TIN SỰ KIỆN

9x mũm mĩm xinh đẹp, vừa giỏi tiếng Anh vừa thạo tiếng Ý, kể về chặng đường gây dựng sự nghiệp và "vắt vai" một mối tình

Quang Hưng

Quang Hưng 02/12/2017

Hãy cùng gặp gỡ, trò chuyện với cựu nữ sinh trường ĐH KHXH&NV TPHCM, hiện đang làm hướng dẫn cho các đoàn khách du lịch của Ý qua Việt Nam.

Cô nàng Vũ Thụy Phương Trang (SN 1994) hiện sinh sống ở TP HCM, đã tốt nghiệp trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP HCM chuyên ngành Ngôn ngữ Ý. Phương Trang được nhiều người chú ý bởi vẻ ngoài ưa nhìn cùng sự tự tin, năng động nhờ thường xuyên tiếp xúc với các phái đoàn, khách du lịch từ châu Âu.

9x Sài thành hiện đang có chuyến công tác dài ngày tại Hà Nội để hướng dẫn cho một phái đoàn từ Ý qua Việt Nam. Dù vậy, sau một ngày làm việc bận rộn, Phương Trang cũng thân thiện giành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn nhỏ để chia sẻ về nghề nghiệp và cuộc sống.

 

PV: Chào Phương Trang. Hình như những cô nàng sinh năm 1994 (Giáp Tuất) thường rất quyết đoán, cá tính mạnh và năng động. Em đồng ý với điều đó chứ?

Em không bao giờ tin vào bói toán. Tùy người và tùy hoàn cảnh chứ không phải ai sinh năm 1994 cũng đều mạnh mẽ cả.

PV: Vậy bên trong em có phải là một cô gái yếu đuối được che bởi vẻ ngoài năng động?

Thật ra lúc trước em là một người trầm tính, có thể gọi là hơi hiền. Em cũng rất ít khi kết bạn lạ. Nhưng sau khi lên đại học, em bắt đầu tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa nên em có cái nhìn rộng hơn. Đỉnh điểm là khi em tham gia cuộc thi Ngôi Sao Xì Tin của báo Mực Tím, giúp em có cái nhìn cởi mở hơn và muốn kết thêm nhiều bạn mới.

PV: Hồi còn học phổ thông, em nổi bật nhất ở điều gì?

Em học đều các môn, trong đó môn Văn là em có đầu tư nhiều hơn và tham gia thi Văn hay chữ tốt rồi có lần giành được giải cấp trường. Ngoài ra, em cũng đam mê viết lách nên thường gửi bài cộng tác cho báo Mực Tím, Hoa Học Trò, một số bài được đăng trên tờ Tuổi Trẻ.

PV: Tại sao em lại chọn ngành Ngôn ngữ Ý của ĐH KHXH&NV?

Trường Nhân văn là ngôi trường em mơ ước được học từ thời còn học sinh. Còn về việc chọn ngành Ngôn ngữ Ý thì chắc hẳn là một cơ duyên tình cờ. Em cũng không nghĩ mình lại thích thứ ngôn ngữ khó như thế này. Lúc đầu là vì em ấn tượng với ẩm thực và kiến trúc của Ý thôi, nhưng càng tìm tòi sâu lại càng thích thứ ngôn ngữ, đặc biệt của quốc gia Nam Âu này ạ!

PV: Tiếng Ý khó học thế thì em có phương pháp gì để giao tiếp tốt?

Mỗi ngày em luôn tự trau dồi. Vì chưa có cơ hội đi Ý nên tối nào em cũng tranh thủ nói chuyện với người Ý qua Skype, nghe thêm video và postcad học tiếng Ý. Thêm nữa, việc làm hướng dẫn viên tiếng Ý cho khách nước ngoài thăm thú đất nước Việt Nam cũng là một cách để em nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.

PV: Công việc hiện tại của em cụ thể là gì nhỉ? Hình như còn là cô giáo môn tiếng Anh nữa?

Nói ra thì hơi buồn cười. Em vẫn đi dạy tiếng Anh vào 2 ngày cuối tuần. Đó là ước mơ của em, là được làm giáo viên từ nhỏ. Nhưng công việc chính là đi làm chuyên ngành của mình là đi tour, đi dịch tiếng, đi làm tổ chức sự kiện... bằng tiếng Ý.

PV: Là con gái, suốt ngày đi nhiều nơi, giao tiếp nhiều người, em có thấy mệt mỏi?

Ba mẹ em từng nói, là con gái phải nên an toàn, ở gần gia đình. Nên có thời điểm, em cũng sống chậm lại, khép mình hơn. Nhưng dường như em không thể quen được với việc ngồi im quá lâu, em cần "xê dịch" để năng động hơn.

