TIN SỰ KIỆN

Sinh viên Hà Nội quay cuồng, khốn khổ đối phó với nắng nóng 40 độ C như thế nào?

Eo Xi

Eo Xi 05/07/2018

Dưới cái nắng như đổ lửa cùng nền nhiệt ngoài trời lên tới 40 độ C, sinh viên đang phải tìm "trăm phương ngàn kế" để vượt qua giai đoạn khắc nghiệt này.

Những ngày qua, từng trận nắng như đổ lửa bao phủ đường phố khiến ai nấy đều cảm thấy mệt mỏi. Nền nhiệt tại Hà Nội có thời điểm lên tới hơn 40 độ C vào ban ngày, còn ban đêm cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy.

Đường phố vắng người qua lại do nhiệt độ bên ngoài quá cao.

Đối phó với thời tiết nắng nóng khắc nghiệt ấy, rất nhiều sinh viên đang thuê trọ ở các khu nhà lụp xụp hoặc ký túc xá của các trường ĐH bắt buộc phải... vắt óc suy nghĩ. Các bạn đã tìm đủ mọi phương thức từ đơn giản tới phức tạp. Nằm vạ vật ở cửa hàng tiện ích, ra công viên hóng gió..., thậm chí còn gom tiền rủ nhau thuê nhà nghỉ có điều hòa nhằm chạy trốn cái nóng khủng khiếp như muốn thiêu đốt tất cả.

 

Sinh viên than trời, cầu mưa vì quá nóng

Dạo một vòng Facebook, chắc hẳn những dòng trạng thái đại loại như "Nóng điên đảo, nóng vật vã, nóng như chưa bao giờ được nóng"; "Hà Nội ơi, xin hãy mưa dù chỉ một lần thôi!"; "Hãy trả lại mùa đông tươi đẹp cho tôi"... xuất hiện tràn lan trên bảng tin khiến bạn nhấn nút like không kịp. Kèm theo đó là những hình ảnh minh họa đầy chân thực về đời sống sinh viên trong những ngày chỉ có nắng và nóng.

Sinh viên lên mạng xã hội than thở vì quá nóng. 

Tại khu ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào ngày 3/7, rất nhiều sinh viên mặt đỏ như gấc, lưng áo ướt sũng mồ hôi đang vừa đi bộ sang quán tiện ích bên đường, vừa cố gắng hít thở bầu không khí ngột ngạt giữa buổi trưa hè. Họ buộc phải "di cư" sang nơi khác ngồi tạm vì phòng ở quá nóng. Dù 5 chiếc quạt đã được bật hết công suất nhưng vẫn chẳng "xi nhê" gì.

>> Hồi hộp chờ mưa đến giải nhiệt cơn nắng nóng trên 40 độ C

"Ở phòng ký túc xá thực sự rất khó chịu. Trước đi học còn có điều hòa, giờ nghỉ hè rồi nên mấy đứa không về quê, vẫn bám trụ trên Hà Nội như chúng mình buộc phải tìm cách chống chọi với cái nóng tới quay cuồng đầu óc.", bạn Hải Yến chia sẻ.

Căn phòng ký túc xá chật chội với đồ đạc chất đống càng khiến không gian chung càng thêm phần ngột ngạt.

Nữ sinh mồ hôi nhễ nhại khi ngồi học bài.

Chiếc quạt cũng chẳng xua tan được cái nóng mùa hè.

Sinh viên ở ký túc xá khổ một thì những bạn thuê trọ bên ngoài còn khổ gấp mười lần. Tuy vậy, do sống xa quê và điều kiện hạn chế nên họ đành chấp nhận tá túc giữa khu trọ với những dãy phòng dày đặc, lại phải chịu hơi nóng hầm hập từ mái nhà lợp tôn phả xuống.

Vì ra ngoài ăn uống tốn kém nên nhiều sinh viên vẫn cố gắng cắm cơm, đun nấu đồ ăn dù nền nhiệt xấp xỉ 40 độ C. Bữa cơm của họ có khi... chan luôn cả mồ hôi mặn chát, ăn xong cũng chẳng thể ngủ nổi cho dù có nằm hẳn xuống sàn rồi đắp khăn mặt ướt lên người. Trời thì nóng mà căn phòng chỉ rộng chừng 10 mét vuông nhưng lại có tới 4 - 5 người cùng sinh hoạt chung thì quạt nào cho đủ?

