TIN SỰ KIỆN

"Bấn loạn" với hành trình 10 ngày 10 đêm khuynh đảo cả Trung Quốc của anh chàng siêu điển trai với chi phí chưa đến 11 triệu đồng

Khánh Ly

Khánh Ly 28/05/2018

Trung Quốc vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Vẻ đẹp đó đã chinh phục rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Hãy cùng We25.vn theo chân bạn Tô Thái Hùng khám phá hành trình du lịch Trung Quốc 11 ngày chỉ với 11 triệu qua những thắng cảnh đẹp như: Lệ Giang, Thúc Hà Cổ Trấn, Đại Lý, Côn Minh...nhé!

 

Những thứ cần chuẩn bị trước chuyến đi

- Visa:  Phí dịch vụ làm visa khoảng 180$ cho sổ đã đi và 220$ cho sổ chưa đi Trung Quốc. Nếu bạn không có nhiều thời gian và ngại phải xếp hàng tại Đại sứ quán thì nên nhờ dịch vụ cho nhàn. Còn nếu tự làm visa thì chỉ mất 60$ tiền phí đóng cho ngân hàng Trung Quốc.

Đây là những yêu cầu để hồ sơ của bạn được xét duyệt: hộ chiếu còn hạn sử dụng 6 tháng, còn một trang để dán visa (photo để nguyên khổ A4) + Chứng minh công việc và giấy xác nhận nghỉ phép của công ty + chứng minh tài chính > 2000$ + vé máy bay khứ hồi (họ tên đầy đủ) + booking khách sạn (họ tên đầy đủ) + lịch trình chi tiết chuyến đi của bạn + chứng minh nhân dân (photo để nguyên khổ A4) + ảnh 4x6 nền trắng, đầy đủ ngũ quan, không đeo kính, nữ không được tóc che tai. Cái này cực kỳ cẩn thận vì bên Đại Sứ Quán rất kỹ phần ảnh này.

- Book vé tàu: bạn có thể lên Ctrip.com để book vé. Chỉ cần biết tiếng anh và thẻ visa là bạn có thể đi khắp mọi nơi ở TQ bằng tàu hoả rồi. Tuy nhiên, vé tàu chỉ mở bán trước khoảng 20 - 25 ngày. Vé bán rất nhanh nên bạn cần canh như canh đăng ký tín chỉ ở Ngoại thương vậy.

- Book phòng: Phòng thì các bạn book trên booking.com nhé! Không cần thanh toán luôn mà đến nơi mới phải. Hầu như phòng ở TQ đều khá rẻ nhưng bạn nên chọn chỗ nghỉ gần trung tâm, không cần đẹp lắm đâu vì bạn sẽ chỉ ngủ chứ không có thời gian chụp ảnh sống ảo như ở homestay. Các bạn có thể tham khảo: Lệ Giang (Lijiang San Mao's Home Inn), Shangri La (Dragoncloud Guesthouse ), Đại Lý (Xiangyu Youth Hostel), Côn Minh (One Inch of time).

- VPN: cái này dùng để vào facebook và instagram sống ảo, update story trên từng giây phút tại nước bạn.

- Google Translate: dùng để translate ảnh có chữ tiếng trung, không cần 4g cũng tra được nhé. Bạn có thể dùng ở các quán ăn bởi menu full tiếng trung luôn và tất nhiên không có tiếng anh.

- Wechat: dùng để kết bạn với các bạn trung quốc. Khá hay nữa vì trung quốc mọi thứ đều thanh toán bằng wepay, mỗi tội không có thẻ ngân hàng trung quốc nếu không bạn sẽ chẳng cần đem tiền mặt theo.

- 有道翻译官: phần mềm translate voice Chinese - English. App này như kiểu từ điển dành cho các bạn trung quốc học tiếng anh vậy.

- Mua sim 4g: Ở Hà Nội bạn có thể mua của bạn Vân Anh Sine (https://www.facebook.com/vananh.vu.9237) Sim dùng được tầm 8 ngày nên bạn hãy mua 2 cái với chuyến đi dài như thế này.

