TIN SỰ KIỆN

Nhã Phương - Lan Khuê ai mới là cao thủ thực sự trong tình yêu?

Chuyện tình yêu luôn khó đoán định và đôi lúc nó là sự bất chấp. Bất chấp những tai tiếng, bất chấp những hoài nghi vì khi đã yêu rồi thứ duy nhất mà mỗi người nghĩ tới là được bên cạnh người mình yêu đến suốt cuộc đời. Điều đó đúng khi nói về Nhã Phương – một cô gái với vẻ ngoài nhẹ nhàng, trong sáng, luôn cân sự che chở lại có được cho mình những quyết định yêu đầy mạnh mẽ và táo bạo. Cô chọn một người đàn ông đã phụ tình, không chỉ một mà nhiều hơn một lần.

Người đàn ông mà cô quyết định lên xe hoa, gửi gắm cả quãng đời còn lại của mình là người đàn ông mà cô đã yêu cách đây 3 năm. Cũng chính là người đàn ông đã phụ tình cô không chỉ một lần. Với hai lần bị lộ và cũng có thể nhiều lần khác không được phanh phui. Cũng chính là người đàn ông, sáng còn âu yếm cô với đủ cử chỉ thương mến thương trước trốn đông người như ngầm khẳng định chắc nịch rằng: “Cô ấy là của tôi!”, tối đã cạnh bên một cô gái khác.

Dẫu có là vậy thì Nhã Phương sau cùng vẫn quyết định chọn người đàn ông ấy. 

Một quãng dân tình “điên đảo” khi “Hoa hậu thất tình” Nam Em "ném bom" vào cuộc tình của Nhã Phương - Trường Giang, người hâm mộ chắc như đinh đóng cột rằng nữ diễn viên “Tuổi thanh xuân” sẽ rời bỏ "chàng hề xứ Quảng". Với vị trí hiện tại là diễn viên nổi tiếng, có nhan sắc, có tài năng, có tiền bạc, Nhã Phương có thừa cho mình cho mình những lựa chọn hoàn hảo hơn? Nhất là khi câu chuyện Trường Giang "chán cơm thèm phở” sau lưng cô bị phanh phủi nửa tin nửa ngời khắp các mặt báo vào đúng lúc cô đang cùng người tình tay trong tay trên đất Mỹ, tận hưởng những tháng ngày tưởng là ngọt ngào nhất trong suốt 3 năm bên nhau. 

Sau đủ thứ chuyện bán tín bán nghĩ tình tan rồi hợp, hợp rồi lại tan, cuộc tình chìm nổi trong cơn bão dư luận, ít nhiều thứ tìm cảm của đôi trai tài – gái sắc ấy cũng chẳng còn được mặn nồng như thuở ban đầu. Một người phụ nữ bình thường cũng sẽ đủ tự trọng để chọn kết thúc. Nữa là một người nổi tiếng như Nhã Phương. Có phải là khi yêu rồi người ta dám cho mình cái quyền sống bất chấp với chữ yêu?

Hỏi có hay không những lời mỉa mai, đả kích, mắng nhiếc, xỉa xói với cô Linh của “Tuổi thanh xuân”? Câu trả lời là “Có”. Hỏi có hay không những lời can dự, khuyên nhủ? Câu trả lời cũng là “Có”. Vậy mà Nhã Phương vẫn bất chấp tất cả mọi chuyện bên lề ồn ào, inh ỏi đó chỉ để nghe duy nhất trái tim mình đập những nhịp yêu. Yêu một người là thế đó, yêu cuồng say quên đi lý chí, yêu hết mình quên đi nhận thức. Vì yêu là yêu, là sống chết với yêu…

Để nói Nhã Phương khôn hay dại? Sáng suốt hay mù quáng? Kiên cường hay yếu hèn? Quả quyết hay nhu nhược? Tỉnh táo hay điên rồ?... xét cho cùng câu trả lời cũng chả còn quan trọng. Bởi người ta biết giữa lý chí hay trái tim, Nhã Phương đã chọn trái tim.

