TIN SỰ KIỆN

Ovaltine "đại chiến" Milo: Đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo

Sử dụng hình ảnh màu xanh và đỏ để so sánh, Ovaltine đã “đá xéo” đối thủ Milo bằng loạt hình ảnh thông điệp quảng cáo của mình. Ovaltine "đại chiến" Milo đang là vụ việc gây xôn xao giới kinh doanh, quảng cáo những ngày qua.

Hình ảnh quảng cáo của Ovaltine.

Album “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích” của Ovaltine được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội. Chiến dịch này chọn màu chủ đạo là màu xanh, trùng với màu của đối thủ Milo. Các thông điệp được thực hiện cũng khá trùng hợp với chiến dịch “nhà vô địch” của Milo.

Các bức ảnh đều có sự so sánh giữa xanh và đỏ với sự đối lập. Đơn cử là trong khi các cô bé, cậu bé "màu xanh" luôn bị áp lực bởi đối thủ, huy chương vàng, thứ bậc, cúp thì đội "màu đỏ" thích thú, hưng phấn, tìm tòi, khám phá.

>> Quảng cáo bằng hình ảnh "mang tính chất minh họa" đã cho bạn thấy cuộc sống phũ phàng thế này đây!

“Mặc 'con nhà người ta' luôn mòn mỏi luyện tập và tranh đấu để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần 'con nhà mình' luôn sẵn sàng năng lượng để thoả sức làm điều con thích.”, một thông điệp hàm ý của Ovaltine.

Trước đó, "cuộc chiến" giữa hai đơn vị này đã bùng nổ khi xuất hiện bức ảnh chụp hai quảng cáo treo đối diện nhau ở ngã tư quận 3, TP HCM. Trên tấm biển quảng cáo của sản phầm sữa Milo có dòng chữ ''Nhà vô địch làm từ Milo'' thì ngay bên kia đường, thương hiệu sữa Ovaltine treo tấm biển quảng cáo to hơn có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía đối thủ kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích''.

Quảng cáo "dìm hàng" đối thủ trên đường phố Sài Gòn.

Vụ việc được đẩy lên mức căng thẳng khi mới đây, Nestle Việt Nam, công ty chủ quản thương hiệu Milo, đã có công văn gửi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị xử lý vụ việc cạnh tranh không lành mạnh và vi phạm luật quảng cáo của FrieslandCampina, đơn vị sở hữu thương hiệu Ovaltine.

Nestle tố cáo FrieslandCampina đã vi phạm quyền tác giả của Nestle khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch quảng cáo được Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình ảnh, clip và một số các thông điệp khác.

Nestle nhận định rằng, các yếu tố sao chép này đã gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, khiến họ hiểu lầm chiến dịch của Ovaltine có liên hệ đến chiến dịch của Milo và điều này đã được thể hiện qua rất nhiều phản ứng từ người tiêu dùng trên mạng xã hội.

Nestle cũng cho rằng, do chiến dịch của Ovaltine vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nên cũng có nghĩa là họ đã thực hiện hành vi bị cấm trong hoạt động quảng cáo. Ngoài ra, chiến dịch của Ovaltine còn chứa đựng yếu tố cạnh tranh không lành mạnh, theo các quy định về cạnh tranh của Việt Nam.

Theo Vietnamnet.vn


TIN LIÊN QUAN

Nhật Lê lộ ảnh báo giá quảng cáo khiến dân tình xôn xao: Đăng sương sương có mấy tấm hình mà kiếm tiền triệu dễ thật

Qua hình ảnh báo giá quảng cáo của Nhật Lê, nhiều người phải xuýt xoa rằng đúng là làm người nổi tiếng kiếm tiền dễ dàng thật.

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Thương hiệu cao Sao Vàng bất ngờ tái xuất trong một quảng cáo sang chảnh ở Nga, cộng đồng Việt tự hào chia sẻ rầm rộ

Xem video quảng cáo cao Sao Vàng, nhiều bạn trẻ khẳng định, cao thật không bao giờ có chuyện mở dễ dàng như thế, vậy nên mấy anh bạn Nga trong clip thật vui tính!

