TIN SỰ KIỆN

4 nhân vật số đỏ nhất phim Kim Dung: Kẻ được "bơm" 70 năm công lực, người ngồi không cũng thành cao thủ

Morax

Morax 24/08/2022

Dưới đây là 4 nhân vật "số đỏ" được truyền thụ võ công trong phim kiếm hiệp Kim Dung.

Trong thế giới của Kim Dung có những người phải rèn luyện cực khổ mới đạt đến cảnh giới võ thuật đỉnh cao. Tuy nhiên, cũng có không ít nhân vật gặp vận may khi trở thành cao thủ chỉ trong giây lát.

Quách Tĩnh 

Quách Tĩnh là nhân vật chính trong tiểu thuyết "Anh hùng xạ điêu" và là nhân vật phụ trong tác phẩm "Thần điêu đại hiệp". Nhà văn Kim Dung mô tả Quách Tĩnh tuy trí tuệ không bằng người khác, đến sư phụ của chàng cũng có lúc chê chàng ngốc, không chỉ khả năng lĩnh hội võ công kém, còn ngốc nghếch trong đối nhân xử thế, không có tâm cơ, thiếu sự khéo léo, không biết cách tính toán cho bản thân. Tuy nhiên, chính vì không biết mưu mô tính toán, anh lại rất cần cù, chăm chỉ nên đã tạo thành phúc khí.

Lúc Quách Tĩnh và Hoàng Dung gặp Hồng Thất Công. Ban đầu, Hồng Thất Công không hề muốn nhận Quách Tĩnh làm đệ tử bởi lí do lúc đó tư chất của Quách Tĩnh rất kém. Điều này khiến Hoàng Dung rất tức giận, một mặt nàng dùng kế khích tướng bắt Quách Tĩnh không được bỏ cuộc. Mặt khác, Hoàng Dung đã dụ Hồng Thất Công bằng những món ăn ngon nên ông đã truyền lại Hàng Long Thập Bát Chưởng lại cho phu quân tương lai. Nói cách khác, nếu không phải là Hoàng Dung can thiệp thì chắc Quách Tĩnh chẳng khi nào nghĩ đến con đường trở thành một đại cao thủ võ công uy chấn giang hồ.

Năm 2003, bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết đình đám "Anh hùng xạ điêu" của nhà văn Kim Dung đã tạo nên một cơn sốt lớn. Ngay cả chính Kim Dung cũng phải thừa nhận đây là phiên bản rất hợp với ý của ông và cũng rất sát với nguyên tác. 

Nam diễn viên Lý Á Bằng đã thể hiện cực thành công nhân vật, nhất là nét ngô nghê và đôi khi là hơi "đần" của Quách Tĩnh. Nhân vật này cũng được nhiều khán giả đánh giá cao vì không chỉ có ngoại hình giống với Quách Tĩnh trong tác phẩm mà diễn xuất và cách thể hiện tâm lý nhân vật của Lý Á Bằng cũng rất tinh tế. Sự tương tác hoàn hảo giữa Lý Á Bằng và Châu Tấn cũng giúp họ trở thành cặp đôi  Quách Tĩnh - Hoàng Dung kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Hư Trúc 

Bộ phim "Thiên long bát bộ" phiên bản 2003 đã xây dựng nhân vật Hư Trúc (Cao Hổ) giống với nguyên tác của nhà văn Kim Dung. Theo đó, Hư Trúc vốn có xuất thân là một tiểu hoà thượng tại chùa Thiếu Lâm, cả địa vị và võ công đều rất thấp kém. Mặc dù là nhân vật được nhà văn Kim Dung cho ít đất diễn nhất nhưng bù lại anh được tác giả ưu ái cho gặp rất nhiều may mắn.

So với các đồng môn, ngoại trừ diện mạo thô kệch, xấu xí của mình, Hư Trúc cũng không có gì nổi bật. Thế nhưng, sau khi đi một nước cờ vu vơ cốt chỉ để cứu tên đại ác Đoàn Diên Khánh, anh tình cờ giải được thế cờ Trân Lung mà 30 năm nay chưa ai giải nổi. 

Ở trên núi Đoàn Dự, Mộ Dung Phục hay Cưu Ma Trí, những người trí tuệ hơn Hư Trúc rất nhiều cũng phải chịu bó tay. Từ đó, Hư Trúc có cơ duyên thứ hai, trở thành Chưởng môn phái Tiêu Dao và được Vô Nhai Tử (người nghĩ ra thế cờ Trân Lung) truyền cho nội công 70 năm tu luyện. Hư Trúc từ một kẻ yếu ớt bỗng chốc trở thành người có công lực mạnh nhất nhì thiên hạ. 