Ở một góc nào đó, thứ tình yêu mà Nhã Phương dành cho Trường Giang cũng đáng để trân trọng đó chứ: hết mình và không toan tính. Những sau đó là thứ mà Nhã Phương nhận lại là những nỗi đau. Cô từng nói: "Kể từ khi yêu Trường Giang, cuộc đời tôi lao đao, xáo trộn kinh khủng". Cô thừa nhận cả những khốn khổ và stress vì thói đào hoa của người đàn ông mà mình yêu thương. Nhưng cô phủ nhận bản thân mình dại dột, mù quáng, cả tin, nhu nhược.

Người ta vẫn thường nhắc tới chuyện rút kinh nghiệm sau những lần vấp ngã, thất bại. Nhưng trong tình yêu thì nên hay không chuyện rút kinh nghiệm, có phải cuộc yêu nào cũng giống cuộc yêu nào đâu? Sau tất cả yêu vẫn cứ yêu không mở mắt và không rút kinh nghiệm. Nhã Phương cũng thế. Dẫu người đàn ông cô yêu có lăng nhăng ngoài kia đi chăng nữa, khi mũi dao dư luận chĩa thẳng vào cuộc tình và người đàn ông của cô thì vẫn quả quyết bảo vệ cho đến cùng tình yêu của mình. Cô bênh vực: "Đàn ông ai mà chả hư chứ đâu riêng anh ấy". Cô cảm kích: "Cách anh Giang quan tâm đến sức khỏe của tôi, chỉ cho tôi cách ăn ngon cũng đã cho thấy anh yêu mình thật lòng". Nhã Phương đúng khi cô được quyền tin vào tình yêu mà mình chọn. Chẳng ai có quyền bắt cô không được tin và thứ “triết lý tình yêu” mà con tim cô viết lên.

 

Chẳng sai khi nói, Nhã Phương thật cao thượng trong tình yêu, cô chọn tha thứ thay vì thù hận, chọn ở lại thay vì ra đi, chọn tiếp tục thay vì từ bỏ. Nhã Phương thổ lộ, tình yêu của cô dành cho Trường Giang không dừng ở yêu mà còn trên cả yêu là thương. Vì yêu và thương mà cô chấp nhận thói đào hoa của anh, chấp nhận cả việc nó là tật xấu cố hữu và rất khó để anh thay đổi. Vì yêu và thương mà dù người ta nói vào nói ra, nói to nói nhỏ, nói lên nói xuống cô vẫn không thể nào rời bỏ. "Cảm xúc là thứ khó nói, quan trọng là người trong cuộc cảm thấy hạnh phúc",  cô nói.  Người hâm mộ cũng thương Nhã Phương nhiều lắm, có trách cô sao cứ đâm đầu vào một người đàn ông tồi tệ như vây? Những có lẽ thương nhiều hơn trách.

Sống chết vì một gã đào hoa vô tình, chắc hẳn người đàn ông Nhã Phương chọn cũng có một thứ gì đó khiến cô hi sinh nhiều đến thế. Nhã Phương bảo Trường Giang đồng điệu với cô trong quan điểm luôn xem gia đình là điều quan trọng nhất. Tính cách chu toàn, chăm lo hết mực cho cha mẹ và các chị em của Nhã Phương đã gặp được điểm chung với nam diễn viên xuất thân nghèo khó, nặng gánh gia đình. 

Mọi thứ chuẩn bị cho một đám cưới như mơ đã sẵn sàng. Một mối tình showbiz lại lên duyên vợ chồng. Dẫu không biết liệu đường dài họ có đi mãi được cùng nhau tới chân trời góc bể hay không nhưng ở thời điểm hiện tại họ đáng được coi trọng bởi sau bao sống gió thì tình yêu là thứ tồn tại mạnh mẽ nhất. Dù có mất mát, bất kì ai cũng muốn đánh đổi một lần.

Con tim có lí lẽ của con tim – người ta vẫn hay bảo nhau thế. Đúng thôi! Vì chỉ khi yêu ta mới biết mình nhịp yêu khác nhịp đập thế nào? Mỗi cuộc tình nảy nở chỉ có người trong cuộc mới thấu hiểu tất cả, mọi lời bàn tán xung quanh chỉ như gió thoảng mây bay, chẳng có nghĩa lí. Đáng hay không đáng hi sinh tất cả cho một cuộc tình sau cùng dù hạnh phúc hay khổ đau cũng chỉ có người trong cuộc mới là những người phải gánh chịu.

