TIN SỰ KIỆN

Cô gái mồ côi Cần Thơ đổi đời nhờ cảnh nóng, vang danh Hollywood, nắm trong tay hàng triệu đô ở tuổi 25

Morax

Morax 19/09/2022

Từ một cô bé bị bỏ rơi ở trại trẻ mồ côi Cần Thơ, Lana Condor ( Trần Đồng Lan) đang dần khẳng định vị trí của mình tại Hollywood và được mệnh danh là một trong những mỹ nhân nóng bỏng nhất châu Á.

Cô bé mồ côi Việt và những ngày tháng chênh vênh trên đất Mỹ

Lana Condor và anh trai khác huyết thống ngày nhỏ

Lana Condor tên thật là Trần Đồng Lan, sinh năm 1997, xuất thân từ một trại trẻ mồ côi ở Cần Thơ. Khi được 4 tháng tuổi, cô bé và anh trai không cùng huyết thống được vợ chồng nhà báo Bob Condor của Chicago Tribune nhận nuôi, đổi tên thành Lana Therese Condor và đưa sang Mỹ sinh sống. 

Lana được ông bà Condor yêu thương như con gái ruột và luôn dành cho cô mọi điều tốt đẹp nhất

Lana sống trong tình yêu thương của cha mẹ, được cho học múa ba lê từ nhỏ, từng tham gia biểu diễn nhiều tiết mục múa với đoàn Ballet Los Angeles. Nhận thấy con gái có khiếu hài hước, ông bà Condor đã khuyến khích cô bé theo đuổi nghề diễn, vì vậy Lana mạnh dạn đăng ký theo học khóa diễn xuất tại Học viện Notre Dame (Los Angeles).

Nữ diễn viên gốc Việt thể hiện khả năng diễn xuất vượt trội ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Lana đã luôn thể hiện khả năng vượt trội của mình, từng tham gia diễn kịch và được tặng huy chương dành cho sinh viên nghệ thuật tài năng.

Lana từng nhiều lần nộp hồ sơ thử vai nhưng thất bại, vai diễn đầu đời của cô gái gốc Việt là dị nhân Jubilee trong siêu phẩm X- Men: Apocalypse. Khi lên sóng, hầu hết phân cảnh của Lana đều bị cắt bỏ, chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi khiến cộng đồng người Mỹ gốc Á rất bất bình.

Lana Condor từng xuất hiện trong bom tấn "X- Men: Apocalypse"

Những tưởng việc xuất hiện trọng một series bom tấn là một khởi đầu khá tốt đẹp và là một bước đệm lớn cho sự nghiệp của Lana, nhưng con đường nghệ thuật ở xứ sở cờ hoa không hề dễ dàng với một cô gái châu Á. Sau X- Men: Apocalypse, Lana Condor loay hoay tìm cho mình một vai diễn tiếp theo và vấp phải nạn phân biệt chủng tộc.

Con đường nghệ thuật của mỹ nữ Cần Thơ gặp nhiều khó khăn vì ngoại hình đậm chất Á Đông

Khi thử vai, Lana luôn bị yêu cầu vào các vai như nhân viên làm nail, các bà chằn đanh đá hoặc hiền lành, cam chịu như Hello Kitty. Liên tiếp bị từ chối trong các dự án High School Musical: The Musical , Runaways, Star Wars: The Last Jedi khiến nữ diễn viên gốc Việt chán nản và từng muốn từ bỏ.

Sự nghiệp thăng hoa nhờ cảnh nóng táo bạo

Lana Condor vượt qua hàng trăm đối thủ nặng ký và sự kỳ thị màu da của đoàn làm phim, xuất sắc giành được vai chính trong To All the Boys I’ve Loved Before - bộ phim tình cảm - hài lãng mạn dành cho tuổi teen do Netflix sản xuất. Do vai chính trong nguyên tác là một cô gái gốc Á, vì vậy Lana được tác giả cuốn tiểu thuyết - nhà văn Mỹ gốc Hàn Jenny Han quyết liệt đấu tranh để lựa chọn, và là cô gái châu Á duy nhất trong dàn diễn viên.

