TIN SỰ KIỆN

Cầm 2 triệu đồng đi biển Cửa Lò - Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam

“Đường vô xứ Nghệ quanh quanh/Non xanh nước biếc như tranh họa đồ…”, câu ca dao xưa sẽ hiện ra trước mắt bạn với chuyến phượt đi biển Cửa Lò.

Phương tiện đi lại

Từ Hà Nội đến TP Vinh (Nghệ An), bạn có thể đi xe khách, tàu hỏa hay máy bay. Còn Sài Gòn có khoảng cách khá xa nên tốt nhất bạn di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và sức khỏe. Có thể “canh me” các chương trình khuyến mãi đang diễn ra để săn vé rẻ. >>> Hà Nội - Vinh BAY NGAY!

Nếu di chuyển bằng xe khách từ Hà Nội, bạn nên tham khảo các hãng xe như nhà xe Phúc Lợi (0462 925 925), giá vé 210.000 đồng; nhà xe Thạch Thành (0989 883 789), giá 200.000 đồng/vé hoặc nhà xe Văn Minh (04.8586.6767), vé 230.000 đồng...

Khởi hành từ Sài Gòn, bạn bắt xe tại Bến xe Miền Đông, chọn các nhà xe như Vân Tuyến (0975 252 171), giá vé 550.000 đồng/vé xe giường nằm hoặc nhà xe chạy tuyến Bắc Nam, hãng Hoàng Long giá tầm 530.000đồng/vé.  

Di chuyển tàu hỏa, team Hà Nội có thể book vé các chuyến tàu SE1, SE3, SE5, SE7 hay TN1 với mức giá 194.000 đồng/ghế cứng - 553.000 đồng/giường nằm điều hòa. Và tàu địa phương SE19 và NA1 có giá nhỉnh hơn một chút, dao động từ 190.000 - 450.000 đồng tùy loại ghế/giường. >>> Sài Gòn - Vinh BAY LIỀN!
 

Phượt bằng xe máy có thể chọn di chuyển theo hướng Pháp Vân đi thẳng đến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Cầu Giẽ - Ninh Bình. Sau khi đi hết các tuyến đường cao tốc này thì rẽ phải vào quốc lộ (QL) 10 đến Thành phố Ninh Binh rồi rẽ trái để vào QL 1 và tiếp tục đi thẳng quốc lộ 1 sẽ đến Thanh Hóa. Bạn đi qua Bỉm Sơn đến trung tâm thành phố Thanh Hóa rồi giữ hướng lái theo QL1 sẽ đến địa phận tỉnh Nghệ An, chạy tiếp 75 km nữa là tới TP Vinh.

Ngoài ra còn một sự lựa chọn khác là đường mòn Hồ Chí Minh. Xuất phát từ trung tâm thủ đô Hà Nội, bạn đi theo đường Láng - Hòa Lạc để rẽ vào đường 21B và đi theo đoạn đường này đến ngã ba Xuân Mai thì rẽ phải vào QL 6A. Sau đó chạy thẳng quốc lộ đến đường Hồ Chí Minh.

Cứ tiếp tục chạy dọc theo tuyến đường này cho đến ngã tư Thái Hòa thì rẽ trái vào QL 48, chạy thẳng tầm 25 km thì rẽ trái vào QL 1A và đi tiếp khoảng 45 km nữa là đến TP Vinh. Bãi biển Cửa Lò nằm cách Vinh khoảng 16 km và cách Hà Nội hơn 300 km.

Địa điểm nghỉ ngơi

Khách sạn tại Nghệ An hiện cũng có khá nhiều sự lựa chọn. Địa điểm gợi ý là khách sạn Avatar Hotel (số 28 Nguyễn Sỹ Sách), Mường Thanh Vinh Hotel (đường Phan Bội Châu) hay Beijing  Hotel (số 110 Mai Hắc Đến) với mức giá dao động 250.000 - 500.000 đồng tùy loại phòng. >>> Khách sạn tại Vinh đang khuyến mại

Lưu trú tại Cửa Lò bạn có thể chọn trên đường trục chính Bình Minh, có mức từ 450.000 đồng trở lên. Riêng các khách sạn VIP như khu nghỉ dưỡng Vinpearl Nghệ An hay Cửa Lò Golf Resort có mức giá khá "sang chảnh", từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.
Ngoài ra ở Nghệ An còn có rất nhiều nhà nghỉ bình dân dọc các tuyến đường, giá khoảng 100.000 - 200.000 đồng/đêm. 