PV: Công việc dạy tiếng Anh của em diễn ra như thế nào?

Tiếng Anh đơn giản hơn tiếng Ý nên em nghe tốt hơn và khi giao tiếp cũng nhanh chóng hơn vì không phải nghĩ quá nhiều trước khi nói. Trước đây, hồi năm 3 đại học em từng làm trợ giảng ở trường ngoại ngữ ILA. Bây giờ thì công việc nhiều nên em chỉ cố định một trường thôi: RISE Vietnam (quận 1, TPHCM).

PV: Khi làm hướng dẫn viên cho người nước ngoài, em thấy tuyệt vời nhất ở điều gì?

Em không bao giờ chịu ngồi yên quá lâu và rất thích giao tiếp, gặp gỡ nhiều người mới, đặc biệt là đi du lịch. Đi tour giúp mình phát triển khả năng ngôn ngữ rất nhiều. Và hơn nữa còn mở mang kiến thức về nhiều mảng, không chỉ là ngoại ngữ, lịch sử, văn hóa, con người, ẩm thực...

PV: Em có thể nói một chút về kế hoạch cho tương lai của mình?

Em đang tìm kiếm một cơ hội để du học thạc sĩ bên Ý. Nếu có thể, em hy vọng tương lai sẽ trở về trường với tư cách một ứng viên được đóng góp cho trường, đặc biệt là cho khoa tiếng Ý của ĐH KHXH&NV.

PV: Riêng tư một chút, hiện tại em có người yêu chưa?

Em chỉ tập trung xây dựng sự nghiệp và tương lai ở hiện tại. Nhưng em cũng vẫn chờ “Mr. Right” của mình theo chữ “duyên”. Em nghĩ khi nào duyên tới thì sẽ tới thôi.

PV: Mẫu người yêu lý tưởng của em là gì?

Câu hỏi khó quá! (cười)

Em nghĩ việc đặt ra mẫu người yêu chỉ giống như trong lớp học vậy. Học lý thuyết thì chỉ là lý thuyết, còn việc thực hành thì lại hoàn toàn khác. Lúc thấy cảm mến rồi thì những tiêu chuẩn cũng đều là vô nghĩa. Người yêu lý tưởng nhất chắc chỉ cần thấy hợp và luôn hạnh phúc bên nhau.

PV: Em từng yêu ai chưa?

Em từng có một mối tình thời sinh viên. Hai đứa từng có một khoảng thời gian rất đẹp bên nhau: Cùng đi thư viện, cùng đi học tiếng Anh, cùng kể cho nhau nghe về những ước mơ của tuổi mới lớn...

Từng là sinh viên nên trong túi không ai có nhiều tiền, chỉ đi uống sinh tố vỉa hè, ăn kẹo hồ lô... Vậy mà cũng thấy vui.

PV: Tình yêu đẹp ấy có phải kết thúc khi “Mùa thi mùa chia ly”?

Không phải chia ly mùa thi đâu ạ! Chắc có lẽ hai đứa còn trẻ con quá nên không đủ động lực để vượt qua thử thách sau những giận hờn, bất đồng quan điểm.

Nhưng tụi em quyết định cho nhau lối đi riêng và vẫn tôn trọng nhau như hai người bạn tốt... Dù sao cũng từng có một khoảng thời gian rất đẹp.

Buổi chia tay vào đúng ngày sinh nhật của em. Hai đứa vẫn đi ăn tối mừng sinh nhật rất ấm áp với hoa và quà. Sau đó chia tay sau khi trao nhau một cái ôm ấm áp. Từ đó không ai liên lạc với nhau nữa.

PV: Có vẻ chia tay trong ấm áp là điều hiếm thấy trong thời đại này?

Em cũng không biết nói sao. Đôi khi có người nào đó chia tay thì lên mạng xã hội đổ lỗi hay kể tội nhau. Còn chúng em hồi đó không hề nói nhau câu nào khó nghe cả, cũng chưa từng đăng gì xúc phạm về nhau.

Tuy vậy, từ ngày chia tay, bọn em không bao giờ liên lạc nữa. Em không tin vào việc chia tay rồi thì có thể làm bạn ngay được. Nhưng hy vọng sau 3 - 4 năm, nếu gặp lại thì có thể.

PV: Các bạn lớp 12 sắp bước vào ký thi quan trọng của cuộc đời. Em có gửi gắm gì cho các bạn ấy?

