TIN SỰ KIỆN

17 lý do "thích mê" nhất định phải ghé thăm Ninh Thuận trước khi hết hè

Hella

Hella 10/08/2018

Với những ai đam mê dịch chuyển, hẳn sẽ chẳng còn lạ với cái tên Ninh Thuận và một lời khuyên tới bạn: Hãy thử một lần đặt chân đến khám phá vùng đất nơi đây, đảm bảo bạn sẽ thích mê.

Nếu được hỏi 10 người thì 9 người sẽ trả lời rằng Ninh Thuận là một vùng đất nắng nóng nhất cả nước. Thế nhưng, nếu bạn mạnh dạn gạt được cái nắng nóng trong truyền thuyết ấy đi, thì đây hẳn là một quyết định sáng suốt của bạn để vững tin ý định chinh phục Ninh Thuận. Và đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm tồn tại trong danh sách "Những địa điểm thú vị cần đến một lần trong đời vào mùa hè".

Và đây là 17 lý do "thú vị" khiến bạn nhất định phải đi Ninh Thuận trước khi kết thúc mùa hè này nhé:

Đường ven biển Bình Tiên - Vĩnh Hy, Cà Ná - Phan Rang... đó chỉ mới là 2 trong số những đường ven biển nếu bạn có cơ hội phóng xe máy ra Ninh Thuận mà thôi. Thử nhắm mắt tưởng tượng nhé, trên những cung đường bạt ngàn, phóng xe và phóng xa tầm mắt bạn sẽ nhìn thấy biển xanh, cát trắng và nắng vàng trên đầu. Chuyến đi thú vị chưa dừng ở đó đâu nhé.

Biển Bình Tiên là một vùng biển hoang sơ mới được khám phá gần đây và được ưu ái ví von như Maldives Việt Nam bởi làn nước trong vắt đến mức có thể nhìn thấy rõ san hô phía dưới. Đặc biệt là ở đây vẫn chưa khai thác và đẩy mạnh ngành dịch vụ nên những bạn thích trải nghiệm thiên nhiên hoang dã tha hồ khám phá tối đa.

Cách trung thâm thành phố Phan Rang không xa, bạn có thể ghé thăm Tháp Chàm - là biểu tượng của người Chăm ở Ninh Thuận từ lâu với kiến trúc và bề dày lịch sử là điều khiến những bạn thích khám phá lịch sử không thể bỏ qua địa điểm này.

Được bình chọn là 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam, Vĩnh Hy ẩn mình trong một khu thung lũng nhỏ, xung quanh là biển rộng và núi cao. Ở đây, du khách có thể trải nghiệm đi tàu đáy kính để ngắm san hô. Đặc biệt ngư dân nơi đây được nhận xét là rất hiếu khách, cùng với nét thơ mộng cảnh vật nơi đây đem lại sẽ khiến bạn có cách nhìn khác về Ninh Thuận.

Chỉ khi lên núi bạn mới có được cảm giác mà ở nơi thành thị không thể trải nghiệm với những bầy dê được người dân thả rông khắp mọi nơi.

Đây cũng chính là lý do khiến nhiều cặp đôi quyết định đến Ninh Thuận du lịch kết hợp chụp ảnh cưới với bầy cừu lông trắng ngộ nghĩnh "trong truyền thuyết". Tương tự như dê, chăn cừu cũng chính là một trong những nguồn thu nhập chính của nông dân ở đây.

>>> Truy lùng 5 tòa nhà sống ảo cực HOT tại Sài Gòn, giới trẻ cưng chiều vì cứ đứng vào là có ngay ảnh đẹp

Ninh Thuận không thiếu những vườn nho xanh xanh tím tím. Nho cũng là một trong những đặc sản nhất định phải mua về khi du lịch nơi đây. Thử ghé qua vườn nho Ba Mọi để trải nghiệm cảm giác nhấp nháp vị ngọt chát của nho tươi ngay tại vườn nhé.

