TIN SỰ KIỆN

Du lịch Phú Quốc mùa này chỉ với 2 triệu "bạc" quả là "tiên cảnh"!

Đi du lịch Phú Quốc thời điểm này rất thuận lợi. Thời tiết Phú Quốc đang trong mùa khô nên khí hậu vô cùng thoáng đãng, cảnh sắc đẹp đẽ hơn.

Là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt trần với hòn đảo Ngọc Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam. Năm 2014, huyện đảo Phú Quốc trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang, đưa vùng đất này trở thành một đô thị du lịch lớn của Nam Bộ.

>> Xem tour rẻ nhất đi Phú Quốc

Di chuyển đến đảo Phú Quốc

Xuất phát từ Sài Gòn, các bạn có thể chọn 2 loại phương tiện phổ biến nhất hiện nay là xe khách hoặc máy bay. Di chuyển bằng xe khách, nên tham khảo nhà xe uy tín Phương Trang (số máy 08 3833 3468), có các chuyến đi xuất phát từ 22 - 24h đêm và đến cảng Rạch Giá vào lúc khoảng 5 - 6h sáng để bạn có thể mua sớm vé tàu cao tốc đi Phú Quốc. (Đi từ Sài Gòn 4 ngày 3 đêm chỉ với 2,5 triệu, giảm thêm 10% với mã HAPPY, chưa có cái gì tốt hơn chỗ này)

Nếu khởi hành từ bến xe miền Tây thì có xe Kumho Samco các hãng Ba Dũng, Tuyết Hon, Châu Hà… Các nhà xe sẽ khởi động từ Sài Gòn và dừng tại bến xe Rạch Giá (Kiên Giang). Giá vé dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/vé/lượt, thời gian chạy khoảng 6 - 7 tiếng. (xem tại đây)

Bắt tàu cao tốc Rạch Giá đi Phú Quốc giá vé từ 330.000 - 350.000/người tùy thời điểm. Tàu Superdong địa chỉ số 14 đường Tự Do, Vĩnh Thạnh, Rạch Giá (gọi 077 877742 hoặc 077 877 741). Ngoài ra, có thể đi chặng khác từ TP HCM - Hà Tiên - Phú Quốc.

Hiện tại các hãng hàng không trong nước đều khai thác chuyến tới sân bay Phú Quốc. Nếu muốn đi máy bay, bạn cần lên kế hoạch trước để có thể book vé sớm với giá rẻ ưu đãi của các hãng bay. >>> Đặt vé bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc TẠI ĐÂY
 
 

Lưu trú

Là điểm đến mới đang phát triển nên du lịch Phú Quốc hiện có rất nhiều khách sạn với mức giá khác nhau. Để thuận tiện cho việc vui chơi về đêm, khuyến khích bạn nên thuê khách sạn ở thị trấn Dương Đông, gần chợ đêm và dinh Cậu. 

Còn muốn tiết kiệm chi phí thì lưu ý một số nhà nghỉ nằm dọc đường Nguyễn Đình Chiểu, đường 30/4, Nguyễn An Ninh như Ngân Giang, Mỹ Linh, Hải Hiền, Đoàn Nga, Minh Hồng, Anh Đào, Ánh Dương... với giá bình dân từ 300.000 - 400.000 đồng/phòng /2 người với đầy đủ tiện nghi.

Hoặc muốn ở homestay, bạn có thể tham khảo 9Station Hostel, một khu tổ hợp lưu trú cực kì sang chảnh với 200 giường và các loại phòng khác nhau, từ phòng 4 giường tới 10 giường, giá từ 110.000 - 150.000 đồng/đêm/người cho một phòng tập thể 4 - 8 người và từ 500.000 - 700.000 đồng/phòng riêng/giường đơn; Peace House, 88 Hilltop Hostel, cũng là những gợi ý mà bạn nên lưu tâm... >>> Đặt phòng ở Phú Quốc có homestay giá từ 104.000 đồng, CHI TIẾT TẠI ĐÂY

Đi lại ở Phú Quốc

Khi đến Phú Quốc, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc thuê xe máy. Muốn linh động và tiết kiệm chi phí hơn thì nên thuê xe máy, có thể chọn thuê tại các khách sạn, nhà nghỉ, resort với giá khá “hạt dẻ”, chi phí một ngày khoảng 150.000 - 200.000 đồng/xe ga hoặc 100.000 - 150.000 đồng/xe số.

Những nơi cần đến ở Phú Quốc 

Bạn có thể tham quan Phú Quốc theo 3 hướng chính là bắc, nam và đông của đảo.

Đông đảo 

Làng chài Hàm Ninh với những nét cổ kính của làng chài ngày xưa, là chốn lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Nơi đây có bán rất nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng nên bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà tặng. 

