TIN SỰ KIỆN

Cả nhà du lịch Pattaya và Bangkok "tới bến" 20 triệu đồng

Quang Minh

Quang Minh 24/03/2017

Chỉ với 20 triệu đồng, cả gia đình 4 gười (3 người lớn, 1 trẻ em) đã có chuyến du lịch Pattaya và thủ đô Bangkok (Thái Lan) 6 ngày 5 đêm thật thoải mái.

Ăn trưa ở sân bay Suvarnabhumi

Chuyến bay của hãng hàng không Thai Airways xuất phát từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào buổi sáng đưa cả nhà mình đến sân bay Suvarnabhumi, thủ đô Bangkok (Thái Lan). Đây không phải lần đầu tiên cả nhà mình đi du lịch Thái Lan nhưng vẫn có cảm giác háo hức, muốn được khám phá. >>> Tour đi Bangkok và Pattaya giá rẻ ĐÂY

Thời tiết khá đẹp, sau khoảng 2 giờ bay, nhà mình đến Suvarnabhumi, một sân bay sầm uất và thiết kế hiện đại. Sau khi làm xong thủ tục cũng đến giờ ăn trưa.

Ở đây du khách có thể tự chọn đồ ăn ngay tại khu dịch vụ của sân bay với giá khá mềm. Toàn bộ các món ăn đặc trưng của Thái Lan đều được bày bán và đuợc niêm yết giá cụ thể, du khách chỉ cần đổi tiền lấy vé ở quầy và sau đó chọn món, khá thuận tiện. >>> Đặt vé bay giá rẻ TẠI ĐÂY


Mình hay chọn món mì cay với giá khoảng 50 - 70 bath (khoảng 30.000 - 45.000 đồng). Chỉ có khoảng 30 phút ăn uống tại đây rồi di chuyển đến thành phố biển Pattaya.

Đêm Pattaya sôi động

Từ thủ đô Bangkok di chuyển đến Pattaya có rất nhiều cách, có thể đi bằng tàu hỏa, taxi hoặc xe buýt bởi lẽ thời gian di chuyển khá ngắn, chỉ khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nếu đi taxi về Pattaya, du khách sẽ phải trả khoảng 1.500 bath và cả phí cầu đường.

Nếu không đi sớm sẽ rất dễ tắc đường, đây vốn là đặc sản ở Bangkok. Chỉ cần thoát khỏi những cung đường nổi tiếng tắc đường ở Bangkok là có thể tha hồ trải nghiệm những cảnh đẹp thú vị trên đường đến Pattaya.

Điều đón chờ chúng tôi phía trước là chợ đêm sôi động ở Pattaya, phải gọi là "thiên đường ăn chơi". Sau khi ăn tối nhẹ tại khách sạn Royal Palace Hotel trên đường, chúng tôi tản bộ ra phố đi bộ, chỉ cách đó khoảng 2 km. >>> Tham khảo tour du lịch Pattaya - Bangkok nhé!
 
 

Chợ đêm rất sầm uất với những hàng quán san sát, các cô gái ăn mặc mát mẻ đứng mời khách vào quán uống bia với giá khoảng 80 - 100 bath/chai. Các quán bar này thường có những cô gái đẹp phục vụ bia, đôi khi họ đứng trên bục múa cột.

Nếu du khách đã chán với những cô gái sexy, có thể tản bộ ra dãy hàng ăn ở cuối phố để thưởng thức món bún hoặc xôi xoài rất ấn tượng. Những món lạ này lại có hương vị rất giống đồ ăn ở Việt Nam. 

Nếu không có nhu cầu tắm biển, ở Pattaya chỉ nên chơi một hoặc hai đêm là cùng. Đêm đầu tiên dạo phố đi bộ và đêm thứ hai xem show diễn của những người chuyển giới gồm 2 chương trình biễu diễn là Alcazar show và Tiffany show, đều nằm trên đường Pattaya Road 2 (khách du lịch Việt Nam thường gọi nôm na là “show pê-đê”).

Các “cô gái” ở đây rất sexy, đặc biệt hát tuyệt hay. Nếu như tối hôm diễn, lượng khách của nước nào đến đông nhất, các vũ công sẽ biểu diễn một bài hát của nước đó. Hôm chúng tôi đến xem show diễn của người chuyển giới, các vũ công thể hiện bài hát “Chuyện thường tình thế thôi” khiến cả khán phòng sôi động. 

Ăn tối ở tòa nhà cao nhất Bangkok

Đi đò trên sông Chao Phraya ở Bangkok có rất nhiều tàu thuyền qua lại, tàu tốc hành Chao Phraya Express di chuyển dọc theo con sông giữa lòng thủ đô với giá vé khoảng 5 - 15 baht. Dọc hành trình trên sông này có thể dừng lại để cho cá ăn bánh mỳ.

Dường như đàn cá đã quen với việc này nên ngay khi có tàu dừng lại, đàn cá đã quây lấy, quẫy nước tung tóe. Du khách có thể mua bánh mỳ ngay trên đò để cho cá ăn.