- Quần áo: Vì thời tiết khá mát mẻ trừ Shangri La là rất lạnh và Lệ Giang buổi tối cũng tương đối lạnh nên bạn hãy mang áo rét nhé. Quần áo hãy chọn màu vintage ấy, bởi chụp ảnh mới hợp cảnh không sẽ cực kỳ phí công mang (màu nâu, xám, vàng).

Ngày 1

Đi Xe khách Hà Sơn Hải Vân, bạn nên chọn tuyến muộn nhất là 23h15 để đến Lào Cai vào lúc 4h sáng, bảo với nhà xe là nhà bạn ở gần Cửa Khẩu để được đưa đến tận nơi. Hotline: 19006776, giá vé 230k.Sau khi ăn sáng và nghỉ ngơi tại khách sạn ở gần Cửa Khẩu thì 6h30 bạn cần có mặt tại chỗ thông quan để xếp hàng ở làn hộ chiếu thứ 3 bên phải. 7h đúng bắt đầu làm. Lý do cần đi sớm như vậy là để kịp chuyến tàu đi Côn Minh chạy lúc 9h40 (8h40 bên mình, tức là có 1 tiếng rưỡi).

Bạn cần điền thông tin vào Arrival Card màu vàng khi ở cửa quan của TQ nha. Lưu ý: đừng để mấy bác cò ở gần cổng doạ xếp hàng đông bla bla mà đưa tiền cho họ để không phải xếp hàng nhé vì hàng hộ chiếu khá ít. Sau đó bạn đi taxi ra bến tàu hết 20 tệ và lên tàu đi Côn Minh. Ra bên ngoài cửa ga ở Côn Minh, bên tay phải lối ra có chỗ chuyên để gửi Vali. Mình gửi Vali ở đó hết 10 tệ/cái để tranh thủ đi chơi vài địa điểm ở Côn Minh vì 22h05 tàu mới xuất phát đi Lệ Giang.

Bạn có thể bắt taxi Guandu Ancient Town (官渡古镇). Nơi đây nổi tiếng là điểm tham quan mang tính lịch sử, Phố cổ Guandu cũng là một địa điểm mua sắm khá ổn. Ở chỗ này cảm giác thanh bình và nhã kinh khủng. Chơi và ăn uống ở đây đến 20h bạn cần bắt taxi về ga tàu. Tiền đi lại hết 50 tệ cả 2 lượt. Sau đó lên tàu đi Lệ Giang.

Ngày 2

- 7h05 đến Lệ Giang, bạn nên đi taxi màu xanh nhìn giống xe dù, không có biển hiệu (họ sẽ mời ở cửa ga tàu) về khách sạn hết 30 tệ vì đi những xe khác có thể bạn sẽ phải trả 40 -50 tệ. Giờ thì tắm rửa và chuẩn bị lên đồ tung hoành thôi.

Đại Nghiên cổ trấn (大研古镇) khu trung tâm: Thành cổ Lệ Giang bắt đầu được xây dựng vào cuối thời nhà Tống đầu thời nhà Nguyên (cuối thế kỷ thứ 3). Các phố xá trong thành cổ Lệ Giang đều giáp núi gần sông, dải đá màu đỏ, mùa mưa không ̣ lầy lội, mùa khô không bụi bặm, những hoa văn trên mặt đá nền đường trông tự nhiên và thanh nhã, rất hài hòa với môi trường của cả thành cổ này. Phố Tứ phương ở trung tâm thành cổ là phố cổ tiêu biểu của thành cổ Lệ Giang.

Quảng trường Ngọc Hà (玉河广场 - Yuhe Square): đây là một trong những cửa chính để vào khu cổ thành Lệ Giang, quảng trường rộng với điểm nhấn là cặp bánh xe nước cổ (大水车) cùng với giàn chuông bằng gỗ để các bạn có thể treo những chiếc chuông với nhưng thông điệp riêng của bạn lên đó. Ngọc Hà cũng chính là tên con sông trong thành cổ, chảy thẳng tới hồ nước trong công viên Hắc Long Đàm. Bạn nên ra đây lúc sáng sớm tầm 7h chụp ảnh cho đỡ đông.

