TIN SỰ KIỆN

Đâu mới là kiểu râu hoàn hảo nhất với khuôn mặt của bạn?

Cũng giống như tóc, không phải kiểu râu nào cũng sẽ phù hợp với gương mặt của bạn, chúng không có cùng một kích cỡ và kiểu dáng để phù hợp với tất cả các khuôn mặt khác nhau. Vì vậy, chúng tôi ở đây, để cùng nhau đi tìm một hướng đi hiệu quả cho phong cách của bạn.

Nhưng trước khi bắt đầu hành trình đi tìm cho mình kiểu râu hoàn hảo, hãy nhìn vào gương để xác định bản thân đang sở hữu khuôn mặt nào cái đã.

Để nhận diện được chính xác khuôn mặt của mình là gì, hãy tới một căn phòng đầy đủ ánh sáng, đứng trước tấm gương lớn để có thể nhìn rõ tất cả các điểm trên gương mặt và một chiếc thước dây, giấy và bút để ghi lại kết quả mỗi lần đo.

Đo khoảng cách xương gò má: Để xác định được độ rộng của khuôn mặt, hãy đo khoảng cách giữa hai xương gò má. Đặt một đầu thước ngay sau đuôi mắt – đây là điểm mốc. Sau đó, cẩn thận đặt thước theo một đường thẳng qua sống mũi tới đuôi mắt bên kia – đây là điểm cuối. Thước đo cần nằm trên gò má của bạn. Đọc kết quả phép đo và ghi lại.

Đo kích thước hàm: Bây giờ bạn sẽ xác định kích thước hàm của mình. Nhìn thẳng vào gương và tìm điểm rộng nhất trên phần hàm của bạn. Thường thì điểm này ở khoảng 2,5 cm dưới tai. Đây là điểm mốc của phép đo này. Đo từ điểm này đến giữa cằm, sau đó nhân kết quả thu được với 2 để có được kích thước toàn bộ phần hàm.

Đo độ rộng trán: Nhìn thẳng vào gương và tìm phần rộng nhất trên vùng trán. Thường thì phần đó nằm chính giữa lông mày và đường chân tóc của bạn. Đặt thước đo tại một trong hai điểm tạo thành phần rộng nhất trên vùng trán. Kéo ngang thước đo sang điểm bên kia.

Đo độ dài khuôn mặt : Tìm điểm chính giữa của đường chân tóc (đường chân tóc là đường tạo thành bởi phần chân tóc và trán) và lấy điểm này làm mốc đo. Sau đó kéo thước theo chiều dọc khuôn mặt, qua mũi tới phần dưới cằm. Đọc và ghi lại kết quả thu được.

Với những người bị hói hoặc cạo trọc đầu – hãy bắt đầu đo từ điểm mà đáng ra là điểm chính giữa của đường chân tóc. Trừ khi bạn vừa mới cạo trọc được một vài ngày, nếu không bạn sẽ thấy những sợi tóc nhỏ mọc lên từ đỉnh trán. Nếu bạn không chắc chắn, hãy ước lượng bằng cách nhướn mày, khi đó trên trán sẽ có các nếp nhăn, hãy đo từ điểm giữa của nếp nhăn có vị trí cao nhất.

Khi đã thực hiện xong các bước đo đạc, so sánh với các đặc điểm dưới đây để xem mô tả nào đúng nhất với hình dáng khuôn mặt của bạn.

Mặt trái xoan: Chiều dài của khuôn mặt lớn hơn chiều rộng của xương gò má, độ rộng trán lớn hơn một chút so với hàm và một chiếc cằm tròn.
Mặt hình chữ nhật: Độ dài khuôn mặt sẽ là phép đo lớn nhất. Trán, xương gò má và hàm sẽ có kích thước gần nhưu tương tự nhau.
Mặt hình tam giác: Kích thước hàm lớ hơn xương gò má và độ rộng trán.
Mặt tròn: Xương gò má và chiều dài mặt có số đo tương tự nhau, hàm mềm, khó xác định được kích thước.
Mặt trái tim: Độ rộng trán lớn hơn xương gò má và chiều dài mặt, cằm nhọn.
Mặt vuông: Tất cả các kết quả đo nhận được tương đối giống nhau, phần hàm vuông vắn ở góc rộng nhất.
Mặt hình kim cương: Độ dài khuôn mặt sẽ có số đo lớn nhất, sau đó giảm dần tới xương gò má, trán, nhỏ nhất là phầm hàm, cằm nhọn.

