TIN SỰ KIỆN

Rich kid "khoe" hàng hiệu: Tự tiêu tiền của mình để đem lại giá trị cho mình thì sao lại bị phán xét?

Lê Mỹ Linh

Lê Mỹ Linh 11/07/2018

Sau khi các nhân vật trong clip “bóc giá” diện đồ hàng hiệu gần trăm triệu gây sốt nhận nhiều "gạch đá", nhiều nhà sưu tập hàng hiệu đã lên tiếng.

Clip giới trẻ “bóc giá” đồ hiệu đã thu hút được nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đồng thời tạo hiệu ứng trái chiều trong cộng đồng mạng. Clip được thực hiện tại sự kiện Sneakers Festival 2018 hôm 8/7 tại Nhà Văn hoá Thanh niên TP HCM. Các bạn trẻ tham gia clip đã chia sẻ về giá tiền trang phục mình mặc, có thứ gần trăm triệu đồng.

Điều này khiến nhiều dân mạng khá sửng sốt, hoài nghi về những con số được chia sẻ. Nhiều người cho đó chỉ là sự khoe mẽ, hoang phí, tuy nhiên một số người khác cũng nêu quan điểm rằng, đó là số tiền của họ, không ảnh hưởng tới ai nên những người khác không nên phán xét.

Đứng trước ý kiến trái chiều, người trong cuộc đã lên tiếng thể hiện quan điểm của mình.

Trang phục trị giá 88 triệu đồng là thật

Phúc Nguyễn, người thân của cô bé trong clip diện bộ trang phục trị giá 88 triệu đồng, cho biết, khi đọc những dòng bình luận trên mạng xã hội anh đã cảm thấy khá bức xúc. “Mình sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào về em mình vì hiện tại tâm lý con bé chưa ổn định, trước đó em đã bị trầm cảm.”, Phúc Nguyễn chia sẻ.

Phúc Nguyễn cũng là người đam mê và sưu tập trang phục hàng hiệu.

Tuy nhiên, anh vẫn đồng ý lên tiếng trong sự việc này bởi những phản hồi tiêu cực từ cộng đồng mạng. Phúc Nguyễn khẳng định, những lời cô bé nói đều là sự thật, 88 triệu đồng là con số thực tế chứ không phải nói quá cho một set đồ bao gồm áo khoác giá 10 triệu đồng, giày 16 triệu đồng, túi 60 triệu đồng và ví cầm tay 2 triệu đồng.

“Chắc chắn em mình diện hàng hiệu. Áo cô bé do chính tay mình mua, những thứ khác mình cũng cam đoan là hàng thật vì có hoá đơn đầy đủ.”, anh chàng 9x khẳng định. Đối với những ý kiến trái chiều Phúc cũng không quá để tâm bởi điều quan trọng chính là đam mê của bản thân.

>> Quên Rich kid đi, đây chính là "rich bà bà" đi chợ thôi cũng có cả set đồ "hàng hiệu" lên đến cả tỷ đồng

Anh nói: “Mình cảm thấy việc làm clip kiểu này ở Việt Nam còn khá nhiều bất cập vì chưa phù hợp với văn hoá người Việt nên dễ gặp ý kiến trái chiều, còn ở Tây đây là việc khá bình thường”.

Trước đó, Phúc Nguyễn từng chia sẻ trên mạng xã hội khá gay gắt như sau: “Thứ nhất, mình khá bức xúc vì vài bạn bình luận khi chưa tìm hiểu kỹ vấn đề. Thứ hai, mình chân thành góp ý các bạn đừng nên dạy người giàu cách tiêu tiền. Và cuối cùng, mình thật sự không thích vài cá nhân chỉ trích gay gắt người khác, thay vào đó mình có thể góp ý nhẹ nhàng, tránh việc ảnh hưởng tâm lý của cô bé vì nó còn khá nhỏ”.

