TIN SỰ KIỆN

"Chúc Anh Đài băng thanh ngọc khiết" nhất màn ảnh Đổng Khiết: Tan sự nghiệp lẫn hôn nhân vì làm "trà xanh", con trai là chỗ "nương tựa" duy nhất

Hào Hiệp

Hào Hiệp 27/05/2022

Từng là "hoa đán" đình đám nhất màn ảnh vì sở hữu nhan sắc trong sáng, thuần khiết, Đổng Khiết lại tự hủy hoại sự nghiệp và cuộc sống chỉ vì 2 chữ "ái tình".

Nhắc đến Đổng Khiết, nhiều người sẽ nhớ đến hình ảnh Phú Sát Hoàng hậu nhiều dã tâm trong Như Ý Truyện. Tuy nhiên, đây chỉ là vai diễn giúp cô trở mình và “sống lại” trong làng giải trí Hoa ngữ, sau thời gian dài "ở ẩn" vì ồn ào đời tư chấn động. Cho đến hiện tại, cuộc sống nữ diễn viên Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài vẫn nhận được sự chú ý từ khán giả.

Đổng Khiết trong Như Ý Truyện

Sau gương mặt xinh xắn, dịu hiền, phúc hậu, Đổng Khiết cũng là nữ diễn viên có đời tư bê bối bậc nhất Cbiz. Sau khi bị bóc mẽ là "trà xanh", Đổng Khiết khiến khán giả ngỡ ngàng khi tưởng chừng một cô gái trong sáng, thanh thuần lại có thể xảo quyệt đến nỗi "vừa ăn cắp, vừa la làng" khiến chồng cũ suýt tiêu tan sự nghiệp chỉ trong nháy mắt. 

Ồn ào năm xưa như "vết sẹo" lớn khó phai trong cuộc đời “Chúc Anh Đài"

"Mưu nữ lang" với sắc đẹp ngọt ngào tựa như "tiên nữ chốn nhân gian"

Với ngoại hình trong sáng và tài năng trời cho, khi mới 10 tuổi, Đổng Khiết được đặc cách trúng tuyển vào đoàn ca vũ giải phóng quân và nhanh chóng trở thành người dẫn đầu đoàn múa trong các chương trình. Năm 2000, Đổng Khiết bất ngờ có được cơ hội "ngàn năm có một" để thế chỗ Châu Tấn khi "đại hoa đán" này có việc đột xuất không thể tham gia chương trình cuối năm. Khoảnh khắc nữ diễn viên sánh bước bên tài tử đình đám nhất lúc bấy giờ là Tạ Đình Phong đã khiến netizen đổ dồn sự quan tâm và chú ý tới cô nàng.

Cũng chính vì điều này, nữ diễn viên xinh đẹp họ Đổng bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trong một thời gian dài, khiến bao trái tim đấng mày râu phải rung động. Chớp thời cơ này, Đổng Khiết cũng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và nhận ngay suất diễn chính trong bộ phim Ngày Tháng Hạnh Phúc. Sau thành công của phim, cô nhận được vô số giải thưởng danh giá, được khán giả yêu mến và giới chuyên môn công nhận.

Nhan sắc "băng thanh học khiết" của Đổng Khiết ngày ấy

Đang trên đà thành công, Đổng Khiết tham gia hàng loạt bộ phim đình đám như Tiểu Lý Phi Đao, Tinh Võ Trần Chân, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Kim Phấn Thế Gia,... Cho tới ngày nay, hình ảnh nàng Chúc Anh Đài xinh đẹp, thuần khiết như đóa hoa bách hợp vẫn khiến khán giả xao xuyến mãi không thôi. Chính nhan sắc thanh thuần đã khiến Đổng Khiết trở thành nàng ngọc nữ đình đám của làng giải trí xứ Trung, được công chúng hết mực yêu quý.

Vai diễn Chúc Anh Đài đưa sự nghiệp của Đổng Khiết lên đỉnh cao

Mỹ nhân khiến Lương Triều Vỹ xao xuyến và cuộc hôn nhân "đẹp như phim" với Phan Việt Minh

Với ngoại hình nổi trội, Đổng Khiết khiến không ít nam đồng nghiệp phải rung động. Ngay cả "Ảnh đế" Lương Triều Vỹ - người từng hợp tác với vô số mỹ nhân, cũng có phút xiêu lòng trước người đẹp Kim Phấn Thế Gia khi cùng đóng phim Địa Hạ Thiết. 

