TIN SỰ KIỆN

Mấy đời bánh đúc có xương – Mấy đời nghệ sỹ thương fan thật lòng?

Người ta vẫn thường bảo làm nghệ sĩ là “làm dâu trăm họ”, được lòng người nọ mất lòng người kia, họa chăng người được lòng tất thảy ắt là “Hoa hậu thảo mai”. Vả lại chốn “thâm cung” showbiz mà một ngày không có drama, khác nào thịt chó mà không có mắm tôm. Chuyện “sao” nọ đấu “sao kia” đã quá nhàm và nhạt, giờ là thời lên ngôi của những “cú sốc” như kiểu Hòa Minzy thành “Hòa Crazy” với tuyên ngôn hùng hổ táp thẳng vào mặt fan hâm mộ “Đừng dạy bảo chị!”.

Trên lý thuyết, một người nghệ sĩ muốn có tên tuổi, muốn có thương hiệu ắt phải cần ngoại hình, tài năng. Thế nhưng, yếu tố thứ ba mới là điều quyết định vị trí của người nghệ sĩ đó trong showbiz. Đó là cách mà ngôi sao cư xử với người hâm mộ. Tưởng chiều fan là dễ nhưng lại là cả một nghệ thuật của sự khôn khéo, văn minh và đẳng cấp của mỗi người nghệ sĩ.

Lấy lòng fan đã khó, ấy thế mà có những ngôi sao chỉ toàn biết “buông lời cay đắng” với fan hâm hộ của mình với tần suất liên tục, liên tục và hot nhất trong thời gian này không ai khác ngày cái tên “Hòa Minzy”. Tên Hòa mà không hiền hòa chút nào!

Đầu năm 2018, cái tên Hòa Minzy tạo được hiệu ứng tích cực trên truyền thông gắn liền với thương hiệu “Hoa dâm bụt” cùng với hai ca sỹ trẻ Đức Phúc và Erik. Với cá tính lí lắc, vui nhộn của cô nàng thể hiện qua các game show, clip viral được đông đảo khán giả, fan hâm mộ cực kỳ quan tâm và dành nhiều tình cảm. 


 

Người ta hy vọng năm 2018 là năm đột phá của Hòa Minzy sau bao nhiều năm đi hát những vẫn chỉ là một cái tên mờ nhạt xuất phát điểm từ Học viện Ngôi sao. Thế nhưng danh tiếng không thấy đây mà chỉ toàn tai tiếng dính dáng tới chuyện cư xử với người hâm mộ.

Mở đầu chuỗi “bất bại” cư xử lỗi với fan của cô “Hòa Crazy” khi bị tố làm màu, khoe album có chữ ký của BTS nhưng bị nghi là hàng giả, đeo thẻ nhân viên ra vào hậu trường lễ trao giải Soribada vào 31/8, có thái độ lạnh lùng, để mặc trưởng FC quát mắng thành viên và mới nhất là đáp trả fan gay gắt. Trước phản ứng của cư dân mang, thành viên gia đình Hoa dâm bụt giận dữ đáp:"Làm ơn ngốc thôi đừng ngốc quá mà nói năng thiếu kiểm soát và ngờ nghệch thế này được không bạn?".

Tiếp tục mới nhất, cô ca sỹ cư xử “không giống ai” khiến khán giả không đồng tình khi có hành động đáp trả fan gay gắt trên mạng xã hội Insagram. Cụ thể, hôm 2/1, Hòa Minzy chia sẻ clip ngắn về một bản thu âm cô thực hiện trong lúc bị ốm, ngạt mũi. Cô nói thêm đây là một trong nhiều chất liệu âm nhạc mà ê-kíp đang chọn lựa trong năm 2019.