Lana Condor với mái tóc đen dài, đôi mắt xếch cá tính đã giúp bộ phim thu hút hơn 80 triệu lượt xem. Nối tiếp thành công của phần I, phần II mang tên To All the Boys: P.S. I Still Love You ra đời và phần III To All the Boys: Always and Forever Lara Jean cũng đang trong giai đoạn sản xuất.

Lana và Noah "tình bể bình" trong phim

Mặc dù đã 21 tuổi nhưng Lana với lợi thế vóc dáng nhỏ nhắn và gương mặt bầu bĩnh đã vào vai một cô bé học sinh cấp 3 khá ngọt. Cặp diễn viên chính Lana Condor và Noah Centineo kết hợp khá ăn ý, đặc biệt là cảnh tắm chung nóng bỏng, táo bạo khiến nhiều fan còn lầm tưởng cả hai đang “phim giả tình thật” và tích cực “đẩy thuyền” thành một cặp ngoài đời.

Cảnh tắm chung khá táo bạo của cặp diễn viên trẻ

Sau khi bộ phim được công chiếu, Lana Condor bắt đầu được chú ý đến nhiều hơn. Mỗi nơi cô xuất hiện đều có không ít fan hâm mộ vây quanh và gọi với cái tên Lara Jean (nhân vật trong phim) thân thuộc. Sức ảnh hưởng của Lana Condor dần lan tỏa ở Hollywood và nhiều nơi trên thế giới.

Nữ diễn viên gốc Việt trong bom tấn triệu đô "Alita: Battle Angel"

Sau To All the Boys I’ve Loved Before, mỹ nữ Cần Thơ tiếp tục tham gia dự án bom tấn được đầu tư 170 triệu đô la Mỹ Alita: Battle Angel của đạo diễn James Cameron - cha đẻ của siêu phẩm Avatar và Titanic.

Phim có sự góp mặt của nhiều ngôi sao gạo cội như Rosa Salazar, Eisa Gonzalez, Ed Skrein…. Sau khi ra mắt, bộ phim thu về hơn 400 triệu đô la trên toàn thế giới, tên tuổi của Lana Condor lại một lần nữa "dậy sóng".

Lana lột xác trong "Deadly Class"

Cùng năm 2018, người đẹp gốc Việt xuất hiện trong bộ phim hành động viễn tưởng Deadly Class, được đạo diễn bởi Joe và Anthony Russo – cặp bài trùng tạo nên bom tấn Avengers: Infinity War và Avengers: Endgame. Lana Condor rũ bỏ hoàn toàn vẻ đáng yêu trong sáng thường ngày, lột xác thành một nữ sát thủ tuổi teen máu lạnh và có nhiều pha võ thuật gay cấn, đẹp mắt.

Lana Condor trong một sự kiện đầu năm 2020

Ngoài đóng phim và khiêu vũ, Lana Condor cũng thường xuyên xuất hiện tại nhiều sự kiện lớn nhỏ và chụp ảnh cho tạp chí. Lana đang dần khẳng định bản thân tại kinh đô điện ảnh và chứng minh cô là một trong những biểu tượng gợi cảm của châu Á tại Hollywood.

Nữ diễn viên gốc Việt luôn biết tận dụng trang phục để khoe khéo vòng 1 căng tròn cùng đường cong gợi cảm

Chỉ sau vài năm đóng phim, nữ diễn viên gốc Việt đã sở hữu khối gia tài đáng mơ ước. Ngoài căn nhà đầy đủ tiện nghi, Lana còn có trên 8 triệu người theo dõi trên Instagram và đội ngũ fan hùng hậu.

Đồng Lan trong chuyến về thăm Việt Nam

"Bé Lan" từng về thăm Việt Nam cùng bà Michelle Obama và Julia Roberts để tham gia các hoạt động từ thiện của chương trình Room to Lead, đồng thời yêu cầu được "về quê hương" để hỗ trợ cho quỹ từ thiện của phu nhân cựu Tổng thống Mỹ. Lana luôn tự hào về nguồn gốc Việt Nam của mình và cho biết, cha mẹ nuôi thường mặc đồ truyền thống Việt Nam trong những ngày di sản ở trường và thỉnh thoảng cho cô ăn đồ Việt Nam để luôn nhớ về quê hương nguồn cội.

