TIN SỰ KIỆN

Nghỉ lễ đi biển nào gần miền Bắc chỉ với 2 triệu đồng? Biển Thiên Cầm

Thời mới nổi, có đợt biển Thiên Cầm đông nghịt người tìm đến khám phá. Bẵng đi một thời gian, Thiên Cầm đã trở lại vẻ hoang sơ, yên ả, êm dịu vốn có.


Sở hữu những bãi biển thơ mộng trải dài cùng những cánh đồng bạt ngàn và những danh thắng lịch sử lâu đời, Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ là một điểm đến thú vị dành cho các bạn trẻ đam mê khám phá. 

Nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, giáp với Lào và chịu ảnh hưởng bởi khí hậu miền Bắc nên Hà Tĩnh có khí hậu vô cùng khác nghiệt. Nơi êm ái nhất chỉ có thể là biển Thiên Cầm. Thời điểm du lịch Hà Tĩnh phù hợp nhất là vào tháng 2 - 4, tháng 9 - 10. 

Di chuyển đến bờ biển Thiên Cầm

Bạn có thể đến Hà Tĩnh bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu đi máy bay thì lưu ý là Hà Tĩnh chưa có sân bay nên chỉ có thể bay tới Vinh, sau đó bắt xe về Hà Tĩnh tầm 50 km (biển Thiên Cầm cách TP Hà Tĩnh khoảng 30 km), giá vé xe buýt tầm 25.000 - 30.000 đồng. >>> Vé bay rẻ HCM - Vinh ĐÂY

Với tàu hỏa, bạn có thể chọn các tuyến tàu đến ga Yên Trung (Đức Thọ, Hà Tĩnh) hoặc Hương Phố (Hương Sơn), sau đó bắt xe về trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Xuất phát từ Hà Nội, bạn chọn chuyến tàu SE19, SE5, SE3, SE7 hoặc TN1, còn khi trở về chọn SE2, SE4, SE6, SE8 hoặc TN2.

Giá vé tàu dao động từ 178.000đồng/ghế ngồi cứng/TN1,TN2; 442.000đồng/nằm điều hòa tầng 1/SE3, SE4. Nếu ở Sài Gòn, tàu SE4 có mức giá 471.000 đồng/ghế cứng, 1.086.000 đồng/vé nằm điều hòa tầng 1.

Di chuyển bằng xe khách, các bạn ở Hà Nội có thể tham khảo một số nhà xe như nhà xe Dũng Minh (số máy 0912 586 468), nhà xe Sơn Mỹ (điện thoại 0393 855 085) hoặc Hiếu Trung (0979 888 859)... Giá vé xe tuyến này trung bình 230.000 đồng/vé/giường.

Khởi hành từ Sài Gòn, bạn bắt xe tại Bến xe Miền Đông thông qua nhà xe Ninh Chiểu (điện thoại 0915 126 255), giá vé 600.000 đồng/vé xe nằm hoặc nhà xe chạy tuyến Bắc - Nam Hoàng Long với giá tầm 530.000đồng/vé.  

Riêng các bạn ở tỉnh lân cận thì cách tiện và tốt nhất là phượt Hà Tĩnh bằng xe máy để có nhiều thời gian cũng như tiết kiệm chi phí trong quá trình du hí. 

Đi lại ở Hà Tĩnh

Khi đã đặt chân đến Hà Tĩnh, để tiện cho việc thăm thú nhiều nơi và chủ động về thời gian, khuyên các bạn nên thuê xe máy với mức giá 100.000 - 150.000 đồng/tùy loại xe. Nếu đi đông thì thuê ô tô cho tiết kiệm chi phí.

Bạn có thể tham khảo xe Hà Tĩnh (số 6 Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh, số máy 091 89 89 012 - 0969 386 087) hoặc thuê xe ngay tại khách sạn, khu du lịch nơi bạn lưu trú. 