Những chặng đường phiêu lưu tiếp theo, cơ duyên lại đến với Hư Trúc, Vì lòng nhân từ, anh đã cứu cô bé bị 36 động chủ và 72 đảo chủ toan giết, ai ngờ đó là Thiên Sơn đồng mỗ khét tiếng tàn ác. Sau đó, Hư Trúc bị Thiên Sơn đồng mỗ "ép" học võ công thượng thừa như kinh công, Tiêu vô tướng công hay Thiên Sơn chiết mai thủ…

Sau khi bị Thiên Sơn đồng mỗ mang đến hầm băng ở dưới hoàng cung nước Tây Hạ, Hư Trúc bị ép chung chăn gối với một cô gái không rõ mặt và lai lịch. Không ngờ, cô gái này chính là công chúa nước Tây Hạ. Anh lại trở thành chủ nhân Linh Thứu Cung, thu nạp nội lực cả đời của hai cao thủ hạng nhất là tỉ muội đồng môn Thiên Sơn đồng mỗ và Lý Thu Thủy. Nhờ giải được Sinh Tử phù, Hư Trúc cứu mạng 108 vị động chủ, đảo chủ và được họ tôn lên làm chủ nhân. Cuối cùng, anh học thêm được nhiều võ công trong Linh Thứu cung. Như vậy, Hư Trúc trở thành người có tất cả mọi thứ, từ địa vị, danh vọng cho đến gia thất. 

Đoàn Dự

Đoàn Dự là nhân vật chính xuất hiện trong tác phẩm "Thiên long bát bộ". Anh chính là thái tử của nước Đại Lý, thường ngày chỉ đam mê ca từ thi họa chứ không thích võ công. Do vậy, mặc dù Đoàn gia là một trong những nhất đại gia tộc của võ lâm Trung Nguyên nhưng Đoàn Dự lại không gì về võ công. Cho đến khi Cưu Ma Trí đến nước Đại Lý nhằm cướp đoạt Lục Mạch thần kiếm và bắt cóc Đoàn Dự tới Giang Nam thì cuộc phiêu lưu võ công của anh mới bắt đầu.

Trên đường tìm về Vạn Kiếp cốc để tìm song thân Chung Linh, anh rơi vào Vô Lượng động. Ở đây, Đoàn Dự may mắn tìm được hai bộ bí kíp võ công thượng thừa là Bắc Minh thần công và Lăng ba vi bộ. Ở chùa Thiên Long, trước khi đốt bộ Lục Mạch thần kiếm để khỏi lọt vào tay ác tăng Cưu Ma Trí, Khô Vinh thiền sư đã kịp hướng dẫn Đoàn Dự cách luyện tập. Tất cả các môn võ công đệ nhất đều đến với anh chỉ một cách tình cờ.

Nhờ Bắc Minh thần công, Đoàn Dự hút được nội lực của bảy đệ tử Vô Lượng kiếm, Đoàn Diên Khánh, Hoàng My Tăng, Diệp Nhị Nương, Nam Hải Ngạc Thần, Vân Trung Hạc… và đặc biệt là nội công cả đời tu luyện của Khưu Ma Trí. Sau này, chính nhờ nội công cao cường đã giúp anh thi triển Lục Mạch thần kiếm một cách uy lực.

Tại cuộc chiến trên núi Thiếu Thất, Đoàn Diên Khánh và Khưu Ma Trí khi chứng kiến Đoàn Dự thi triển Lục Mạch thần kiếm đã phải khẳng định rằng mặc dù anh tu luyện chưa thông nhưng chỉ cần có cao nhân chỉ điểm, ắt sẽ trở thành thiên hạ đệ nhất.

Lệnh Hồ Xung

Nếu là fan của bộ phim "Tiếu ngạo giang hồ", có lẽ khán giả không thể không biết đến Hấp tinh đại pháp - môn võ công khiến cho các bậc anh hùng trên giang hồ vừa khiếp sợ, vừa khinh bỉ. Bởi tính chất các loại võ công thông thường chỉ đả thương đối phương nhưng Hấp tinh đại pháp lại là môn hấp thụ nội công của đối thủ, lấy của địch làm của mình.

Trong phiên bản kinh điển năm 2000, nhân vật chính Lệnh Hồ Xung do nam diễn viên Lý Á Bằng thủ vai. Anh đã vô tình học được Hấp tinh đại pháp sau khi bị "bố vợ" Nhậm Ngã Hành lừa thế thân trong ngục. Đặc biệt sau khi học được phần tâm pháp căn bản của võ công này, Lệnh Hồ Xung có thể hút cạn nội lực thượng thặng của những cao thủ võ lâm chỉ trong một lần chạm tay.

