TIN SỰ KIỆN

Vị Thái Hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử: Cùng với con dâu lập kỹ viện vang danh thiên hạ

Morax

Morax 28/03/2023

Sau khi chạy trốn khỏi triều đình để tránh loạn lạc, vị Thái Hậu này đã mở ra một kỹ viên để mưu sinh đồng thời thỏa mãn bản thân

Trong nhiều bộ phim, các hoàng hậu và phi tần thường được miêu tả rất chung thuỷ với vua chúa. Tuy nhiên, trên thực tế, một số phi tần và thậm chí là hoàng hậu đã có hành động "cắm sừng" với hoàng đế. Hồ Thái Hậu là một ví dụ điển hình cho trường hợp này.

Vị hoàng hậu gian díu công khai chốn hoàng cung

Hồ Hoàng hậu, hay còn gọi là Hồ thái hậu, là một nhân vật lịch sử của Trung Quốc, từng là hoàng hậu của Vũ Thành Đế thuộc triều đại Bắc Tề. Tên thật của bà không được ghi chép rõ ràng trong Bắc Tề thư và Bắc sử, nhưng biết được rằng bà xuất thân từ quận An Định, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Cha của bà là Hồ Diên Chi và mẹ là Lư thị, quê gốc của họ ở quận Phạm Dương.

Hồ hoàng hậu có nhan sắc vô cùng xinh đẹp.

Với sắc đẹp xuất chúng, Hồ thị được gả cho Trường Quảng quận vương Bắc Tề là Cao Trạm và trở thành Trường Quảng vương phi. Trong năm 556, bà sinh ra vương tử Cao Vỹ, người sau này trở thành Hậu Chủ nhà Bắc Tề, và sau đó bà cũng sinh thêm một người con trai thứ hai tên là Cao Nghiễm.

4 năm sau, Cao Diễn – anh trai Cao Trạm phát động chính biến, lên làm hoàng đế. Nhưng chỉ được một năm, Cao Diễn bệnh nặng qua đời. Năm 561, Cao Trạm giành được ngôi báu, Hồ thị được phong làm hoàng hậu, con trai Cao Vỹ được phong làm hoàng tử.

Hình tượng hoàng đế Bắc Tề Vũ Thành Đế trong phim khác xa lịch sử.

Tuy nhiên, vừa lên ngôi không bao lâu, Cao Trạm đã cưỡng bức chị dâu là Lý Tổ Nga và ép bà sinh con cho mình. Nhưng Lý Tổ Nga không hề động lòng với Cao Trạm, việc này khiến hoàng đế vô cùng tức giận nên đã ra tay giết con trai của Lý Tổ Nga, cũng là cháu của mình.

Lúc này, Hồ thị đã trở thành hoàng hậu và chứng kiến những hành động tàn bạo của chồng, bà cảm thấy rất phẫn nộ. Tuy nhiên, do phải giữ thể diện hoàng gia, bà đã phải giữ kín bí mật động trời. Sau đó, Hồ thị đã quyết định trả đũa Vũ Thành Đế. Bà đã chọn một người yêu thích danh lợi và cũng là thân tín của chồng là Hòa Sỹ Khai để giăng bẫy. Hoà Sỹ Khai cũng vui mừng được kết thân với hoàng hậu vì muốn củng cố địa vị trong triều.

Bắc Tề Vũ Thành Đế nhường ngôi cho con trai để hưởng lạc.

Sau khi có được Hồ hoàng hậu làm chỗ dựa, Hòa Sỹ Khai liền khuyên Vũ Thành Đế truyền ngôi cho con trai của Hồ Thị - thái tử Cao Vỹ - rồi làm một thái thượng hoàng để hưởng lạc. Vua cũng nghe theo và truyền ngôi cho con trai Cao Vỹ khi ấy mới 8 tuổi lên làm Bắc Tề Hậu Chủ. Ba năm sau đó, Vũ Thành Đế qua đời ở tuổi 33 do tửu sắc quá độ. Cao Vỹ trở thành vua và tôn phong Hồ thị là hoàng thái hậu.

Sau đó, Hồ thị và Hòa Sỹ Khai có thể thỏa sức vui chơi, tự do chốn hoàng cung. Tuy nhiên, vì đắc tội với nhiều người nên không lâu sau đó Hòa Sỹ Khai bị ám sát và chết. Sau khi người tình bị giết, Hồ thị lại có quan hệ bất chính với Hoà thượng Vân Hiến ở một ngôi chùa.

Hồ hoàng hậu có mối quan hệ bất chính với hoà thượng.

Bà còn tìm thêm 100 hòa thượng khác vào cung, lấy cớ là cầu an cho đất nước để che mắt thiên hạ. Chưa dừng lại đó, Hồ thị còn để 2 hòa thượng đóng giả ni cô túc trực bên mình, bà ngang nhiên đến nỗi cả hoàng cung ai cũng biết chuyện ngoại trừ con trai là hoàng đế Cao Vỹ. Một lần, Cao Vỹ đi thỉnh an Hồ thái hậu, thấy 2 ni cô xinh xắn, có học thức nên muốn nạp làm phi. Từ đó mà chuyện Hồ thị làm loạn cung cấm mới bị phát giác. Cao Vỹ giam lỏng mẫu hậu của mình và hạ sát hết người tình của bà.