Đi lại ở Nghệ An

Khi đặt chân đến Nghệ An, muốn tham quan quê Bác và vui chơi ở nhiều nơi, bạn có thể thuê xe máy với mức giá khoảng 150.000 - 200.000 đồng. Nếu đi đông hay đi du lịch với gia đình thì có thể thuê taxi và ô tô cho tiện di chuyển và tiết kiệm chi phí. Địa chỉ thuê ô tô tham khảo số 75 Trần Quang Khải, P. Hà Huy Tập, TP Vinh (0904. 664 757).

Có thể thuê xe ngay tại khách sạn, khu du lịch nơi bạn lưu trú hoặc liên hệ thuê xe giá rẻ 24/24 (0982.37.8888 - 0982.379.626) tại ngõ 55, đường Nguyễn Viết Xuân, P. Hưng Dũng, TP Vinh. 

Những danh thắng nổi tiếng

Biển Cửa Lò được các tạp chí du lịch uy tín trong và ngoài nước bình chọn vào Top 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam nên chắc hẳn đây sẽ là "thánh địa" check-in điên đảo đầu tiên khi đến Nghệ An.

Bên cạnh đó, từ TP Vinh di chuyển theo hướng Bắc tầm 40 km bằng đường bộ, bạn sẽ bắt gặp khu du lịch sinh thái Sen Vàng và có thể thỏa sức thả mình "rơi tự do" ở 3 bãi biển nổi tiếng nơi xứ Nghệ là biển Diễn Thành, biển Diễn Châu và thú vị nhất là Bãi Lữ vừa thơ mộng vừa hoang sơ.

Đến với các bãi biển này, bạn sẽ không chỉ được tắm biển, thưởng thức hải sản mà còn được trổ tài câu cá và tận hưởng thú vui xem mực nhảy… >>> Tour Cửa Lò và các địa điểm lân cận
 
 

Từ Vinh xuôi về phía Tây tầm 10 km, bạn sẽ có cơ hội ghé đến quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đây cũng là mảnh đất khai sinh ra các nhà chí sỹ yêu nước như Phan Bội Châu, Lê Hồng Sơn, Tổng bí thư Lê Hồng Phong…

Đã đến vùng đất phía Tây thì không thể bỏ qua quảng trường Hồ Chí Minh, đền thờ - lăng mộ quan Hoàng Mười và du lịch vườn quốc gia Pù Mát, nơi có nhiều động thực vật quý và những dòng thác hùng vĩ.
 
 

Ngoài ra, nơi đây còn có di tích lịch sử đền Cuông nằm trên núi Mộ Dạ, nơi lưu giữ truyền thuyết An Dương Vương tuẫn tiết, được chôn cất, lập đền thờ. Trên núi còn có giếng Ngọc Mỵ Châu. 

Đặc biệt bạn nhất định phải check-in cánh đồng hoa hướng dương cực hot, rộng 100 ha, nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Nếu còn dư dả thời gian, hãy khám phá thêm các địa danh khác của vùng đất này như thác Xao Va, hang Thẩm Ồm, thành cổ Nghệ An, chùa Sư Nữ (chùa Cần Linh), khu du lịch núi Quyết, đền Quả Sơn, khu du lịch hồ Cửa Nam, bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, đền Hồng Sơn…
 
 

Ẩm thực Nghệ An

Đến Nghệ An bạn không nên bỏ qua các món ngon đình đám từ dân dã như bánh bèo, bánh mướt, cháo canh đến những món ăn, thứ quà quê mang thương hiệu địa phương như bánh đa xúc hến, mực nháy nướng Cửa Lò, nhút Thanh Chương và tương Nam Đàn…

Chi phí một chuyến du hí loanh quanh Cửa Lò

Di chuyển bằng xe máy tại Nghệ An thì phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì có thể thuê nhà nghỉ bình dân và phượt bằng xe máy để tiết kiệm chi phí. Đi với gia đình có thể ở khách sạn phòng gia đình, cũng khá rẻ và thuê xe ô tô di chuyển đến địa điểm tham quan. 

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 2 ngày 1 đêm bạn có thể mang tầm bạn 2.000.000 - 2.500.000 đồng là thừa sức "quẫy". Đối với các bạn Sài Gòn, vì quãng đường di chuyển khá xa nên nếu tính cả phí di chuyển thì con số sẽ chênh lên khá nhiều, cần vạch kế hoạch săn vé rẻ và cân nhắc lịch trình rõ ràng trước khi khởi hành. 

