TIN SỰ KIỆN

Tranh cãi câu chuyện nhóm bạn trẻ tố bị chủ homestay ở Đà Lạt đuổi ra đường vào 1h30' sáng vì làm ồn và dẫn thêm người đến ở

T.H

T.H 26/07/2018

Một homestay ở Đà Lạt bị tố đã dập cầu dao phòng ở, đuổi khách ra đường lúc 1h30 sáng vì nguyên nhân nhóm khách này dẫn thêm người về ở và không giữ trật tự. Trước sự việc này, cộng đồng mạng đã bày tỏ nhiều ý kiến tranh cãi.

 

Nhóm bạn trẻ tố chủ homestay ở Đà Lạt thái độ hung hăng, dập cầu dao điện và đuổi khách ra đường lúc nửa đêm

Thay vì ở nhà nghỉ hay khách sạn, nhiều bạn trẻ hiện nay thường lựa chọn homestay làm điểm nghỉ chân của mình trong mỗi chuyến du lịch. Kỳ nghỉ chân ngắn ngày của du khách tại homestay thường kết thúc tốt đẹp với sự niềm nở của chủ nhà, sự hài lòng của du khách, thế nhưng đôi lúc lại không như mơ khi nhiều mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh trong việc ăn ở và sinh hoạt chung. Câu chuyện của bạn trẻ Đ.B.T hiện đang gây tranh cãi trên mạng xã hội dưới đây là 1 ví dụ.

Bài đăng của bạn Đ.B.T trên mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình

>> Khách gọi xe nhưng lên xe không chào trước, tài xế chỉ thẳng mặt chửi: "Mày ngu lắm, mày không biết lịch sự"

Theo bạn nữ Đ.B.T chia sẻ trên Facebook, nhóm bạn 4 người của T. nghỉ tại homestay T.H có địa chỉ tại Đà Lạt trong 3 đêm 21,22,23/7 vừa qua. Dù chỉ ở 3 đêm tại homestay này, tuy nhiên nhóm bạn lại phải trả tiền cho 4 ngày ở, ngoài ra tiền thuê xe máy đi lại cũng phải trả thêm 160k/ngày.

Mâu thuẫn bắt đầu từ việc nhóm bạn này bị chủ nhà lên phòng nhắc nhở do làm ồn vào đêm thứ 2 (tức đêm 22/7). Nhóm này cho biết, anh chủ của homestay đã tự ý vào phòng của các bạn để nhắc nhở mà không hề gõ cửa, sau đó còn dập cầu dao điện của phòng. Việc bị cấm làm ồn sau 10h tối theo quy định của homestay, cộng thêm hành xử của anh chủ nhà đã khiến nhóm bạn bực mình và khó chịu.

"Tiêu chuẩn của 1 khách sạn, villa: Qua 12h mới được tính 1 ngày; Cho khách hàng thoải mái trong phạm vi sinh hoạt của khách hàng; Giữ thái độ tốt đối với khách hàng.

Còn Homestay dưới đây là 1 trường hợp ngoại lệ, chưa từng đi du lịch lần nào mà gặp cái Homestay*** như thế này!

Thứ nhất: Ở lại đêm 21-22-23 mà tính tiền cả 4 ngày, chưa kể tiền thuê xe máy 160k/ ngày, chưa tính đuổi khách vào đêm 23.

Thứ 2: Sau khi ở qua ngày thứ 2 thì đã đòi tiền, và sau khi đòi tiền thì trở mặt kinh khủng.

- Quy định của homestay qua 10h không được cười đùa đùa giỡn???? Tụi em đi du lịch đấy.

- Đêm thứ 2 anh chủ đẹp trai đã lên tự vào phòng không gõ cửa và hăm doạ "nhắc lần 3 thì đừng có trách..." tụi em là khách hàng của anh đấy và đêm đó auto phòng tụi em bị cắt cầu dao, không sạc pin, tối thui không thấy đường. Dù gì tụi em có sai thì vẫn là khách hàng của anh, và tụi em rất lịch sự khi giao tiếp ứng xử với anh và gia đình của anh, anh dùng từ "đừng trách" với khách như vậy??" - bạn trẻ Đ.B.T viết trên mạng xã hội.

