TIN SỰ KIỆN

Chuyến du lịch Quảng Bình "thích là nhích luôn" 3 ngày 2 đêm hết hơn 2,5 "củ"

Quien

Quien 29/03/2017

Xem xong "Kong: Skull Island", mình đã nổi hứng làm chuyến du lịch Quảng Bình 3 ngày 2 đêm. "Thích là nhích" luôn nên chuyến đi tuy gấp mà mĩ mãn.

Lịch trình chuyến đi

Ngày thứ nhất

7h30 tối, mình lên xe giường nằm, sáng hôm sau 5h30 xe tới TP Đồng Hới. Tới bến cuối là ở đường Xuân Diệu, gọi anh Tùng để lấy 2 xe máy.

Trong lúc chờ thì có chạy ra quán bánh canh cá lóc ngay ngã tư gần đấy. Quán cũng nhiều khách du lịch và người dân trong vùng đến ăn, ăn khá ngon và rẻ, 60.000 đồng/3 tô kèm 2 miếng ram ăn cùng.

Lấy xe về khách sạn cất đồ rồi chạy ra bãi Đá Nhảy chơi. Đi từ trung tâm tới bãi mất tầm 30 km. Tới nơi vào một quán gọi đồ uống, 35.000 đồng 1 quả dừa. Mình gọi 1 quả dừa thôi bởi có mang đồ ăn theo nên bị tính thêm 20.000 đồng tiền võng. Sau đó ra bãi đá chụp ảnh, chơi ở biển thoải mái rồi về. >>> Vé rẻ Hà Nội - Đồng Hới BAY NGAY!
 
 

2h chiều về ăn bánh bột lọc và nậm ở quán Mệ Xuân ngay đầu ngã 3 Lý Thường Kiệt và Lê Thành Đồng, ăn hết 60.0000 đồng (1 đĩa lọc hấp, 1 lọc trần, 1 lọc rán, 5 cái bánh nậm).

Sau đó bắt đầu chạy qua cồn cát Quang Phú để chơi. Đi mất tầm 8 km theo đường ven biển Trương Pháp là tới. Tới thấy nhiều xe máy đỗ bên trái thì để xe ở đó. Nếu thích thì có thể đi lên một tẹo là có chỗ cho thuê ván trượt 30.000 đồng 1 chiếc để trượt cát. Tiếc là bọn mình không kịp thời gian để trượt.


Tối ăn uống tại quán Tứ Quý ở đường 18 Cô Tám. Ăn tha hồ các loại bánh hết 300.000 đồng. Xong rồi chạy qua 86 Cao Bá Quát ăn chè, 36.000 đồng cho 3 cốc thập cẩm.

Ngày thứ hai

6h30 dậy rồi ăn sáng, chuẩn bị áo tắm đồ bơi để đi động Thiên Đường và suối Mọoc. Đi mất hơn 60 km để tới khu Phong Nha - Kẻ Bàng. Mình đi động Thiên Đường trước, vé vào cổng 250.000 đồng/1 người. Từ cổng soát vé lên tới cổng động là 3 km. Bọn mình đi bộ để vào đường leo lên động, mất hơn 1,6 km thôi.

Nếu thích thì mua vé đi tàu điện dành cho ai lười, giá 60.000 đồng/1 chiều hoặc 100.000 đồng/2 chiều đi từ điểm soát vé tới chân bậc thang leo lên. Leo tới nơi, đứng trước cửa động rất sướng, như có điều hoà nhiệt độ vậy, bởi động sâu 1 km. Có thể đi ké các đoàn có hướng dẫn viên để nghe miêu tả hình thù thạch nhũ. 

Tầm 2h chiều bọn mình bắt đầu chạy về suối Mọoc (ở trên đường vào động Thiên Đường). Đi từ động Thiên Đường ra suối Mọoc gần 10 km. Hôm mình đi là lễ nên khá đông, vé vào cửa 540.000 đồng/3 người (bao gồm tắm suối, chơi kayak và trò chơi). >>> Nhiều tour du lịch Quảng Bình giá rẻ
 
 

Bọn mình gọi 1 set gà nướng bao gồm 1 con gà, 1 đĩa xôi, giá 350.000 đồng. Có thể mua thêm nước ngọt, bia, nước lọc (giá hợp lý, không quá đắt). Chơi chán rồi tầm 5h bọn mình bắt đầu chạy xe về khách sạn.