Đường Tứ Phương (四方街): được xây dựng từ đời nhà Thanh, do Thổ ty trong vùng đặt tên (lấy ý từ cụm từ Quyền Trấn Tứ Phương). Đây là trung tâm của thành cổ Lệ Giang, theo một vài cách lý giải khác thì thành cổ Lệ Giang hiện nay được phát triển theo 4 hướng lấy đường này làm trung tâm.

Mộc Phủ (木府): nằm trong khu phố cổ luôn. Mộc phủ tức dinh thự của các thủ lĩnh thế tập họ Mộc (người Lệ Giang gọi là Thổ Ty) từ thời Nguyên kéo dài đến thời nhà Thanh (1253-1728). Buổi chiều thì có thể lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang hoặc ngồi uống cà phê ở quán cao nhất mà ko cần vào Vạn Cổ Lầu làm gì cho tốn 60 tệ vẫn thấy Lệ Giang đẹp ngất ngây.

Treo chuông gió ở Lệ Giang: người Lệ Giang có tục lệ treo chuông gió cầu điều ước. Đó là những chiếc chuông đồng nhỏ xíu đính kèm một miếng gỗ. Người ta có thể mua nó trong bất kỳ quầy hàng lưu niệm nào ở phố cổ hoặc tại các điểm du lịch rồi viết điều ước lên miếng gỗ và treo lên, không phải treo ở cửa sổ trong nhà bạn mà treo lại Lệ Giang hoặc bạn có thể tham quan Công Viên Hắc Long Đàm (nếu thừa thời gian và muốn đi bộ thư giãn).

Ngày 3

Núi tuyết Ngọc Long là một khối núi gần Lệ Giang, tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc. Đỉnh cao nhất của nó được đặt tên Phiến Tử Đẩu (扇子陡, Shanzidou) cao 5.596 m. Bên kia núi là vực Hổ Khiêu nổi tiếng thách thức các nhà leo núi. Toàn bộ hệ thống núi này có tất cả 13 đỉnh núi cao trên 5000m quanh năm tuyết phủ. 13 ngọn núi này trông giống một con rồng ngọc trên núi nên gọi là “Ngọc Long”.

Đây là ngọn núi thứ 71 trong những ngọn núi cao nhất thế giới. Sau khi lên đỉnh núi Ngọc Long, tour sẽ đưa bạn đến Thung lũng Lam Nguyệt (蓝月谷). Nằm trong khu thắng cảnh của Ngọc Long Tuyết Sơn ngay dưới chân núi Ngọc Long. Thung lũng có tên là Lam Nguyệt bởi vì ngày nắng nước màu xanh (do trong nước có đồng, không uống được. Trời mưa to thì nước hồ sẽ mất màu xanh, chuyển thành màu trắng do dưới đáy hồ có nhiều cát trắng) và khi nhìn từ trên cao xuống thì toàn bộ thung lũng có hình giống trăng khuyết. Bạn có thể book tour tại homestay hết 450 tệ/người. Tour đi 1 ngày đã bao gồm bữa trưa và mọi chi phí.

 

Ngày 4

Hồ Lugu hay còn được gọi với biệt danh “Nữ Nhi Quốc”, là nơi sinh sống của tộc người Mosuo. Hồ Lugu nằm ở giao điểm của hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, phía đông của hồ thuộc huyện Diêm Nguyên nằm ở phía đông nam cao nguyên Thanh Tạng – Tứ Xuyên, phía Tây của hồ thuộc về huyện Ninh Lang của tỉnh Vân Nam. Gía vé vào khu vực hồ là 100 tệ/người. Xe đi Lugu bạn cũng có thể nhờ homestay book hộ 150 tệ/người/khứ hồi. Đi một vòng hồ chơi như vậy mất khoảng 4 tiếng vừa đi vừa dừng lại ngắm cảnh.

Ngày 5

Thúc Hà Cổ Trấn (束河古镇) cách trung tâm Lệ Giang khoảng 5km, di chuyển đến đây bằng xe buýt tuyến 11 (bến bus thì ngay gần trung tâm phố cổ), 1 tệ/ lượt. Đến với Thúc Hà, bạn có thể ngắm những ngôi nhà cổ với khuôn viên vườn nhỏ xinh hay shopping đồ thủ công mỹ nghệ. Chiều 3h về homestay lấy đồ và ra bến xe bus đi Shangri La, vẫn bắt tuyến bus 11, 5h10 lên xe khách, 9h30 là bạn đã có mặt ở Shangri La rồi, giờ về khách sạn đã book và nghỉ ngơi thôi.