Theo sử sách Trung Quốc, Cao Trạm - tức Bắc Tề Vũ Thành Đế, nhân vật chính của phim - là kẻ hoang dâm vô độ, dành phần lớn thời gian trị vì cho những bữa tiệc xa hoa, bỏ bê chính sự, khiến hệ thống chính trị của Bắc Tề suy tàn. Thế nhưng, dưới bàn tay nhào nặn của Vu Chính, Cao Trạm (Trần Hiểu) trong bộ phim "Lục Trinh truyền kỳ" bỗng biến thành một vị anh hùng giữa thời loạn, si tình chỉ với một mình Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh). Nhân vật này từng khiến bao người hâm mộ yêu mến và tiếc nuối khi phải qua đời sớm. Dù bộ phim này được lấy bối cảnh thời Bắc Tề Vũ Thành Đế nhưng nhân vật Hồ thái hậu không được nhắc đến trong tác phẩm.

Mở kỹ viện lừng danh thiên hạ

Sau khi Bắc Tề bị tiêu diệt, Hồ thái hậu và con dâu Mục hoàng hậu đã phải lưu lạc khắp nơi để tìm nơi trú ngụ. Họ đã bán hết trang sức để sinh tồn và sau đó quyết định mở một kĩ viện để kiếm sống, đồng thời ăn chơi hưởng lạc. Nhờ có sự giúp đỡ của cung nữ và phi tần xinh đẹp, kĩ viện của họ nhanh chóng trở thành nơi ăn chơi nổi tiếng và thu về hàng đống tiền.

Hồ thái hậu cùng Mục Hoàng hậu mở kỹ viện nổi tiếng khắp nơi.

Việc làm ăn của hai mẹ con vô cùng phát triển, tiền thu nhiều vô kể. Dần dần, Hồ thái hậu cảm thấy vô cùng hứng thú và say sưa với công việc này. Thậm chí, bà còn tỏ phấn khích khi nói với Mục hoàng hậu rằng: "Bây giờ nhìn lại thấy làm kỹ nữ còn vui hơn làm hoàng hậu. Trong hoàng cung mấy trăm phụ nữ chỉ hầu hạ có một người đàn ông, nhưng bây giờ là một đám đàn ông phải hầu hạ mình ta, nghĩ ra đây mới chính là hợp với đạo trời". Có lẽ, đây là tuyên ngôn "độc nhất vô nhị" trong lịch sử 5.000 năm của Trung Quốc.

Theo nguồn Baidu, sau này, một thương gia buôn muối giàu có muốn cưới Mục hoàng hậu làm vợ thứ. Vì muốn hoàn lương, Mục hoàng hậu đã đồng ý kết hôn với thương gia này. Tuy nhiên, Hồ thái hậu tham lam không muốn trả tiền chuộc cho con dâu của bà, và đòi thương gia này phải trả nhiều tiền hơn để được cưới Mục hoàng hậu.

Hồ thái hậu xem việc làm kỹ nữ còn vui hơn sống trong hoàng cung.

Sau khi Mục hoàng hậu bỏ đi, việc làm ăn tại kỹ viện vô cùng khó khăn, và Mục hoàng hậu cũng không khá khẩm hơn. Thương gia không dám đưa Mục hoàng hậu về nhà sau khi biết về thực tế tại kỹ viện. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng, vợ của thương gia đã đuổi Mục hoàng hậu đi sau khi biết chuyện này.

Không nơi nương tựa, Mục hoàng hậu đã phải ăn xin và đi đến Trường An để xin Hồ thái hậu cho phép quay lại với cuộc sống cũ. Hồ thái hậu đã mất tại Trường An vào năm 600 do bệnh tật sau khi đã trải qua 10 năm ăn chơi hưởng thụ. Câu chuyện về vị thái hậu tự nguyện mở kỹ viện để kiếm sống này đã được ghi vào lịch sử và vẫn được truyền bá cho thế hệ sau.


TIN LIÊN QUAN

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ gây sốt trang mạng quốc tế

Trang mạng quốc tế vừa có bài viết về cụ ông người Việt không ngủ suốt 6 thập kỷ, nhận xét rằng "điều này không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe của ông, quả thực ông trông rất khỏe mạnh".

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin và cực hiếm trên thế giới

Những đặc điểm cơ thể độc đáo có thể khiến một người nổi bật, nhưng chúng cần được tôn vinh và tôn trọng vì cá tính của họ như 10 người có đặc điểm thể chất phi thường đến khó tin sau đây.

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

13 bức ảnh chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ

Mỗi người trong chúng ta có lẽ đều có một "doppelgänger", tức một người nào đó rất giống chúng ta. 13 bức ảnh sau đây sẽ chứng minh mỗi chúng ta đều có thể tìm thấy "người song sinh của mình" trong quá khứ.