88 triệu đồng chưa phải là quá to tát cho một set đồ

Nhân vật chia sẻ thứ hai là người mang sandal trong clip. Cô bạn chia sẻ bản thân cũng khá bất ngờ khi clip thu hút được sự chú ý của nhiều người đến thế. Cô cũng khá thất vọng vì nhiều người phán xét mà không nghĩ tới cảm nhận của những người xuất hiện trong clip.

“Bạn em (cô gái xuất hiện với set đồ 88 triệu đồng) chỉ vô tình được phỏng vấn nhưng không ngờ lại chịu nhiều bình luận tiêu cực như vậy. Ban đầu bạn ấy hoang mang cực độ nhưng có bạn bè động viên nên đã cố gắng vượt qua. Bạn ấy hay bị stress nên việc lần này gia đình, người thân đã an ủi rất nhiều.”, Mỹ Hiền chia sẻ.

Mỹ Hiền cho biết, đối với những người sống trong gia đình có điều kiện kinh tế thì những set đồ có giá vài chục triệu là điều khá bình thường. Mỗi người đều có những gu ăn mặc riêng, trang phục cũng nói lên tính cách, phong cách riêng của mỗi người. “Họ diện và họ cho là đẹp, làm điều họ thích, như vậy là ổn rồi. Còn người ngoài không hiểu cứ phản ánh tiêu cực.”, Mỹ Hiền chia sẻ thêm.

Sự phán xét tiêu cực từ phía cộng đồng mạng

Dưới danh nghĩa đơn vị bảo trợ truyền thông của Sneakers Fest 2018, SNKRVN không mong muốn bị hiệu ứng ngược và ảnh hưởng đến tâm lý của các bạn trẻ. Ông Tân Trương, Founder & Managing Director của SNKRVN (tên viết tắt của Sneakers Việt Nam, kênh thông tin về sneakers, trang phục thể thao, thời trang và lối sống), chủ nhân của clip đang hot cho biết, anh không nghĩ clip sẽ viral và thu hút sự chú ý của nhiều người tới vậy.

“Tôi thấy cộng đồng mạng đang có phán xét tiêu cực. Về phía cư dân mạng tôi không dám nói gì thêm, nhưng tôi đánh giá cao sự chịu chi, chịu đầu tư của các bạn trẻ hiện nay dám hết mình vì đam mê.”, ông Tân Trương cho biết.

Ông Tân Trương cũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Lần đầu tiên, mình cảm nhận được sức mạnh viral khủng khiếp đến độ nào.  Sau bao năm tháng, cộng đồng sneakers, sportswear, fashion, lifestyle đang được nhiều người biết đến hơn. Nhưng thôi, cứ cố gắng vì một nền văn hoá sát mặt đất và có quá nhiều điều thú vị không chỉ xoay quay giày, nó là một nền văn hoá với bản sắc đa dạng và chiều sâu không kém các ngành khác”. Vốn là một người đam mê giày và thời trang, ông hy vọng các bạn trẻ sẽ tôn trọng và xem đó là điều bình thường trong cuộc sống.

Họ tự đem lại giá trị riêng cho bản thân mình, tại sao phải phán xét?

Clip còn nhận được sự quan tâm rất lớn từ những bạn trẻ có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là fashionista, vlogger, hot teen... Phần lớn họ cho rằng, việc họ dùng số tiền lớn của bản thân để mua món đồ họ đam mê là quyền của riêng họ, nó sẽ mang lại giá trị riêng.

Julia Đoàn là fashionista nổi tiếng Sài thành.

Julia Đoàn cho biết: “Tại sao lại chỉ trích họ? Họ có thể dùng một số tiền lớn để mua những món đồ đơn giản vì họ yêu thích chúng. Và tại sao lại không thể làm như vậy? Họ có thể bỏ ra 400 USD để mua một chiếc áo họ thực sự yêu thích thay vì mua 10 chiếc áo với giá 40 USD.

Một thương hiệu đắt tiền mang đến cho họ không chỉ là sản phẩm mà còn là giá trị, sự khác biệt so với người khác. Khi họ mặc những sản phẩm đắt từ những thương hiệu nổi tiếng, họ có thêm sự tự tin.