Ẩm thực Ninh Thuận thì có gì đáng thử? Nếu bạn đã quá quen tai và quen miệng với Cơm gà Bà Buội Hội An thì hãy một lần thử cơm gà Phan Rang. Ở đây gà được chọn nấu là gà vườn, cơm gà được nấu bằng nước luộc rất thơm ăn cùng nước mắm chấm thơm nồng và hấp dẫn. Đặc biệt đây là nơi duy nhất ở Việt Nam tính tiền theo miếng, ăn bao nhiêu miếng trả tiền bấy nhiêu.

Là một loại bánh không thể bỏ lỡ đâu nhé. Chỉ với 15-20k cho 1 ổ, nhưng đảm bảo bánh căn bánh xèo Ninh Thuận sẽ mang tới cho bạn một nền ẩm thực miền Trung hoàn hảo khác xa với bánh khọt Nha Trang vốn chán miệng trước đó.

Đây là một món ăn quen thuộc hàng ngày của người dân Ninh Thuận. Cứ lươt qua những con phố ở Phan Rang, bạn sẽ dễ dàng tìm được những quán ăn bán món ăn bình dân và lạ miệng này.

Nếu bỏ qua trải nghiệm đi ghe thuyền chòng chành như những chiếc thúng tròn của ngư dân thì quả thực là cả chuyến du lịch Ninh Thuận của bạn "vứt đi" rồi.

Ngọn đèo nối liền Ninh Thuận tới Đà Lạt là những địa điểm mà các bạn trẻ đam mê phượt sẽ phải xuýt xoa và ngưỡng mộ bởi độ mạo hiểm, và chắc chắn ai phải vững tay lái, chân khỏe đạp thì mới dám chinh phục một trong những cung đường khó nhất Việt Nam này đấy nhé.

Đây là một lý do dành riêng cho những "rich kid" khi chi phí tận hưởng 1 đêm ở đây lên tới 2x triệu đồng ở resort cao cấp trên núi như Amanoi. Với tầm view bao trọn vùng biển tuyệt đẹp của vịnh Vĩnh Hy, và tất nhiên đi kèm là những dịch vụ đẳng cấp và xứng đáng với số tiền mà bạn phải chi trả. Đôi lúc cũng nên "tự thưởng" cho bản thân hưởng một dịch vụ sang chảnh trong đời chứ nhỉ?

Khuyến cáo đầu tiên và duy nhất cho các bạn chính là không nên đến đây vào trưa nắng vì đồi cát sẽ rất nóng đến bỏng rát. Hãy chọn đến vào buổi chiều khi tắt nắng hoàng hôn, đồng thời trải nghiệm ngắm mặt trời lặn trên đồi cát sẽ rất thú vị với những cặp đôi ưa hoang dã.

Hang Rái thuộc thôn Thái An, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận nằm trên cung đường tỉnh lộ 702 đường đi từ Phan Rang đến Vĩnh Hy, là một trong những địa điểm ít người biết đến. Đây chắc hẳn là một địa điểm làm say đắm những bạn đam mê nhiếp ảnh bởi vẻ đẹp thiên nhiên đặc biệt huyền diệu.

Được xếp vào là một trong những khu bảo tồn được quốc gia chứng nhận với quần thể sinh thái vô cùng tự nhiên với các con sông, dòng suối, ao hồ và các loại động thực vật quý hiếm.

Đây được xem là một trong những làng nghề có bề dày nhất Việt Nam. Cho tới nay, dù phai phôi đi ít nhiều, nhưng làng gốm Bàu Trúc vẫn giữ vững được giá trị truyền thống lâu đời của mình.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>> Wine Valley homestay - điểm lưu trú độc đáo, bình yên và "say nồng" có 1-0-2 giữa lòng Đà Lạt


TIN LIÊN QUAN

Mặc đồ đôi đi du lịch xưa rồi, phải mix đồ nghệ như Huy Khang – Băng Dung, đi vi vu mà như đi catwalk

Không chỉ mix đồ tông xoẹt tông với nhau mà còn rất ăn ý với khung cảnh chung quanh, những tấm hình du lịch của cặp đôi Huy Khang – Băng Dung nhờ vậy mà càng thêm củ nghệ.