Nhược điểm của tuyệt kỹ võ công này là tuy thu hút nội lực của đối phương vào bản thân nhưng những luồng chân khí đó không cùng nguồn gốc, không thể dung hòa với nhau, ngược lại còn xung đột lẫn nhau trong kỳ kinh bát mạch. Mỗi lần phát tác đều khiến cho người luyện đau đớn khổ sở như bị tẩu hỏa nhập ma.

Cũng chính vì điểm này mà Nhậm Ngã Hành đã đột tử do chính những luồng chân khí mà y đã thu thập trong đời. Lệnh Hồ Xung suýt đi theo vết xe đổ của Nhậm Ngã Hành nhưng may mắn hơn vì được Phương Chứng đại sư truyền thụ bộ nội công Phật môn thượng thừa là Dịch cân kinh, có thể hóa giải được những luồng chân khí dị chủng trong người.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Nữ diễn viên đóng cảnh 18+ yêu cầu bạn diễn “làm thật”, không được dùng biện pháp phòng hộ

Yêu cầu kỳ lạ của người đẹp khiến đoàn làm phim không khỏi bị sốc

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Chị gái Tôn Ngộ Không xuất hiện 2 lần trong Tây Du Ký: Bồ Tát còn phải nể, fan lâu năm chưa chắc đã biết

Xem Tây Du Ký nhiều năm, nhiều khán giả chưa chắc đã biết đến Tôn Ngộ Không có một người chị cả xuất hiện hai lần trên đường thỉnh kinh!

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Từ chối đóng cảnh nóng, mỹ nhân bị "tác động vật lý" gãy 2 xương sườn ngay giữa phố: Cả đời bi kịch và quá xinh đẹp

Sau cú sốc bị băng đảng xã hội đen hành hung, cựu sao phim 18+ quyết định giải nghệ.

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Cảnh nóng trong bồn tắm với đàn anh hơn 23 tuổi khiến minh tinh hạng A cay đắng, "cả đời muốn quên"

Với "người tình màn ảnh của Châu Tinh Trì", đây có lẽ là cảnh phim duy nhất cô không bao giờ muốn nhắc đến

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Phim quá dở đến mức phải dừng chiếu sau 2 ngày vì chỉ có 16 người ra rạp xem

Sau 2 ngày, bộ phim đã phải chấm dứt chiếu vì nội dung khó hiểu, khiến khán giả rời rạp trong tâm trạng thất vọng không thể tin nổi.

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Hoa hậu đẹp nhất Nhật Bản "cởi 100%" khiến đồng nghiệp nam mê mẩn nhìn không chớp mắt

Ngay cả đạo diễn Đường Quý Lễ và "thiên vương" Quách Phú Thành cũng phải ngẩn ngơ trước nhan sắc kiều diễm của mỹ nhân này.

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Sau 40 năm vẫn đóng vai cũ, dàn sao Tây Du Ký bị mỉa mai "ăn mày quá khứ", "bám víu hào quang"

Trì Trọng Thuỵ, Lục Tiểu Linh Đồng quay lại diễn vai huyền thoại của mình trong “Tây du ký” sau hàng chục năm và gây ra những ý kiến trái chiều.

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Tôn Ngộ Không hiếu chiến sát sinh, lấy mạng 6 người nhưng sau này vẫn trở thành Phật

Nhiều người khi theo dõi Tây Du Ký thường tỏ ra thắc mắc về việc Tôn Ngộ Không đã sát hại 6 người phàm, nhưng sau khi thỉnh kinh xong, anh vẫn trở thành Đấu Chiến Thắng Phật. Lý do đằng sau điều này đã thể hiện sự tinh tế và sâu sắc của tác giả Ngô Thừa Ân.

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Lý do Tôn Ngộ Không luôn xưng "ông ngoại" chứ không phải "ông nội" với đám yêu quái

Tôn Ngộ Không dùng từ “ông ngoại” để xưng hô với đám yêu quái rất nhiều lần trong Tây Du Ký. Tại sao lại có sự việc này?

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Nữ diễn viên "xấu lạ" chuyên đóng phim người lớn nhưng mãi không nổi, giờ thay đổi khó nhận ra

Xuất thân bình thường, ngoại hình không nổi bật nhưng sao nữ này vẫn kiên quyết đóng phim người lớn nhằm nổi tiếng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023