Nhắc tới Lan Khuê, làng nhắc tới một siêu mẫu đình đám của showbiz Việt. Từ một cô siêu mẫu đắt giá đến một hoa khôi được lòng công chúng, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào người ta vẫn thấy một Lan Khuê sắc sảo, tinh tế, cư xử mực thước. Sinh trưởng trong một gia đình gia giáo, có truyền thống hiếu học cũng chính là một phần làm nên tính cách của cô người mẫu này. Từ cuộc sống đời tư đến công việc, Lan Khuê luôn tỏ ra vô cùng kín kẽ, chắc chắn và không khoa trương. Đặc biệt là những câu chuyện tình cảm của Lan Khuê thì thực sự là “kín như bưng”.  

Người ta vẫn thường nói “chân dài cặp với đại gia” với một cái nhìn không mấy thiện cảm. Họ coi đó là mối quan hệ tình – tiền, tiền trao cháo múc, không có sự đặt để của một tình yêu đích thực. Chân dài nọ cặp với đại gia kia, đại gia ấy săn đón cặp kè với cô siêu mẫu nọ, người mẫu kia,… là những câu chuyện như cơm bữa trên các mặt báo. Người ta luôn săm soi đời từ của những cô “chân dài” với cái nhìn không mấy thiện cảm và ủng hộ. 

Trong khi ấy với “chân dài” Lan Khuê thì khác, cô cũng yêu một đại gia bề thế đấy nhưng một cái nhìn hoàn toàn khác về cặp “đại gia – chân dài" này. Không thị phi bàn tán, không rèm pha, chỉ trích, mọi thứ đều đẹp như một giấc mơ với Lan Khuê. 

Cô Meow yêu cũng đặc biệt lắm. Tôn trọng cảm xúc tự nhiên và chin chắn lựa chọn. “Lan Khuê trong tình yêu là một cô gái khá bánh bèo. Bánh bèo trong cảm xúc. Tuy nhiên Lan Khuê bánh bèo nhưng vẫn đủ lí trí, bản lĩnh để thấu hiểu bản thân mình đang ở đâu, phải làm như thế nào để duy trì được tình yêu”, Lan Khuê đã từng chia sẻ như vậy. Qua đó thôi cũng đủ để hiểu Lan Khuê yêu “lí trí” đến thế nào. “Bánh bèo” nhưng vẫn đấy lí trí. 

Yêu đại gia cũng áp lực đấy chứ, đâu có sung sướng gì. Nhưng với Lan Khuê đó chẳng phải là điều khiến cô bận tâm. Một siêu mẫu đắt giá với sự nghiệp thăng hoa, chẳng cần dựa dẫm vào bất kì một người đàn ông chống lưng nào. Lan Khuê bản lĩnh và kiêu hãnh vươn lên. Xét cho cùng người cô chọn yêu là đại gia hay không là đại gia cũng chỉ là thứ hình thức bên ngoài. Vì với cô yêu là tự nhiên, không toan tính bất kì điều gì cho mình. Một mặt khác, Lan Khuê khẳng định chắc nịch rằng: “Từ lúc vào nghề cho đến nay, tôi có thể tự hào là mình đi lên bằng thực lực. Chưa hề có chuyện dựa dẫm vào người đàn ông nào. Tôi kiêu hãnh và tự hào vì điều này. Khi đứng cạnh người đàn ông của mình, tôi có thể tự tin nói rằng mình không bị phụ thuộc. Tôi yêu thì yêu nhưng vẫn độc lập trong tất cả mọi chuyện, độc lập về suy nghĩ, hành động chứ không riêng kinh tế. Tôi cho rằng, nếu mối quan hệ được duy trì trên cơ sở này, xem như cả 2 đều có sự công bằng”. 

