TIN SỰ KIỆN

Thức đêm xếp hàng mua giày Yeezy 500 Blush: Dư tiền đua đòi hay sành điệu với đam mê?

Eo Xi

Eo Xi 15/04/2018

Mặc cho nhiều người chỉ trích về việc xếp hàng xuyên đêm mua giày lãng phí thời gian, tiền bạc, các tín đồ giày cho rằng tiêu tiền thế nào là quyền của họ, mong người khác đừng phán xét.

Khoảng 150 tín đồ mê giày đã có một đêm thức trắng trước tòa nhà Bitexco (TP HCM) để chờ đợi sở hữu đôi giày Yeezy 500 Blush của Adidas. Tuy nhiên, đã có hàng trăm bạn trẻ ra về trong ngậm ngùi tiếc nuối vì bỏ lỡ "siêu phẩm".

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu cộng đồng mạng không nổ ra tranh luận khi một luồng ý kiến đặt câu hỏi tại sao nhiều thanh niên lại “rỗi hơi”, “thừa tiền” đến mức sẵn sàng thức xuyên đêm để mua đôi giày tiền triệu đến vậy. Phía còn lại cho rằng, "tiền tôi, tôi tiêu", người khác không thích cũng đừng phê phán.

 

Dư thời gian lẫn tiền bạc?

Với những người nằm ngoài luồng sức hút của Yeezy, họ cảm thấy nó không đẹp, rằng “nhìn như kiểu giày lề đường cũ” và “có cho cũng không mang”. Việc Yeezy 500 Blush đủ hấp dẫn để khiến hàng trăm người xếp hàng xuyên đêm chờ mua cũng khiến họ nghi ngờ.

Một vài ý kiến khẳng định đây là chiêu trò nhằm tạo sức nóng cho sản phẩm mới. Không ít người lại cảm thấy việc xếp hàng này chỉ là hiệu ứng số đông, kéo theo những bạn trẻ quá rảnh rỗi.

Hàng trăm bạn trẻ xếp hàng chờ đợi "sở hữu" Yeezy 500 Blush. 

Bạn đọc Sơn Nguyễn ước tính, nếu bỏ tiền mua đôi giày hơn 5 triệu đồng chứng tỏ thu nhập của các bạn ít nhất phải khoảng 20 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên để ý kỹ, đồ dùng của những người xếp hàng không phải đồ hiệu đắt đỏ gì nên khả năng lớn đây là chiêu trò hoặc là "sống ảo".

Có người thậm chí đã xếp hàng từ đêm hôm trước.

Trong đám xếp hàng, bao nhiêu người sử dụng Adidas? Hay chỉ ra selfie, chứng tỏ mình đã ở đó, chờ mua siêu phẩm?”, độc giả Nguyen Caprio thắc mắc. Không chỉ chỉ trích những bạn ra chụp ảnh “làm màu”, cộng đồng mạng cũng không tiếc lời chê bai nhóm trẻ “sống ảo”, bỏ số tiền lớn ra mua giày rồi cả tháng ăn mỳ tôm. Quỳnh Chi (22 tuổi, Hà Nội) cảm thấy khó hiểu trước đam mê của không ít “tín đồ giày hiệu”. Nữ sinh cho biết bạn cô không có cơ hội “đi camp”, canh mua giày nhưng đang tìm cách mua lại của người khác.

Điều đáng nói là nếu mua với giá 5,3 triệu đồng, tức là cô bạn đã chi hết gần 2 tháng sinh hoạt phí do bố mẹ gửi, chưa kể đến giá mua lại thường đắt gấp đôi. Quỳnh Chi cho biết, không ít lần chứng kiến bạn mình lao vào mua sắm quần áo, giày dép rồi rơi vào cảnh túng thiếu, nhịn ăn.

Hành động của nhóm trẻ này đã một số người bị chỉ trích.

Có lẽ đó cũng là lý do nhiều người không đồng tình khi thấy người xếp hàng chờ mua Yeezy 500 Blush. Họ nhận định những người này đa phần đều không tiêu tiền của bản thân mà nên không hề thấy tiếc, chưa kiếm tiền nên không biết quý trọng.

Tuy nhiên, một số người nhận xét người trẻ ngày nay quá giàu, mua đôi giày 5 triệu mà cứ như chỉ bỏ ra có 50 nghìn, trong khi chính bản thân họ đi làm nhưng mỗi lần mua đôi giày 500 nghìn còn đắn đo, suy nghĩ.

 

Không thích thì đừng nên phê phán

Về phía tín đồ giày, họ cảm thấy những người bình luận chê bai, trách móc đều không hiểu biết gì về giày và cũng như đam mê giày. Việc sở hữu Yeezy với họ có ý nghĩa rất lớn, đặc biệt với những người có sở thích sưu tập giày hiệu.Thêm nữa, việc thức đêm chờ mua giày hay bỏ 5 triệu ra mua sắm hoàn toàn không ảnh hưởng cuộc sống của người khác.