Mới đây cô đã đính hôn với bạn trai lâu năm - nam diễn viên Anthony De La Torre. Thông tin này đã được cô chia sẻ trong đăng tải trên mạng xã hội mới đây:

"Đồng ý là điều dễ dàng nhất mà tôi cần làm. Tôi thấy mình là người phụ nữ may mắn nhất bước vào thế giới của anh ấy. Bên cạnh cha tôi, không nghi ngờ gì, anh ấy chính là người đàn ông tuyệt vời nhất trong thế giới của tôi".

 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Vì một cảnh nóng, nam tài tử ám ảnh cả đời vì bị fan nữ “soi” cậu nhỏ

Sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Anh “Normal People” (Người bình thường – 2020), nam diễn viên Paul Mescal được xem như “biểu tượng s.ex” mới trong giới tài tử xứ sở sương mù.

Robert Pattinson nói về cảnh nóng đồng tính đầu đời, hé lộ mình ngố như Mr Bean

Robert Pattinson nói về cảnh nóng đồng tính đầu đời, hé lộ mình ngố như Mr Bean

Robert Pattinson đã rất xấu hổ khi thoát y và đóng cảnh sex đồng tính trong bộ phim 'Little Ashes' năm 2009.

Nữ ca sỹ tiểu thẳng vào mặt khán giả khi đang diễn, tiết lộ lý do không ai ngờ tới được

Nữ ca sỹ tiểu thẳng vào mặt khán giả khi đang diễn, tiết lộ lý do không ai ngờ tới được

Sự việc nữ ca sĩ Sophia Urista tiểu tiện lên mặt một người hâm mộ ngay trên sân khấu không chỉ khiến dư luận phẫn nộ mà cảnh sát cũng phải vào cuộc.

Ngộp thở cảnh nóng và nội dung rỗng tuếch, bom tấn Netflix bị hơn 70.000 kiến nghị đòi gỡ

Ngộp thở cảnh nóng và nội dung rỗng tuếch, bom tấn Netflix bị hơn 70.000 kiến nghị đòi gỡ

Hơn 70.000 khán giả bức xúc buộc Netflix phải gỡ phim 365 days vì nội dung không lành mạnh, cổ súy hành vi bắt cóc và lạm dụng tình dục.

“Bom s.ex” đời đầu của Hollywood: Là "mẹ đẻ" của sóng Wi-Fi, hối hận cả đời vì đóng cảnh “cởi 100%” khi còn rất trẻ

“Bom s.ex” đời đầu của Hollywood: Là "mẹ đẻ" của sóng Wi-Fi, hối hận cả đời vì đóng cảnh “cởi 100%” khi còn rất trẻ

Nhờ cảnh quay 18+ nổi tiếng, cuộc đời ngôi sao Hedy Lamarr đã bước hẳn sang trang mới. Mặc dù sở hữu vẻ ngoại hình và tài năng xuất chúng, nhưng bị Hollywood đặt vào hình ảnh hạn chế và đôi khi bóp méo thành "quả bom sex".

Phim nghệ thuật gây tranh cãi khi thuê diễn viên phim “cấp 3” đóng cảnh ấy ấy cho đúng điệu và cảm xúc hơn

Phim nghệ thuật gây tranh cãi khi thuê diễn viên phim “cấp 3” đóng cảnh ấy ấy cho đúng điệu và cảm xúc hơn

Bộ phim "Antichrist" của đạo diễn Lars von Trier, ra mắt năm 2009, đã gây xôn xao và tranh cãi mạnh mẽ trong giới điện ảnh. Với sự tham gia của Willem Dafoe và Charlotte Gainsbourg, bộ phim không chỉ đánh dấu sự trở lại của von Trier mà còn khám phá những khía cạnh tâm lý tăm tối và phức tạp.

Cảnh n.óng gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh: Cú vắt chân tai tiếng khiến mỹ nhân phơi hết cả “họ hàng”

Cảnh n.óng gây tranh cãi nhất lịch sử điện ảnh: Cú vắt chân tai tiếng khiến mỹ nhân phơi hết cả “họ hàng”

Nhắc đến cảnh nóng kinh điển bậc nhất lịch sử điện ảnh thì không thể bỏ qua - bộ phim 18+ chứng kiến khoảnh khắc “khoe hàng” táo bạo của minh tinh Sharon Stone, qua đó biến tên tuổi nữ diễn viên xinh đẹp thành “bom sex” Hollywood.