Ngày 6

Ở Shangri bạn nên thuê xe điện di chuyển giữa các điểm cho rẻ. Giá thuê xe 50 tệ/ngày, đi được khoảng 40km. Shangri La trước đây chỉ là một thị trấn nhỏ thuộc huyện tự trị dân tộc Tạng - Địch Khách. Sáng bạn có thể đi Hồ nước và thảo nguyên. Đầu giờ chiều đi chơi ở Tu viện Songzanlin (松赞林寺). Nếu không tự đi bằng xe máy điện thì có thể đi bus hoặc taxi. Đây là ngôi đền lớn của phật giáo dòng mật tông Tây Tạng nằm trên một ngọn đồi cao, thuộc dòng tu của các Lạt Ma.

Ngày 7

Phố cổ Shangrila (独克宗古城) còn có tên gọi là Cổ Thành Ánh Trăng, đây là một trấn có tuổi đời và lịch sử hơn 1300 năm, là một trong những nơi tập trung sinh sống của người Tạng từ lâu đời được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Ngay Quảng Trường còn có chùa Quy Sơn cũng là lối kiến trúc Tạng, nhưng đặc biệt là có Chuyển Kinh Luân cực lớn (pháp cụ tu hành của người Tạng), xoay một vòng Chuyển Kinh Luân là tụng xong một câu kinh, mang lại phước báu và sự an yên cho mình. Đầu giờ chiều bạn có thể ra bến xe khách đi Đại Lý để tối vào khu vực thành cổ tham quan.

Ngày 8

Tới Đại Lý, bạn có thể tham quan ngọn tháp cổ nhất Tam Tháp với độ cao 69,13 mét được xây dựng từ năm 836 là một trong các nơi quay cảnh trong phim Thiên Long Bát Bộ của tác giả Kim Dung hay Chùa Sùng Thành - là Hoàng gia quốc tự được xây dựng vào năm thứ nhất đời Đường. Dưới ngòi bút của Kim Dung đây là nơi Đoàn Dự học được “Lục Mạch Thần Kiếm”. Ngoài ra còn có Trường quay Thiên Long Bát Bộ, vé vào cửa 60 tệ. Công trình được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc từ thời nhà Tống được sử dụng làm phim trường để quay phim gồm có hoàng cung, vương phủ, phố xá, tửu lầu, nhà cửa. Tối 22h lên tàu về Côn Minh.

Ngày 9

Di chuyển ở Côn Minh chủ yếu đi bằng bus, google map có hết mọi thứ, bạn chỉ cần type địa điểm đến bằng tiếng anh thôi. 1 lần đi bus hết 1 tệ nên siêu rẻ, có thể đi khắp thành phố vs mấy điểm điểm du lịch. Đến Khu du lịch Tây Sơn Long Môn cách thành phố Côn Minh khoảng 15km về phía Tây, du khách không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật đục đá. Ngoài ra còn có Công viên Green Lake (Cui Hu). Tối mua sắm tại các trung tâm thương mại cũng vô cùng thú vị.

Ngày 10

10h30 sáng lên tàu về Hà Khẩu nên trước lúc đó bạn có thể chơi ở những khu vực xung quanh gần ga tàu. 5h chiều về đến Hà Khẩu, về cửa khẩu Lào Cai.

Ngày 11

Giờ thì về Hà Nội thôi. Tổng chi phí cho chuyến đi là 11 triệu. Có thể đối với một vài người đây là con số lớn nhưng theo chủ nhân của chuyến đi này thì thật sự rất "đáng đồng tiền bát gạo". Còn chần chừ gì nữa mà bạn không xách ba lô lên và đi để tút tát lại facebook hay instagram của mình.

