùa hoa cải nở trắng trời cao nguyên Mộc Châu

"Đưa em về thanh xuân", về với mùa hoa cải nở trắng trời cao nguyên Mộc Châu

Những tháng cuối năm là lúc Mộc Châu khoác trên mình chiếc áo trắng tinh khôi và bình dị khi mùa hoa cải trắng nở rộ. Cao nguyên mùa này hóa một "khu vườn địa đàng" đẹp tới xao xuyến con tim.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020