TIN SỰ KIỆN

"Mạnh Lệ Quân" Diệp Tuyền: Hoá người đẹp "mặt rắn" ở tuổi 42, cứ đóng phim là yêu "nam chính" nhưng chẳng có kết cục trọn vẹn

Hào Hiệp

Hào Hiệp 18/06/2022

"Nữ thần cổ trang" đình đám một thời của điện ảnh Hồng Kông khiến khán giả không còn nhận ra vì vẻ ngoài quá khác biệt.

Diệp Tuyền sinh năm 1980 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Nữ diễn viên có tuổi thơ không hạnh phúc, phải tự lập từ khi còn rất nhỏ. Cô vốn sinh ra trong gia đình gia giáo, bố là luật sư nổi tiếng tại phố Wall nước Mỹ, mẹ là sinh viên giỏi của trường đại học Columbia. Thế nhưng, vì cha mẹ ly hôn từ rất sớm, nên Diệp Tuyền lớn lên bên người mẹ nóng tính, mạnh tay mạnh chân và còn không cho phép cô gọi là “mẹ” nữa!

Diệp Tuyền một mình ra nước ngoài, tới tìm bố để xin giúp đỡ. Thế nhưng, khi đó, bố người đẹp đã có gia đình mới và chẳng mặn mà với cô con gái riêng này cho lắm. Ông yêu cầu Diệp Tuyền trở về nước hoặc phải sống tự lập bên ngoài. Lựa chọn ở lại nơi xứ người, Diệp Tuyền sống một mình trong khu ổ chuột trên phố Brooklyn, dựa vào số tiền ít ỏi mà cha chu cấp mỗi tháng để qua ngày. Có lẽ chính tuổi thơ nhiều gian khổ đã khiến Diệp Tuyền trở thành một cô gái vô cùng mạnh mẽ, độc lập, nỗ lực không ngừng để tiến về phía trước. 

Dù phải trải qua nhiều khó khăn nhưng Diệp Tuyền có thành tích học tập cực khủng, khiến mình phải xuýt xoa ngưỡng mộ. Nhờ vậy, cô được nhiều trường đại học danh giá như Harvard, MIT, Wellesley gửi thư mời nhập học. Tuy nhiên, cuối cùng, người đẹp này lại từ chối Harvard để lựa chọn theo học tại trường nữ sinh Wellesley vì ngôi trường này có học bổng lên tới 30 nghìn USD/năm (695 triệu đồng), trong khi các trường khác không có học bổng toàn phần.

Hành trình đến với showbiz của Diệp Tuyền hết sức tình cờ. Năm 1999, cô tham gia cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Hoa kiều và giành giải quán quân và giải Người đẹp cổ điển. Cũng nhờ vậy, Diệp Tuyền lọt vào “mắt xanh” của ông trùm giải trí Thiệu Dật Phu, được mời ký hợp đồng với TVB. 

Diệp Tuyền giành được ngôi vị Hoa hậu và đầu quân cho TVB

Với sự nâng đỡ nhiệt tình của nhà đài, Diệp Tuyền nhanh chóng nổi đình nổi đám qua loạt phim cực hot như Mạnh Lệ Quân, Đát Kỷ Trụ Vương, Bước Ngoặt Cuộc Đời, Thiên Hạ Đệ Nhất, Liêu Trai 2… nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả.

Trong Đát Kỷ Trụ Vương, Diệp Tuyền đảm nhận vai diễn Dương Liên Hoa có vẻ bề ngoài xinh đẹp động lòng người

Người đẹp này chưa bao giờ ngại nếm thử những điều mới mẻ. Cô mở công ty riêng, lấn sân sang mảng chế tác phim, kinh doanh, livestream bán hàng… và gặt hái được nhiều thành công vang dội khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Ngoài sự nghiệp đình đám, thì đời tư của Diệp Tuyền cũng khiến giới truyền thông tốn bao giấy mực. Nữ diễn viên này từng tuyên bố: “Tôi chỉ thích soái ca”, thậm chí còn dám trêu chọc “thiếu gia tỷ đô” Vương Tư Thông vì ngoại hình của anh chưa đủ nổi trội.