Việc Lương Triều Vỹ nhiều lần đưa Đổng Khiết đi tham dự sự kiện và tỏ vẻ quan tâm đặc biệt tới đàn em, trong khi đã có bạn gái công khai là Lưu Gia Linh, khiến giới truyền thông suy đoán: "Phải chẳng Đổng Khiết sắp ‘hất cẳng’ Lưu Gia Linh, trở thành người phụ nữ bên cạnh Ảnh đế". Chính vì điều này, Đổng Khiết đã đắc tội với "chị đại" Lưu Gia Linh và bị chặn mất cơ hội phát triển ở thị trường phim ảnh xứ Cảng.

Năm 2005, khi hợp tác với Phan Việt Minh trong bộ phim Hồng Y Phường, Đổng Khiết lại khiến nam tài tử này rơi vào "lưới tình", theo đuổi hết sức nhiệt tình. Đến năm 2008, cặp đôi chính thức về chung một nhà và nhanh chóng đón quý tử đầu lòng được đặt tên là Đỉnh Đỉnh. Khi ấy, Đổng Khiết và Phan Việt Minh là cặp đôi "kim đồng ngọc nữ" được yêu thích nhất nhì Cbiz, sở hữu lượng fan vô cùng lớn mạnh.

Khi quý tử mới được 3 tháng tuổi, Phan Việt Minh gặp phải tai nạn giao thông nghiêm trọng, đe dọa tới tính mạng. Biết tin này, Đổng Khiết vội vàng tới bệnh viên, ở bên chăm sóc ông xã tận tình. Các dòng tít trên truyền thông ngày ấy đều dành những lời có cánh cho cặp đôi: "Chúng tôi một lần nữa cảm thấy tin tưởng vào tình yêu". Khi nói về Đổng Khiết, Phan Việt Minh luôn khen ngợi vợ hết lời: "Cô ấy là một cô gái tốt, người phụ nữ tốt và là người mẹ tốt".

Năm 2008, mỹ nhân đến từ Liêu Ninh lên xe hoa cùng diễn viên Phan Việt Minh

Con trai cả 2 ra đời trong sự chúc phúc của người hâm mộ

Khi "trà xanh" lộ bộ mặt thật, bẽ bàng vì bị công chúng tẩy chay 

Từng có lời nhận xét như thế này về Đổng Khiết: "Nếu nói làng giải trí là một chảo nhuộm lớn, thì Đổng Khiết là thứ thuốc tẩy trắng khiến cả dòng nước trở nên trong vắt". Thời điểm đó, không phải ai cũng hiểu ẩn ý sâu xa về câu nói này. Chẳng ai có thể ngờ được, chính Đổng Khiết lại là người tự tay phá hủy sự nghiệp, hình ảnh của mình với đời tư bê bối.

Năm 2012, studio của Đổng Khiết khiến cả showbiz chấn động khi đột ngột tuyên bố ly hôn và chỉ trích Phan Việt Minh là kẻ mê cờ bạc, nợ nần chồng chất, thậm chí giở thói bạo hành nữ diễn viên "Chúc Anh Đài". Hình ảnh nàng ngọc nữ mong manh nghẹn ngào rơi lệ tại sự kiện khiến công chúng vô cùng đồng cảm, đồng thời "ném đá" Phan Việt Minh dữ dội, khiến hình ảnh của anh gần như sụp đổ hoàn toàn.

Hình ảnh Phan Việt Minh ở casino được tung ra khiến khán giả tin rằng những lời Đổng Khiết nói là đúng sự thật

Phan Việt Minh nhanh chóng lên tiếng bác bỏ tin đồn nhưng lại nói một câu đầy ẩn ý: "Anh còn đang đợi, bởi vì anh yêu gia đình này". Thời điểm đó, chỉ có "đệ nhất paparazzi Trung Quốc" Trác Vỹ tin tưởng Phan Việt Minh vô tội, còn dư luận đồng loạt quay lưng.

Đến khi ông trùm Phong Hành tung những hình ảnh Đổng Khiết ôm hôn thân mật nam diễn viên Vương Đại Trị trong khi anh chưa ly hôn vợ, công chúng mới ngã ngửa khi phát hiện ra bộ mặt thật của "trà xanh" mưu mô này. Lúc đó, nỗi oan khuất của Phan Việt Minh mới được làm sáng tỏ, còn Đổng Khiết thì trở thành kẻ tâm cơ, "bạch liên hoa" vờ ngây thơ, trong trắng nhưng lại đầy mưu mô của showbiz.

Không lâu sau đó hôn nhân của Đổng Khiết có vấn đề, đồng thời cô còn bị paparazzi “tóm sống" hình ảnh bị cho là quá tình tứ với diễn viên Vương Đại Trị - người đang có gia đình

Hình ảnh và sự nghiệp xuống dốc không phanh, nữ diễn viên họ Đổng bị netizen tẩy chay mạnh mẽ, chỉ có thể vào vai "tiểu tam" trên màn ảnh.