Bạn đã hiểu rồi? Vậy thì đọc tiếp để tìm kiểu râu phù hợp nhất với khuôn mặt của mình:

Mặt trái xoan

Nếu may mắn sở hữu khuôn mặt này, hãy cố gắng đừng tỏ ra tự mãn, khi bạn có thể thoải mái thử nghiệm những kiểu râu mà người đàn ông khác không thể, bạn thực sự không cần phải cân bằng bất cứ điều gì để có một bộ râu vừa ý, tất cả những điều cần làm chỉ là chăm chút cho chúng luôn đẹp nhất mà thôi. Nhưng dù vậy, thay vì sử dụng lợi thế này như một cơ hội để thường xuyên thay đổi phong cách lại không hẳn là ý hay, hãy tận dụng một kiểu dáng cổ điển, và khó, đầu tư thời gian và công sức cho chúng, kiểu râu mà mọi khuôn mặt khác đều mong muốn mà không thể nuôi dưỡng ấy.
 
 

Mặt hình chữ nhật

Khuôn mặt chữ nhật vốn dĩ đã tạo cảm giác dài hơn bình thường, vì vậy, một bộ râu dài, hoặc một chút ở cằm sẽ là những gợi ý bạn cần từ chối ngay từ lần đầu tiên. Nếu mặt dài nhưng lại to, vậy thì để ria mép đi, hoặc râu quai nón vát hai bên ôm lấy cằm hoặc kiểu winnfield - tóc mai và râu liền nhau ấy, chúng sẽ khiến phần hàm có vẻ lớn hơn một chút, có nghĩa là gương mặt cũng vì thế mà cân đối hơn.
 
 

Mặt tam giác

Khuôn mặt tam giác có thể được hình dung như phiên bản ngược của mặt hình trái tim, nhưng thay vì phần trán thì phần cằm lại có sự nổi bật hơn. Với râu, hãy tránh xa bất kì kiểu dáng nào quá dầy và quá đầy trên phần gò má, chắc chắn bạn sẽ chẳng muốn như vậy, vì thế hãy giữ độ rậm vừa phải cho phần râu tại gò má, thay vì nuôi râu trên cằm, hãy "chuyển" chúng xuống phía dưới thì tốt hơn.
 
 

Mặt tròn

Nuôi nhiều râu hoặc không nuôi râu? Tất cả những điều này chỉ khiến đầu của bạn trông tròn như một quả bóng bowling mà thôi. Để tìm được một kiểu râu phù hợp che đi những khiếm khuyết này bạn cần phải tạo ra một vài điểm góc cạnh trên tổng thể gương mặt, ví dụ như goatee(râu dê) với một chút râu trên gò má sẽ cho hiệu ứng của gương mặt dài và rõ nét hơn.
 
 

Mặt trái tim

Sẽ chẳng có anh chàng nào muốn bản thân trông thật yếu đuối trong "chiếc cằm yếu đuối" cả. Thật may mắn khi họ có thể thay đổi điều đó chỉ bằng việc nuôi một bộ râu phù hợp. Nhưng phải làm thế nào khi nuôi râu sẽ khiến khuôn mặt trông càng nhỏ hơn? Thứ nhất không nuôi quá dài, thứ hai không nuôi quá rậm, sẽ chẳng có gì là áp đảo cấu trúc xương hàm của bạn khi nuôi thêm một chút ria mép nữa cả, ngược lại còn khiến gương mặt mềm mại hơn.
 