Không thích, không hiểu, đừng phê phán. Chúng tôi chẳng tiêu tiền của họ.”, tài khoản Quốc Hưng nhắn nhủ. Cậu bạn cũng nói thêm, chính những người bỏ thời gian ra chỉ trích những người không liên quan mới đang làm việc vô bổ, lãng phí thời gian và tâm trí.

Bên cạnh đó, những ý kiến cho rằng, dòng người chờ thâu đêm mua giày tiền triệu đang phí phạm tiền bạc và không biết tiếc vì không phải tiền của mình cũng vấp phải phản ứng gay gắt. Nhiều tín đồ giày thực tế đã cố gắng làm việc, họ giỏi, kiếm tháng hàng chục, thậm chí trăm triệu đồng là chuyện rất bình thường. Họ bỏ sức kiếm tiền nên hoàn toàn có quyền chi tiêu cho sở thích của bản thân.

Tất nhiên với nhiều người, bỏ hơn 5 triệu đồng cho đôi giày “xấu hoắc” thực sự lãng phí. Nhưng đẹp còn tùy cảm nhận của từng người. Những tín đồ giày cho rằng, người không thích đừng áp đặt suy nghĩ đó lên người khác.

Chúng tôi có quyền mua và bạn không được quyền ý kiến gì về đồng tiền chúng tôi sử dụng. Việc dùng hàng chính hãng cũng đã góp phần nâng cao nhận thức.”, độc giả tên Hùng bình luận.

Người này cũng nói thêm, quý tiền bạc tức là dùng sao cho đúng mục đích. Anh hy vọng thay vì ngồi lên án, chỉ trích, "tiếc lên tiếc xuống", những người đó nên dành thời gian để kiếm tiền cho bản thân.

Chưa kể đến việc không ít người thức đêm canh mua giày nhằm mục đích thương mại. Thực tế họ bỏ thời gian để bán lại cho tín đồ giày với giá cao hơn nhiều.

Giày luôn là thị trường có sức hút rất lớn. Yeezy 500 Blush được tung ra với giá 5,3 triệu đồng tại cửa hàng nhưng vì số lượng có hạn, giá bán có thể đắt gấp 3 - 4 lần. “Họ bỏ 5 triệu để lấy lại số tiền lớn hơn. Mấy bạn chửi họ vì có biết gì đâu. Bảo sao người ta biết cách kiếm tiền. Họ có cái đầu chứ không chỉ nhanh tay gõ phím cho giỏi.”, tài khoản 4321 bình luận.

Trên thực tế, ngay sau khi Adidas kết thúc đợt bán Yeezy 500 Blush, "siêu phẩm" này đã được rao bán lại từ trực tiếp những người chờ mua với giá lên đến hơn 9 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần chịu khó xếp hàng chờ 1 đêm, "reseller" dễ dàng bỏ túi 4 triệu đồng.

Siêu phẩm mới của Adidas được rao bán lại với giá hơn 9 triệu đồng.

Trong giới kinh doanh đồ hiệu, chuyện này thực ra không hề hiếm gặp. JV Ortiz, chủ trang web chuyên bán lại giày hiệu ở New York - Mỹ, đã kiếm khoảng 10.000 USD/tháng (khoảng 228 triệu đồng) nhờ chịu khó săn hàng và bán lại.

Anh tâm sự rằng giày là thị trường rất béo bở. Trung bình với mỗi đôi giày hiệu, anh có thể kiếm lời khoảng 500 USD (hơn 11 triệu đồng). Tất nhiên, những gì anh phải làm là chịu khó canh lúc nhãn hàng mở bán, mua với giá gốc tại cửa hàng rồi rao bán trên eBay.

Trừ lúc canh mua giày khá vất vả, JV cho biết, anh rất thảnh thơi và dành phần lớn thời gian để chạy bộ, lướt sóng và tìm cách viết bài nhằm tăng độ “hot” cho sản phẩm mình bán.

Theo Zing News


Nội dung liên quan:

>> Hàng trăm bạn trẻ Sài Gòn xếp hàng từ nửa đêm để mua giày Yeezy 500 Blush giá 5,3 triệu đồng

>> Mặc mưa gió hàng nghìn người vẫn cố xếp hàng để chờ "rinh" được 1 món đồ của Zara

>> Giới trẻ lại đua nhau xếp hàng xoạc chân theo trào lưu mới "sốt xình xịch" tạm gọi là "khoe chân dài"

 
loading...

TIN LIÊN QUAN

Ai cũng ước cùng bạn thân của mình du hí bằng xe máy gần 20 tỉnh thành như 2 cô nàng này

Cùng đứa bạn thân của mình có những khoảng thời gian riêng tự do du lịch đây đó để trải nghiệm và xả stress hẳn là mơ ước của không ít bạn trẻ.

Trào lưu "share" quả xoài và cái thìa để thi tốt - Trò đùa nhảm nhí hay mẹo vặt linh nghiệm?

Trào lưu "share" quả xoài và cái thìa để thi tốt - Trò đùa nhảm nhí hay mẹo vặt linh nghiệm?