 

 

Ở phần bình luận, một thành viên mạng dành cho cô những lời khen ngợi cùng lời nhắn nhủ: "Lúc ra mắt chính thức cứ để nguyên beat cao trào như thế này thì chắc chắn sẽ thành hit ạ. Đừng đổi beat hay cắt xén gì nha ạ". Ngay sau đó, khán giả đã chụp màn hình được phần đáp trả của nữ ca sĩ và chia sẻ rầm rộ. Theo đó, Hòa Minzy trả lời fan: "Lần thứ 2 chị muốn nói với em đừng dạy bảo chị phải làm gì".

Liên tục vấp phải scandal cư xử thô lỗ với fan, làn sóng tẩy chay Hòa Minzy một lần nữa lan rộng trên mạng xã hội. Phần đông khán giả không hài lòng và cảm thấy khó hiểu khi một ca sĩ nhiều lần nói thương fan lại dùng thái độ gay gắt làm tổn thương tình cảm người hâm mộ.

Sóng gió chưa kịp lắng xuống thì một lần nữa, Hoà Minzy "châm ngòi" cho một sự cố tiếp theo. Lá thư xin lỗi kiêm giải thích sau sự cố "đáp trả hằn học" không khiến mọi thứ tốt đẹp hơn, mà chỉ khiến người ta nghĩ rằng cô ca sĩ đang có vấn đề thật sự.

Thay vì nhận lỗi một cách chân thành, Hoà Minzy còn ẩn ý chỉ trích người hâm mộ "nghe theo dư luận" và dễ dàng quay lưng lại với mình. Cô lấy lý do áp lực, sự cố để biện minh cho tất cả và mong khán giả "phải tin mình".

Cô nhấn mạnh rất thương fans, yêu fans, nhưng quên mất người cần nhận được lời xin lỗi - vốn cũng là một fan ruột của cô. Sau tất cả, thứ mà cô ca sĩ trẻ hướng tới không phải là nhận lỗi, mà là giải thích và bao biện. Và liệu, fans của cô có cảm thấy được tình yêu, sự quan tâm từ thần tượng như cô tự nhận?

 

Cùng là "thánh lầy" của Vbiz nhưng nếu công chúng dậy sóng vì cách cư xử của Hòa Minzy thì ngược lại, Bích Phương luôn được ngợi khen vì sự duyên dáng và cách cô nàng quan tâm fan.

Còn nhớ thời điểm giữa tháng 5/2018 khi MV "Bùa Yêu" của Bích Phương đã chính thức trình làng. Ngay sau khi ra mắt, ca khúc lập tức được công chúng đón nhận nhiệt tình nhờ giai điệu bắt tai cùng giọng hát đầy cảm xúc thông qua cách xử lý mới lạ của Bích Phương. Ngay buổi tối cùng ngày, Bích Phương đã xuất hiện trong một mini show ca nhạc ở thủ đô Hà Nội. Tại đây, người đẹp tiết lộ bản thân thức đến 5 giờ sáng để tự "cày view" cho sản phẩm mới của mình vì lo sợ không ai xem.


 

 

Vốn nổi tiếng là một nữ ca sĩ rất thân thiện và gần gũi với người hâm mộ nên sau khi đêm nhạc kết thúc, Bích Phương không về ngay mà nán lại khá lâu để trò chuyện với fan. Trước tình cảm của các bạn trẻ, giọng ca "Bùa Yêu" không kìm nổi sự xúc động và bật khóc. Đặc biệt, lời dặn dò cực dễ thương của Bích Phương dành cho fan còn khiến ai nấy không khỏi thích thú.

"Như thế là chị thấy được lắm rồi nên mấy đứa không cần phải thức đêm vì chị. Chị xem hết các bài viết trong FC rồi. Chị sợ mấy đứa mệt, còn phải đi học nữa. Chị không muốn mấy đứa phải vất vả, được vậy là nhiều lắm chị vui rồi. Tại hôm qua chị thức đêm xong chị thấy mệt rồi cứ nghĩ đến mấy đứa" - Bích Phương vừa khóc vừa nói.