 

Mặt vuông

Khuôn mặt vuông với cái xương hàm bạnh chỉ khiến các chàng trai thêm nam tính hơn mà thôi. Nhìn chung, khuôn mặt này cũng khá dễ tính với các kiểu râu đấy, chỉ cần đảm bảo phần râu vùng cằm dáng tròn hoặc tam giác để bớt nặng nề khuôn mặt là được. 
 
 

Mặt kim cương

Khuôn mặt kim cương rộng nhất ở phần xương gò má, trán và cằm hẹp gần như tương đương nhau. Vì vậy, mục tiêu lúc này không chỉ là với cằm mà còn cả với tóc nữa. Kiểu dáng lí tưởng nhất để tạo ra ảo giác cấu trúc xương cân bằng đó là các kiểu râu đơn giản, có thể lên tới xương gò má, tuy nhiên, cần chú ý tới độ dài, cũng không nên nuôi quá nhiều râu trên cằm, thay vào đó, đi nhẹ một chút vào ria mép và tạo ra vài đường cong trên khuôn mặt. 
 
 
 (Ảnh: Fashionbeans)

TIN LIÊN QUAN

20 kiểu râu, tóc tồi tệ nhất thế giới: Nguyên một con bọ cạp, nhện trên đầu, thậm chí có kiểu bốc mùi

Ai cũng có một bức ảnh vui nhộn mà bản thân không muốn phải xem lại và đa số chúng là những kiểu râu, tóc kỳ quặc. 20 kiểu râu, tóc tồi tệ nhất thế giới trong các bức ảnh sau chứng minh điều đó.

Sắp hết nhiệm kỳ, Đỗ Mỹ Linh quyết định "bùng nổ" bằng loạt ảnh gợi cảm "đốt mắt"

Sắp hết nhiệm kỳ, Đỗ Mỹ Linh quyết định "bùng nổ" bằng loạt ảnh gợi cảm "đốt mắt"

Khác hẳn phong cách quen thuộc, mới đây Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã tung ra bộ ảnh vô cùng gợi cảm.

Đăng ảnh hồi nhỏ được fans khen "đẹp từ trong trứng", Đào Bá Lộc còn "xéo xắt" đáp trả khiến ai cũng sửng sốt

Đăng ảnh hồi nhỏ được fans khen "đẹp từ trong trứng", Đào Bá Lộc còn "xéo xắt" đáp trả khiến ai cũng sửng sốt

Nổi tiếng là “đanh đá” đáp trả fan, nhưng khi được khen đẹp từ trong trứng thì Đào Bá Lộc cũng “chịu khó” bắt bẻ hài hước thế này.

“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên cùng kho túi hàng hiệu chục tỷ đồng

“Nữ hoàng Bolero” Lệ Quyên cùng kho túi hàng hiệu chục tỷ đồng

Với những danh hiệu cao quý và vị trí đáng mơ ước trong showbiz Việt, Lệ Quyên còn nổi tiếng với khối tài sản kếch xù, biệt thự triệu đô, xế sang là những thứ không hề xa xỉ đối với nàng, ngoài ra Lệ Quyên còn khét tiếng trong giới giải trí với độ chơi hàng hiệu top khủng.

Giày platform - nỗi xấu hổ của thời trang nay đã được say mê trở lại

Giày platform - nỗi xấu hổ của thời trang nay đã được say mê trở lại

Từng bị liệt vào danh sách “những nỗi xấu hổ của thời trang”, thế nhưng giày platform đã trở lại với cú lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Bảo Thy khoe body siêu “nuột” cùng cuộc sống “sang chảnh”

Bảo Thy khoe body siêu “nuột” cùng cuộc sống “sang chảnh”

Mặc dù bước sang tuổi 30, nhưng “cô công chúa bong bóng” đáng yêu ngày nào vẫn luôn thu hút mọi ánh nhìn với vẻ ngoài ngày càng sắc sảo, nụ cười xinh đẹp và thần thái tươi tắn. Không chỉ thu hút với vẻ bề ngoài, Bảo Thy còn nhận được nhiều sự yêu mến của công chúng với tính cách vô cùng dễ thương, h