Sự khác biệt giữa những bạn trẻ sử dụng đồ hiệu và không, đó là họ biết họ đang mặc cái gì, lịch sử của thương hiệu cũng như giá trị thực sự mà sản phẩm mang lại. Vì vậy không có lý do gì để họ không làm như vậy. Với tôi, đây là một hành động thú vị, không đáng bị chỉ trích”.

Hot vlogger An Nguy cũng chia sẻ rằng cô đã xem clip này. Cô thẳng thắn cho rằng, tiền ai người ấy tiêu, dù xấu hay đẹp bản thân cảm thấy vui và không gây ảnh hướng tới ai là được và trong câu chuyện này mọi người không nên phán xét tiêu cực.

Theo Tiin.vn


TIN LIÊN QUAN

Tranh vẽ bởi trí tuệ nhân tạo được bán đấu giá đầy tranh cãi khi trị giá lên tới 10 tỷ đồng

Mới đây, một bức tranh chân dung do trí tuệ nhân tạo (AI) vẽ đã được nhà đấu giá Christie ở New York - Mỹ bán với số tiền 432.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng).

Dân mạng "choáng" trước màn phỏng vấn dạo: 2k tiết lộ tiêu 2 triệu/ngày để mua quần áo và trà sữa cho người yêu

Dân mạng "choáng" trước màn phỏng vấn dạo: 2k tiết lộ tiêu 2 triệu/ngày để mua quần áo và trà sữa cho người yêu

Có bạn chỉ tiêu hết 20k cho việc ăn sáng, có bạn thậm chí tiêu hết 2 triệu/ngày chỉ để mua quần áo và uống trà sữa.

Màn khiêu vũ ngay trên bục giảng của thầy trò trường Hoa Sen khiến cả lớp cười lăn lộn, cư dân mạng đua nhau "thả tim"

Màn khiêu vũ ngay trên bục giảng của thầy trò trường Hoa Sen khiến cả lớp cười lăn lộn, cư dân mạng đua nhau "thả tim"

Màn kết hợp hài hước của hai thầy trò trường THCS - THPT Hoa Sen (TP HCM) đã khiến cư dân mạng cực kỳ thích thú và không ngớt lời khen ngợi.

Thắng "Cuội": Bảo vệ cộng đồng LGBT bằng những tiếng cười trong Parody “Rời bỏ”, bất ngờ nhận về cả nước mắt

Thắng "Cuội": Bảo vệ cộng đồng LGBT bằng những tiếng cười trong Parody “Rời bỏ”, bất ngờ nhận về cả nước mắt

Những ngày gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau một video parody có tựa đề “Rời bỏ” (MV gốc của Hòa Minzy). Điều đặc biệt ở video hài này là ngoài những tình tiết gây cười, nó còn mang tới cho người xem một cái nhìn sâu sắc về cộng đồng LGBT. Chủ nhân của sản phẩm này không ai khác chính là Thắng "Cuội", một diễn viên hài tự do nổi tiếng trong cộng đồng mạng.

Biết là áo mưa không thể thiếu trong mùa thu ẩm ướt, nhưng đắt đến thế này thì thà ướt nhẹp còn hơn!

Biết là áo mưa không thể thiếu trong mùa thu ẩm ướt, nhưng đắt đến thế này thì thà ướt nhẹp còn hơn!

Nếu bạn là một người yêu thời trang chính hiệu, thì chắc chắn những chiếc áo mua đến từ những thương hiệu lớn dưới đây sẽ khiến bạn hài lòng. Còn không thì khó quá, cho qua!

Nhắc tới ký túc xá còn nhà giàu Việt Nam, không thể thiếu được “resort” của Đại học FPT

Nhắc tới ký túc xá còn nhà giàu Việt Nam, không thể thiếu được “resort” của Đại học FPT

Đại học FPT với kiến trúc xanh và không gian như một khu resort cùng hàng loạt góc "sống ảo", có ký túc xá sinh được trang hoàng chẳng khác nào khách sạn.