Phòng ở tại homestay T.H của nhóm bạn trẻ - Ảnh: FBNV

Chưa hết, đỉnh điểm là vào đêm thứ 3 nhóm bạn trẻ ở tại homestay này. Theo chia sẻ, vào đêm cuối các bạn đã đưa thêm 1 người bạn khác đến ở cùng nhưng không thông báo với chủ nhà. Trong đêm này, các bạn cũng bị chủ nhà nhiều lần lên nhắc nhở về chuyện làm ồn, ngay sau đó các bạn đã giữ trật tự hơn và chỉ dám nói thì thầm với nhau. Các bạn cho biết đã cư xử đúng mực, tuy nhiên vẫn bị chủ của homestay dập cầu dao điện và đuổi ra ngoài đường. Thời điểm các bạn bị đuổi là 1h30 sáng.

"Đêm 3, cái đêm nhớ đời ở Đà Lạt (thành phố mộng mơ). 11h, mẹ của anh đã lên nhắc tụi em nhớ giữ im lặng, thì tụi em đã im lặng, thậm chí nói chuyện còn nói thì thầm nữa, đi chơi mà như cực hình ấy nhỉ.

Rồi tầm 1h kém, tụi em đang chơi trong phòng trong im lặng thì anh lại cắt cầu dao tụi em trong khi ngày mai tụi em phải lên xe về Đà Nẵng mà điện thoại không còn pin. Sau đó anh lên anh xưng "mày, tao" với tụi em rồi bảo tụi em như kiểu "vô học"??? Tụi em yêu cầu anh nói chuyện đàng hoàng với tụi em thì anh bảo anh là chủ ở đây chứ không phải ba mẹ anh. Ủa làm chủ là có quyền nói chuyện với thái độ láo xược với khách hàng như vậy hả? 

Rồi anh nói "Yêu cầu tụi mày ra khỏi đây, không thì tao báo công an" + với thái độ đòi đánh, may có vợ anh can lại. Đêm 23 vào lúc 1h23 phút, anh đuổi tụi em, và tụi em dọn ra khỏi đó đúng 1h30 sáng với thời tiết rất lạnh, 4 đứa con gái...

Anh vẫn tính tiền phòng tụi em hẳn 4 ngày, tụi em bố thí cho anh đấy. Anh tưởng anh ỷ anh lớn anh muốn làm gì anh làm??" - bạn T. kể lại thời điểm bị chủ homestay đuổi ra khỏi nhà.

Nhóm bạn trẻ cho biết trước khi đi đã dọn rác, thu dọn phòng ở gọn gàng - Ảnh: FBNV

Cư dân mạng tranh cãi: Chủ homestay quá quắt hay nhóm bạn trẻ đã không biết điều?

Chia sẻ của bạn Đ.B.T được đăng tải lên Facebook và nhanh chóng thu hút rất đông sự quan tâm của cộng đồng mạng. Trước sự việc này, cư dân mạng lại chia làm 2 phe và liên tục bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Một số người bày tỏ quan điểm rằng, việc nam chủ nhà đuổi 4 bạn nữ ra đường lúc 1h30 sáng như vậy là không chấp nhận được. Dẫu biết đôi bên có mâu thuẫn, tuy nhiên đuổi 1 nhóm khách nữ ra đường vào lúc vắng vẻ, lạnh lẽo như thế có thể gây nhiều nguy hiểm.

Anh T.A bình luận: "Ở Đà Lạt khoảng 1-2h đêm là rất vắng vẻ, taxi hay xe ôm khó lắm với có 1 chiếc. Mấy bạn nữ này toàn con gái, có biết đường xá hay gì đâu, đuổi các bạn ra đường vào khi ấy các bạn gặp nguy hiểm thì sao?".

