TIN SỰ KIỆN

Á khôi trường Báo mở shop thành công: Chất lượng và giá cả không tốt thì hot girl cũng phá sản

Hot girl Tâm Xíu - Á khôi Học viện Báo chí và Tuyên truyền năm 2016, một người thành công với shop kinh doanh thời trang, đã có những chia sẻ quý báu về lĩnh vực này.

Hoàng Thị Minh Tâm (thường gọi là Tâm Xíu) trước khi trở thành Á khôi “Tài sắc nữ sinh báo chí” năm 2016 đã là một gương mặt hot girl quen thuộc trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, khi nhắc đến Tâm Xíu, người ta sẽ không chỉ nhớ đến một cô nàng xinh đẹp mà còn rất tài năng. Hiện cô nàng đang phát triển ngày một thành công shop thời trang nổi tiếng tại Hà thành mang tên “Herzig”.

Từng sao nhãng khi phải cân bằng giữa việc học và làm 

Sở hữu những bức ảnh “mix” đồ vô cùng đẹp mắt với hàng nhìn lượt like trên mạng xã hội, hoàn toàn dễ đoán khi Tâm Xíu chia sẻ rằng, mình đã có niềm đam mê lớn với thời trang khi còn là nữ sinh cấp 3. Ngay khi bước chân vào giảng đường đại học, với niềm đam mê sẵn có và sự giúp đỡ của gia đình, cô nàng sinh năm 1996 đã bắt đầu kinh doanh online.

“Mình bắt đầu kinh doanh từ lúc năm nhất, thực ra cũng rất thích về thời trang từ hồi cấp 3 nên khi lên đại học mình nghĩ phải bắt đầu luôn vì có nhiều thời gian hơn cũng rất may là bố mẹ ủng hộ mình.”, cô nàng cho biết.

Tâm cũng nhận định: “Thực ra 4 năm trước so với bây giờ thì việc kinh doanh cũng đơn giản hơn vì chưa có sự cạnh tranh nhiều nên mình có thể từ từ trau dồi kinh nghiệm bằng việc bắt đầu bán online với số vốn nho nhỏ từ bố mẹ cho”. Đó chính là những số tiền đầu tiền để lấy về rất nhiều kinh nghiệm quý báu cho cô gái trẻ. 

Sau khi đã có cho mình những kinh nghiệm cần thiết, Tâm Xíu nhanh chóng quyết định thành lập shop thời trang mang tên “Herzig”, hướng đến đối tượng là các bạn nữ trẻ. Cô nàng cho hay, cũng có nhiều bạn hỏi ý nghĩa của cái tên này và cho biết, “Herzig” là một từ tiếng Đức, có nghĩa là dễ thương, đáng yêu. Đó cũng chính là phong cách thời trang Tâm hướng đến cho thương hiệu của mình. 

Tất nhiên, chẳng có con đường nào là trải mãi hoa hồng. Khi mới thành lập, shop thời trang của cô nàng cũng gặp phải rất nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất có lẽ chính là việc cân bằng giữa việc học và quản lý cửa hàng. “Năm nhất, năm hai còn phải cân bằng giữa việc học và làm nên có lúc mình bị sao nhãng cả hai. Rất may là mình cũng nhận ra và dần dần định hướng được lại.”, Tâm nhớ về quãng thời gian vẫn còn kinh doanh khi chưa tốt nghiệp.

Hot girl chia sẻ khoảng thời gian đi học trên trường thì có những vấn đề của shop mà bản thân không thể giải quyết trực tiếp được mà phải “note” lại rồi tranh thủ giải quyết ngay khi tan học về. Cô nàng cũng chủ động sắp xếp và giao việc cho những cộng sự mình tin tưởng. Đặc biệt, mẹ của Tâm cũng hay giúp cô ngó ngàng cửa hàng. Tuy nhiên, cô cũng nhận thấy bản thân ở năm nhất chăm học hơn rất nhiều, các năm sau cô giải thích rằng mình “là người bình thường, cùng một lúc hai việc thì khó có thể giỏi cả hai việc được”.

Trong khoảng thời gian khó khăn bước đầu khởi nghiệp, Tâm Xíu cũng cảm thấy mình rất may mắn khi đã được bạn bè, người thân ủng hộ và giúp đỡ hết mình.

