TIN SỰ KIỆN

Sự thật về những lời đồn sởn da gà xung quanh ngôi trường Marie Curie huyền thoại

Huyền

Huyền 23/09/2018

Có một thời gian, theo những lời truyền miệng cho biết bên trong ngôi trường Marie Curie danh tiếng tồn tại những điều huyền bí, ẩn dật, đặc biệt là một căn phòng bí ẩn với cửa khóa quanh năm?

Theo lời đồn, ngôi trường Trường THPT Marie Curie nằm ở trung tâm của TP.HCM, đông đúc, nhộn nhịp là như vậy nhưng ít ai biết rằng, đằng sau đó là cả một giai thoại huyền bí, chỉ nghe thôi cũng đã nổi da gà. Ban đêm, từng có người có biết đã nhìn thấy "vật thể lạ" đi xung quanh trong sân trường với âm thanh lạ kì.

Từng là bệnh viện

Trường Trung học Phổ thông Marie Curie (quận 3, TP.HCM) là một trong những trường trung học lâu đời bậc nhất Sài Gòn với khoảng 100 năm tuổi. Trường Marie Curie bắt đầu mở cửa từ năm 1918 lấy tên của nhà khoa học Lycée Marie Curie. 

Ngôi trường bị đồn thổi là có những điều kì lạ.Theo như những người dân sống xung quanh cho biết thì do trước kia, khu này là bệnh viện thời chiến do người Pháp xây dựng chuyên để chữa trị cho các binh sĩ bị thương trong trận mạc, với một khu nhà xác rộng lớn. Dù khu bệnh viện này đã được phá bỏ hàng trăm năm để xây dựng trường nhưng nhiều lời đồn cho rằng thỉnh thoảng trong khuôn viên trường vẫn xuất hiện những âm thanh kì lạ. 

Ngoài những câu chuyện huyền bí được đồn đại, các học sinh trong trường còn truyền tai nhau về sự tồn tại của căn phòng “bí hiểm”. Theo mô tả, căn phòng này nằm này nằm ở lầu 1, dãy nhà A. Trong phòng có giường đơn, chăn gối xếp gọn gàng và 1 kệ sách. Tất cả đều bám dày bụi và không có dấu vết người ra vô, đặc biệt nó luôn được đóng kín một cách khó hiểu. Có bạn còn kể, chiếc giường đơn đó là nơi ngủ của cô con gái bác bảo vệ hồi xưa ở trong trường. Mỗi lần ai nằm lên đó, sáng mai thức dậy đều bị dịch chuyển sang một bên. “Căn phòng bí hiểm” này thu hút sự tò mò rất lớn của học sinh trong trường nhưng không ai dám đặt chân đến, chỉ thỉnh thoảng có một số học sinh nghịch ngợm, muốn khám phá căn phòng bí ẩn đó nên mới dám lén lút mò lên đó quan sát.

Căn phòng ở tầng 1 dãy A được một nhóm bạn của trường chụp lại.Những lời đồn bí ẩn, sởn da gà xung quanh ngôi trường Marie CurieCâu chuyện ngày càng được thêu dệt đã tạo nên cơn sóng tò mò, rất nhiều học sinh muốn tìm hiểu. Không chỉ riêng ở phòng học dãy A, câu chuyện về dãy C (đặc biệt là WC tầng trệt hay phòng học điện cổng Điện Biên Phủ) cũng là một nơi được học sinh quan tâm. Các bạn học sinh mỗi lần đi ngang qua đó đều có cảm giác ớn lạnh nên thường rủ bạn bè đi cho có hội, đỡ sợ hơn bởi theo họ, thỉnh thoảng nơi đây xuất phát nhiều âm thanh kì bí.

Đối với các thế hệ học sinh của Trường Trung học Phổ thông Marie Curie thì những câu chuyện kì bí ở ngôi trường này hầu như ai cũng biết, có rất nhiều giai thoại kể về chuyện này. Một đồn mười, mười đồn trăm, khiến cho những lời đồn thổi ở trường Trung học Phổ thông Marie Curie mỗi lúc một tăng lên.

Đi tìm sự thật về lớp học kì bí

Câu chuyện về phòng học ấy trở thành đề tài nóng hổi mà các bạn học sinh thường "tám" vào những giờ giải lao. Không ít bạn tỏ ra phản đối khi cho rằng câu chuyện được thêu dệt quá đà, rằng, nghe vui thì được chứ tin vào đó thì không nên một chút nào. Trường học Marie Curie vẫn rất yên bình và tràn ngập tiếng cười đùa của học trò.

Rất nhiều bình luận phản bác rằng chuyện kì bí trong trường là thêu dệt, hư cấu.Một giáo viên trong trường (giấu tên) cho biết: “Chuyện về phòng học kì bí thì nhiều học sinh ở các năm trường đồn đại rồi đăng lên mạng khá nhiều. Thật ra đó chỉ là nơi làm việc của một giáo viên đã nghỉ hưu, toàn bộ đồ đạc trong phòng đều của chủ nhân để lại. Do căn phòng quá chật chội và cũ kỹ nên không thể dùng làm phòng học nên nhà trường không sử dụng thành phòng học. Chính vì căn phòng hay đóng cửa và ít có người đến nên các học sinh đồn thổi lên những câu chuyện đầy rùng rợn”.