Lưu ý:
- Nghệ An nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên thời điểm thích hợp để tắm biển Cửa Lò là vào tháng 6 - 8 (có thể sớm vào tháng 4 nếu thời tiết thay đổi), còn muốn săn ảnh hoa hướng dương thì nên đến vào hai mùa hoa nở đẹp nhất trong năm là tháng 3 - 4 và tháng 11 - 12.
- Di chuyển bằng xe máy tốt nhất nên chuẩn biij bộ đồ sửa xe để đề phòng vấn đề hư hỏng xảy ra trong quá trình chạy đường dài. Khuyến khích sử dụng mũ fullface hoặc ít nhất 3/4 để chạy xa đỡ mệt. 
- Đoạn đường mòn Hồ Chí Minh thường vắng nhưng đoạn Hà Nội - Vinh thì bình thường, bạn có thể kiếm được chỗ sửa xe, đổ xăng khá dễ dàng nên không cần phải lo lắng nhiều. 
- Nếu đi vào ngày thường, có nhiều khách sạn để bạn chọn nhưng nếu cuối tuần thì phải đặt trước để bảo đảm có phòng nghỉ khi đến nơi.

>>> Tour đi biển Cửa Lò và các địa điểm lân cận
 

TIN LIÊN QUAN

Tìm ra chân dung cô gái trên bãi biển Cửa Lò: Hay giảng đạo lý, Chủ tịch làm giàu

Nhóm người gây tranh cãi trên bãi biển Cửa Lò nhanh chóng bị CĐM tìm ra.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Loạt người nổi tiếng “lăng xê”, hai bãi biển này của Việt Nam đang được bình chọn là nơi du lịch hoàn hảo hậu cách ly

Loạt người nổi tiếng “lăng xê”, hai bãi biển này của Việt Nam đang được bình chọn là nơi du lịch hoàn hảo hậu cách ly

Với những điều kiện thuận lợi về độ an toàn, chi phí, phong cảnh, ẩm thực…, hai bãi biển này chính là lựa họn hoàn hảo để đi du lịch ngay gần Sài Gòn hậu cách ly, theo sự “lăng xê” của loạt người nổi tiếng.

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Quất Lâm (Nam Định) đông nghịt du khách tắm biển, vui chơi với lượng bèo, rác dạt vào bờ biển khá nhiều.

Bỏ túi "plantrip" Cửa Lò - Nghệ An 4N3Đ siêu chi tiết "đã đi rồi chỉ muốn đi lần 2"

Bỏ túi "plantrip" Cửa Lò - Nghệ An 4N3Đ siêu chi tiết "đã đi rồi chỉ muốn đi lần 2"

Nghệ An, mảnh đất nắng gió miền Trung không phải là cái tên mà nhiều người nghĩ đến khi có kế hoạch đi du lịch. Tuy nhiên, trong bài viết này, We25 sẽ khiến bạn phải thay đổi quan điểm của mình và quyết định xách ba lô đến Nghệ An ngay và luôn.sau loạt những địa điểm “siêu đẹp” để bạn oanh tạc Nghệ An trong 4N3D.

Bãi biển mới check-in cứ ngỡ "Bờ Tây nước Mỹ" soán ngôi Bãi Đông ở Thanh Hoá

Bãi biển mới check-in cứ ngỡ "Bờ Tây nước Mỹ" soán ngôi Bãi Đông ở Thanh Hoá

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in mới khiến giới trẻ mê mệt.

Hình ảnh bãi biển ngập rác tới mức sóng không đánh nổi vào bờ ở Dominica gây phẫn nộ

Hình ảnh bãi biển ngập rác tới mức sóng không đánh nổi vào bờ ở Dominica gây phẫn nộ

Đoạn clip về bãi biển ngập trong rác tại nước Cộng hoà Dominica hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Quên nước xanh cát vàng "nhàn nhạt" đi, đứng trước bãi biển "phủ hường" đẹp nhất hành tinh, bạn sẽ hú hét vì quá ảo!

Quên nước xanh cát vàng "nhàn nhạt" đi, đứng trước bãi biển "phủ hường" đẹp nhất hành tinh, bạn sẽ hú hét vì quá ảo!

Pantai Mera nhuộm hồng một phần Indonesia lãng mạn đang cực hot, tin được không, cứ như là thiên đường vậy!

Người phụ nữ mất tích bí ẩn trong khi đi nghỉ mát cùng công ty tại biển Cửa Lò

Người phụ nữ mất tích bí ẩn trong khi đi nghỉ mát cùng công ty tại biển Cửa Lò

Camera đã ghi lại hình ảnh cuối cùng khi người phụ nữ này rời khỏi khách sạn vào lúc 2h15 ngày 19/6. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy tung tích của phụ nữ này.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019