Khu du lịch Suối Tranh với những hồ nước rất trong nằm giữa rừng cây xanh tươi, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa khô sẽ không có nước. Khu du lịch này nổi tiếng với quả bồ quân rất ngon và ngọt nên thưởng thức bạn nhé!

Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm ngon nên bạn đừng quên ghé qua các cơ sở sản xuất để khám phá quy trình làm mắm. Địa chỉ tham khảo là nước mắm Phụng Hưng, trục đường Dương Đông, An Thới, đối diện Nhà tù Phú Quốc.
 
 

Bắc đảo

Bắc đảo Phú Quốc là vùng đất trù phú với hệ động thực vật phong phú cùng dãy rừng nguyên sinh và vô số bãi biển đẹp. Đến với phía bắc đảo là đến với thiên nhiên hoang sơ ẩn hiện giữa những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn tiêu xanh mượt và có cơ hội lưu giữ những bức ảnh bên vườn tiêu tuyệt đẹp. 

Dinh Cậu được biết đến là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc, sở hữu tiên cảnh tuyệt đẹp giữa ghềnh đá và biển mà bất cứ ai đến du lịch cũng không thể bỏ qua.

Cách trung tâm đường Dương Đông đi phía bắc đảo khoảng 4,5 km là khu nuôi dưỡng chó xoáy Phú Quốc. Nếu là người yêu thích động vật  thì bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan đời sống hoang dã của loài chó quý hiếm và nổi tiếng này. 

Bên cạnh đó, rừng quốc gia Phú Quốc với bầu không khí mát mẻ cùng khung cảnh thực vật phong phú và đa dạng sẽ khiến bạn ngập ngừng chẳng muốn rời đi. Đừng quên tới mũi Gành Dầu để chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của đất mũi đất nhô ra từ biển và có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. >>> Những tour du lịch Campuchia đang hot và rẻ, tham khảo CHI TIẾT Ở ĐÂY

Nam đảo

Nhà tù Phú Quốc là nơi ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc, sẽ là một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn cũng là một lựa chọn không tồi.

Đặc biệt, cảng An Thới có thể giúp bạn thư giãn tuyệt đối với những rặng san hô tuyệt đẹp. Hiện quần đảo An Thới có đến 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng Tây Nam, thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển. 

Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc với những bãi cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. 

Ẩm thực

Đặc sản phải thưởng thức là những món trứ danh như gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, còi biên mai nướng, ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng… Một số địa chỉ ăn ngon bạn có thể tham khảo quán ăn ở khu chợ đêm Dinh Cậu, trung tâm thị trấn Dương Đông, dọc đường 30/4...
 
 

Vui chơi và mua sắm

Ngoài những địa điểm tham quan thì ở Phú Quốc còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn mà bạn khó lòng từ chối như câu mực và đem nướng chín ngay tại chỗ trên vỉ than hồng hay trải nghiệm cảm giác thú vị khi câu cá trên biển. Đỉnh cao là trò lặn ngắm san hô, bạn sẽ tha hồ ngụp lặn trong vẻ đẹp của rặng san hô đẹp vào hạng bậc nhất Việt Nam.  


Chợ Dương Đông là chợ lớn nhất ở Phú Quốc, nằm gần dinh Cậu. Ở đây có bán nhiều loại hải sản tươi và cả dạng khô. Ngoài các quầy hàng ăn phong phú, trong chợ Dương Đông cũng rất sẵn các loại khô cá, khô mực, rượu sim bán cho mọi người mua làm quà.

Chợ đêm Dinh Cậu thường được tổ chức trên đoạn đường khoảng 500 m đi đến mũi Dinh Cậu. Hải sản tươi sống và đồ trang sức có nguồn gốc từ biển là 2 mặt hàng chính ở đây.  

Ngoài ra, công viên Chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari cũng là chốn vui chơi đẳng cấp nơi đây. 
 
 

Chi phí

Di chuyển bằng xe máy tại Phú Quốc thì chi phí thuê cùng xăng xe khoảng 200.000 - 250.000 đồng/ngày. Chi phí nghỉ ngơi khoảng 150.000 - 300.000 đồng/đêm. Nếu đi đông thì có thể thuê homestay, tiện bề tiết kiệm hay ăn nhậu thỏa thích.

Cả ăn uống, xăng xe, chỗ ở và chi phí khác trong 3 ngày 2 đêm, bạn có thể tiêu pha dư giả với tầm 2.000.000 - 2.500.000 đồng. Cụ thể thì tùy vào hành trình tham quan và mức độ ăn uống vui chơi của mỗi người.

Lưu ý:

- Mang theo một số vật dụng cần thiết như đồ bơi, kem chống nắng, thuốc chống say sóng…
- Tour câu mực, câu cá không thích hợp cho những bạn có tiền sử say tàu xe nhiều.
- Nếu thuê xe máy nên kiểm tra xăng vì có ít cây xăng trên đường đi.
- Trên hành trình khám phá Vườn quốc gia Phú Quốc, bạn nên mặc quần áo dài tay, giày dép đơn giản cho tiện di chuyển.

