TIN SỰ KIỆN

60 tuổi sống cô đơn không chồng không con, NSƯT Minh Vượng kể chuyện "yêu thầm" suốt 41 năm

Chang

Chang 15/07/2019

Lần đầu, NSƯT Minh Vượng kể về mối tình bà che giấu suốt 41 năm.

Là nữ danh hài nổi tiếng miền Bắc, NSƯT Minh Vượng được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, quý mến. Luôn xuất hiện trước khán giả với hình ảnh vui tươi, lạc quan nhưng đời tư của NSƯT Minh Vượng lại khiến nhiều fan XόƬ xα. Hơn 60 tuổi với nhiều mắc bệnh trong người, nữ danh hài lại không có chồng con nên cuộc sống vẫn lẻ bóng ở tuổi xế chiều.

Đã đôi lần kể về chuyện tình duyên, thậm chí gấp đôi suýt lên xe hoa nhưng mới đây trên truyền hình, NSƯT Minh Vượng mới lần đầu tiết lộ về mối tình đầu 41 năm giấu kín của mình. Đó là trong chương trình Quán Thanh Xuân nói về thời kỳ “Ký túc xá” được tường thuật trực tiếp trên VTV mà NSƯT Minh Vượng là một trong những khách mời góp mặt.

Cô nói: “Đừng thấy tôi hầm hố thế mà nhầm, cũng từng có thời yêu lặng câm lắm đấy. Thích thầm người ta mà chả dám nói trong suốt 41 năm”.

Trên sóng truyền hình trực tiếp, nghệ sĩ Minh Vượng kể về người mình yêu hồi sinh viên.

Là sinh viên khoá I của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, mối tình đầu của nữ nghệ sĩ cùng diễn ra tại đây. NSƯT Minh Vượng bổi hổi kể: "Vượng nghĩ rằng trong một đời người, người nào cũng đi qua một quãng đời thanh xuân, đặc biệt là không thể quên lúc ở trường, có những mối tình không được nói ra". Nữ nghệ sĩ hỏi mọi người rằng ai đó đã từng có những "mối tình câm", chưa khi nào tỏ tình, vì bản thân cô đã có mối tình như vậy.

Đã mấy chục năm trôi qua nhưng cô vẫn nhớ đến tình đầu: "Từ năm 1974-1978, học với nhau 4 năm trời, có những người cứ mang một mối tình trong lòng mà không nói ra được. Mãi sau này ra trường, ba bốn chục năm, chúng tôi họp lớp vẫn cứ lúng liếng nhìn nhau và nói rằng: 'Ngày xưa tao yêu mày lắm đấy, mà tao chả nói được gì'. Tôi bảo: 'Sao ngày xưa không nói, thì muộn rồi'".

Người đó yêu Minh Vượng chuyện giấu kín suốt ba bốn chục năm, cô thú nhận: "Tôi cũng yêu người ta mà người ta cũng yêu tôi nhưng không nói được lời". Nghe được tâm sự này, MC Diễm Quỳnh thích thú: "Thôi hôm nay lên tivi, chúng ta đã nói được rồi, lại có cả mấy trăm khán giả ở đây chứng kiến nữa. Em chúc mừng" khiến Minh Vượng cười ngượng ngùng.

Minh Vượng và MC Diễm Quỳnh.

Không chỉ kể về mối tình đầu, Minh Vượng cũng nhớ lại thời sinh viên với đầy những khó khăn: "Không khi nào chúng tôi quên những lúc gian khổ. Hồi đấy ăn mì, ăn phở 'không người lái'. Nắm mì luộc gọi là 'mì nắp hầm'... mà chúng tôi vẫn cứ sống. Có những hôm rất đói, những bạn nam trèo lên cây sung, hái sung thả cho chúng tôi ăn. Có thể nói 4 năm chúng tôi ăn sung lớn thành người, thành nghề.

... Chúng tôi thời đấy nghèo lắm, nhìn nhau cứ thương. Nhiều khi được cấp 2m vải, chúng tôi chỉ мấƬ 1 . Tối về phải giặt ngay, phơi dưới quạt để hôm sau áo khô mặc tiếp. Sau chúng tôi khôn hơn, 2-3 người luân phiên mặc quần áo của nhau. Thế là được 2-3 bộ đẹp trong một tuần lễ. Giày dép cũng hiếm. Còn một còn nữa nữa, đó là ngày chúng tôi đi học, đêm đi làm. Hồi đó Minh Vượng có 43kg, đêm phải đi ép nhựa: ép hoa, ép dép, dép guốc... Mà nhiều khi chạy không dám đi dép, phải cầm vì sợ nó đứt”.