Mà quả thực, sau khi dấn thân vào làng giải trí, Diệp Tuyền rơi vào "lưới tình" với hàng loạt "nam thần" như Trần Hạo Dân, Trương Vệ Kiện, Lâm Phong, “cậu ấm” Diệp Mậu Thanh – tình cũ của Triệu Vy, Huỳnh Tông Trạch, hậu duệ trực hệ đời thứ 78 của Khổng Tử, Hoắc Kiến Hoa, quý tử của Trương Quốc Lập – Trương Mặc, Ngô Kinh, Lưu Khải Uy, Lý Đông Học... Từ nghệ sĩ, đại gia, vận động viên thể dục…đều có mặt trong "list" bạn trai cũ của Diệp Tuyền.

Diệp Tuyền bị nghi chen chân vào tình cảm của Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như

Diệp Tuyền và Lâm Phong

Khi đến với Diệp Tuyền, Trần Hạo Dân đã có bạn gái

Có thông tin cho biết, siêu sao võ thuật Ngô Kinh từng muốn cầu hôn người đẹp nhưng cuối cùng đành ngậm ngùi vứt nhẫn xuống sông vì nàng không muốn bị trói buộc bởi hôn nhân

Tuy nhiên, việc yêu đương của cô cũng hời hợt như chính sở thích của cô vậy. Chính bản thân Diệp Tuyền từng chia sẻ thì cô không muốn kết hôn và cũng chẳng hề chờ mong ngày lên xe hoa: “Hôn nhân hay ly dị cũng như một trò chơi. Tôi đã thấy bạn bè tôi tan hợp quá nhiều lần. Kết hôn chỉ là tờ giấy chứng nhận, tình cảm hai người mới là trên hết”.

Năm 2015, Diệp Tuyền gây chú ý khi công khai tình yêu với Tiểu Mặc - bạn trai ngoài showbiz. Được biết cặp đôi này quen biết qua mạng xã hội và tiến đến với nhau. Tuy nhiên, nữ diễn viên Thiên Hạ Đệ Nhất lại vướng vào tranh cãi với tình cũ của Tiểu Mặc và bị nói là kẻ chen chân vào tình yêu của người khác. Dù vậy, bỏ ngoài tai mọi lời đồn đoán, cô vẫn gắn bó với Tiểu Mặc trong suốt 4 năm.

 

Chẳng những có tình sử dài dằng dặc, Diệp Tuyền còn không ngại ngần công khai tiết lộ cô từng chen chân vào tình yêu của người khác

Đến năm 2019, Diệp Tuyền gây bất ngờ khi tuyên bố đã chia tay với Tiểu Mặc và bắt đầu tình yêu mới. Từ những chia sẻ của người đẹp này trên mạng xã hội, có thể thấy được Diệp Tuyền đang có cuộc sống rất hạnh phúc bên bạn trai.

Sau nhiều năm tạm vắng bóng khỏi showbiz để tập trung yêu đương, Diệp Tuyền khiến khán giả không khỏi bất ngờ với diện mạo khác lạ ở tuổi 42. Theo đó, nhiều người nhận xét "nữ thần cổ trang" của TVB một thời giờ đây đã thay đổi rất nhiều.

"Nữ thần cổ trang" của TVB một thời có nhan sắc khác lạ ở tuổi 42

Nhan sắc trước đây của Diệp Tuyền được đánh giá có khí chất thanh thoát, dịu dàng

Cụ thể, trong đoạn video, mỹ nhân 42 tuổi xuất hiện với chiếc áo màu cam, trang điểm tinh tế, mái tóc xoăn nhẹ nhàng và đeo khuyên tai. Làn da của Diệp Tuyền không tệ. Mặc dù đã U40 nhưng dường như làn da vẫn săn chắc, trắng nõn.

Trạng thái của Diệp Tuyền được đánh giá trẻ trung hơn so với độ tuổi

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ nào, gương mặt của Diệp Tuyền cũng khác đi rất nhiều so với ngày xưa, nhất là phần cằm và mắt, nhìn thoáng qua cũng thấy được sự khác biệt này. Đôi mắt một mí của Diệp Tuyền to hơn đáng kể, cằm cũng nhọn và sống mũi cao hơn rất nhiều.

Gương mặt, mắt, sống mũi và cằm có phần khác xa so với ngày xưa

Bởi vì gương mặt quá nhỏ nên về tổng thể lại mất độ hài hòa, khi nữ diễn viên cười thì biểu cảm gương mặt trở nên khác lạ. Điều này khiến khán giả nhận xét vẻ bề ngoài của Diệp Tuyền hiện tại không khác với phong cách của các hot girl mạng. Thậm chí, một số người hâm mộ còn không nhận ra nữ diễn viên nếu không nhắc tên.