Nếu ngại tự túc, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Phú Quốc giá khá phải chăng tại đây.

TIN LIÊN QUAN

Tình hình du lịch tại Mallorca - nơi 2 nghệ sĩ Việt "bị giữ lại": Sự kết thúc của du lịch tiệc tùng?

Sau thời gian chịu ảnh hưởng của đại dịch, hòn đảo Mallorca của Tây Ban Nha hy vọng thu hút thêm những du khách muốn làm nhiều việc hơn là chỉ tổ chức tiệc tùng. Nhưng sự thay đổi không diễn ra nhanh chóng như kỳ vọng.

Mảnh đất Kiên Giang có gì mà sinh ra người con gái vừa đẹp vừa đôn hậu như Thủy Tiên

Mảnh đất Kiên Giang có gì mà sinh ra người con gái vừa đẹp vừa đôn hậu như Thủy Tiên

Kiên Giang là mảnh đất với các địa danh đẹp thổn thức, với đồ ăn ngon,...đây cũng là nơi sinh ra người con gái đôn hậu, xinh đẹp - ca sĩ Thủy Tiên. Đúng là "quê nào người nấy"!

Lót dép hóng Thuỷ cung Kim Quy siêu hoành tráng sắp xuất hiện ở Phú Quốc

Lót dép hóng Thuỷ cung Kim Quy siêu hoành tráng sắp xuất hiện ở Phú Quốc

Thủy cung Kim Quy Phú Quốc là một trong những thủy cung siêu hoành tráng tại Việt Nam, nắm giữ kỷ lục Top 5 của Thế giới.

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Quốc đảo có bờ biển cát hồng xinh đẹp cung cấp dịch vụ "thoát khỏi Covid -19", cho phép người có việc làm từ xa cư trú 1 năm

Lãnh thổ thuộc Anh ở châu Mỹ này đang cung cấp chứng nhận cư trú 1 năm đối với người có bảo hiểm y tế và được thuê bởi một công ty hợp pháp ở nước ngoài hoặc có công ty riêng.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Vinpearl tung bão khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”: khuyến mãi 50% giá phòng và các dịch vụ, tiện ích 5 sao.

Từ nay đến hết 31/08, Vinpearl tiếp tục tung ra chương trình “Vinpearl sale sốc – Cơn lốc hè 2020” với hàng loạt ưu đãi “siêu khủng”.

Chiếm trọn spotlight hè này là Bungalow "bìa rừng" còn sát gần biển đẹp nhất nhì Phú Quốc

Chiếm trọn spotlight hè này là Bungalow "bìa rừng" còn sát gần biển đẹp nhất nhì Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn có những ngôi nhà gỗ sang chảnh bậc nhất ngay tại Valley Sen Bungalow.

Hai địa điểm du lịch nổi tiếng "vỡ trận" muốn check-in phải đến sớm bốc số thứ tự ngồi chờ

Hai địa điểm du lịch nổi tiếng "vỡ trận" muốn check-in phải đến sớm bốc số thứ tự ngồi chờ

Trên bản đồ hình chữ S của chúng ta có rất nhiều các địa điểm du lịch nổi tiếng, cảnh quan tuyệt mỹ thu hút nhiều du khách gần xa.

Chỉ mặt đặt tên loạt Resort 5 sao sở hữu hồ bơi độc đáo bậc nhất "đảo ngọc" Phú Quốc đang giảm giá sâu không ngờ

Chỉ mặt đặt tên loạt Resort 5 sao sở hữu hồ bơi độc đáo bậc nhất "đảo ngọc" Phú Quốc đang giảm giá sâu không ngờ

Dù chủ yếu đến Phú Quốc (Kiên Giang) để tận hưởng biển xanh cát trắng đặc trưng nơi đây, nhiều du khách vẫn đặt hồ bơi làm yếu tố hàng đầu khi chọn nơi ở, đặc biệt là đối với những người thích nghỉ ngơi, thư giãn, chiêm ngưỡng hoàng hôn.

Chính thức khai trương Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam ở Phú Quốc đi kèm loạt trò chơi "đã" vô cùng

Chính thức khai trương Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam ở Phú Quốc đi kèm loạt trò chơi "đã" vô cùng

VinWonders - công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam - với quy mô và tầm vóc vượt trội, sánh vai với các quần thể giải trí lớn tại Hongkong, Singapore, Nhật Bản… vừa được chính thức khai trương vào ngày 1/6 vừa qua.