Trong quá trình tìm hiểu, những người buôn bán nước, bác bảo vệ, cô lao công, những người có thâm niên trong trường đều một mực khẳng định, không có chuyện kì bí gì ở đây. Có chăng chỉ là những lời đồn thổi của những cô cậu học trò "nhất quỷ nhì ma" gây xôn xao mà thôi. Nhiều người còn hài hước nói rằng: "Vào trường mà cứ thử lan truyền là có ma đi rùi thấy “ma” ngồi trên phòng giám thị liền".

Sự thật liệu ngôi trường Marie Curie có điều gì bí ẩn hay không cho đến nay vẫn lan truyền rộng rãi trong cộng đồng học sinh của trường. Nhưng dù sao đi chăng nữa nó cũng đã thuộc về dĩ vãng và trở thành giai thoại để mọi người kể với nhau lúc rảnh rỗi mà thôi. 

Tỷ phú Trung Quốc khuyên: Muốn giàu thì đừng mua nhà mà hãy đầu tư những món sau lợi hơn gấp 5-6 lần

Bí ẩn về chiếc xe buýt số hiệu 375: Nhập nhằng những nghi vấn chuyến xe định mệnh

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý vì có thể là dấu hiệu báo cho bạn biết có điều gì đó không ổn

Cơ thể chúng ta cực kỳ thông minh, thường cung cấp cho chúng ta những manh mối tinh tế khi có điều gì đó không ổn. Hãy tham khảo ngay 10 tín hiệu thể trạng ai cũng phải để ý sau đây.

Kiến thứcThuận Thiên | 17/04/2024
6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

6 thói quen ứng xử có thể khiến ai đó tự làm mình tổn thương

Nếu bạn nhận thấy mình ngày càng dành nhiều thời gian để lo lắng về ý kiến ​​của người khác thì đây là thời điểm tốt để bạn dừng lại và suy nghĩ về 6 thói quen ứng xử có thể khiến bạn tự làm mình tổn thương này.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân

Thật dễ dàng làm tổn thương một người bằng lời nói hoặc hành động trong lúc tranh cãi. Sự oán giận có thể kéo dài lâu hơn sau khi cuộc cãi vã kết thúc và làm hỏng mối quan hệ. Đó là lý do phải ghi nhớ 7 hành vi cần hết sức tránh khi cãi nhau với người thân.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

10 lời khuyên dành cho chị em phụ nữ - Bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê

Một cuốn sách bán chạy đã đưa ra hàng loạt quy tắc hay là các khuyến nghị về cách khiến người đàn ông của bạn phát cuồng vì bạn. Sau đây là 10 lời khuyên cũng là 10 bí quyết làm cánh đàn ông luôn thích mê được chắt lọc từ cuốn sách.

Kiến thứcThuận Thiên | 16/04/2024
Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường chứ không ngủ riêng?

Tại sao các cặp vợ chồng hiện đại chung giường? Câu hỏi có vẻ kỳ quặc bởi vợ chồng ngủ chung hiện là điều tất nhiên ở nhiều nơi trên thế giới, tuy vẫn có những nơi vợ chồng ngủ riêng như ở Nhật chẳng hạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 15/04/2024
16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng

Quần áo nói lên rất nhiều điều về chúng ta và vẻ ngoài sang trọng luôn là điều hầu hết những ai quan tâm đến ăn mặc theo đuổi. Sau đây là 16 quy tắc thời trang cần ghi nhớ để luôn có vẻ ngoài sang trọng.

Kiến thứcThuận Thiên | 09/04/2024
9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

9 mẹo để loại bỏ những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn

Dù có tách biệt với thế giới thời trang đến mức nào thì ngoại hình vẫn quan trọng và ảnh hưởng đến cách chúng ta cảm nhận về bản thân. Và đừng quên những điều nhỏ nhặt có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Kiến thứcThuận Thiên | 08/04/2024
10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền

Có khoảng 400 loại cơ quan thụ cảm khác nhau trong mũi giúp chúng ta cảm nhận được các loại mùi khác nhau, từ dễ chịu đến ghê tởm. Sau đây là 10 mẹo giúp chị em có mùi thơm tự nhiên như hoa hồng mà không cần nước hoa đắt tiền.

Kiến thứcThuận Thiên | 05/04/2024
Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Lý do thú vị đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo gần đây đã thu hút sự chú ý vì một lựa chọn độc đáo, đó là sơn móng chân và anh chọn màu đen. Vậy lý do đằng sau việc Cristiano Ronaldo sơn móng chân màu đen là gì?

Kiến thứcThuận Thiên | 28/03/2024
Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm

Mẹo sử dụng nước bảo quản chuối tươi nhiều tuần mà không bị thâm được một người đàn ông đã chia sẻ trên MXH và khẳng định mình có thể giữ chuối tươi tới 15 ngày.

Kiến thứcThuận Thiên | 27/03/2024