Một Lan Khuê độc lập, một Lan Khuê mạnh mẽ, yêu lí trí nhưng cũng rất tự nhiên. Với nhiều khán giả, việc Lan Khuê quyết định cưới sớm chỉ sau vài tháng tìm hiểu gây ra sự bất ngờ. Trong khi đó, Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 tin rằng: “Tình yêu là trải nghiệm xen lẫn buồn vui đau khổ, mất mát và hạnh phúc. Quá khứ nào cũng sẽ phải khép lại. Nỗi đau nào cũng sẽ qua và tổn thương nào cũng sẽ lành cho đến khi gặp được người cho ta cảm nhận gặp đúng bác sĩ, đúng thuốc, trị đúng bệnh”. Cô không cho rằng bản thân vội vàng cưới vì “mọi thứ đang theo đúng lộ trình mà nó xảy ra”. Ở thời điểm hiện tại, Lan Khuê tự tin sẽ chu toàn vai trò làm vợ, làm mẹ, tham gia kinh doanh phụ chồng và không bỏ các hoạt động nghệ thuật. “Theo chồng nhưng không bỏ cuộc chơi”, cô nhấn mạnh.

Một màn cầu hôn chẳng khác mấy những câu chuyện ngôn tình, lễ đính hôn đã sẵn sàng cho một đám cưới trọn vẹn. Chuyện tình đẹp như mơ của Lan Khuê với anh chàng đại gia chắc chắn là một trang đời đẹp đẽ của nàng mẫu lạnh lùng, cá tính. Cuộc tình ấy đúng ở mọi phương diện, đúng người, đúng thời điểm. Thởi điểm chin muồi để nhận được sự ủng hộ lớn từ tất cả mọi người. Ai cũng mong cho chuyện tình của nàng Meow mãi hạnh phúc vì đó là điều cô xứng đáng có được khi yêu thông minh và yêu ra chất.

Không ai có quyền áp đặt cách yêu cho người khác. Vì mỗi trái tim có nhịp đập riêng của nó. Yêu theo kiểu của người này có thể là đúng nhưng với người khác đó là sai. Điều sau cùng mà mỗi người nên rút ra đó là khi yêu hãy làm chủ bản thân, yêu như cách mình muốn yêu. Yêu làm sao để thế giới này chỉ tồn tại duy nhất “anh” và “em”. 

Nhịp đập trái tim của những cô gái vốn đã thật đặc biệt. Đến khi yêu rồi thì nó lại càng đập khác lạ hơn mà người ta gọi là nhịp yêu. Có khi cuộn trào như dòng thác đổ, có khi lại âm ỉ nhưng con sóng ngầm dưới lòng đất chỉ trực chờ đến một lúc nào đó dâng lên thành con sóng lớn cuốn trôi tất cả mọi thứ. Con gái là vậy: khó hiểu và vô định! Trái tim mỗi người phụ nữ khi yêu luôn tràn đầy những màu sắc và thanh âm khác biệt, đan nồng và hòa quyện vào nhau tạo ra những khoảnh khắc yêu chẳng thể diễn tả. 

Có lẽ trên đời này không gì thú vị bằng những cảm xúc khi yêu, chắc chắn cả Nhã Phương và Lan Khuê đều đã được trải qua những cung bậc đặc biệt trong đời mà chỉ khi yêu mới có được. Bởi tình yêu là trải nghiệm, được sống và yêu trong muôn vàn thứ cảm giác: buồn có, vui có, mất mát có, hạnh phúc cũng có,… Mỗi cảm xúc ấy là khiến mỗi cô gái khi yêu thêm thấu hiểu cảm xúc của bạn thân. Bởi mỗi cô gái khi được sinh ra vốn đã là một điều gì đó đặc biệt. Chỉ khi yêu và trải qua những thất bại trong tình yêu, mới có thể trưởng thành và mạnh mẽ, quan trọng hơn hết là tìm được người xứng đáng đồng hành với mình đến hết cuộc đời. Ai đó đã từng nói: “Đáng giá nhất trong tình yêu đó là những cảm xúc tồi tệ”. Điều này đúng đấy chứ, niềm hạnh phúc nào tuyệt vời bằng thứ hạnh phúc nảy mầm từ khổ đau. Đến lúc đó rồi ta mới càng yêu và càng trân trọng người ta lựa chọn. Hãy cứ yêu đi, yêu hết mình, yêu cháy bỏng, yêu sai thì yêu lại, yêu đến khi không còn thể yêu,…

Và cuối cùng, con gái ạ! Hãy yêu theo cách con tim mách bảo nhưng hãy để lí trí nắm dây cương.

Thực hiện: Công Bắc