Tối ăn tại một quán Buffalo pub n hostel ở số 4 Nguyễn Du. Đồ ăn tây khá ngon, đồ uống và đồ ăn ở đây giá rất hợp lý, nhân viên thân thiện. Sau đó lại đi ăn xoài lắc, bánh tráng nướng bên đường rồi về ngủ sớm.

Ngày thứ ba

7h dậy rồi chuẩn bị đi hang Tối. Lại đi đường cũ hôm trước khoảng 60 km. Vào tới nơi mua vé 270.000 đồng mỗi người (không bao gồm vào hang Tối), chỉ tính đi zipline, chơi kayak và trò chơi trên sông. Nếu muốn đi cả hang Tối để khám phá hang, tắm bùn thì giá vé thành 450.000 đồng. >>> Nhiều tour du lịch Quảng Bình giá rẻ


Chơi xong, 1h30 mình bắt đầu về lại Đồng Hới. Đi mất tầm 1 tiếng rưỡi. Về lại quán cũ ăn 1 đĩa lọc trần, 2 quả trứng vịt lộn và 10 cái bánh nậm, mua cả quà mang về. Ăn xong rồi về lại Buffalo.

Vì khách sạn check-out 12h nên mình chuyển đồ và thuê nửa ngày ở bên Buffalo giá 125.000 đồng (1 đêm là 250.000 đồng). 4h30 trả phòng bên pub, ngồi ăn uống nghỉ ngơi dưới quán rồi ra biển Nhật Lệ đi dạo chút. 6h30 chiều tối về lấy đồ để ra bến xe về lại Hà Nội. 

Kinh nghiệm sau chuyến đi

Từ Hà Nội tới Quảng Bình book vé xe giường nằm Hưng Long, xuất phát tại Trần Khát Chân. Giá ngày lễ nên sẽ là 250.000 đồng/1 chiều. Giá ngày thường là 200.000 đồng thôi. Nên book vé xe giường nằm trước hơn 1 tuần vào các ngày lễ hoặc dịp cao điểm để tránh việc không có giường hoặc phải nằm giường phụ. >>> Khách sạn tại Quảng Bình giá từ dưới 100.000 đồng

Phương tiện đi lại tại Đồng Hới mình thuê xe máy 150.000 đồng/1 ngày (chưa đổ xăng) chỗ anh Tùng (0978211325). Nhà anh này gần cơ sở Hưng Long ở Xuân Diệu nên có thể mang xe cho thuê tận nơi.

Ăn uống tại trung tâm thành phố: Cháo bánh canh cá lóc, bánh bột lọc luộc/trần/rán, bánh nậm, bánh khoái, bánh bèo, bún bò huế, chè...
 
 

Các điểm để khám phá: Hang Tối - Sông Chày, suối Mọoc, động Thiên đường, động Phong Nha, bãi Đá Nhảy, cồn cát Quang Phú, biển Nhật Lệ...

Ngủ nghỉ tại khách sạn Ngân Hà ngay mặt biển (đường Trương Pháp), giá 650.000 đồng/3 người/1 đêm. Do mình book phòng muộn, đổi khách sạn gấp nên book trước 2 ngày và đi vào đúng đợt lễ nên không có giá rẻ. Nếu bạn book trước 2 - 3 tuần thì cũng khá nhiều khách sạn đẹp và rẻ. Đi đông người, ở ghép 5 - 6 người 1 phòng thì càng rẻ.