 

Nữ nghệ sĩ kỳ cựu đang "gây sốt" với vai bà nội trong phim "Nàng dâu order" nhưng đời tư NSƯT Minh Vượng không có chồng con.

Những tưởng ký ức sinh viên gian khổ ùa về và chỉ kể về mối tình của mình đến đó thôi nhưng NSƯT Minh Vượng đột ngột xin phép: "Cho Vượng được mượn sóng truyền hình để nói với người đã từng yêu: Cái lời của mình sao hồi ấy nó vụng dại thế. Tại sao không nhìn vào mắt nhau để nói một lời yêu? Thế mà khi tuổi trẻ nó qua đi, cứ đến mùa thu - cái mùa của Hà Nội - mùa heo may, nó làm người ta nhớ lại tất cả những kỷ niệm xưa.

Cho Vượng được tặng 4 câu: Ta quá trẻ không thể nào hiểu nổi/ Những ngày vui trơn tuột kẽ tay rơi/ Lời muốn nói sẽ muôn đời câm lặng/ Chỉ từ mùa thu xao xác gió heo may".

Lần đầu tiên, nữ danh hài đột ngột nhắn gửi đến người mình từng yêu trên sóng truyền hình.

Xem thêm: 

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào

Thời gian không đứng yên. Chúng ta thay đổi, môi trường của chúng ta thay đổi và mọi thứ cũng thế. Sau đây là 10 bức ảnh cho thấy thời thế đã thay đổi chóng mặt như thế nào.

Hài hướcThuận Thiên | 08/03/2024
30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước có thể bạn chưa bao giờ được thấy

Hầu hết chúng ta coi những thứ xung quanh mình là hiển nhiên nhưng một số người lại dành thời gian và sức lực để thu thập và phân loại. Đó là lý do tồn tại 30 bộ sưu tập hấp dẫn và hài hước này.

Hài hướcThuận Thiên | 28/02/2024
10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn

Chó bắt mồi giữa không trung một cách chính xác và nhiệt tình với tất cả niềm vui, sự tập trung và sự vui thích. 10 bức ảnh hài hước về những chú chó đang đớp đồ ăn sau đây chứng minh điều đó.

Hài hướcThuận Thiên | 23/02/2024
Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn

Nếu bạn là đàn ông, bạn sẽ vô cùng thấm thía với loạt tranh minh họa về sự thay đổi cuộc đời đàn ông sau kết hôn này, đặc biệt là những ai đã kết hôn. Còn những ai chưa có vợ hãy chuẩn bị tinh thần bằng cách tham khảo những bức tranh này.

Hài hướcThuận Thiên | 18/01/2024
11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai

Mọi người liên hệ với biểu tượng cảm xúc theo cách khác nhau, chúng giúp các cuộc trò chuyện sinh động, vui vẻ hơn. Chỉ có điều là vẫn có 11 biểu tượng cảm xúc mà chúng ta thường hay sử dụng sai.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

14 đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ

Không chỉ những nhân vật của công chúng, động vật và những vật dụng ngẫu nhiên hàng ngày dường như chứng minh trên đời có những đối tượng không liên quan gì nhau nhưng lại bất ngờ trông giống nhau đến kỳ lạ.

Hài hướcThuận Thiên | 31/12/2023
14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

14 bức ảnh AI lỗi và tạo ra những "siêu phẩm gây cười"

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ một cách nghiêm túc, kể cả trong ngành công nghiệp sáng tạo nhưng vẫn chưa hoàn hảo. Đó là lý do có 14 bức ảnh AI lỗi và chúng vô tình tạo ra những "siêu phẩm gây cười".

Hài hướcThuận Thiên | 26/12/2023
24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế

Trong những năm gần đây, công nghệ AI đã có những bước đột phá đáng kể và ngày càng hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hãy thưởng thức 24 bức ảnh vui nhộn dùng AI thử nghiệm ghép ảnh từ 2 bức ảnh thực tế sau đây thì rõ.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh

28 bức ảnh bất ngờ ở Hogwarts do AI tưởng tượng với góc camera an ninh hẳn sẽ khiến nhiều fan của bộ truyện cũng như loạt phim "Harry Potter" bật cười.

Hài hướcThuận Thiên | 29/11/2023
30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo được tiết lộ bởi nhiếp ảnh gia

Sự sáng tạo trong nhiếp ảnh được nhiếp ảnh gia Jordi Puig Batlló tiết lộ với 30 khoảnh khắc hậu trường phơi bày thủ thuật chụp ảnh cực ảo.

Hài hướcThuận Thiên | 16/11/2023