Bạn Nguyễn Văn Đức, sinh viên hiện đang thuê trọ ở phường Dịch Vọng Hậu, chia sẻ: "Sinh viên xa nhà hầu như đều trải qua cảnh này. Nếu không may bị cắt điện vào buổi đêm thì đúng là chỉ có nước góp tiền thuê nhà nghỉ hoặc thức đến sáng vì nóng quá không ngủ nổi".

Những dãy trọ cấp 4 này là nơi ở của rất nhiều bạn sinh viên.

Phần mái được lợp bằng tôn khiến nhiều bạn sinh viên phải “khóc ròng” vì quá nóng bức.

 

Bật toàn bộ quạt chạy hết công suất cũng... chẳng xi nhê

Để đối phó với thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, nhiều sinh viên đã tìm được rất nhiều cách chống nóng hữu hiệu. Đơn giản nhất là gập hết chăn chiếu lại, lau sàn thật sạch sẽ, bật quạt vù vù rồi nằm ngủ một giấc tới sáng.

>> Giữa ngày hè 40 độ, Vân Hugo lại "đốt mắt" CĐM với bikini cut-out khoe vòng một "nóng rẫy"

Phải hôm nào nóng bức cực độ, họ đành "hy sinh" tấm thân mướt mồ hôi đi mua nguyên bịch đá to đùng đặt trước quạt, kèm thêm cả chậu nước mát. Nhưng khi đá tan hết cũng là lúc các bạn sinh viên phải bật dậy vì quá khó chịu, vừa tắm xong mà người lại ướt sũng như... lúc đang tắm.

Tranh thủ khi các bạn cùng phòng về quê, nam sinh này phải bật tới 3 cái quạt để tránh nóng.

Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp đã lĩnh trọn hậu quả bi hài sau kế sách tránh nóng của mình. Điển hình là câu chuyện của bạn Phương Thảo, sinh viên năm cuối trường Đại học Thương mại.

Cô bạn chia sẻ lại: "Hôm đó, mình có múc nước đổ xuống sàn để làm giảm nhiệt độ trong phòng. Được khoảng mười phút, đúng lúc mình đang từ nhà tắm bước ra thì khu trọ bị mất điện. Trời thì tối, sàn nhà cũng trơn trượt nên mình được phen ngã sấp mặt. May mà người ngợm vẫn lành lặn, chỉ có điều bị lũ bạn ở chung trêu chọc nguyên cả buổi tối".

Đặt chậu nước trước quạt là cách đơn giản nhất để làm giảm nhiệt độ trong không khí.

Đúng như 36 kế trong binh pháp Tôn Tử - "Chuồn là thượng sách", hàng trăm sinh viên tại Hà Nội đã chọn cách ghé tới quán cà phê, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc bất cứ nơi nào có điều hòa để tránh nóng tạm thời. Chính vì vậy, những nơi này thường chật cứng toàn người là người, bàn ghế xếp lộn xộn vì ai cũng muốn tìm chỗ trống cho mình.

“Quán chật người đông", không ít bạn đành rủ nhau ra công viên hóng gió, mua cốc nước mía mát lạnh rồi ngồi tám chuyện tới tối muộn mới về. "Cứ tầm chiều tối, ăn cơm xong là bọn mình rủ nhau ra công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chơi. Ở đây không khí thoáng đãng, nhiều cây xanh. Tuy độ mát chưa bằng điều hòa nhưng còn hơn về phòng chịu trận.", 2 bạn sinh viên trường Học viện Báo chí tuyên truyền chia sẻ.

Riêng tại khuôn viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội, cứ trưa đến là các bạn sinh viên lại tranh thủ tìm chỗ mát nằm ngủ, ngồi ôn bài hoặc vạ vật trước cửa các khu giảng đường chờ tới giờ vào lớp.

Các cửa hàng tiện ích chỉ mở cửa tầng trên tới 12h đêm để tránh tình trạng sinh viên ngủ vạ vật như các năm trước.

Lượng người tới mua nước uống, đồ ăn vặt ở các cửa hàng tiện lợi tăng rất cao.

Các bạn sinh viên tranh thủ ra cửa hàng tiện ích để tận hưởng điều hòa vào buổi tối.

Các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ bao gồm cả thủ đô Hà Nội và các tỉnh Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Tính từ đầu mùa hè, đây là đợt nắng nóng nhất với nhiều điểm chạm mức trên 40 độ C.

Dự kiến đợt nắng nóng gay gắt này sẽ kéo dài đến hết ngày 5/7 ở đồng bằng Bắc Bộ, còn tại các tỉnh ven biển Trung Bộ là hết ngày 6/7. Riêng khu vực Hà Nội, nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. 