Kinh doanh thành công nhờ vào chất lượng chứ không phải danh tiếng

Ra mắt từ năm 2014, shop thời trang “Herzig” của Tâm Xíu hiện đang nằm trong list những địa chỉ mua sắm yêu thích của rất nhiều bạn nữ, không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành khác. Việc trực tiếp diện và kết hợp các trang phục tại cửa hàng của chính mình để chụp ảnh đã giúp cô nàng hot girl có được lượng khách hàng online rất lớn. “Mình không dám nhận là Herzig của mình hơn ai cả vì thực sự thời trang luôn thay đổi và mình luôn phải cố gắng để hoàn thiện.”, Tâm Xíu tự đánh giá.

Hot girl cũng chia sẻ rất vui khi cửa hàng luôn có được lượng khách quen rất nhiều và khách mới cũng vẫn đến liên tục. Thêm vào đó cũng có vô số những đánh giá tích cực, lời khen từ các khác hàng đã từng ghé qua. 

Cô nàng từ chối chia sẻ về mức doanh thu của “Herzig” nhưng cũng bật mí rằng, sắp tới sẽ mở ra một không gian mua sắm rộng rãi hơn cho khách hàng. Hot girl cho biết đã để dành được kha khá và vẫn luôn tự chi trả cho cuộc sống cũng như đủ điều kiện để phụng dưỡng bố mẹ. Tuy nhiên, nếu thường xuyên theo dõi trang Instagram của Tâm Xíu, bạn sẽ nhận thấy trước đó cô nàng từng đăng tải bức ảnh với nội dung chia sẻ về số tiền “khủng” chỉ để mua túi đựng cho cửa hàng. 

Thành công với việc kinh doanh là thế nhưng Tâm Xíu vẫn nhận thấy mình còn rất nhiều thiếu xót. Mỗi khi gặp phải vấn đề gì, hot girl luôn tìm cách để giải quyết và cố gắng hoàn thiện mình hơn. “Quan điểm của mình là luôn đặt vào vị trí của khách để thay đổi.”, Tâm Xíu chia sẻ.

Nói về quyết định mở rộng không gian shop thời trang của mình, hot girl cho rằng, mỗi người kinh doanh đều có những định hướng khác nhau và tất nhiên ai cũng sẽ muốn phát triển hơn nữa. Tuy nhiên, cô nàng không phát triển theo chuỗi bởi “muốn sử dụng chất lượng hơn số lượng”. Tâm cho rằng, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là vấn đề cốt lõi.

Khi được hỏi về việc rất nhiều người nghĩ rằng “hot girl bán hàng” thì chỉ cần dùng “fame” (danh tiếng) để kiếm tiền chứ không chú trọng vào chất lượng sản phẩm, Tâm Xíu thẳng thắn chia sẻ nhận định của mình: “Người ta nghĩ vậy cũng đúng vì rất nhiều hot girl bán hàng rất hot, mình không phủ nhận có những lợi ích mà danh tiếng mang lại vì có thể thu hút được sự chú ý. Nhưng làm thế nào để họ mua sản phẩm của mình là chuyện khác. Nếu như  chất lượng sản phẩm, giá cả không tốt thì hot girl cũng vẫn có thể phá sản thôi!”.

Công việc kinh doanh bận rộn là thế nhưng Tâm Xíu vẫn luôn cố gắng dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và chuyện tình cảm. Cô nàng rất hạnh phúc khi mọi người đều thông cảm và chia sẻ với mình. Đặc biệt, hot girl cảm thấy tuyệt vời hơn khi có bạn trai cũng hiểu và còn làm chung lĩnh vực kinh doanh cùng cô.

Nói về chuyện startup của giới trẻ hiện nay, chủ shop “Herzig” nhận định, các bạn trẻ bây giờ đều mong muốn startup hơn bao giờ hết. Có thể bạn sẽ thành công hoặc thất bại nhưng quan trọng là kinh nghiệm có được. Điều cốt lõi cô nàng luôn ghi nhớ: “Hãy luôn học hỏi, tìm kiếm không ngừng vì có thể mình giỏi hơn người này nhưng với người khác thì mình vẫn thua kém hơn rất nhiều. Đừng ngại thử và dám thay đổi”.

| EO XI