Gái xinh gây bão vì quá giống Taylor Swift, tiết lộ nỗi khổ sở do fan nữ ca sỹ gây ra

Gái xinh gây bão vì quá giống Taylor Swift, tiết lộ nỗi khổ sở do fan nữ ca sỹ gây ra

Chính Taylor Swift từng bình luận vào video của Ashley Leechin thể hiện sự bất ngờ vì hai người quá giống nhau.

Nữ diễn viên phim "heo" giữ kỷ lục abc với 919 đàn ông trong một đêm: “Tôi và chồng đã trả cái giá khá đắt”

Nữ diễn viên phim "heo" giữ kỷ lục abc với 919 đàn ông trong một đêm: “Tôi và chồng đã trả cái giá khá đắt”

Cho đến nay, Lisa Sparx vẫn là một trong những người giữ kỷ lục về “chuyện ấy” khi có thể làm thỏa mãn 919 người đàn ông chỉ trong 1 ngày. Nhưng cái giá phải trả là sự ám ảnh về tâm lý.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

Công ty quản lý “cạn lời”, phải xin lỗi khi Han So Hee đăng tâm thư c.à kh.ịa Hyeri

“Nhất cử nhất động” từ phía Han So Hee đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng trong sáng 29/3.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Vừa nhập ngũ lại có vợ Xoài Non xinh đẹp bí mật tới thăm, Xemesis kìm không lại

Xoài Non bí mật tới thăm Xemesis trong quân đội khiến anh chàng xúc động.

Sao NgoạiDung Nhi | 29/03/2024
Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đến dự đám cưới Quang Hải từ sớm, l.ộ rõ vẻ hạnh phúc

Bố mẹ Đoàn Văn Hậu đã đến chung vui với gia đình Quang Hải.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc lên xe hoa tiền tỉ đón vợ, mẹ chồng vui vẻ: "Tôi đi đón con dâu về đây"

Quang Hải hạnh phúc bước lên chiếc siêu xe tiền tỷ để chuẩn bị cho "hành trình" sang nhà gái đón nàng về dinh.

Sao NgoạiDung Nhi | 28/03/2024
Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Quang Linh Vlog thông báo m.ất 70 con dê, hàng chục tỷ đầu tư có nguy cơ đổ sông đổ bể

Lần đầu tiên sau 2 năm thực hiện dự án Quang Linh farm, chàng YouTuber xứ Nghệ chua chát thừa nhận: "Có lẽ mình chỉ là một đứa trẻ tham vọng".

Sao NgoạiDung Nhi | 27/03/2024
"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

"Nữ hoàng dựng chuyện" Kim Sae Ron: Giả bộ làm nhân viên quán cafe, tung bằng chứng hạ bệ Kim Soo Hyun?

Kim Sae Ron nhiều lần nói dối và nhanh chóng bị lật tẩy. Điều này càng khiến hình tượng của nữ diễn viên chạm đáy.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến sẽ không tham dự đám cưới của Minh Tú?

Võ Hoàng Yến khẳng định bản thân vẫn dõi theo Minh Tú.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Bạn gái HIEUTHUHAI bị đ.ào lại nhan sắc ngày xưa, khác xa hiện tại

Dù ở thời điểm nào, Tăng Mỹ Hàn cũng rất đáng yêu.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

HIEUTHUHAI và bạn gái bị t.óm gọn đi hẹn hò ở trung tâm thương mại, thái độ hai bên gây chú ý

Khoảnh khắc HIEUTHUHAI sánh đôi cùng bạn gái tin đồn khiến dân tình rần rần.

Sao NgoạiDung Nhi | 25/03/2024
N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

N.óng: Phía Kim Soo Hyun lên tiếng về hình ảnh thân mật với Kim Sae Ron: Lợi dụng lúc đàng trai đang hot?

Kim Soo Hyun - Kim Sae Ron chiếm sóng truyền thông và mạng xã hội với tin tình ái.

Sao NgoạiDung Nhi | 24/03/2024