Nguồn: Tô Thái Hùng

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

 

TIN LIÊN QUAN

Khám phá ngôi làng cổ độc đáo 1700 tuổi ít người biết ở Quý Châu Trung Quốc

Nằm trong một thung lũng màu mỡ của Quý Châu, Trung Quốc, Tây Giang hay còn gọi là Thiên hộ Miêu trại (trại của người Miêu nghìn hộ) là ngôi làng cổ độc đáo 1700 tuổi ít người biết tới.

Khám phá vẻ đẹp Pho tượng Phật bằng đá lớn nhất Thế giới ở Trung Quốc

Khám phá vẻ đẹp Pho tượng Phật bằng đá lớn nhất Thế giới ở Trung Quốc

Bức tượng Lạc Sơn Đại Phật là bức tượng đá lớn nhất thế giới, công trình này nằm đối mặt với Nga Mi Sơn và dòng sông chảy dưới chân của Phật.

Trung Quốc ra mắt toà nhà nằm ngang cao nhất thế giới, lập tức dính nghi án “đạo nhái” một công trình nổi tiếng của Singapore?

Trung Quốc ra mắt toà nhà nằm ngang cao nhất thế giới, lập tức dính nghi án “đạo nhái” một công trình nổi tiếng của Singapore?

Ngay khi vừa ra mắt, toà nhà nằm ngang độc đáo của Trung Quốc đã khiến nhiều người liên tưởng ngay đến Marina Bay Sands – một công trình cực kỳ nổi tiếng của Singapore.

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

"Tòa nhà chọc trời nằm ngang" ở độ cao 250 m mới khai trương tại Trung Quốc gây sốt

The Crystal là tòa nhà có tầng quan sát đáy kính nằm ngang ở độ cao 250 m mới khai trương tại TP Trùng Khánh, Trung Quốc.

Trở thành mỹ nữ “vạn người mê” với màn giảm cân ngoạn mục để đáp trả những người miệt thị mình

Trở thành mỹ nữ “vạn người mê” với màn giảm cân ngoạn mục để đáp trả những người miệt thị mình

“Biến hóa” từ cô nàng thừa cần thành một mỹ nữ “vạn người mê”, đây chính là màn đáp trả gay gắt nhất với những ai đã từng khinh thường và bắt nạt cô.

Trung Quốc lập sổ đen, công khai danh tính du khách kém văn minh phá hoại Vạn Lý Trường Thành

Trung Quốc lập sổ đen, công khai danh tính du khách kém văn minh phá hoại Vạn Lý Trường Thành

Các nhà chức trách tại Trung Quốc cho biết việc công khai danh sách đen sẽ ngăn được việc du khách phá hoại các danh thắng, di tích lịch sử nổi tiếng, trong đó có Vạn Lý Trường Thành.

Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Đoạn trường thành đông khách nhất gần Bắc Kinh - Trường thành Bát Đạt Lĩnh vừa thông báo hoạt động trở lại sau 2 tháng đóng cửa phòng dịch.

Sinh viên Trung Quốc sắp tốt nghiệp lo không kiếm được việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Sinh viên Trung Quốc sắp tốt nghiệp lo không kiếm được việc làm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Sự bùng phát mạnh mẽ của virus Corona đã khiến 8,7 triệu sinh viên sắp tốt nghiệp tại Trung Quốc rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan vì không xin được việc làm.

Nam thanh niên kiếm gần 250 triệu đồng chỉ nhờ một video livestream mình đang ngủ

Nam thanh niên kiếm gần 250 triệu đồng chỉ nhờ một video livestream mình đang ngủ

Yuansan, một anh chàng người Trung Quốc bất ngờ kiếm được hơn 250 triệu khi video anh nằm ngủ ở nhà tại tỉnh Giang Tây giữa dịch Covid-19 thu hút hàng triệu lượt xem.

Ngỡ ngàng trước ngôi làng Bát Quái "vào thì dễ ra mới khó" nổi tiếng ở Trung Quốc

Ngỡ ngàng trước ngôi làng Bát Quái "vào thì dễ ra mới khó" nổi tiếng ở Trung Quốc

Tới làng Bát Quái Gia Cát ở Trung Quốc được xây dựng theo Bát trận đồ của Khổng Minh, với các ngõ ngách đan xen tạo thành một mê cung sẽ làm bạn ngỡ ngàng vô cùng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018