Khi nói chuyện nữ diễn viên mất đi vẻ tự nhiên

Cũng vì ngoại hình của Diệp Tuyền thay đổi quá nhiều nên cư dân mạng đặt ra nghi vấn cô đã thẩm mỹ, bởi không chỉ trạng thái ở video mà những bức hình selfie nữ diễn viên đăng tải cũng hoàn toàn khác. Tuy nhiên, có một số người lại cho rằng nhan sắc của cô bị như thế là do filter cô sử dụng.

Hình ảnh selfie trên trang cá nhân của Diệp Tuyền

Gương mặt của cô dường như dài và nhọn hơn

Phong cách trang điểm cũng giống với trào lưu hiện tại trên internet

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Mỹ nhân TVB một thời nay khiến người xem s.ốc nặng vì nhan sắc xuống cấp, xuề xòa.

Khán giả sốc nặng trước nhan sắc "lụi tàn" của mỹ nhân TVB.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 11/10/2023
Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim tỷ view của Việt Nam được bồi thường 1,3 tỷ đồng trong vụ kiện vi phạm bản quyền

Bộ phim hoạt hình thu hút 3 tỷ view/ tháng đã tháng kiện vi phạm bản quyền.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh  “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Hé lộ nguyên nhân mỹ nữ mệnh danh “hiện tượng IQ của giới giải trí” nhưng liên tục đóng vai phụ

Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất ổn và học vấn khủng nhưng liên tục đảm nhận vai phụ trong nhiều bộ phim đình đám xứ Trung.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

S.ốc với diện mạo mới của đả nữ hot nhất phim Hàn 2023, bạn diễn choáng váng không tin là một người

Mỹ nhân Hàn Quốc đình đám này có màn lột xác ấn tượng trên phim.

Phim ảnhMinh Anh Pham | 10/10/2023
Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Deadpool 3 hé lộ hình ảnh đầu tiên siêu hot của bộ đôi "bất đắc dĩ", xác định phim dán nhãn R

Trong hình ảnh đầu tiên của Deadpool 3, "Người sói" Hugh Jackman xuất hiện trong bộ trang phục biểu tượng của phiên bản truyện tranh còn "Deadpool" vẫn giữ tạo hình quen thuộc.

Phim ảnhHào Hiệp | 12/07/2023
Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Nữ chính bị "ghét" nhất màn ảnh xứ Hàn: Tính cách như trẻ con, chuyện gì cũng chỉ trợn mắt và la hét

Bộ phim bị đánh giá "dở tệ" vì nữ chính tính cách như trẻ con, dù nam chính sở hữu một lượng fan hâm mộ lớn.

Phim ảnhHào Hiệp | 11/07/2023
Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Khán giả "quay xe" chê phim vô lý: Trâm Anh tiểu thư đại gia mà bị Khải quất ngựa truy phong?

Tình tiết phim "Gia đình mình vui bất thình lình" càng thêm gay cấn, bị nhận xét vô lý.

Phim ảnhChang | 09/07/2023
Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Kết cục không thể "nhạt" hơn của Jennie (BLACKPINK) trong The Idol khiến fan khó hiểu

Thảm họa truyền hình "The Idol" có sự tham gia của Jennie (BlackPink) phải nhận "cái kết đắng" trong tập cuối. Đáng nói, vai diễn ấy nhận về kết cục không thể "lãng xẹt" hơn.

Phim ảnhTessie | 04/07/2023
Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol ép nữ chính phải đóng nhiều cảnh nhạy cảm khiến ekip làm phim cũng phải phẫn nộ

Đạo diễn The Idol đã thúc ép cặp diễn viên chính đóng một cảnh nhạy cảm gây sốc khiến các thành viên trong ekip cũng phải hoang mang.

Phim ảnhTessie | 03/07/2023
Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence thừa nhận phải "quan hệ" với đạo diễn mới hiểu được cốt truyện phim

Jennifer Lawrence tiết lộ cô ấy đã "ngủ" với đạo diễn "Mother!" là Darren Aronofsky vì cô ấy không thể hiểu được cốt truyện.

Phim ảnhTessie | 30/06/2023