Các bạn học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa đại học, chắc rằng ai cũng mong mình sẽ đỗ với số điểm thật cao. Nhưng thật ra sau khi trải qua 4 năm đại học, ra trường rồi trải qua rất nhiều công việc em mới phát hiện ra rằng: Đại học không phải là con đường duy nhất để thành công.

Học nghề cũng không có nghĩa là bạn dở. Vấn đề là khi va chạm với công việc, bạn có linh hoạt không, có làm được việc không, có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực chuyên ngành không...

PV: Có bạn sẽ nghĩ học trung cấp nghề, khi xin việc rất khó?

Không phải ai học đại học cũng có việc. Và không phải ai học nghề cũng chỉ giỏi nghề không đâu! Em từng gặp những bạn đi lên từ cái nghề mà nhờ biết phấn đấu, sau này đã tự kinh doanh riêng khi mà chúng em chỉ vừa mới ra trường vô âu vô lo.

Hãy tập trung vào chuyên môn thật tốt, chắc chắn sẽ có công việc và có chỗ tuyển dụng. Chỉ là bắt đầu với vị trí không cao thôi nên cần cố gắng trau dồi và phấn đấu không ngừng. Phát triển thêm khả năng ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm... thì cơ hội thăng tiến và làm việc trong môi trường quốc tế là không hề khó.

PV: Cảm ơn Phương Trang về cuộc trò chuyện rất chân tình. Chúc em ngày càng xinh đẹp và thành công hơn trong công việc nhé!


Nội dung liên quan:

>> Chiêm ngưỡng dung nhan 4 nữ sinh xứng tầm hot girl của 4 ngôi trường cấp 3 "đỉnh cao" Sài Gòn

>> Chân dung loạt tiểu thư "hội con nhà giàu" Việt: Sống sang chảnh, tài năng xinh đẹp hết phần người khác

>> Cô nàng đối mặt với 9 lần thất bại để lại bài học thành công sau lần thứ 10 cố gắng đạt học bổng

 

TIN LIÊN QUAN

Tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không thêm một kiểu người nào khác?

Các nghiên cứu tâm lý học đã chỉ ra lý do tại sao một số người có xu hướng yêu cùng một kiểu người và không tìm kiếm thêm một kiểu người nào khác khi hẹn hò.

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

10 dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm

Bị phản bội, bị bỏ rơi hay bị lừa dối là những cảm xúc tồi tệ không ai muốn trải qua. Có những dấu hiệu tinh vi cho thấy bạn có thể đang bị lừa dối trong chuyện tình cảm.

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn, ngay cả khi mới quen

Nếu cảm thấy bất an hoặc không chắc chắn khi bắt đầu những mối quan hệ mới, tự hỏi liệu người ấy có thực sự thích mình hay không thì có 15 dấu hiệu tâm lý cho thấy người ấy thích bạn nhé!

Từng từ chối 450 triệu từ đại gia, nhan sắc thật của hot TikToker 3,7 triệu follower - Trân Trần đỉnh cỡ nào?

Từng từ chối 450 triệu từ đại gia, nhan sắc thật của hot TikToker 3,7 triệu follower - Trân Trần đỉnh cỡ nào?

Trân Trân tiết lộ cô từng từ chối nhiều lời mời vì bản thân muốn có một cuộc sống bình yên, không tham gia showbiz.

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gái đẹp đi xem bóng rổ được camera man nhà đài "tia trúng": Tưởng ai hóa ra là hot girl "rất tỉnh và xinh gái"

Gương mặt khả ái của cô nàng cổ động viên bóng rổ nhanh chóng được các cameramen tia trúng. Tưởng ai hóa ra là người quen.

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

"Bản sao Hiền Hồ" show mặt mộc: Nhợt nhạt, kém sắc nhưng nụ cười tỏa nắng đã cứu vãn tất cả!

Dù không trang điểm nhưng gương mặt của Thu Hà Ceri vẫn nhận về hàng loạt lời khen.

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Cô gái này là ai mà bỏ xa cả Lisa, Nancy trong danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020?

Yael Shelbia đã bỏ xa cả những tên tuổi như Lisa, Nancy... để dẫn đầu danh sách sao nữ đẹp nhất thế giới 2020 do TC Candler bình chọn.

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp "người ta" khoe niềm vui chung khi có cặp đôi yêu nhau, dân tình đua nhau soi "info" các bạn nữ

Lớp có cặp đôi yêu nhau thường khiến những người xung quanh "gato" tới bực bội. Nhưng riêng lớp học này lại coi đó như niềm vui chung đáng để khoe với thiên hạ.