Ngủ nghỉ

Muốn nghỉ ngơi "sang chảnh" một chút, bạn có thể chọn khu biệt thự Vinpearl Ha Tinh Ocean Villas nằm ngay ở TP Hà Tĩnh, nơi đây có hồ bơi ngoài trời, trung tâm spa. Hay White Hotel, khách sạn chỉ cách Bến xe Hà Tĩnh 1 km, mang phong cách thanh lịch, tao nhã. Khách sạn BMC (số 2 Phan Đình Phùng) với địa thế trung tâm nên vô cùng thuận lợi cho việc mua sắm và vui chơi. Giá phòng của các khách sạn này dao động từ 500.000 - 1.500.000 đồng. >>> Đặt phòng ở TP Hà Tĩnh NGAY
 
 

Ngoài ra, một số khách sạn ven biển Thiên Cầm thích hợp cho bạn tắm biển tại bãi biển hot nhất Hà Tĩnh như khách sạn Sông La (bãi biển Thiên Cầm, 039 862 666), khách sạn Công Đoàn (thị trấn Thiên Cầm, 039 3 862 226). Gần bờ biển Thạch Hải có thể lựa chọn khách sạn ống cống độc đáo với mức 300.000 đồng/đêm. 

Do không phải là thành phố phát triển mạnh về du lịch nên trào lưu homestay ở Hà Tĩnh chưa được khai thác nhiều, homestay ở đây không mấy nổi bật. Bạn có thể tham khảo Homestay BOBO nằm ở xóm Mới, Thạch Bình, TP Hà Tĩnh (số máy 097 565 0159).

Những chốn linh thiêng nên ghé ở Hà Tĩnh

Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn hùng vĩ, thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc chính là địa danh đã trở thành huyền thoại trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chùa Hương Tích nằm trên ngọn núi Hương Tích thuộc dãy núi Hồng Lĩnh, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc - gắn liền với sự tích công chúa Diệu Thiện tu thành Phật và được người xưa mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. 

Khu lưu niệm đại thi hào Nguyễn Du là nơi lưu giữ các di sản bất hủ của vị Danh nhân văn hóa thế giới Nguyễn Du. Tác giả Truyện Kiều không những làm rạng danh quê hương Hà Tĩnh mà còn góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hiện vật về cuộc đời và sự nghiệp của Nguyễn Du, được biết thêm về dòng họ danh giá bậc nhất nơi đây Nguyễn Tiên Điền. 
 
 

Đền chợ Củi hay còn gọi là Đền Củi thuộc địa phận xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân. Khu đền cổ kính ẩn hiện trong vườn cây cổ thụ luôn là chốn linh thiêng được nhiều người ghé đến. 

Nếu là một người đam mê khám phá lịch sử, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua di tích mộ Phan Đình Phùng được đặt trên ngọn đồi Nê Sơn, thuộc làng Đông Thái, xã Tùng ảnh, huyện Đức Thọ. Bên cạnh đó còn có khu đền thờ Lê Khôi tọa lạc trên đỉnh Long Ngâm, thuộc dãy Nam Giới, huyện Thạch Hà... 

Những điểm ăn chơi nhất định phải đến

Nổi bật trong tất cả các điểm du lịch ở Hà Tĩnh, bãi biển Thiên Cầm với vẻ đẹp của nước biển trong xanh mát dịu, những làn sóng nhỏ xô bờ để lộ những bãi cát trắng trải dài, mịn màng. Ngoài ra, các bãi biển Xuân Thành, Thạch Hải cũng là nơi sơn thuỷ hữu tình mà bạn nên lưu tâm.

Bạn cũng nên đi hải đăng Cửa Nhượng nằm ở bờ Nam cửa Nhượng thuộc xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên với độ cao 15 m. Từ biển Thiên Cầm đi qua cầu Cửa Nhượng, rẽ trái dọc bờ biển là có thể đến hải đăng Cửa Nhượng. Phía dưới hải đăng có nhiều bãi tắm của dân địa phương rất đẹp và vắng.
 
