Sử dụng hình ảnh màu xanh và đỏ để so sánh, Ovaltine đã “đá xéo” đối thủ Milo bằng loạt hình ảnh thông điệp quảng cáo của mình. Ovaltine "đại chiến" Milo đang là vụ việc gây xôn xao giới kinh doanh, quảng cáo những ngày qua.
Hình ảnh quảng cáo của Ovaltine.
Album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội. Chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh, trùng với màu của đối thủ Milo. Các thông điệp được thực hiện cũng khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo.
Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập. Đơn cử là trong khi các cô bé, cậu bé "màu xanh" luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp thì đội "màu đỏ" thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá.
“Mặc 'con nhà người ta' luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần 'con nhà mình' luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích.”, một thông điệp hàm ý của Ovaltine.
Trước đó, "cuộc chiến" giữa hai đơn vị này đã bùng nổ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP HCM. Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'' thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine treo tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía đối thủ kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.
Quảng cáo "dìm hàng" đối thủ trên đường phố Sài Gòn.
Vụ việc được đẩy lên mức căng thẳng khi mới đây, Nestle Việt Nam, công ty chủ quản thương hiệu Milo, đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo của FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine.
Nestle tố cáo FrieslandCampina đã vi phạm quyền tác giả của Nestle khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch quảng cáo được Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình ảnh, clip và một số các thông điệp khác.
Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm chiến dịch của Ovaltine có liên hệ đến chiến dịch của Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.
Nestle cũng cho rằng, do chiến dịch của Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nên cũng có nghĩa là họ đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, chiến dịch của Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.
Theo Vietnamnet.vn
Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.
Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!
Đây được coi là bước đi cần thiết của Tiki và Sendo để tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cực kỳ mạnh như Lazada được hậu thuẫn bởi "ông lớn" Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.
Từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website của mình, Avi Schiffmann nói: "Tôi mới 17 tuổi và không cần 8 triệu USD vì không muốn thành kẻ trục lợi từ đại dịch".
VFF khẳng định việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ cho mục đích thương mại phải dựa trên cơ sở thoả thuận theo quy định pháp luật và các điều khoản trong hợp đồng đôi bên.
"Cho rằng quảng cáo phản cảm" là hầu hết các ý kiến của cư dân mạng sau khi xem đoạn quảng cáo nước tăng lực "Mình uống đi cho khỏe". Hiện tại, đoạn quảng cáo này trên sóng của VTV đang trở thành tâm điểm chỉ trích, ném đá của hàng nghìn người dùng mạng xã hội.
Ngày Valentine cận kề, các khách sạn, nhà nghỉ tung chiêu quảng cáo về những “khách sạn tình yêu” với concept “lồng chim”, “ánh sao”, “Trung Hoa”... khiến dân tình chú ý.
Có phải mùng 1 là phải đón Tết bên nội, còn mùng 2 mới được về ngoại hay không? Câu nói tưởng chừng khá quen thuộc này dấy lên tranh cãi của những người lấy chồng xa quê.
Nữ ca sĩ khẳng định không hề ký hợp đồng quảng cáo, và cũng chưa từng sử dụng sản phẩm viên uống trắng da này.
Với 2 bức tượng mang biểu cảm "khó đỡ" này, bất cứ ai đi qua quán cơm cũng phải bật cười, ngắm nghía Joker và Harley Quinn. Biết đâu ngắm chán thì lại có cảm hứng vào ăn cơm!
Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó
Đời sốngMorax | 16/06/2022Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.
Đời sốngMorax | 17/05/2022Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?
Đời sốngMorax | 16/05/2022Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn
Đời sốngMorax | 13/05/2022Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.
Đời sốngMorax | 12/05/2022Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.
Đời sốngMorax | 11/05/2022Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.
Đời sốngMorax | 10/05/2022Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?
Đời sốngMorax | 09/05/2022Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!
Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.
Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020