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Chuyện tình Zalo của "Tứ hoàng streamer" Độ Mixi và người phụ nữ quyền lực: Vì thất tình, nàng chủ động làm quen với chàng

Phía sau một người đàn ông thành công là một người phụ nữ biết lắng nghe, thấu hiểu. Cứ nhìn Độ Mixi là biết.

Thán phục màn "thả thính mặn chát" của cặp đôi sinh viên y khoa: Hóa ra sinh viên y được không chỉ mọt sách

Thán phục màn "thả thính mặn chát" của cặp đôi sinh viên y khoa: Hóa ra sinh viên y được không chỉ mọt sách

Các cặp đôi ngày nay "thả thính" nhau như để đánh dấu chủ quyền. Không chỉ thế, những màn thể hiện mà hài hước thế này thì ai nấy đều phải trầm trồ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Nam sinh trường Báo chuyên giả gái "xấu lạ", tự kiếm sống bằng đam mê dù chưa ra trường

Thay vì lựa chọn những công việc làm thêm phổ biến như bao sinh viên khác là gia sư, bán hàng... chàng sinh viên báo chí này lại chọn làm diễn viên hài.

Nhân vậtEo Xi | 27/02/2018
9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

9x xinh xắn bỏ công việc bán hàng để viết đơn xin nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học 1 năm

Tình nguyện lên đường nhập ngũ năm nay, cô gái trẻ sinh năm 1993 này đang là một trong hai bạn gái được chú ý nhất trong sĩ số của quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 25/02/2018
Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Rạng rỡ vẻ đẹp Hà thành của Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017

Gặp gỡ cô nàng Á khôi 1 của cuộc thi Hoa khôi du học sinh Việt tại Nhật Bản 2017 không chỉ để say sưa ngắm nhìn vẻ đẹp Hà thành của cô mà còn nghe kể bao điều thú vị.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Những hot girl streamer đình đám trưởng thành từ làng game Việt Nam

Kiều Anh Hera đang được nhắc đến nhiều nhất hôm nay sau sự việc đáng tiếc. Nhưng đây cũng là dịp để ngắm nhìn lại nhan sắc của những hot girl streamer đình đám nhất hiện tại.

Nhân vậtLê Mỹ Linh | 23/02/2018
Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Anh chàng gốc Việt điển trai bỏ nghề người mẫu để trở thành cố vấn Bộ Tài chính Anh khi mới 23 tuổi

Một trong những người trẻ tuổi nhất ở Bộ Tài chính Anh quốc lại là một chàng trai gốc Việt vô cùng điển trai có tên Chris Khoa Nguyễn, sinh năm 1994.

Nhân vậtThuận Thiên | 23/02/2018
Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Bé gái người Mông nhoẻn miệng cười xinh như thiên thần trong clip của nhóm phượt thủ làm xao động cư dân mạng

Trẻ em vùng cao luôn là một trong những điểm thu hút nhiều sự chú ý của phượt thủ và du khách trong và ngoài nước. Thế nhưng bé gái người Mông này thì thật đặc biệt.

Nhân vậtThuận Thiên | 22/02/2018
Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nữ sinh cao 1m50 chưa tốt nghiệp đã trở thành MC truyền hình tiết lộ bí kíp thành công

Nếu thường xuyên theo dõi các chương trình của VTV, chắc hẳn bạn sẽ biết đến cô nàng MC trẻ trung, xinh đẹp với nụ cười rạng rỡ Vũ Phương Thảo.

Nhân vậtEo Xi | 14/02/2018
"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

"Nam thần" con lai bỏ học theo đuổi đam mê xăm nghệ thuật, mơ trở về quê mẹ Ba Lan

Hẹn gặp Michal vào một ngày cận Tết nắng ấm, cậu bạn 18 tuổi vui vẻ trò chuyện, khác với vẻ lạnh lùng trên những bức hình.

Nhân vậtMèo | 13/02/2018
Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Những gương mặt siêu tài giỏi trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương làm rạng danh nước nhà năm 2017

Trong cộng đồng người Việt trẻ bốn phương năm 2017, nhờ tài năng, bản lĩnh, những người trẻ này đã thể hiện tầm vóc của giới trẻ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018
Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Hơn 10 năm lột xác thành nữ CEO quý phái đến Shark Tank kiếm 3 tỷ đồng của Hoa hậu Thể thao Trần Thị Quỳnh

Không chỉ kêu gọi được 3 tỷ đồng đầu tư vào công ty của mình từ Shark Phú, nữ CEO quý phái Trần Thị Quỳnh còn làm sống dậy nhan sắc Hoa hậu Thể thao hơn 10 năm trước. (Ảnh: Tổng hợp)

Nhân vậtThuận Thiên | 13/02/2018