Minh Hằng "đụng hàng" kém sang thế này, bảo sao Hồ Ngọc Hà cứ "sân si" từng li từng tí cho được

Minh Hằng "đụng hàng" kém sang thế này, bảo sao Hồ Ngọc Hà cứ "sân si" từng li từng tí cho được

Nhiều cư dân mạng đã tìm ra nguyên nhân khiến cho Hồ Ngọc Hà phải "sân si" mặc xấu mặc đẹp với Minh Hằng tại The Face.

Tình cũ Kim Lý đáp trả "cực gắt" khi bị Lại Thanh Hương "đá xéo'" đội mũ hoa to đến nỗi boom nổ cũng không rụng

Tình cũ Kim Lý đáp trả "cực gắt" khi bị Lại Thanh Hương "đá xéo'" đội mũ hoa to đến nỗi boom nổ cũng không rụng

Đăng tải ảnh Kiko Chan trên Facebook của mình, Lại Thanh Hương bình luận một cách mỉa mai: 'Minh chứng cho việc sự sống mãnh liệt của chúa hoa, boom nổ boom rơi hoa vẫn bung nở!!! Mentor (HLV) nào chặt lại chụy!'.

Lần đầu lên thảm đỏ công chiếu phim, Trang Hý chơi hẳn váy vàng 2 dây "lấn lướt hết phần thiên hạ", ai nhìn cũng phải "né" vội

Lần đầu lên thảm đỏ công chiếu phim, Trang Hý chơi hẳn váy vàng 2 dây "lấn lướt hết phần thiên hạ", ai nhìn cũng phải "né" vội

Nếu như các diễn viên trong phim ai cũng có những dáng chụp ảnh lịch lãm, xinh đẹp nhất thì đúng với tính cách vui nhộn, lém lỉnh của mình, Trang Hý vẫn "một mình một kiểu" trên thảm đỏ công chiếu phim "Em Gái Mưa".

Loạt "thảm họa thời trang" tại vòng casting The Face Việt Nam 2018: Người đội cả bông hoa to sụ, người chơi cả nón lá đeo kính râm

Loạt "thảm họa thời trang" tại vòng casting The Face Việt Nam 2018: Người đội cả bông hoa to sụ, người chơi cả nón lá đeo kính râm

Rất nhiều thí sinh có phong cách ăn mặc cực kỳ ấn tượng tại buổi casting "The Face Vietnam 2018".

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Đã cố khoe ăn mặc "sành điệu" như fashionista, thế mà Ngô Kiến Huy chỉ "phũ" đúng 1 câu khiến Diệu Nhi "tịt ngóm"

Đã cố khoe ăn mặc "sành điệu" như fashionista, thế mà Ngô Kiến Huy chỉ "phũ" đúng 1 câu khiến Diệu Nhi "tịt ngóm"

Tập 9 Nhạc hội song ca mùa 2 lôi cuốn khán giả với màn “chặt chém hội đồng” nữ diễn viên Diệu Nhi.

ĐẹpV.A | 11/06/2018
Hương Giang diện đầm xuyên thấu táo bạo, lộ cả miếng dán ngực để đọ sắc cùng "đối thủ" Thái Lan

Hương Giang diện đầm xuyên thấu táo bạo, lộ cả miếng dán ngực để đọ sắc cùng "đối thủ" Thái Lan

Hoa hậu Chuyền giới quốc tế Hương Giang và Hoa hậu Chuyển giới Thái Lan Yoshi Rinrada lại có màn đọ sắc "bất phân thắng bại" tại một sự kiện.

ĐẹpBeeKa | 11/06/2018
Ai bảo chỉ có con gái mới có quyền trang điểm "biến hình", con trai còn biết lột xác vừa ngoạn mục vừa tự nhiên thế này cơ!