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Tàu ngầm của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được dự đoán có giá 7,7 triệu USD, vé lên tàu vài triệu đồng

Với giá niêm yết từ nhà sản xuất là 7,7 triệu USD, vé tham quan bằng tàu lặn Triton DeepView 24 được dự đoán có mức giá lên tới vài triệu đồng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nếu bảo Đà Lạt chỉ êm đềm, mơ mộng hẳn là bạn chưa thử trải nghiệm nhảy thác Datanla rồi

Nói đến Đà Lạt đa số chúng ta đều nghĩ đến việc cafe, lang thang và check in ở những địa điểm nên thơ. Nhưng với Tiến Nguyễn - một vlogger du lịch thì Đà Lạt là cả tòa thiên nhiên hùng vĩ nơi có những ngọn thác cuồn cuộn, những ngọn núi chọc trời với bao thử thách cực đỉnh để khám phá.

PhượtTô Lan | 14/09/2020
Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Bà cụ 90 tuổi di chuyển gần 200km với quãng đường từ Yên Bái đến Sa Pa bằng xe máy vì đam mê du lịch

Cộng đồng mạng đang rần rần chia sẻ hình ảnh bà cụ 90 tuổi cùng cháu gái đi xe máy đoạn đường 200km từ Yên Bái đến Sa Pa vì đam mê du lịch.

PhượtSharon | 19/08/2020
Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Khi thu "chùng chình qua ngõ" là lúc Y Tý bước vào mùa lúa chín vàng đẹp nao lòng

Người ta lên Y Tý (Lào Cai) để săn tìm biển mây, để ngắm nhìn những ngôi nhà tường trình cổ kính, để tìm tới "công viên Choản Thèn" với chiếc dây đu giữa trời,... và để đắm mình trong sắc vàng của ruộng bậc thang mùa lúa chín đẹp nao lòng những ngày này.

PhượtKim Chi | 19/08/2020
Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Hot: Chủ phòng vé Hà Nội bất ngờ "bốc hơi" cùng hơn chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ

Mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một chủ phòng vé tại Hà Nội đã "hớt sạch" cả chục tỷ tiền bán combo du lịch giá rẻ, gây hoang mang ức chế cho những nạn nhân cũng như cộng đồng mạng nói chung.

PhượtNguyễn Hiền | 20/07/2020
Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

Giữa scandal nợ nần, Vũ Khắc Tiệp tiết lộ đi du lịch phải tiết kiệm từng đồng, khen Ngọc Trinh sống tình nghĩa, biết cư xử

“Nói chung là trong cách ứng xử, đối nhân xử thế thì Ngọc Trinh là số 1", Vũ Khắc Tiệp dành lời khen cho đàn em.

PhượtThuỳ Dương | 08/01/2020
Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Dân tình rần rần với ban công trên mây ở Núi Bà Đen đẹp phát sốt còn có cả cáp treo đi lên cực rẻ

Núi Bà Đen vốn nổi tiếng là địa điểm check in không thể bỏ lỡ của giới trẻ. Thế nhưng bạn lại có thêm mộ lý do để ghé đến nhiều hơn, đó là chiếc "ban công trên mây" đẹp xuất sắc đây này!

PhượtHưng Thịnh | 08/01/2020
Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Tết này không biết đi đâu? Set kèo đi ngay Núi Bà Đen với vé cap treo khứ hồi chỉ 200 nghìn

Đầu năm nay, Núi Bà Đen chính thức khai trương cap treo lên thẳng đỉnh núi cho khách du lịch, bạn đã biết?

PhượtHưng Thịnh | 07/01/2020
"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

"Cầu Vàng" phiên bản Trung Quốc gây tranh cãi khi đạt kỉ lục Guinness vì có mô phỏng "tay Phật"

Cầu Xianshou được nhiều người quan tâm vì thiết kế liên tưởng đến cầu Vàng ở Đà Nẵng. Mới đây, cây cầu đạt kỷ lục Guinness cho thiết kế "Điêu khắc tạo hình tay Phật lớn nhất thế giới" lại dấy lên nhiều tranh cãi hơn.

PhượtThuỳ Dương | 26/10/2019
HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

HOT: Cáp treo lên Fansipan giảm giá mạnh trong tháng 10 và 11, còn chờ gì mà không đi ngay và luôn!

Đã không giảm thì thôi, còn một khi đã giảm, Sun World Fansipan Legend giảm hẳn 50% mới bõ cho khách đi cáp treo đến tận 15/11 đây này.

PhượtThuỳ Dương | 22/10/2019
Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Đang du hí Nhật thì dính đúng siêu bão, Chi Pu đăng 1 tấm hình là đã trấn an fans kịp thời

Theo Chi Pu, hiện tại cô đã đặt mua vé máy bay để về Việt Nam sớm hơn, tuy nhiên tất cả các chuyến bay đều bị hủy giữa lúc siêu bão Hagibis đang diễn ra.

PhượtTessie | 13/10/2019