Đi đông có thể thuê dorm ở Hostel Buffalo, 1 phòng có 6 giường tầng, nhóm 6 người ở 1 phòng như vậy vừa rẻ vừa vui. Giá 1 giường dorm là 100.000 đồng. Còn nếu muốn ở riêng thì có phòng đơn giá 200.000 đồng (vệ sinh ở ngoài) và 250.000 đồng (vệ sinh trong phòng). Mình đã ở rồi, phòng sạch sẽ, điều hòa, nóng lạnh đầy đủ. >>> Khách sạn tại Quảng Bình giá từ dưới 100.000 đồng

Phải mang kem chống nắng theo để bôi khi đi xe máy, ra biển, đi chơi các điểm. Nắng Quảng bình khá gắt, bạn nên mặc áo chống nắng, đi giày và quần dài. Nhớ mang cả túi chống nước cho điện thoại để mang xuống suối chụp ảnh. 

Đi cồn cát Quang Phú thì nên đi tầm chiều tà vì lúc trời lặn cảnh rất đẹp và tha hồ ảnh đẹp lại không bị nắng và nóng quá. Quán Tứ quý thường rất đông, bạn nên ra sớm để ăn không phải đợi.

Từ Đồng Hới vào khu Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ qua các điểm lần lượt là Phong nha - Hang tối - Suối Mọoc - Động Thiên Đường. Vì động Phong Nha cũng gần giống như động Thiên Đường nên bọn mình không đi. 

Vào động Thiên Đường nên mang theo áo nếu ai mang theo trẻ em để phòng bị cảm hoặc sốc nhiệt. Nếu muốn không bị đông thì đi tầm 12 - 1h trưa.

Suối Mọoc ở cửa soát vé sẽ không cho bạn mang đồ ăn vào. Có người chia nhỏ nhét vào các túi để "lách luật". Hang Tối - Sông Chày trượt zipline khá thích, trên sông thì nhiều trò để chơi lắm! 

Chơi tại TP Đồng Hới bạn còn có thể đi các địa điểm khác mà bọn mình không đi, đó là nhà thờ Tam Tòa, bãi biển Nhật Lệ, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quang, chùa Đại Giác, bán đảo Bảo Ninh... Buổi tối nên chơi dạo biển bên bán đảo Bảo Ninh, đi ăn chè ở Cao Bá Quát, ăn kem ở Trần Hưng Đạo hoặc uống cà phê tại Hai Bà Trưng, ăn cháo canh (nhiều quán)...


Vào ban ngày có thể đi thăm thêm các địa điểm xa xa một chút như mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, suối Bang khoáng nóng, hồ Bàu Tró...

Tổng chi phí chuyến đi này là 2,6 triệu đồng/người. Mình đi gấp và không có kế hoạch trước nên tiền phòng bị đắt. Nếu bạn có sự chuẩn bị trước thì hoàn toàn có thể đi với giá rẻ hơn và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

>>> Bạn có thể du lịch Quảng Bình bằng máy bay với vé rẻ Hà Nội - Đồng Hới
 

TIN LIÊN QUAN

Phong Nha không chỉ có hang Sơn Đoòng mà còn có "hố t.ử thần" cao nhất Việt Nam

Hố sụt Kong Collapse mới được khám phá và đưa vào khai thác du lịch mạo hiểm sau hơn hàng triệu năm nằm ngủ yên trong rừng sâu thẳm bí ẩn Phong Nha - Kẻ Bàng.

"Bật mí" 4 địa danh tránh nóng cùng hội chị em siêu hot tại Quảng Bình

"Bật mí" 4 địa danh tránh nóng cùng hội chị em siêu hot tại Quảng Bình

Hiếm có nơi nào ở Việt Nam lại tập trung nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và địa hình đa dạng như Quảng Bình. Không chỉ nổi tiếng bởi các hang động kỳ vĩ, Quảng Bình còn có các bãi biển hoang sơ cùng hệ thống sông suối kết hợp với núi đá vôi tạo ra màu xanh ngọc bích lạ kỳ ở những con suối. Mỗi địa điểm đều mang đến cho bạn cùng đồng bọn những trải nghiệm cực đã trong những ngày hè nắng nóng.