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Phát hiện chấn động: Ruồi sống được trong ruột, có cả hình ảnh chứng minh

Một người đàn ông khám sàng lọc ung thư định kỳ, các bác sĩ sửng sốt khi họ đặt camera vào bên trong ruột ông này. Họ phát hiện ruồi sống được trong ruột và hình ảnh đã được chụp lại.

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

“Đả nữ Kungfu” nóng bỏng nhất lịch sử lộ diện mạo khác lạ không ngờ ở tuổi U60

Nữ diễn viên này không chỉ sở hữu vẻ đẹp quyến rũ mà còn có khả năng diễn xuất hành động rất tốt, tuy vậy danh tiếng của cô lại kém hơn nhiều so với nhiều đồng nghiệp cùng thời.

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Nữ sinh 20 năm bị bạn bè chế giễu cô lập vì lý do vô cùng hiếm gặp trên thế giới

Mỗi ngày, Mia Silverman phải đối mặt với thách thức của việc dị ứng với hơn 50 loại thực phẩm, điều này khiến cuộc sống của cô trở nên khó khăn và đầy khắc nghiệt.

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Người phụ nữ tóm gọn kẻ cướp bằng cách QHTD ngay tại hiện trường vụ án

Một phụ nữ được khen ngợi vì hành động dũng cảm trong việc chống lại cướp bằng cách sử dụng quan hệ tình dục, Daily Mail đưa tin.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng thế giới đã lần đầu tiên được nhìn thấy đeo nhẫn cưới kể từ sau đám cưới bí mật của họ năm 2021 không được nhiều người biết đến.

Chuyện lạThuận Thiên | 12/04/2024
30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển đòi hỏi sự kiên nhẫn không tưởng

30 tác phẩm nghệ thuật bằng sỏi trên bờ biển sau đây là một ví dụ hấp dẫn về nghệ thuật biến sự hỗn loạn thành khuôn mẫu của Jon Foreman.

Chuyện lạThuận Thiên | 05/04/2024
18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng và đặt câu hỏi về mọi thứ mình biết

Cuộc sống trên khắp thế giới vẫn còn đầy rẫy những điều kỳ diệu hay là kỳ lạ khiến ta đôi khi cảm giác như có phép thuật, như 18 bức ảnh bất thường có thể khiến bạn choáng váng sau đây.

Chuyện lạThuận Thiên | 20/03/2024
Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nơi làm việc xa xôi nhất thế giới đang cần tuyển dụng, đặc biệt hợp với người yêu chim cánh cụt

Nếu bạn thích chim cánh cụt hơn con người, nơi làm việc xa xôi nhất thế giới này có thể là công việc dành cho bạn và họ đang tuyển dụng trở lại, nhưng nó không dành cho người yếu tim.

Chuyện lạThuận Thiên | 14/03/2024
20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho những người nghĩ rằng họ đã nhìn thấy mọi thứ

Đôi khi có vô số điều lạ trên thế giới không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn giúp bạn hiểu thêm về cuộc sống. Nếu ai cho rằng mình đã nhìn thấy mọi thứ thì đây là 20 bức ảnh mở mang tầm mắt cho họ.

Chuyện lạThuận Thiên | 11/03/2024
Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được

Các sĩ quan Cảnh sát Merseyside và Cảnh sát Greater Manchester (Anh) đã được điều đến đường cao tốc M62 để... đua xe. Cảnh sát đuổi theo chiếc xe điện trên cao tốc vì... xe không phanh được dù có người đang lái.

Chuyện lạThuận Thiên | 07/03/2024
Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” của mình

Vladislava Galagan đã thu hút được sự chú ý rộng rãi trên mạng vì thách thức định kiến ​​​​giới tính do ngoại hình của mình. Nữ vận động viên thể hình thường xuyên gây choáng với vẻ ngoài “đô con” không ngại kết hợp vóc dáng cực kỳ cơ bắp với những bộ váy thanh lịch.

Chuyện lạThuận Thiên | 29/02/2024
Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn trên bầu trời Disneyland được ví như "cánh cổng địa ngục"

Vật thể lạ hình chiếc vòng đen bí ẩn lơ lửng trên bầu trời khu nghỉ dưỡng Disneyland. Nhiều cư dân mạng cho rằng đó có thể là một "cánh cổng địa ngục", nhưng những người khác có một lời giải thích đơn giản hơn.

Chuyện lạThuận Thiên | 28/02/2024
Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" vì mắc phải căn bệnh lạ khiến mũi to bất thường

Người đàn ông bị gọi là "Người voi" do có khối u trên mũi. Ông đã tự giác rời khỏi nhà để đi điều trị nhưng lại sợ rằng mình sẽ gặp biến chứng nếu loại bỏ nó.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024
30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

30 bức ảnh thú vị và điên rồ chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới

Đã có nhiều loạt ảnh về những điều kỳ diệu ở Nhật Bản và 30 bức ảnh thú vị và điên rồ sau đây tiếp tục chứng minh Nhật Bản là một quốc gia độc đáo nhất thế giới.

Chuyện lạThuận Thiên | 22/02/2024