 

Hồ Kẻ Gỗ là một hồ chứa nước nhân tạo lớn nhất Hà Tĩnh, nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30 km. Dù là một công trình thủy lợi nhân tạo nhưng với hệ thống động thực vật phong phú, đa dạng, khí hậu mát mẻ, Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ luôn mang lại cảm giác thật tuyệt vời cho bạn khi được ngồi trên du thuyền ngắm phong cảnh thơ mộng của thiên nhiên.

Khu du lịch sinh thái Hồ Trại Tiểu nổi tiếng với những dãy núi dài, trong đó có dãy Giăng Màn hùng vĩ lấp ló trong mây, dưới chân núi là mặt hồ êm ru sóng gợn. Với diện tích và sức chứa nước cực khủng, Khe Thờ - Trại Tiểu không chỉ là công trình thủy lợi quan trọng mà còn là một điểm đến hấp dẫn.

Đèo Ngang là ranh giới phân chia hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, thánh địa nổi tiếng được nhắc đến trong bài thơ bất hủ của Bà Huyện Thanh Quan. Tuy không hùng vĩ, tráng lệ như Hải Vân đệ nhất hùng quan nhưng đèo Ngang mang một vẻ đẹp trầm mặc mà bất kỳ ai đặt chân qua đều phải xao lòng.   

Khu du lịch sinh thái nước nóng Sơn Kim nằm giữa một vùng thiên nhiên sơn thủy hữu tình và là nơi tổng hòa các cảnh sắc tươi đẹp. Đến với nơi đây, bạn sẽ khám phá những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú, những dòng suối trong xanh với nhiều bãi đá, cát tự nhiên, đặc biệt là được ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng lấy từ độ sâu 100 m dưới lòng đất. Ở đây có các dịch vụ du lịch mạo hiểm, săn bắn, nghỉ dưỡng, chữa bệnh…

Vườn quốc gia Vũ Quang nằm ở vị trí quan trọng trong dãy Trường Sơn. Ngoài ra Hà Tĩnh còn có nhiều làng văn nghệ nức tiếng như làng hát ca trù Cổ Đạm, chèo Kiều Xuân Liên, hò ví dặm Đan Du...  

Ẩm thực Hà Tĩnh

Đặc sản Hà Tĩnh có thể kể đến hàng loạt các món ngon có tiếng như ram bánh mướt, gỏi cá đục, mực nhảy Vũng Áng - Kỳ Anh, cá lóc kho gừng, mắm kho mật, canh cua đồng, miến canh...

Ngoài ra, khi về đừng quên gói ghém chút quà tặng thơm ngon cho người thân như kẹo Cư Đơ, nước mắm Cẩm Nhượng, rượu nếp Can Lộc... cùng các loại trái cây theo mùa như bưởi Phúc Trạch (từ tháng 5 - 9), cam Bù Hương Sơn (từ tháng 10 - 12), hồng vuông Thạch Đài (từ tháng 9 - 10)...

Chi phí cho một chuyến du lịch Hà Tĩnh

Di chuyển bằng xe máy tại Hà Tĩnh thì chi phí thuê cùng xăng xe khoảng 150.000 - 200.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi trung bình khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì có thể thuê homestay hoặc ở nhà dân và chọn thuê xe ô tô đi lại để có thể tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. 

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 2 ngày 1 đêm, bạn có thể mang tầm 2.000.000 - 2.500.000 đồng là "xõa tới bến". Con số này tất nhiên sẽ tăng lên nếu bạn đi hết tất cả các điểm tham quan, đi dài ngày hơn hay độ ăn uống "bét nhè" hơn. Vậy nên hãy lên kế hoạch và có lịch trình cụ thể rồi tùy thời gian và túi tiền để đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

Lưu ý:
- Lựa chọn ngày có nắng ấm trong năm bạn sẽ cảm nhận hết được vẻ đẹp của biển Thiên Cầm, không nên đi vào mùa đông và mùa xuân, khi ấy tiết trời Hà Tĩnh lạnh buốt gần như miền Bắc. 
- Nhớ mang đầy đủ vật dụng cần thiết và tư trang gọn gàng cho dễ dàng tham quan. Đặc biệt lưu ý trang phục nghiêm túc khi vào các khu di tích lịch sử, chùa chiền…
- Biển Thạch Hải không sạch đẹp như biển Thiên Cầm, bạn nên suy nghĩ nếu định tắm ở đây. 
- Trước khi mua bất cứ món đồ gì hay ăn uống, bạn nên hỏi giá tham khảo để tránh tình trạng "chặt chém", nhất là ở bãi biển. 

