TIN SỰ KIỆN

Theo chân "anh bạn thổ địa" Thanh Võ khám phá tất tần tật mảnh đất bình dị miền Tây Nam Bộ - An Giang

Minh Tuyến

Minh Tuyến 14/09/2018

Nếu đã dành cả thanh xuân cho những chuyến du lịch thì chắc chắn bạn không thể không ghé qua mảnh đất An Giang bình dị mộc mạc nơi miền Tây Nam Bộ. Theo chân hành trình của anh chàng Thanh Võ, ngoài thưởng thức món ngon, bạn còn “giắt túi” được vài địa điểm chụp ảnh sống ảo ở An Giang nữa đấy.

 

An Giang là tỉnh nằm ở đồng bằng sông Cửu Long, thuộc miền Nam Việt Nam. Với đặc thù là một tỉnh miền Tây Nam Bộ có đồng lúa mênh mông, có sông xanh nước biếc cùng những khu rừng đa phong cách tuyệt đẹp. Dù An Giang đang trên đà phát triển mọi mặt về kinh tế, xã hội nhưng nó vẫn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có. An Giang còn được biết đến rộng rãi là nơi diễn ra nhiều lễ hội văn hoá độc đáo và thú vị: Lễ hội Quốc gia Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, Lễ tôn vinh Thoại Ngọc Hầu... 

Với vị trí địa lý tiếp giáp biên giới Campuchia, con người và nếp sống ở vùng đất này cũng rất biết cách dung hòa khéo léo giữa bản sắc dân tộc Việt Nam với những tinh hoa văn hóa từ nước bạn. Đến với An Giang, bạn không chỉ được ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây mà còn có dịp ghé thăm nước bạn một cách dễ dàng, sáng ăn cơm Campuchia, chiều ăn bún Việt thì còn gì tuyệt vời hơn.

Du lịch An Giang mang đến cho bạn nhiều lựa chọn thú vị với những cảnh quan rừng núi tuyệt đẹp và nền văn hóa giàu có, phù hợp với những người thích du lịch tâm linh hoặc các bạn trẻ đi phượt. Hãy cùng We25 và anh bạn Thanh Võ tìm hiểu thêm về mảnh đất này nhé!

>> Khám phá cả đất trời Bali cùng cô nàng Kiều Ly sẽ khiến bạn phải "thốt" lên rằng: Thiên đường nhiệt đới là đây chứ đâu!

* Phương tiện đi đến An Giang:

Từ TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến An Giang bằng xe máy hay ô tô đều rất thuận tiện. Hai tuyến đường chính từ TP.HCM đi An Giang là tuyến Quốc lộ 1A – Quốc lộ 80 và tuyến Quốc lộ 1A – Quốc lộ N2 (Quốc lộ 62 cũ).

Nếu không di chuyển bằng xe máy hoặc otô thì bạn có thể bắt xe khách để đi đến An Giang, tôi gợi ý cho bạn một số hãng xe khách chất lượng tốt từ TP.HCM đi TP. Long Xuyên:

+ Xe Hùng Cường (giá vé 140.000 VND/lượt).

+ Xe Phương Trang (giá vé 135.000/lượt).

+ Xe Huệ Nghĩa (130.000 VND/lượt).

Từ TP.HCM đi TP. Châu Đốc:

+ Xe Phương Trang (giá vé 140.000 VND/lượt).

+ Xe Hùng Cường (giá vé 150.000 VND/lượt).

+ Xe Huệ Nghĩa (giá vé 140.000 VND/lượt).

 

* Thời điểm nào đẹp nhất để ghé thăm An Giang?

An Giang mùa nào cũng đẹp, nếu đến vào tháng 4 hay tháng 8 âm lịch, bạn sẽ được hòa mình vào hai lễ hội lớn là lễ hội bà chúa Xứ núi Sam (23/4 – 27/4) và lễ hội đua bò (cuối tháng 8). Các tháng 7-8 có mưa khá nhiều nên cần mang theo áo mưa hay dụng cụ đi mưa.

* Các điểm tham quan và khám phá khi du lịch An Giang

Đến An Giang bạn không lo thiếu địa điểm để đi chơi. Mình sẻ chia sẻ một số những địa điểm minh đi qua:

Rừng tràm trà sư.