Nếu không có việc gì quan trọng, các bạn sinh viên và người dân thủ đô nên tránh ra đường để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Nắng nóng khiến nhiều sinh viên mệt mỏi.

Không ở được trong phòng vì quá nóng, nhiều sinh viên đã tới sớm và ngồi đợi trước cửa khu giảng đường.

Rất nhiều bạn tìm chỗ râm mát để ngồi nghỉ.

Thậm chí là tranh thủ ngủ trưa.

Theo Kenh14.vn

 

TIN LIÊN QUAN

Nắng nóng lên tới 40 độ C, người dân Anh bỗng được cảnh báo nguy cơ bị ong tấn công

Những bầy ong được cho là đang xâm chiếm nước Anh khi nhiệt độ tăng lên, khi một đợt nắng nóng 40 độ C sẽ bùng nổ trên toàn quốc trong những tuần tới.

Trường đại học Nhật Bản cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp và cái kết "hết đỡ"!

Trường đại học Nhật Bản cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp và cái kết "hết đỡ"!

Không hẳn là trường Đại học Kyoto cho phép sinh viên mặc tự do trong lễ tốt nghiệp, họ đã từng cố gắng loại bỏ văn hóa này nhưng bị sinh viên phản đối.

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" hầu hết đều xuất thân từ các trường đại học danh giá

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" hầu hết đều xuất thân từ các trường đại học danh giá

Dàn hot girl "Nóng cùng World Cup 2022" có tổng cộng 32 cô gái trẻ đẹp, hầu hết là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp các trường đại học danh giá như ĐH Ngoại thương, Học viện Ngân hàng...

Tờ giấy báo nhập học 30 năm trước bỗng được "đào mộ" khiến thế hệ 7X, 8X xúc động: Đơn giản nhưng trân quý!

Tờ giấy báo nhập học 30 năm trước bỗng được "đào mộ" khiến thế hệ 7X, 8X xúc động: Đơn giản nhưng trân quý!

Một giấy báo nhập học được cất giữ từ năm 1991 khiến không chỉ thế hệ 7x, 8x mà thế hệ trẻ hiện tại cũng không khỏi xúc động khi xem.

Choáng với đồ quê cha mẹ gửi lên cho tân sinh viên: Chật tủ lạnh không có chỗ chứa!

Choáng với đồ quê cha mẹ gửi lên cho tân sinh viên: Chật tủ lạnh không có chỗ chứa!

Đúng là không ai yêu thương con cái bằng cha mẹ. Khi con phải sống xa nhà, cha mẹ vẫn lo lắng, gửi lên tất cả mọi thứ để con có cuộc sống no đủ.

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Lại một mùa tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố: Lỉnh kỉnh đầy đồ mà vẫn thiếu, cơm ngon ăn hoài chẳng thấy no

Thu đến, năm học mới đã cận kề là lúc khắp nơi tân sinh viên bắt đầu "di cư" từ nhà ra phố với lỉnh kỉnh đầy đồ đạc bố mẹ chuẩn bị cho. Và hãy xem tân sinh viên năm nay thế nào nhé!

Tại sao các nước châu Âu liên tục trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục?

Tại sao các nước châu Âu liên tục trải qua những đợt nắng nóng kỷ lục?

Suốt mùa hè năm nay, nhiệt độ trên khắp châu Âu tăng vọt, có lúc gần gấp ba con số bình thường từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh và lan rộng về phía đông. Tại sao lại xuất hiện điều này?

Sinh viên học lực trung bình "bi quan" khi lương khởi điểm khi ra trường là 8 triệu: Không xứng với 4,5 năm học đại học!

Sinh viên học lực trung bình "bi quan" khi lương khởi điểm khi ra trường là 8 triệu: Không xứng với 4,5 năm học đại học!

Bạn trẻ này cho rằng mức lương như vậy là quá thấp, không xứng với 4,5 năm học đại học ngốn cả trăm triệu của bố mẹ.

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020: Hành trang thực tập cho sinh viên thời kỳ hậu Covid-19

Tiếp nối thành công từ chương trình NEU Internship Day 2019, ngày 3/10 vừa qua, trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã long trọng tổ chức chương trình “Ngày hội thực tập sinh - NEU Internship Day 2020”.

Dân tình đua nhau chia sẻ điệp khúc "Con mệt lắm, con hoang mang lắm mẹ à!": Tâm trạng tân sinh viên 2k2?

