TIN SỰ KIỆN

Trải nghiệm "ám ảnh kinh hoàng" đến độ rớt tim ở Halloween Horror Nights 8 - Universal Studios Singapore

 

Để đến Universal Studios Singapore (USS) hay bất kì đâu ở Singapore thì phương tiện nên đi (theo kinh nghiệm của mình) là tàu điện MRT. Cách sử dụng MRT rất dễ thôi. Thường thì du lịch Sing thì mọi người đều mua thẻ Ez Link (để đi được tất cả các phương tiện công cộng) hoặc nếu không có thì mọi người có thể mua vé standard ở máy bán tự động ở đầu mỗi ga mình đi. Còn cách đi lại, chuyển làn thì mình xài google maps, chỉ cần gõ địa điểm cần đến là nó hiện ra đầy đủ lộ trình đi bộ xuống ga nào, chuyển ga nào, nói chung là cực kì dễ rồi.

Đi bằng tàu điện sang đảo thì bạn lên tầng 3 của Vivo City và mua vé khoảng 4 đô Sing, thẻ Ez link dành cho khách du lịch không dùng được đối với tàu này nhé. Tàu sẽ đưa các bạn đến ga WaterFront, chính là cửa USS luôn, khỏi tìm kiếm mất thời gian ạ.

Đã đến USS thì bạn có nhất định phải chơi hết các trò ở đây, chắc phải hết 1 ngày mất. Vé người lớn rơi vào khoảng hơn 70 SGD ( tầm 1 triệu 2), trẻ em tầm hơn 50 SGD người già tầm 35 SGD. hơi đắt nhưng mà cực kì đáng tiền nhé, ai đến Sing mà không vào đây thì đúng là phí của giời vì Universal chỉ có 4 công viên dạng phim trường trên toàn thế giới là ở Hollywood, Orlando, Nhật Bản là Singapore thôi nhá. Ngoài ra thì nên mua vé trước vì USS khá đông, chờ xếp hàng chắc say nắng luôn. Mình mua qua Klook thì giá rẻ hơn một chút nhưng được cái không phải xếp hàng là vui rồi.

 

Mình từng chơi nguyên ngày ở USS rồi nên mục đích chính đi Universal đợt này là để trải nghiệm Halloween Horror Nights 8 (HHN8) - sự kiện chỉ dành riêng cho mùa Halloween.Thời điểm diễn ra HHN8 là sau 19h30 trong một số đêm từ 27-9 đến 31/10 năm nay - bạn có thể xem trên KLOOK để biết lịch thế nào nhé. HHN8 luôn rất đông nên tốt nhất bạn nên đặt vé online trước ở nhà. Vé VIP ưu tiên cho tất cả các ngôi nhà ma, khu kinh dị hay trò chơi, ngoài ra thì được 1 bữa tối (cơ mà đắt gấp đôi vé thường nên mình không khuyến khích mua lắm). Giá vé thường rơi vào khoảng hơn 50 SGD (tầm 800K đến 1 triệu) tuỳ thời điểm đó, mọi người tham khảo trên Klook tại đây nhé: http://bit.ly/2y0zyy0. Trẻ con dưới 12 tuổi không nên tham gia nhé vì hơi sợ.

Vé của KLOOK xác nhận tức thời nên rất an tâm, đặt có ngay, chưa hết lại là vé mở nên các bạn có thể sử dụng khác ngày đã đăng kí mua. Vé điện tử nên chỉ cần quét mã là vào được ngay, voucher này lưu sẵn trên điện thoại của bạn, trong ứng dụng KLOOK, mục Tài Khoản nhé. HHN8 có 5 nhà chủ đề, phải chờ khá lâu nên các bạn hãy đi sớm. Trước khi trải nghiệm các ngôi nhà ma, các bạn hãy cân nhắc xem show DEAD TALK của Gideon Grim bởi mình thấy khá thú vị. Ngoài các chủ đề về cái chết, show còn lồng thêm những bài học bảo vệ môi trường chuẩn Singapore.

Ngôi nhà ma ám trong STRANGER THINGS của Netflix: Ai mê phim này thì đến chắc chắn đến đây cũng phải công nhận là nó làm giống đến từng phân cảnh một luôn. Từ phòng thí nghiệm Hawkins National, căn nhà Byers  trang trí đèn giáng sinh và khu rừng Upside Down. Cái đầu tiên mình thấy ấn tượng nhất về USS cũng như HHN8 là việc họ trau chuốt đến từng chi tiết một luôn ấy, kể cả bản thân mình có cảm thấy cũng không quá đặc sắc đi nữa thì vẫn phải khâm phục những người làm ra những thứ này.

Nhà KILLUMINATI: Cái nhà này thì nó trang trí kiểu Hong Kong, nội dung chính là về thế giới ma cà rồng Trung Hoa. Ai cũng biết là phim ma cà rồng châu Á sợ đến thế nào rồi đấy, nên hôm nay đứng cạnh mấy con ma thì mình chẳng nghĩ gì được gì luôn, đa số mình toàn nhìn thấy là vừa chạy vừa gào, trong lòng chứ ước ra khỏi cái nhà này càng sớm càng tốt.

 

Nhà ma nữ OIWA: Nghe cái bạn tourguide giới thiệu thì mình cũng hiểu qua qua một chút là về một câu chuyện ma ám ảnh nhất Nhật Bản. Là về một chị bị phản bội xong bị giết, rồi hoá thành ma nữ về báo thù ý. Cơ bản là thế. Bạn cứ tưởng tượng mấy cái nhân vật kịch Nhật Bản mặc kimono xong trang điểm mặt trắng bệch, môi đỏ chốt ấy sẽ "ghé thăm" các bạn một cách không mấy thân thiện gì. Nói chung là dù có sợ quá cùng đừng có khua chân múa tay đánh diễn viên của người ta nhé. Mình thề là diễn viên đóng đạt quá mức, trời thì nóng mà ăn mặc kiểu đó chắc chết ngốt, xong còn cứ hù đi hù lại từng nhóm người đi vào, chắc mệt lử.

Pagoda of peril: Nó là cái chùa có giam giữ bọn ác quỷ và các linh hồn kiểu chết mà không được siêu thoát. Mình thiết nghĩ phim ma Việt Nam mà có thể áp dụng mô tuýp này chắc chắn sẽ cháy vé rạp luôn. Cơ mà chắc chùa chiền Việt Nam không cho phép điều này.

Nhà Pontianak: Pontianak vốn là tên của một con ma cà rồng nữ. Nơi đây mô phỏng kiểu một ngôi làng Malay - nơi con ma sinh ra, ẩn nấp và giết những nạn nhân tiếp theo. Cũng giống như các khu trên thì cảm giác của mình là sợ rớt tim ra ngoài luôn. Team yếu bóng vía thì không nên đi kẻo lại được khiêng về bằng cán.

Lúc về mọi người có thể đi xuống trạm xe bus để về thành phố (free nha) hoặc đi bộ BoardWalk như lúc đầu mình tới. Ở Singapore thì ở đâu cũng có biển chỉ dẫn lối đi nên không lo lạc đường đâu nha. Tàu điện và xe bus có chuyến cuối cùng vào khoảng 12h nên mọi người lưu ý thời gian để có thể di chuyển hợp lý và không bị lỡ xe nhé.

Thực hiện: Tô Thái Hùng - Huyền Thanh