"Đã kinh doanh dịch vụ homestay như thế phải chấp nhận ồn ào chứ, đâu phải ai cũng ngủ sớm được như anh. Hành động cúp điện đã là rất mất lịch sự rồi, đã thế còn đuổi khách ra đường" - chị H.O viết.

Ngoài ra, trang Facebook của homestay này cũng bị cộng đồng mạng tìm ra và để lại nhiều react "phẫn nộ" kèm review ác ý.

Ở homestay sẽ cho du khách được sống gần gũi hơn với người dân và văn hóa địa phương - Ảnh: Internet

Ở chiều ý kiến ngược lại, nhiều người lại cho rằng dù chủ nhà đã có hành xử nóng nảy, tuy nhiên homestay khác hẳn với khách sạn hay nhà nghỉ, hành động gây ồn dù đã bị nhắc nhở nhiều lần, tự ý dẫn thêm người về ở của nhóm bạn trẻ rõ ràng là không đúng.

"Các bạn này cứ nghĩ homestay như khách sạn ấy nhỉ. Homestay là ở chung với chủ nhà, chung với nhiều nhóm khách khác. Dù các bạn ở phòng riêng nhưng vẫn phải tôn trọng không gian chung, đêm hôm các bạn làm ồn ai mà ngủ được, muốn được thoải mái hét hò thì tốt nhất nên thuê khách sạn. Các bạn còn dẫn thêm bạn về ở nữa. Nhà người ta chứ có phải cái chợ đâu mà thích dẫn ai đến cũng được" - bạn Y.T bức xúc.

Nhóm bạn trẻ lên tiếng: "Tụi em đã phải đứng ngoài đường 2 tiếng vì không bắt được taxi"

Kể thêm với chúng tôi về câu chuyện kể trên, bạn Đ.B.T - người đã chia sẻ bài đăng trên mạng xã hội - cho biết sau khi bị chủ homestay đuổi ra khỏi nhà, các bạn đã phải chờ ngoài đường 2 tiếng mới bắt được taxi. 

"Chúng em ban đầu đi 4 người là 3 gái 1 trai. Sau đó thuê homestay này có giá 85k/ ngày. Anh ấy bịa chuyện nói tụi em la hét mở nhạc sàn, em thật không hiểu nổi.

Sau khi bị đuổi tụi em đã ở lại 1 hostel tại đường Nguyễn Viết Xuân và tận 3h30 tụi em mới lên được đấy vì không có taxi, trời lại tối và vắng người. Tụi em đều lần đầu lên Đà Lạt, trước giờ có ở homestay nhưng đây là trường hợp đầu tiên em gặp phải.

Tụi em rất bất ngờ trước cách xử lí của anh chủ. Có phần hụt hẫng và buồn khi mình lại bị đối xử như vậy trong khi lại rất lễ phép với gia đình của ảnh" - bạn T. chia sẻ.

T. cũng tâm sự thêm, không chỉ mỗi nhóm bạn của T., trước đó đã có nhiều người khác từng phản ánh không tốt về dịch vụ của homestay T.H này.

Không chỉ nhóm bạn của T., nhiều người khác cũng lên tiếng phản ánh dịch vụ không tốt của homestay T.H - Ảnh: NVCC

Chủ homestay lên tiếng: "3 phòng khác bên cạnh đã phải chuyển đi vì các bạn quá ồn"

Liên quan đến câu chuyện gây tranh cãi trên, chúng tôi cũng đã liên hệ với anh H. là chủ của homestay T.H để làm rõ hơn về sự việc. Trao đổi với chúng tôi, anh H. xác nhận có sự việc trên xảy ra tại homestay của mình, tuy nhiên mọi chuyện không phải tất cả đều như nhóm bạn kia nói.