Rừng tràm Trà Sư thuộc thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, cách TP. Châu Đốc 14km. Từ Châu Đốc, bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 91, nối tiếp là đường Tân Lộ Kiều Lương, sau đó đi qua cầu Trà Sư và rẽ trái vào kênh Trà Sư, đi chừng vài km nữa sẽ đến được rừng tràm Trà Sư.

Núi Cô Tô

Núi Cô Tô có chiều cao 614m, dài 5.800m và rộng 3.700m, nơi đây được tạo hóa ban tặng hàng trăm hệ thống hang động ngầm rộng lớn và vững chắc, đây cũng chính là điểm thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm.

Hồ Tà Pạ

Mặc dù không quyến rũ và mê hoặc người khách phương xa như 2 “Tuyệt tình cốc” ở Hải Phòng và Ninh Bình, hồ Tà Pạ vẫn thu hút giới phượt vì sự yên ả, nên thơ của nó với cảnh núi hùng vĩ cùng hồ nước màu xanh ngọc bích đẹp nao lòng. Mỹ hồ này còn là điểm đến nổi tiếng khi nói về du lịch An Giang cũng như du lịch miền Tây.

Làng Chăm Châu Phong

Ở An Giang, người Chăm định cư chủ yếu dọc theo hai bên dòng sông Hậu, làng Chăm Đa Phước ở xã Đa Phước, huyện An Phú; làng Chăm Châu Phong ở xã Châu Phong, huyện Tân Châu; làng Chăm Châu Giang ở xã Phú Hiệp huyện Phú Tân…Nhà của người Chăm được cất bằng gỗ trên những hàng cột cao đến 2-3 mét rất mát mẻ, để vượt lũ và khi lũ rút khô, dưới sàn nhà được sử dụng làm nơi đặt khung dệt, sinh hoạt... Dệt lụa, thổ cẩm chính là một nghề truyền thống, thể hiện nét văn hóa truyền thống đặc trưng, độc đáo của Người Chăm An Giang từ xưa đến nay.

Thánh đường Mubarak

Nằm lặng lẽ bên bờ sông Hậu, làng Châu Giang với các thánh đường trắng như một chốn yên bình bên sự nhộn nhịp.

Và trên đường đi bạn sẽ còn gặp vô số những địa điểm vui chơi thật sự đặc sắc và lý tưởng nữa đấy.

* Đến An Giang ăn gì?

Ẩm thực đất An Giang cũng rất biết cách làm vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi với đủ thứ đặc sản ăn một lần thôi là ghiền mãi. Khá khen cho ai đó đã sáng tạo ra những món ăn dân dã mà ngon đến nao lòng như vậy.

Cơm tấm – Lý Tự Trọng

Cơm tấm trên đường Lý Tự Trọng là quán cơm ngon bậc nhất thành phố Long Xuyên. Buổi sáng thanh bình đầu tiên của tôi tại An Giang trở nên đáng nhớ và dễ thương xiết bao nhờ đĩa cơm tấm ngon trứ danh này.

Bún cá Châu Đốc – gần khu chùa Bồ Đề

Đi du lịch khá nhiều, tôi nhận ra rằng một số vùng miền ở Việt Nam có món bún cá. Nhưng mỗi lần phát hiện thêm thì tôi như được dẫn dắt đến một thế giới hoàn toàn mới vậy. Như với bún cá Châu Đốc, nét đặc trưng nằm ở mắm ruốc hòa với nước lèo tạo nên hương vị khó trộn lẫn.

Bánh bò thốt nốt

 

Chiếc bánh này dạo gần đây rất đình đám ở Sài Gòn khi không chỉ thơm ngon mà lại rẻ, cực kì hợp lí cho bữa ăn vặt nhẹ nhàng.

* Ở đâu tại An Giang?

Khi đến An Giang bạn có thể thuê nhà nghỉ hoặc khách sạn. Thường du khách hay thuê phòng ở Châu Đốc hoặc Long Xuyên (vì nơi đó là trung tâm và có thể dễ dàng đi các địa danh hấp dẫn ở An Giang). 

* Lưu ý khi du lịch An Giang

Phượt miền Tây thì lí tưởng nhất là đi xe máy để có thể tự do vượt núi trèo đèo. Tuy nhiên, vì đoạn đường từ các thành phố trung tâm đến Châu Đốc hay Long Xuyên khá dài, chưa kể để di chuyển giữa 2 thành phố này, bạn cũng phải mất cỡ 2h nên tốt nhất là đi cùng nhóm bạn, trang bị thật tốt cho xe cộ và đặc biệt là nước uống và đó là kinh nghiệm của minh về an giang quê mình đó.