Đua nhau "thả tim" khi xem clip dàn "cá mập" Shark Tank lần đầu học “bắn tim” khó "đỡ"

Đua nhau "thả tim" khi xem clip dàn "cá mập" Shark Tank lần đầu học “bắn tim” khó "đỡ"

Đừng nghĩ những doanh nhân thành đạt, giỏi giang, giàu có như các Shark nhà ta sẽ cứng nhắc, ngược lại họ lại cực kì “nhoi” và “nhiều muối” đấy!

Rót vốn vào founder 9x xinh đẹp mà "ngây thơ" gây tranh cãi, Shark Đặng Hồng Anh nói gì?

Rót vốn vào founder 9x xinh đẹp mà "ngây thơ" gây tranh cãi, Shark Đặng Hồng Anh nói gì?

Sau nhiều bình luận trái chiều về việc cùng Shark Dzung Nguyễn rót tiền vào sản phẩm Ohana của một nữ startup xinh đẹp, Shark Đặng Hồng Anh đã có sự trải lòng.

Bị gọi là hot girl rẻ tiền, Trâm Anh diện cả cây hàng hiệu lướt dưới phố "Rẻ tiền mà quần áo vài chục triệu thế này à?"

Bị gọi là hot girl rẻ tiền, Trâm Anh diện cả cây hàng hiệu lướt dưới phố "Rẻ tiền mà quần áo vài chục triệu thế này à?"

Quảng cáo quá nhiều, bất chấp vì tiền mà quảng cáo nên Trâm Anh World Cup bị gán cho danh hot girlr rẻ tiền. Thế nhưng không hề rẻ tiền như dân mạng nghĩ đâu, Trâm Anh đã lên đời rồi, dùng toàn hàng hiệu thôi đấy!

Hậu nghi vấn "đi khách", Cao Vy đăng clip xinh đẹp hút hồn thách thức cánh mày râu: "Nhìn em ít thôi ...kẻo nghiện đấy"!

Hậu nghi vấn "đi khách", Cao Vy đăng clip xinh đẹp hút hồn thách thức cánh mày râu: "Nhìn em ít thôi ...kẻo nghiện đấy"!

Khép lại những lùm xùm liên quan đến đường dây "đi khách", Cao Vy mở lại trang Facebook cá nhân với những hình ảnh và clip thả thính cực đỉnh khiến cánh mày râu phải đổ gục.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá ô tô sản xuất trong nước cao hơn giá xe nhập khẩu

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá ô tô sản xuất trong nước cao hơn giá xe nhập khẩu

Giá xe trong nước khó mà giảm để mang tới sự cạnh tranh với những xe nhập khẩu từ ASEAN bởi tỷ lệ nội địa hóa thấp, chi phí sản xuất cao hơn so với xe nhập khẩu từ 10 - 20%.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 14/11/2018
Rầm rộ đặt hàng giá rẻ từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc dịp lễ Độc thân

Rầm rộ đặt hàng giá rẻ từ các trang thương mại điện tử Trung Quốc dịp lễ Độc thân

Giá giảm nhiều hơn các trang trong nước cùng dịch vụ vận chuyển đa dạng đã thu hút người Việt lùng mua đồ công nghệ nhiều hơn trên Taobao, Aliexpress.

Xã hộiEo Xi | 13/11/2018
Tình bạn 7 năm của đôi bạn tài sắc này chứng minh con gái có thể chơi thân với nhau được

Tình bạn 7 năm của đôi bạn tài sắc này chứng minh con gái có thể chơi thân với nhau được

Nguyễn Lê Vi và Phan Hương Ly, 2 cô nàng hot girl được biết đến khá rộng rãi trong giới trẻ Hà thành, có một tình bạn 7 năm khiến nhiều người ghen tị.