Đi ngay kẻo lỡ bãi biển "độc nhất" Quảng Bình với cái tên kỳ lạ nhất Việt Nam

Đi ngay kẻo lỡ bãi biển "độc nhất" Quảng Bình với cái tên kỳ lạ nhất Việt Nam

Nằm dưới chân đèo Lý Hoà thuộc địa phận Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Bãi Đá Nhảy là nơi mà chắc chắn bạn phải ghé khi đi du lịch Quảng Bình. Với bờ biển dài, cát vàng mịn và nước biển xanh ngắt, Bãi Đá Nhảy được tạo hóa sắp xếp quá đẹp thích hợp cho các bạn sống ảo.

Xác định "tọa độ" địa điểm chơi trò đu dây đẹp tựa Bali đã gần sát Hà Nội chỉ cách vài giờ chạy xe

Xác định "tọa độ" địa điểm chơi trò đu dây đẹp tựa Bali đã gần sát Hà Nội chỉ cách vài giờ chạy xe

Bali Swing là một trò chơi mạo hiểm mới ở Ubud. Ngay sau khi những hình ảnh và clip về trò chơi này được chia sẻ rầm rộ trên mạng đã khiến giới trẻ vô cùng thích thú thế nhưng để có thể trải nghiệm trò chơi này cũng không phải dễ đối với nhiều người. Giờ thì chẳng cần phải tới Bali bạn vẫn có thể "đánh đu với đời" ngay tại nước nhà.

Nháy máy mỏi tay ở 5 BÃI ĐÁ background "deep" như "ở bển", còn miễn phí sát xịt Sài Gòn

Nháy máy mỏi tay ở 5 BÃI ĐÁ background "deep" như "ở bển", còn miễn phí sát xịt Sài Gòn

Cảng cá Bình Châu, đảo Thạnh An, Hòn Rù Rì,…đều là sở hữu những bãi đá vừa đẹp vừa nổi tiếng, bạn đã check in đủ cả năm "bọn chúng" chưa?

"Mách nước" bãi biển lọt Top 10 biển đẹp nhất Việt Nam cho bạn "thả dáng" cháy máy hè này

"Mách nước" bãi biển lọt Top 10 biển đẹp nhất Việt Nam cho bạn "thả dáng" cháy máy hè này

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với rất nhiều các hang động tuyệt đẹp như Phong Nha - Kẻ Bàng, động Thiên Đường,...mà nơi đây còn ghi dấu ấn đối với du khách mỗi khi đặt chân đến bởi bãi biển Nhật Lệ với đường bờ biển dài, nước biển trong xanh hòa với cát trắng.

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Bãi cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Đổ gục trước điểm "dừng chân" siêu ảo diệu trên hành trình khám phá động Phong Nha

Đổ gục trước điểm "dừng chân" siêu ảo diệu trên hành trình khám phá động Phong Nha

Phong Nha được nhiều người nhắc đến như một “Vương quốc hang động” với cảnh quang thiên nhiên tuyệt mỹ. Vì thế du khách sẽ khá ngạc nhiên bởi sự hiện diện của quán Pub East Hill Phong Nha nhỏ có khung cảnh cực “thần tiên cổ tích” nằm ẩn mình trên ngọn đồi xanh mướt.

Full "kèo" An Giang dịp nghỉ lễ: chơi rừng tràm, check-in làng nổi, "quét sạch" thiên đường đồ ăn vặt chợ Châu Đốc

Full "kèo" An Giang dịp nghỉ lễ: chơi rừng tràm, check-in làng nổi, "quét sạch" thiên đường đồ ăn vặt chợ Châu Đốc

An Giang đang vào mùa nước nổi, nên "canh" đúng dịp này, rất có thể bạn sẽ may mắn được trải nghiệm những điều chỉ nơi đây mới có thôi đấy!

Chỉ 1,8 triệu đủ "quẩy bay" các địa điểm sống ảo ở Quảng Bình đầu hè 2018

Chỉ 1,8 triệu đủ "quẩy bay" các địa điểm sống ảo ở Quảng Bình đầu hè 2018

Các tín đồ ưa xê dịch chắc chắn sẽ mê tít lịch trình thưởng ngoạn vùng đất Quảng Bình - miền Trung với đủ thắng cảnh đẹp tựa thiên đường. Theo chân We25 ngay thôi, để nắm trọn bí kíp ăn chơi đầu hè ngay nào!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019