Biển Thiên Cầm chỉ một trong những bãi biển đẹp trải dài khắp miền Trung. Tham khảo các tour du lịch miền Trung TẠI ĐÂY nhé!
 
 

TIN LIÊN QUAN

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Biển Quất Lâm đông nghịt người, du khách tắm chung bèo, rác

Ngày thứ 3 dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bãi biển Quất Lâm (Nam Định) đông nghịt du khách tắm biển, vui chơi với lượng bèo, rác dạt vào bờ biển khá nhiều.

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Bãi biển vạn người chen nhau tắm, khách sạn cháy phòng dịp lễ 30/4 - 1/5

Trong ngày nghỉ lễ đầu tiên, cả vạn du khách đã về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) nghỉ mát, tắm biển. Tại Quảng Ninh, nhiều nhà nghỉ, khách sạn cháy phòng dịp lễ này.

Hình ảnh bãi biển ngập rác tới mức sóng không đánh nổi vào bờ ở Dominica gây phẫn nộ

Hình ảnh bãi biển ngập rác tới mức sóng không đánh nổi vào bờ ở Dominica gây phẫn nộ

Đoạn clip về bãi biển ngập trong rác tại nước Cộng hoà Dominica hiện đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Hè này phải rủ nhau đi nghỉ mát giá bình dân ở "Điệp Sơn" của Thái Lan, leo lên đỉnh View Point ngắm Koh Nang Yuan cực đẹp

Hè này phải rủ nhau đi nghỉ mát giá bình dân ở "Điệp Sơn" của Thái Lan, leo lên đỉnh View Point ngắm Koh Nang Yuan cực đẹp

Giống như Điệp Sơn, Koh Nang Yuan cũng có một con đường cát trắng trải dài giữa biển, nối hai hòn đảo với nhau và bạn hoàn toàn có thể di chuyển từ bên này sang bên kia đảo.

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Lang thang giữa Hòn Thơm, hòn đảo bé xinh đẹp như trời Tây mới thấy thiên đường là có thật!

Bãi cát trắng mịn, nước trong veo màu ngọc bích bên rừng già hoang sơ và những bãi đá được tự nhiên sắp xếp ngoạn mục.

Dân tình đua nhau đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì các khu vui chơi, giải trí ở Hà Nội và TP HCM vẫn cứ đông nghẹt

Dân tình đua nhau đi du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì các khu vui chơi, giải trí ở Hà Nội và TP HCM vẫn cứ đông nghẹt

Các điểm vui chơi, giải trí trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay tại Hà Nội, TP HCM và những thành phố du lịch đều đông đúc, tấp nập vô cùng những ngày này.

Thác Cửa Tử: chốn "thâm cùng sơn cốc" thách thức bạn dám thử!

Thác Cửa Tử: chốn "thâm cùng sơn cốc" thách thức bạn dám thử!

Nếu Thái Nguyên có hồ Núi Cốc đầy lãng mạn và mộng mơ, thì còn có một mảnh ghép đối lập khác thách thức bạn "so gan" vì cực kỳ nguy hiểm.

"Ngắm trọn" nhà kính xương rồng với nghìn tỷ view siêu đẹp ngay sát xịt Hà Nội chỉ 10k/người

"Ngắm trọn" nhà kính xương rồng với nghìn tỷ view siêu đẹp ngay sát xịt Hà Nội chỉ 10k/người

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành, thư giãn và lấy lại năng lượng làm việc cho tuần mới. Đến đây, ngoài việc được đắm mình giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng bạn còn được khám phá vườn xương rồng trong

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019