Dân tình đua nhau chia sẻ điệp khúc "Con mệt lắm, con hoang mang lắm mẹ à!": Tâm trạng tân sinh viên 2k2?

Suốt tuần qua, điệp khúc "Con mệt lắm! Con hoang mang lắm mẹ à" được nhiều bạn trẻ nhắc đến và trở thành hot trend. Và nó được ví như tâm trạng sinh viên năm nhất.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

8 điều mà những người "ế do năng lực" rất hay phạm phải mà không hề biết

Nếu bạn có chỉ MỘT trong số những thói quen sau đây thì hãy nhanh chóng sửa đi nhé, vẫn còn kịp đó

Đời sốngMorax | 16/06/2022
Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Những dấu hiệu cho thấy chồng/bạn trai đang lừa dối và lợi dụng tình cảm của bạn

Lần đầu tiên nghĩ về vấn đề ngoại tình, hầu như chúng ta không bao giờ nghĩ đến viễn cảnh bản thân sẽ có quan hệ tình cảm với người khác ngoài luồng, hay sẽ có người thứ ba xen vào cuộc tình của bạn.

Đời sốngMorax | 17/05/2022
Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao đàn ông dù "nương tựa" gái ngoài vẫn chẳng dám bỏ vợ? Chuyên gia chỉ ra 8 lý do

Tại sao những người chồng lừa dối vợ không muốn ly hôn, mà vẫn tiếp tục chung sống với vợ và vẫn lừa dối?

Đời sốngMorax | 16/05/2022
4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

4 điều cấm kỵ phụ nữ khôn ngoan không bao giờ thử, dù chỉ một lần

Những điều dưới đây cực kỳ dại dột, phụ nữ đừng cố thử làm gì để rồi lại khóc hận. Cần phải tránh để duy trì hạnh phúc và cuộc sống được yên ổn

Đời sốngMorax | 13/05/2022
Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Vợ chồng nào có 7 dấu hiệu này thì nguy cơ tan vỡ là rất cao

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "lời nguyền 7 năm", cụm từ ám chỉ thời điểm các cặp vợ chồng không còn cảm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân nữa. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê về ly hôn, “giai đoạn nguy hiểm” thường xảy ra trong khoảng từ 5 đến 8 năm sau khi kết hôn.

Đời sốngMorax | 12/05/2022
4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

4 kiểu đàn bà khiến đàn ông say như điếu đổ, biết ngoại tình là sai trái vẫn cứ lao vào

Những mẫu đàn bà này có một sức hấp dẫn cực khó cưỡng với đàn ông, khiến họ dễ dao động, bồi hồi, day dứt, tiếc nuối…và kết quả là nảy sinh những tình cảm không mong muốn.

Đời sốngMorax | 11/05/2022
Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Những kiểu phụ nữ dễ bị bạn đời lừa dối sau lưng

Hãy hạn chế hết mức có thể những điều dưới đây, bởi đôi khi phụ nữ cũng cần phải xem lại chính bản thân mình. Đàn ông có chán chường thì mới tìm đến “phở” ngoài đường.

Đời sốngMorax | 10/05/2022
Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Tại sao ngày nay phụ nữ càng lớn tuổi càng thích yêu các "phi công trẻ"?

Con gái trưởng thành sớm hơn con trai về thể chất và tâm lý. Theo lẽ thường, bạn đời là đàn ông lớn tuổi hơn sẽ đáng tin cậy hơn. Nhưng tại sao vẫn có nhiều phụ nữ yêu thích “phi công trẻ”?

Đời sốngMorax | 09/05/2022
"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

"Táo quân tranh tài" - Nhanh tay hốt giải ngay!!!

Hàng ngàn khách hàng đã nhận giải thưởng hiện vật (gaming gear, sản phẩm công nghệ) - voucher và tiền mặt siêu hot từ sự kiện Táo Quân Tranh Tài của Ví VTC Pay. Bạn đã nhận chưa? Truy cập ngay https://vtcpay.vn/taoquantranhtai hoặc app Ví VTC Pay để tham gia vad nhận thưởng nhé!

Đời sốngThuận Thiên | 23/02/2021
Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Nhan sắc mặn mà ở tuổi 35 của "Hoa hậu" doanh nhân tố cáo BTC cuộc thi nhan sắc lừa đảo

Được biết đến với ngôi vị "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020" nhưng chính chị Lương lại quay ra tố cáo BTC cuộc thi này đã lừa đảo chị và nhiều thí sinh khác khi tổ chức cuộc thi không phép.

Đời sốngThuận Thiên | 29/12/2020