"Các bạn vào nhà mình là có 3 bạn nữ, 1 bạn nam, đến hôm cuối cùng lại dẫn thêm 1 bạn nữ khác đến ngủ mà không nói trước với nhà mình. Các bạn ở lại nhà mình thì rất ồn ào, bố mẹ, em trai và vợ chồng mình đã phải rất nhiều lần lên nhắc nhở. Bạn nghĩ xem, 1 buổi tối mà phải mấy lần lên nhắc vậy thì phải chứng tỏ các bạn ấy rất ồn ào. Cuối cùng bố mình đã phải cúp cầu dao điện vào đêm thứ 2 để có thể ngủ.

Mình cũng không đuổi các bạn ấy ra ngoài như các bạn ấy nói. Vào đêm thứ 3 khi các bạn ấy quá ồn, mình đã nói 'nếu các em không im lặng anh phải mời các em ra ngoài'. Thế là các bạn ấy dọn đồ đi luôn... Bạn nam trong nhóm bạn đó thì không có thái độ đó, bạn nam này vẫn vui vẻ. Lúc các bạn ấy đi ra mình còn nói xin lỗi với bạn nam vì đây là kết quả mình không mong muốn. Các bạn ấy đi còn phá hỏng 1 cái ổ điện trong phòng nữa" - anh H. kể lại.

Ổ điện trong phòng ở bị hỏng sau khi nhóm bạn trẻ chuyển đi - Ảnh: NVCC

Anh H. cũng cho biết thêm, sau khi homestay của anh bị nhóm bạn trẻ post bài tố trên Facebook, anh đã bị làm phiền, gây rối bởi rất nhiều số điện thoại lạ.

"Sau khi các bạn ấy đăng lên Facebook tố homestay của mình, đã rất nhiều người gọi đến số điện thoại của mình hoặc nhắn tin chửi bới. Mình đang tham khảo luật sư để kiện các bạn này vì tội vu khống" - anh H. cho biết.

Nhiều tin nhắn đến số điện thoại của anh H. với nội dung ác ý - Ảnh: NVCC

Đồng thời, mẹ của anh H. cũng đã lên tiếng thêm về sự việc. Cô cho biết, gia đình cô đã kinh doanh homestay nhiều năm nay, chưa khi nào gặp phải khách hàng như nhóm bạn trẻ này. Cô cho hay, thời điểm nhóm bạn đến thuê phòng, có 3 phòng khác cũng ở bên cạnh. Tuy nhiên bởi nhóm bạn trẻ ồn quá nên 3 phòng xung quanh đã phải chuyển đi trước thời hạn book phòng ban đầu.

"Họ nói với cô là 'các bạn bên kia ồn quá, các bạn còn ở lại tụi con phải đi thôi chứ không ngủ được'. Cô kinh doanh homestay nhiều năm nay, chưa có điều tiếng gì, các bạn từ xa đến đều nấu cơm cho các bạn. Bị các bạn này viết lên Facebook như thế cô rất buồn" - cô nói.

Hiện sự việc vẫn đang được chú ý và gây tranh cãi trên mạng xã hội.

>> Quán bún ốc nổi tiếng Hà Thành bị khách hàng tố mất vệ sinh khi pha chế nước dùng trong xô

 

Theo Helino


TIN LIÊN QUAN

Đi ăn dịp nghỉ lễ, khách giật mình với hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính 50 nghìn tiền... xì dầu, mù tạt

Đi ăn dịp nghỉ lễ, khách giật mình với hóa đơn gần triệu rưỡi bị tính 50 nghìn tiền... xì dầu, mù tạt

Đăng đàn tố lên mạng xã hội, tờ hóa đơn khiến nhiều người tranh cãi.

Cô gái bức xúc vì đang ngồi ăn thì bị quạt rơi trúng đầu nhưng chủ quán lại tỉnh bơ không một lời xin lỗi

Cô gái bức xúc vì đang ngồi ăn thì bị quạt rơi trúng đầu nhưng chủ quán lại tỉnh bơ không một lời xin lỗi

Bài chia sẻ hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng mạng.