Chúc các bạn có một chuyến xuôi về An Giang thật đẹp và khó quên nhé!

Nguồn: Thanh Võ

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>> Set kèo oanh tạc thiên đường "Maldives phiên bản Việt" 2N1Đ chưa đến 2 triệu đồng

 

TIN LIÊN QUAN

Những địa điểm đáng kinh ngạc nhất thế giới du khách nào cũng muốn chia sẻ lên MXH vì may mắn được đặt chân đến

Đang là mùa nhè và toàn cầu đang vào mùa du lịch nên hầu như khu du lịch nào cũng sẽ vô cùng đông đúc. Nhưng những địa điểm đáng kinh ngạc nhất thế giới thì chưa chắc đã như vậy.

35 địa điểm ngoạn mục nhất "quả đất" bị lãng quên trên khắp thế giới

35 địa điểm ngoạn mục nhất "quả đất" bị lãng quên trên khắp thế giới

Khám phá những đô thị bỏ hoang (urbex hay urbexing) đang là một trào lưu đặc biệt trong cộng đồng nhiếp ảnh gia quốc tế. Và đây là 35 địa điểm ngoạn mục nhất "quả đất" bị lãng quên trên khắp thế giới được phát hiện từ trào lưu này.

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Netizen "vẽ" dự án trăm tỷ đô để đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch số 1 Trái Đất

Dự án trăm tỷ đô đưa Việt Nam trở thành cường quốc du lịch thoạt nghe có vẻ là câu chuyện vô cùng nghiêm túc, nhưng càng xem kỹ mô tả thì cộng đồng mạng càng phải cười nghiêng ngả.

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu ở Nha Trang: Khách tố bị đe dọa, có người bám đuôi

Anh Đ.V.M cho biết, sau khi bạn anh đăng tin lên MXH, có nhiều cuộc điện thoại lạ gọi đến xưng người chủ quán với lời lẽ hăm dọa.

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Minigame “Bạn đã đi hết Việt Nam chưa?”: Di khắp bản đồ - Đi khắp Việt Nam

Đã bao giờ bạn nhấn nút “pause” để nhìn lại hành trình du lịch đó đây của bản thân trong suốt những năm tháng tuổi trẻ?

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Bão đánh sập mỏm đá "huyền thoại" - địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Trị.

Do ảnh hưởng của bão, phần mỏm đá của Mũi Trèo - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị đã bị đánh gãy và rơi xuống.

Đi An Giang ngay nhé, bạn sẽ phải lòng lập tức mảnh đất miền Tây thân thương như cô bạn travel blogger Linh Hà

Đi An Giang ngay nhé, bạn sẽ phải lòng lập tức mảnh đất miền Tây thân thương như cô bạn travel blogger Linh Hà

Vốn chẳng thích miền Tây vì nghĩ nơi đây chẳng có gì khác ngoài sông nước, cô gái mê xê dịch Linh Hà đã phải thốt lên “An Giang đẹp thật sự” sau lần đầu đặt chân tới mảnh đất miền Tây này.

Đẹp quên lối về ở Homestay trên núi Cấm view hướng rừng cực "xịn xò" ở An Giang

Đẹp quên lối về ở Homestay trên núi Cấm view hướng rừng cực "xịn xò" ở An Giang

Toạ lạc trên núi Cấm (An Giang), Nhà của mây là homestay nằm giữa núi rừng cho bạn tận hưởng bầu không khí trong lành của chốn đỉnh núi cao nhất miền Tây.

Tháng 9 này ghé Đồng bằng sông Cửu Long ngắm mùa hoa súng nở đẹp "lịm tim"

Tháng 9 này ghé Đồng bằng sông Cửu Long ngắm mùa hoa súng nở đẹp "lịm tim"

Đồng bằng sông nước Cửu Long những ngày tháng 9 là những cánh đồng hoa súng đẹp bình dị vào mùa nước nổi. Về miền Tây ngắm mùa hoa súng nở đẹp "xuất sắc", nhìn ảnh thôi đã thấy "lịm tim".

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới một cách có trách nhiệm

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới một cách có trách nhiệm

Du lịch đang khởi động lại trên khắp thế giới, UNWTO cho biết, có 40% các điểm đến hiện nay đã giảm bớt các hạn chế du lịch trong bối cảnh đại dịch đã làm mất hơn 245 tỷ bảng doanh thu.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020