Đổng Khiết tích cực tham gia cả show truyền hình nhưng danh tiếng không vực dậy nổi

Con trai là "chỗ dựa" duy nhất, 8 năm trời ngăn không cho bố con gặp mặt

Sau khi ly hôn với Phan Việt Minh, Đổng Khiết một mình nuôi nấng con trai cưng Đỉnh Đỉnh. Điều đáng nói là cô không cho phép chồng cũ gặp gỡ con. Thậm chí, khi bố Phan Việt Minh đang trong cơn nguy kịch, muốn được gặp cháu đích tôn, nữ diễn viên cũng từ chối vì: "Tôi không có nghĩa vụ này".

Từ khóa "Phan Việt Minh 8 năm liên tiếp chúc mừng sinh nhật con qua Weibo" từng lọt vào top tìm kiếm trên mạng xã hội khiến dân tình vô cùng quan tâm. Bị Đổng Khiết ngăn cấm, tài tử họ Phan chỉ có thể bày tỏ sự quan tâm đến con trai qua mạng xã hội. Việc Phan Việt Minh bị ép trở thành "ông bố online" khiến netizen vô cùng phẫn nộ với cách xử sự của nữ diễn viên.

Đổng Khiết ngăn không cho Phan Việt Minh thực hiện trách nhiệm của người bố

Sau thời gian “đấu đá" lẫn nhau trên truyền thông cùng chồng cũ, sự nghiệp của mỹ nhân 8x chính thức đi vào ngõ cụt. Nữ diễn viên cũng lựa chọn rời làng giải trí, cùng con trai về quê sinh sống. Trải qua nhiều năm, sóng gió cũng dần qua đi Đổng Khiết của hiện tại ngoài công việc, "Chúc Anh Đài" sẽ dành toàn bộ thời gian chăm sóc quý tử.

Lãnh Thanh Thu trong Kim Phấn Thế Gia trở về quê "ở ẩn" sau ồn ào xảy ra

Đặc biệt, cách đối xử của Đổng Khiết với con trai càng gây nhiều tranh luận. Đổ vỡ trong hôn nhân, dường như Đổng Khiết coi Đỉnh Đỉnh như chỗ dựa tinh thần cho mình, khiến cậu bé mới 12 tuổi này vừa làm con, vừa làm người yêu, lại vừa làm bố cho mình. Việc cô chụp ảnh cưới, hôn môi con trai, để Đỉnh Đỉnh dỗ dành khi rơi lệ: "Bảo bối ngoan, bố yêu con" khiến dân tình không khỏi hoang mang. Không ít người thấy mệt thay cho Đỉnh Đỉnh vì có tuổi thơ "lạ đời" đến vậy.

Đỉnh Đỉnh phải an ủi mẹ khi tính tình của Đổng Khiết thay đổi, xúc động đến mức bật khóc

Là người mẹ đơn thân, Đổng Khiết hạnh phúc vì mỗi sáng mở mắt ra sẽ thấy con trai trưởng thành thêm 1 chút. Với cô niềm vui chính là tự tay làm những chiếc bánh mới học, hay chuẩn bị món khoái khẩu mà cậu bé thích. Tâm sự, làm bạn cùng quý tử là những điều bình dị hàng ngày mà mỹ nhân 8x đang trải qua.

Đỉnh Đỉnh đã 14 tuổi và rất quấn quýt mẹ

Nhiều năm trôi qua, cậu bé Đỉnh Đỉnh vẫn là động lực để cô cố gắng

Bộ ảnh cưới gây tranh cãi giữa hai mẹ con nữ diễn viên

 

Cuộc sống bình yên hiện tại có lẽ là điều nữ diễn viên mơ ước từ lâu

Được biết, trong thời gian xa rời ánh đèn sân khấu bị cả thế giới quay lưng, chính Triệu Vy và Trần Khôn đã bên cạnh nắm tay Đổng Khiết vượt qua khó khăn. Cả 2 đã giúp “Đường Lâm" nhận thêm tài nguyên, để có thể dùng tài năng chuộc lỗi lầm với khán giả. Nói không ngoa khi nhờ những tình bạn này đã giúp diễn viên Gia Đình Macau trở mình và dần dần lấy lại được sự yêu thương của người hâm mộ.

Triệu Vy và Trần Khôn đã không bỏ rơi Đổng Khiết khi cô khó khăn nhất

Bỏ ngoài tai chỉ trích, "Én Nhỏ" vẫn giúp mỹ nhân 8x có những vai diễn khác nhau

Sau nhiều năm trôi qua, Đổng Khiết đã dần trở lại với làng giải trí với những tác phẩm chất lượng. Song, nữ diễn viên cũng kín tiếng hơn đa phần thời gian đều dành hết cho quý tử. Ở tuổi U50, cô cho biết con trai là động lực là niềm tin trong cuộc sống.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023