Bị tố "ngậm" 7 tháng mới chịu trả lại 80k tiền thừa cho khách, hot girl Cococheoli đáp trả: "Lùm xùm vài đồng bạc lẻ"

Bị tố "ngậm" 7 tháng mới chịu trả lại 80k tiền thừa cho khách, hot girl Cococheoli đáp trả: "Lùm xùm vài đồng bạc lẻ"

Dù đã lên tiếng giải thích nhưng hot girl Cococheoli vẫn nhận lại vô số chỉ trích trước thái độ và cách hành xử khi trả lại tiền thừa cho khách.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao giờ check-in và check-out ở khách sạn lại là 14h và 12h chưa?

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao giờ check-in và check-out ở khách sạn lại là 14h và 12h chưa?

Ngành khách sạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng sau nhiều năm để cho ra những khung giờ quy định này, và được tự động áp dụng gần như trên toàn thế giới.

Đồng loạt chấm điểm sao thấp và chê homestay, nhóm bạn trẻ 2K1 bị tố ngược "ở bẩn, check in sớm, trả phòng muộn"

Đồng loạt chấm điểm sao thấp và chê homestay, nhóm bạn trẻ 2K1 bị tố ngược "ở bẩn, check in sớm, trả phòng muộn"

Sau bài "bóc phốt" ngược của chủ homestay, nhóm bạn trẻ đã phải công khai xin lỗi và mong cộng đồng mạng ngừng chỉ trích.

Lặn lội 12h đêm ship cơm cho khách, anh shipper nhận được tờ tiền rách kèm lời giải thích: "Anh không xài, ngu gì em xài"

Lặn lội 12h đêm ship cơm cho khách, anh shipper nhận được tờ tiền rách kèm lời giải thích: "Anh không xài, ngu gì em xài"

Khách không đồng ý đổi tiền, anh shipper đành mang 2 hôm cơm và ly cafe khách đặt lúc 12h đêm về.

Mẹ trẻ tố nhà hàng sushi nổi tiếng thái độ với khách, ai ngờ bị "phản đòn" khi đi 4 người nhưng chỉ trả tiền 2 suất buffet?

Mẹ trẻ tố nhà hàng sushi nổi tiếng thái độ với khách, ai ngờ bị "phản đòn" khi đi 4 người nhưng chỉ trả tiền 2 suất buffet?

Cuộc tranh luận giữa bà mẹ trẻ Hà Nội và nhà hàng sushi nổi tiếng vẫn tiếp tục gây nhức nhối mạng xã hội.

Đặt cơm 51k qua mạng, cô gái nhận về 5 miếng xương khô, chủ quán đáp trả: Ship thì chỉ xứng với phần ăn như đồ thừa"

Đặt cơm 51k qua mạng, cô gái nhận về 5 miếng xương khô, chủ quán đáp trả: Ship thì chỉ xứng với phần ăn như đồ thừa"

Ảnh minh họa thì lung linh, ngon mắt, thực tế nhận hàng lại khác xa, cô gái còn bức xúc hơn khi nhận về lời giải thích "khó đỡ" của chủ quán.

Vào quán của Trấn Thành, nữ chính "Người ấy là ai" và hotboy Hàn tố "ông chủ thất hứa", nhưng bị phớt lờ vì lý do này

Vào quán của Trấn Thành, nữ chính "Người ấy là ai" và hotboy Hàn tố "ông chủ thất hứa", nhưng bị phớt lờ vì lý do này

Chàng trai Hàn Quốc xuất hiện ở tập 12 'Người ấy là ai' là một Youtuber khá nổi tiếng chuyên review các món ăn ngon ở Việt Nam. Mới đây, anh đã cùng nữ chính Châu Ngọc đến thưởng thức quán ăn của vợ chồng Trấn Thành – Hariwon.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024