Xã hộiEo Xi | 13/11/2018
Bánh quy “siêu giảm giá” trên Lazada không hiểu sao vẫn cao hơn sản phẩm cùng loại trong siêu thị

Bánh quy “siêu giảm giá” trên Lazada không hiểu sao vẫn cao hơn sản phẩm cùng loại trong siêu thị

Trên Lazada, hộp bánh quy Chocochip Cookies 400 g được bán với giá 136.000 đồng, giảm 30% còn 94.990 đồng. Nhưng cũng hộp bánh đó tại siêu thị có giá chưa tới 70.000 đồng.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 12/11/2018
Chơi game OMG trên Facebook có thể bị đánh cắp tài khoản?

Chơi game OMG trên Facebook có thể bị đánh cắp tài khoản?

Chơi game trên OMG Facebook, bạn sẽ nhận được yêu cầu phải chia sẻ thông tin cá nhân cho nhà phát triển... Do đó, nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu hoặc mất tài khoản hiện hữu.

Xã hộiHAFA | 12/11/2018
 Hoàng Tiến: Dập tắt bóng đêm trầm cảm, thắp sáng những “ngọn nến cong”

Hoàng Tiến: Dập tắt bóng đêm trầm cảm, thắp sáng những “ngọn nến cong”

Một nụ cười tươi luôn thường trực trên môi, hoạt bát và vui vẻ, chẳng ai nghĩ chàng sinh viên Hoàng Tiến (20 tuổi) đã từng trải qua 3 năm cuộc đời chìm trong bóng đêm của chứng bệnh trầm cảm tai quái. Gợi nhắc về quãng thời gian đen tối trong cuộc đời mình: mất phương phướng, không lối thoát trong mớ suy nghĩ tiêu cực, không tìm thấy điểm tựa và niềm tin trong cuộc sống,… điều này càng khiến chàng trai ấy quyết tâm hơn bao giờ hết để trở thành một thầy người thấy giáo dạy trẻ tự kỉ và huấn luyện các bạn trẻ trầm cảm, giúp chúng dập tắt bóng đêm của cuộc đời mình.

Xã hộiBắc | 10/11/2018
Lý do sửa ngọng “l,n” trong trường học ở ngoại thành Hà Nội và những kết quả ban đầu

Lý do sửa ngọng “l,n” trong trường học ở ngoại thành Hà Nội và những kết quả ban đầu

Sau cuộc họp cùng với 28/29 hiệu trưởng phát âm sai “l,n”, chương trình sửa ngọng tại các trường tiểu học ngoại thành Hà Nội đã được xây dựng.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 09/11/2018
Các ngân hàng lên tiếng về vụ hacker tuyên bố đánh cắp thông tin thẻ của khách hàng Thế Giới Di Động

Các ngân hàng lên tiếng về vụ hacker tuyên bố đánh cắp thông tin thẻ của khách hàng Thế Giới Di Động

Lãnh đạo nhiều ngân hàng khẳng định, việc lộ 16 số trên thẻ của khách hàng giao dịch với Thế Giới Di Động nếu có thì cũng là chưa đủ để hacker lấy được tiền.

Xã hộiEo Xi | 09/11/2018
Hacker tung phần tiếp theo trong hơn 5 triệu dữ liệu khách hàng Thế Giới Di Động

Hacker tung phần tiếp theo trong hơn 5 triệu dữ liệu khách hàng Thế Giới Di Động

Dù chưa phải là toàn bộ thông tin thẻ nhưng phần tiếp theo này cho thấy hacker đang nắm những thông tin giá trị như thế nào trong hơn 5 triệu dữ liệu khách hàng Thế Giới Di Động.

Xã hộiHAFA | 08/11/2018
Tiền gửi vào 3 “ông lớn” ngân hàng bằng tiền gửi của 15 ngân hàng tư nhân cộng lại

Tiền gửi vào 3 “ông lớn” ngân hàng bằng tiền gửi của 15 ngân hàng tư nhân cộng lại

Tổng số tiền gửi tại 15 ngân hàng tư nhân lớn nhất cộng lại mới bằng số tiền gửi của 3 ngân hàng được mệnh danh “ông lớn” ngành ngân hàng này.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 07/11/2018