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Tiki và Sendo "về chung một nhà" khi đạt được thỏa thuận sáp nhập

Đây được coi là bước đi cần thiết của Tiki và Sendo để tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ cực kỳ mạnh như Lazada được hậu thuẫn bởi "ông lớn" Alibaba và Shopee dưới trướng SEA.

Chàng trai 17 tuổi từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website về Covid-19 của mình vì không muốn "trục lợi từ đại dịch"

Chàng trai 17 tuổi từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website về Covid-19 của mình vì không muốn "trục lợi từ đại dịch"

Từ chối hàng triệu USD tiền quảng cáo trên website của mình, Avi Schiffmann nói: "Tôi mới 17 tuổi và không cần 8 triệu USD vì không muốn thành kẻ trục lợi từ đại dịch".

Mệt vì chuyện công khai bạn gái, Quang Hải còn phải lo vụ chia tiền quảng cáo với CLB

Mệt vì chuyện công khai bạn gái, Quang Hải còn phải lo vụ chia tiền quảng cáo với CLB

VFF khẳng định việc sử dụng hình ảnh cá nhân cầu thủ cho mục đích thương mại phải dựa trên cơ sở thoả thuận theo quy định pháp luật và các điều khoản trong hợp đồng đôi bên.

Dân mạng ào ào ném đá quảng cáo "Mình uống đi cho khỏe" của VTV: "Rồi sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao"

Dân mạng ào ào ném đá quảng cáo "Mình uống đi cho khỏe" của VTV: "Rồi sau này trẻ em cứ khỏe kiểu đó thì sao"

"Cho rằng quảng cáo phản cảm" là hầu hết các ý kiến của cư dân mạng sau khi xem đoạn quảng cáo nước tăng lực "Mình uống đi cho khỏe". Hiện tại, đoạn quảng cáo này trên sóng của VTV đang trở thành tâm điểm chỉ trích, ném đá của hàng nghìn người dùng mạng xã hội.

"Khách sạn tình yêu" tung chiêu quảng cáo rầm rộ cùng concept "đỏ mặt" vẫn sợ ế mùa Valentine

"Khách sạn tình yêu" tung chiêu quảng cáo rầm rộ cùng concept "đỏ mặt" vẫn sợ ế mùa Valentine

Ngày Valentine cận kề, các khách sạn, nhà nghỉ tung chiêu quảng cáo về những “khách sạn tình yêu” với concept “lồng chim”, “ánh sao”, “Trung Hoa”... khiến dân tình chú ý.

"Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại" - Câu quảng cáo về Tết gây tranh cãi nhất

"Mùng 1 Tết nội, mùng 2 Tết ngoại" - Câu quảng cáo về Tết gây tranh cãi nhất

Có phải mùng 1 là phải đón Tết bên nội, còn mùng 2 mới được về ngoại hay không? Câu nói tưởng chừng khá quen thuộc này dấy lên tranh cãi của những người lấy chồng xa quê.

Bị "gài" để quảng cáo sản phẩm trắng da, Thủy Tiên bức xúc: "Tôi không thể nói xạo để nhận tiền được"

Bị "gài" để quảng cáo sản phẩm trắng da, Thủy Tiên bức xúc: "Tôi không thể nói xạo để nhận tiền được"

Nữ ca sĩ khẳng định không hề ký hợp đồng quảng cáo, và cũng chưa từng sử dụng sản phẩm viên uống trắng da này.

Chủ quán cơm sinh viên chơi trội để tượng Joker và Harley Quinn ngoài cửa “câu khách”

Chủ quán cơm sinh viên chơi trội để tượng Joker và Harley Quinn ngoài cửa “câu khách”

Với 2 bức tượng mang biểu cảm "khó đỡ" này, bất cứ ai đi qua quán cơm cũng phải bật cười, ngắm nghía Joker và Harley Quinn. Biết đâu ngắm chán thì lại có cảm hứng vào ăn cơm!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020