Mạng xã hội những ngày này xuất hiện rất nhiều bài đăng có nội dung “Share quả xoài..." hay "Share chiếc thìa này để đạt điểm cao” được hàng ngàn sĩ tử hưởng ứng.

Nhảy bungee từ cầu thủy tinh cao nhất thế giới sắp trở thành trào lưu mới của giới trẻ ưa thể thao mạo hiểm

Nhảy bungee từ cầu thủy tinh cao nhất thế giới sắp trở thành trào lưu mới của giới trẻ ưa thể thao mạo hiểm

Những tín đồ ưa thích cảm giác mạnh trên thế giới chắc chắn không thể bỏ qua cầu treo thủy tinh này với thử thách nhảy bungee.

Lộ diện 4 bản phối cực chất của Adidas Prophere, các sneakerhead ơi, lại một mùa hè "đau ví"!

Lộ diện 4 bản phối cực chất của Adidas Prophere, các sneakerhead ơi, lại một mùa hè "đau ví"!

Chỉ với việc tung ra bốn phiên bản siêu mới của Prophere, Adidas đã cam kết một mùa hè cực kỳ sôi động cho các tín đồ mê giày!

Xe khách Hải Dương rơi xuống vực sâu ở Kon Tum: 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Xe khách Hải Dương rơi xuống vực sâu ở Kon Tum: 3 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương

Rạng sáng qua 16/6, tại đèo Lò Xo (Kon Tum), một xe khách giường nằm đang lưu thông đã bất ngờ lao xuống vực sâu khiến 3 người thiệt mạng.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 17/06/2018
Thua cá độ trận đấu hay nhất World Cup 2018 từ đầu giải, nhóm thanh niên đốt trụi 2 xe máy

Thua cá độ trận đấu hay nhất World Cup 2018 từ đầu giải, nhóm thanh niên đốt trụi 2 xe máy

4 thanh niên được cho là thua cá độ xảy ra cãi vã, sau đó họ lấy xe bỏ đi nhưng đến giữa đường thì dừng lại phóng hỏa đốt 2 xe máy.

Xã hộiKhali | 17/06/2018
Lại tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa: 2 người thiệt mạng khi cố vượt qua đường tàu bằng xe máy

Lại tai nạn đường sắt ở Thanh Hóa: 2 người thiệt mạng khi cố vượt qua đường tàu bằng xe máy

Đi xe máy qua đường ray thiếu quan sát rồi cố lao qua, 2 người ở Thanh Hóa bị tàu SE11 đâm trúng rồi thiệt mạng ngay tại chỗ.

Xã hộiKhali | 16/06/2018
Ngỡ ngàng nhân vật nữ phụ "gây thương nhớ" trong MV mới của Minh Hằng là nữ sinh thiếu kinh nghiệm

Ngỡ ngàng nhân vật nữ phụ "gây thương nhớ" trong MV mới của Minh Hằng là nữ sinh thiếu kinh nghiệm

Bảo Ngân là nữ sinh năm cuối, sở hữu chiều cao ấn tượng 1m70, từng có kinh nghiệm làm người mẫu ảnh chứ chưa hề diễn xuất trong bất cứ một phim nào.

Xã hộiEo Xi | 15/06/2018
"Hot girl ngủ gật" hot trở lại với vai trò fangirl của đội tuyển Nhật Bản cổ động World Cup 2018

"Hot girl ngủ gật" hot trở lại với vai trò fangirl của đội tuyển Nhật Bản cổ động World Cup 2018

Cô nàng Thủy Tiên từng gây "sốt" trên mạng xã hội với biệt danh "hot girl ngủ gật" càng thu hút hơn khi mặc áo ĐT Nhật Bản cổ động World Cup 2018.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 15/06/2018
Công an khẳng định vụ đổ nước mắm và bột ớt lên người ở Thanh Hóa là đánh ghen

Công an khẳng định vụ đổ nước mắm và bột ớt lên người ở Thanh Hóa là đánh ghen

Cơ quan điều tra cho biết, vụ đổ nước mắm, bột ớt lên người ở Thanh Hóa mới đây là đánh ghen, còn nguyên nhân cụ thể phải chờ kết luận.

Xã hộiLê Mỹ Linh | 15/06/2018
Tới lượt World Cup bị livestream "lậu", nguy cơ FIFA cắt sóng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Tới lượt World Cup bị livestream "lậu", nguy cơ FIFA cắt sóng ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới tại Việt Nam

Sau các giải đấu lớn như Ngoại hạnh Anh, Champions League..., tới lượt World Cup bị livestream "lậu" trên Internet khiến cả nhà đài và người hâm mộ lo lắng.

Xã hộiHAFA | 15/06/2018
Cô giáo mầm non quỳ gối khóc lóc van xin xuất phát từ tâm chứ không ai xúi giục

Cô giáo mầm non quỳ gối khóc lóc van xin xuất phát từ tâm chứ không ai xúi giục

Các cô giáo tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ khẳng định không có ai xúi giục họ quỳ gối khóc lóc van xin và bày tỏ mong muốn vẫn được tiếp tục làm việc ở nơi này.

Xã hộiKhali | 15/06/2018