Ai bảo chỉ có con gái mới có quyền trang điểm "biến hình", con trai còn biết lột xác vừa ngoạn mục vừa tự nhiên thế này cơ!

Make-up để trở nên hoàn hảo không chỉ dành cho phái nữ mà còn cho cả phái mạnh nữa các chàng trai cô gái nhé.

ĐẹpHuyền | 11/06/2018
Lộ diện "Hoa hậu đi hát" sẽ diện bộ trang phục như "gái quẩy bar" của NTK Tiến Truyển

Lộ diện "Hoa hậu đi hát" sẽ diện bộ trang phục như "gái quẩy bar" của NTK Tiến Truyển

NTK Nguyễn Tiến Truyển giới thiệu mẫu thiết kế làm cho một Hoa hậu sắp debut nhưng lại bị cư dân mạng lên án dữ dội.

ĐẹpV.A | 09/06/2018
Ngoài những cô nàng này thì chẳng ai dám "'xử tóc mái" của mình ngắn củn thế này

Ngoài những cô nàng này thì chẳng ai dám "'xử tóc mái" của mình ngắn củn thế này

Nếu bạn không xinh đẹp xuất sắc thì cũng phải cá tính chất chơi thì mới có thể cắt được mái ngắn vốn được coi là thảm họa đi cắt tóc này.

ĐẹpV.A | 09/06/2018
Hóa ra dàn mỹ nhân Việt còn chuộng mốt khoe chân ngực như Thanh Bi

Hóa ra dàn mỹ nhân Việt còn chuộng mốt khoe chân ngực như Thanh Bi

Người vén áo, người mặc bikini, người lại diện đầm dạ hội với đường cut-out táo bạo,...dàn mỹ nhân Việt có vô số cách để khoe chân ngực của mình.

ĐẹpBeeKa | 09/06/2018
Xỏ chung đôi giày hơn 40 triệu mà nhìn Minh Hằng với Hà Hồ mỗi người một số phận

Xỏ chung đôi giày hơn 40 triệu mà nhìn Minh Hằng với Hà Hồ mỗi người một số phận

Minh Hằng chiến thắng Hà Hồ khi được ngồi vào ghế HLV The Face 2018 nhưng cứ mỗi lần đụng hàng cùng "Nữ hoàng giải trí" là Minh Hằng lại bị "dìm hàng".

ĐẹpBeeKa | 09/06/2018
Top 10 cầu thủ "đẹp trai nhất thế giới" hứa hẹn sự tỏa sáng trong mùa World Cup 2018

Top 10 cầu thủ "đẹp trai nhất thế giới" hứa hẹn sự tỏa sáng trong mùa World Cup 2018

Sau khi nhận được "tin tốt" từ VTV và chờ đợi những "trận cầu đỉnh cao" của bóng đá thế giới, cùng điểm danh lại dàn siêu sao đẹp nhất hành tinh sẽ góp mặt trong mùa giải này.

ĐẹpSharon | 09/06/2018
Phùng Khánh Linh khoe trọn thanh xuân trên "Ô cửa máy bay"

Phùng Khánh Linh khoe trọn thanh xuân trên "Ô cửa máy bay"

Phùng Khánh Linh khoe trọn vẻ đẹp mong manh nhưng không kém phần quyến rũ trong MV mới nhất của mình.

ĐẹpHuyền | 08/06/2018
Tôi kể bạn nghe: Chuyện đời một cô gái phải sống trong hình hài của một chàng trai

Tôi kể bạn nghe: Chuyện đời một cô gái phải sống trong hình hài của một chàng trai

Bạn có tưởng tượng được một ngày bỗng nhiên không còn muốn bước vào chính căn nhà của mình không? Những người ruột thịt nhất, thân thiết nhất lại là người khiến mình thấy bế tắc, ngột ngạt. Cảm giác lạc lõng giữa những người thân, không ai nghe bạn nói, không ai hỏi xem bạn đang như thế nào, bạn biết chứ, rất buồn!

ĐẹpHuyền | 08/06/2018