 

 

Đâu chỉ có vậy, độ lầy lội đến đáng yêu của Bích Phương còn được thể hiện tại khi cô tận tay chọn 'bùa yêu' giúp fan thoát ế. Những tưởng cô nàng bận rộn trong thời gian ra MV mới nhưng thật bất ngờ, Bích Phương cùng fan kéo nhau đi “săn” giày "bùa yêu" thoát ế. Trong showbiz, chắc hiếm có người yêu chiều fan như Bích Phương, khi cô cẩn thận lựa từng kiểu giày, từng size giày cho những người yêu mến mình. Không những không mắc bệnh “ngôi sao”, Bích Phương còn lầy lội hết cỡ cùng fan. Thậm chí là thoải mái cùng nhau shopping.

Là người nổi tiếng, nhưng Bích Phương chẳng ngần ngại điều gì mà luôn gần gũi với fan. Cô nhí nhảnh chụp hình check-in cùng fan tại cửa hàng Juno. Thậm chí nữ ca sĩ còn cao hứng diễn lại đoạn múa trong MV Bùa yêu, mọi cử chỉ, hành động đều thể hiện sự đáng yêu hết nấc.


 

 

Phủ sóng khắp mạng xã hội, Bích Phương - cỗ máy tạo hit đang truyền đi thông điệp ý nghĩa về tôn vinh giá trị Việt, hàng Việt. Điều gì đã tạo nên một Bích Phương luôn mang tình yêu đến mọi người? Vì cô luôn quan tâm đến những người xung quanh, đặc biệt là các cô gái luôn khao khát cho mình tình yêu bất diệt.

 Xét cho cùng thì người hâm mộ không có trách nhiệm phải phục tùng các nghệ sĩ. Thậm chí, fans chính là nguồn sống của các ngôi sao, làm sao có những tên tuổi ngôi sao đình đám nếu không có được một lượng fan hùng hậu. Sở hữu một lượng fan đông đảo cũng là bước đệm tốt nhất để các ngôi sao thăng hạng trong showbiz.

Ấy vậy mà có những nghệ sĩ không phải sao “hạng A”, mức độ nổi tiếng không quá cao, nhưng, nói nôm na theo cách của người hâm mộ, thì lại “mắc bệnh ngôi sao”. Trong khi đó, rất nhiều sao lớn, gạo cội hoặc vị trí hàng đầu thì ngược lại, rất khiêm cung, tử tế với fan hâm mộ của mình.

Trong làng nhạc Việt thì những cái tên như Mỹ Tâm hay Đan Trường, hai ngôi sao “được lòng” fan số 1 của làng giải trí. Đan Trường thì yêu chiều fan hết mực, luôn quan tâm đến fan và cho dù đôi khi gặp phải khó chịu từ hành xử của fan, anh vẫn rất lịch sự nhã nhặn.

 


 

Còn đối với Mỹ Tâm thì khỏi nói, cô đã từng được gọi là “chị hai rau muống”, “chị đại”, vì các fan coi cô thân thiết như một người chị. Mỹ Tâm dù phải trễ show cũng phải dừng lại an ủi fan đã chờ đợi mình lâu, đấu tranh với ban tổ chức show để fan có chỗ ngồi, đi hát ở tỉnh xa ngồi bệt xuống đất ăn uống cùng fan, hỏi han người già… 

Đâu chỉ có Mỹ Tâm hay Đan Trường còn có Lam Trường, Phương Thanh, Hà Anh Tuấn, Trần Thu Hà, cho đến những sao trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… đều là những người đối xử với fan rất tốt, vừa yêu chiều nhưng cũng biết hướng fan mình luôn hành động đúng mực, đưa fan cùng làm từ thiện…

Cách hành xử văn minh, khiến những người nghệ sĩ không chỉ ghi điểm với fan, mà còn tạo nên đẳng cấp trong làng giải trí. Không sai khi nói, hãy nhìn vào hành xử với fan hâm mộ, sẽ biết ngôi sao ấy sẽ đi được đường dài hay không, sẽ bước lên đến vị trí nào trong showbiz Việt.


Thực hiện: Công Bắc