Ninh Thuận, mảnh đất nắng gió không thiếu chỗ đi cho cặp đôi mê xê dịch

Ninh Thuận, mảnh đất nắng gió không thiếu chỗ đi cho cặp đôi mê xê dịch

2 người 3 đêm 4 ngày và 5 triệu 6 trăm ngàn đồng, cặp đôi travelholic nổi tiếng Huy Khang và Băng Dung đã có một chuyến đi "nhuộm da" đáng nhớ trên mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng và gió.

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Trào lưu “nấu cơm” siêu hot của người phương Tây, nhìn thôi đã thấy khó hiểu

Cách nấu cơm này chưa biết là có ngon hay không nhưng chỉ nhìn thôi đã thấy không muốn ăn rồi!

Hoá ra "con đường" từ Ninh Thuận đến Đà Lạt đầy ngoạn mục chỉ là "một cú lừa"

Hoá ra "con đường" từ Ninh Thuận đến Đà Lạt đầy ngoạn mục chỉ là "một cú lừa"

Gần đây, hình ảnh về một ngọn đèo với dốc dựng đứng nối liền Ninh Thuận và Đà Lạt đang khiến CĐM chú ý.

Xê dịch mùa oi bức: Muốn tránh nóng thì đến ngay 4 bãi biển ở Ninh Thuận này, đảm bảo vừa đẹp mắt lại vừa hạ nhiệt, kiểu gì cũng chỉ có thích mê

Xê dịch mùa oi bức: Muốn tránh nóng thì đến ngay 4 bãi biển ở Ninh Thuận này, đảm bảo vừa đẹp mắt lại vừa hạ nhiệt, kiểu gì cũng chỉ có thích mê

Nếu bạn đang muốn chạy trốn cái nắng cháy da này và tìm đến một nơi mát mẻ hơn, thì không nên bỏ qua 4 bãi biển vừa đẹp vừa hoang sơ ở Ninh Thuận này đâu nhé!

Điểm mặt chỉ tên 3 đoạn Đường Tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội

Điểm mặt chỉ tên 3 đoạn Đường Tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội

Ở Hà Nội có 3 đường tàu đẹp nhất Thủ đô, nơi mọi người có thể tha hồ sống ảo với những bức ảnh tuyệt đẹp. Những tọa độ này không chỉ thu hút các bạn trẻ trong nước mà còn là điểm yêu thích của khách du lịch nước ngoài.

Ca bệnh thứ 67 mắc Covid-19 là người trở về từ Malaysia cùng bệnh nhân thứ 61

Ca bệnh thứ 67 mắc Covid-19 là người trở về từ Malaysia cùng bệnh nhân thứ 61

Ca bệnh mắc Covid-19 thứ 67 tại Việt Nam là người Ninh Thuận, trở về từ Malaysia cùng bệnh nhân thứ 61. Như vậy đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 67 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 16 trường hợp đã chữa khỏi hoàn toàn.

Share mạnh tay tọa độ "ngọn núi tuyết trắng" đẹp thần sầu ở Ninh Thuận

Share mạnh tay tọa độ "ngọn núi tuyết trắng" đẹp thần sầu ở Ninh Thuận

Mới đây, nhiều bạn trẻ lại phát hiện ra những cánh đồng muối ở Cà Ná (Ninh Thuận) có vẻ đẹp chẳng khác nào “ngọn đồi tuyết phủ” của Tây Bắc.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 61 từng dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia

Bệnh nhân Covid-19 thứ 61 từng dự lễ hội Hồi giáo ở Malaysia

Bệnh nhân Covid-19 thứ 61 tại Việt Nam từng dự buổi lễ tại thánh đường Hồi giáo Malaysia, tiếp xúc với nhiều người.

Choáng ngợp trước "biệt phủ" xa hoa như resort 5 sao của hai chị em ca nhiễm số 17 ở Hà Nội

Choáng ngợp trước "biệt phủ" xa hoa như resort 5 sao của hai chị em ca nhiễm số 17 ở Hà Nội

Được xem như những Rich Kids tại Việt Nam, chị em nhiễm dịch thứ 17 tại Hà Nội sống trong biệt phủ như resort 5 sao giữa Hải Phòng.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020