12 kiểu người nhất định bạn sẽ gặp khi đi làm ở nơi công sở

HAFA - 14/08/2018

Hầu hết các công sở kiểu mẫu hiện nay sẽ có đủ 12 kiểu người này hoặc chí ít, khi đi làm ở nơi công sở bạn ắt sẽ gặp một vài trong số 12 kiểu người ấy.
Hầu hết các công sở kiểu mẫu hiện nay sẽ có đủ 12 kiểu người này hoặc chí ít, khi đi làm ở nơi công sở bạn ắt sẽ gặp một vài trong số 12 kiểu người ấy.

1. Thánh soi: Hiểu đơn giản là những người hay soi mói. Đó có thể là công việc của họ, kiểu như "sao đỏ" ở trường học làm công việc chấm công, giám sát kỷ luật nơi công sở. Đó cũng có thể là kiểu người "bao đồng" hay soi mói, để ý người khác.

1. Thánh soi: Hiểu đơn giản là những người hay soi mói. Đó có thể là công việc của họ, kiểu như "sao đỏ" ở trường học làm công việc chấm công, giám sát kỷ luật nơi công sở. Đó cũng có thể là kiểu người "bao đồng" hay soi mói, để ý người khác.

2. Thánh ngủ: Đừng vội kết luận "thánh" này lười, đó có thể là một anh kĩ thuật viên đang ngủ bù sau một đêm trực. Tất nhiên, cũng lắm "thánh lầy" ngủ "trộm" trong giờ làm việc lắm!

2. Thánh ngủ: Đừng vội kết luận "thánh" này lười, đó có thể là một anh kĩ thuật viên đang ngủ bù sau một đêm trực. Tất nhiên, cũng lắm "thánh lầy" ngủ "trộm" trong giờ làm việc lắm!

3. Thánh việc nhà: Đó là kiểu nhân viên "ăn bớt" giờ làm việc để làm việc riêng của mình như việc gia đình, việc kinh doanh riêng...

3. Thánh việc nhà: Đó là kiểu nhân viên "ăn bớt" giờ làm việc để làm việc riêng của mình như việc gia đình, việc kinh doanh riêng...

4. Thánh ăn: Facebook ngập tràn đồ ăn, họp mấy phút lại nói sang vấn đề ăn, thường xuyên rủ rê đồng nghiệp đi ăn hoặc gọi trà sữa... thì đích thị là "thánh" này.

4. Thánh ăn: Facebook ngập tràn đồ ăn, họp mấy phút lại nói sang vấn đề ăn, thường xuyên rủ rê đồng nghiệp đi ăn hoặc gọi trà sữa... thì đích thị là "thánh" này.

5. Thánh chăm chỉ: Kiểu nhân viên lúc nào cũng chỉ có việc là việc, hết giờ vẫn ngồi làm việc, ngày nghỉ cũng vẫn làm việc và luôn nằm lòng những công to việc lớn trong công ty.

5. Thánh chăm chỉ: Kiểu nhân viên lúc nào cũng chỉ có việc là việc, hết giờ vẫn ngồi làm việc, ngày nghỉ cũng vẫn làm việc và luôn nằm lòng những công to việc lớn trong công ty.

6. Thánh yếu thận: Có lẽ đây là kiểu nhân viên có đôi chút vấn đề về sức khỏe hoặc là kiểu người thích làm gì đó ở trong nhà vệ sinh như chơi game chẳng hạn.

6. Thánh yếu thận: Có lẽ đây là kiểu nhân viên có đôi chút vấn đề về sức khỏe hoặc là kiểu người thích làm gì đó ở trong nhà vệ sinh như chơi game chẳng hạn.

7. Lười và "lầy": Kiểu nhân viên họ "hứa" và thường xuyên trễ deadline cũng không hề hiếm gặp ở nơi công sở.

7. Lười và "lầy": Kiểu nhân viên họ "hứa" và thường xuyên trễ deadline cũng không hề hiếm gặp ở nơi công sở.

8. Team buôn chuyện: Các "thánh" này luôn phải có "team", nhóm thường chỉ vài ba người những luôn là "giới thạo tin" ở nơi công sở.

8. Team buôn chuyện: Các "thánh" này luôn phải có "team", nhóm thường chỉ vài ba người những luôn là "giới thạo tin" ở nơi công sở.

9. COCC: Những con em trong ngành cũng có kiểu nọ kiểu kia. Người thì dựa dẫm, thiếu động lực làm việc. Người khác lại tận dụng tốt lợi thế về mối quan hệ này để thăng tiến.

9. COCC: Những con em trong ngành cũng có kiểu nọ kiểu kia. Người thì dựa dẫm, thiếu động lực làm việc. Người khác lại tận dụng tốt lợi thế về mối quan hệ này để thăng tiến.

10. Thánh nghỉ: Đây là kiểu nhân viên lười số 1. Dù là lý do sức khỏe hay do công việc riêng thì họ cũng là người ít đóng góp nhất cho công ty mình.

10. Thánh nghỉ: Đây là kiểu nhân viên lười số 1. Dù là lý do sức khỏe hay do công việc riêng thì họ cũng là người ít đóng góp nhất cho công ty mình.

11. Thanh niên nghiêm túc: Kiểu nhân viên không biết đùa, luôn kiệm lời và mọi thứ thì răm rắp gương mẫu.

11. Thanh niên nghiêm túc: Kiểu nhân viên không biết đùa, luôn kiệm lời và mọi thứ thì răm rắp gương mẫu.

12. Nhân viên thử việc và thực tập sinh: Đa phần các sinh viên thực tập và mới đi làm hiện nay vẫn ở trạng thái ngơ ngác khi mới bước vào công sở. Một chuyên môn tốt cùng một nền tảng kỹ năng mềm vững sẽ giúp họ thay đổi điều này. (Nguồn: Fanpage Chuyện công sở)

12. Nhân viên thử việc và thực tập sinh: Đa phần các sinh viên thực tập và mới đi làm hiện nay vẫn ở trạng thái ngơ ngác khi mới bước vào công sở. Một chuyên môn tốt cùng một nền tảng kỹ năng mềm vững sẽ giúp họ thay đổi điều này. (Nguồn: Fanpage Chuyện công sở)

TIN LIÊN QUAN