Nhưng điều tuyệt diệu nhất sau một ngày lang thang ở thủ đô Bangkok lại ở trên tòa nhà cao nhất thành phố này. Ngắm toàn cảnh thủ đô của Thái Lan về đêm và thưởng thức buffe tại tầng 86 cao nhất của tòa nhà là một điều tuyệt vời. 

Tòa nhà Baiyoke Sky cao hơn 343 m có 87 tầng và 1 tầng áp mái, cao nhất Bangkok và cũng là tòa nhà cao nhất Thái Lan. Tòa tháp này nằm trong khu chợ Pratunam nổi tiếng với hàng nghìn cửa hàng may mặc thời trang. >>> Tham khảo tour du lịch Pattaya - Bangkok nhé!
 
 

Để thưởng thức hơn 100 món buffe tại đây, nhà mình phải đăng ký trước nếu không sẽ hết chỗ. Gần như khách du lịch khi đến Bangkok đểu muốn thưởng thức các món ăn tại đây.

Từ sảnh của tòa nhà, để lên được tầng 87 phải đi 2 lần thang máy và phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt. Nhưng khi lên được tới nơi là cả một sự trải nghiệm thú vị.

Các món ăn bày biện đẹp mắt với đủ món đặc trưng, không gian lịch sự và sang trọng với những khoảng kính rộng để thực khách có thể vừa thưởng thức các món ăn, vừa ngắm Bangkok. 

Tiếng đàn piano, guitar và giọng hát nhẹ nhàng của 2 nghệ sỹ già khiến gian phòng bỗng trở nên gần gũi và tao nhã. Nếu có nhã hứng, bạn cũng có thể lên hát một bài dưới tiếng đệm đàn của nghệ sỹ. Nhưng bạn phải biết hát tiếng Anh hoặc chí ít phải có bản nhạc nếu muốn hát bằng tiếng mẹ đẻ.

Sau khi thưởng thức các món ăn, nhà mình đi lên tầng 87, nơi có boong xoay gió rực rỡ với những ánh đèn led đủ màu để ngắm toàn cảnh thủ đô Bangkok. Boong xoay này có thể xoay 360 độ nên bạn chỉ cần đứng một chỗ cũng có thể ngắm được toàn cảnh thủ đô của Thái Lan. Nhưng hãy cẩn thận và nhớ mang thêm một cái áo khoác nhẹ, ở độ cao này gió rất mạnh và lạnh.

Từ đây chúng tôi thấy những vệt sáng trên những con đường cao tốc của thủ đô lấp lánh. Khoảng 8h tối, nhiều tuyến đường ở Bangkok vẫn tắc nghẽn. Bạn có thể thấy đường chân trời từ cửa sổ khách sạn nơi bạn ở, nhưng ngắm đường chân trời từ chiếc boong xoay ngoài trời lại là một điều hoàn toàn khác, một trải nghiệm rất lạ, dường như ta vừa chinh phục một điều gì đó.

Chuyến du lịch Pattaya và Bangkok trong gần 1 tuần của nhà mình tiêu tốn 20 triệu đồng nhưng cảm thấy khá xứng đáng. Hẳn bạn cũng muốn trải nghiệm cùng gia đình ở nơi đây vào kỳ nghỉ lễ tới.

>>> Tham khảo tour du lịch Pattaya - Bangkok nhé!

TIN LIÊN QUAN

Hàng không quốc tế xoay chuyển trước ảnh hưởng của Covid-19: Chuyến bay tham quan 85 phút, "không bay đến nơi nào" hoặc đến Nam Cực

Đã có hơn 300 người chờ đợi để tham gia chuyến bay tham quan đầu tiên của Hãng hàng không Hoàng gia Brunei (RB).

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Vietjet Air chính thức khai thác trở lại các đường bay sang Thái Lan hậu dịch Covid-19

Từ ngày 13/6, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất xác nhận tái khai thác đường bay quốc nội giữa Bangkok (sân bay Suvarnabhumi) và Phuket (Thái Lan).

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

"Đóa hoa hồng phương Bắc” Chiang Mai ở Thái Lan đang đối mặt với cháy rừng lớn

Những ngày qua, Chiang Mai - nơi được ví là "Đóa hồng của phương Bắc" Thái Lan đang có những đám cháy lớn và chưa có dấu hiệu dừng lại.

"Lùng sục" địa chỉ phiên bản Hongkong mini ngay giữa lòng Bangkok

"Lùng sục" địa chỉ phiên bản Hongkong mini ngay giữa lòng Bangkok

Chỉ đơn giản là một cửa hàng bánh bao phong cách Trung Hoa nhỏ nằm ở lối vào bến tàu Si Phraya đông đúc người qua lại, Feng Zhu là cái tên mới mẻ nhận được lượt check-in nhiều không tưởng. Một cửa hàng bé xíu chiếm một góc hẻm này như có ma lực, hấp dẫn mọi người đến xếp hàng để thưởng thức.

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Phát hiện tiệm cafe ngay giữa "biển mây" view ôm trọn thung lũng Thái Lan

Tọa lạc trên ngọn đồi ở Phayao – một tỉnh giáp với Chiang Rai, thuộc vùng đông bắc Thái Lan – Magic Mountain cafe là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn săn mây và ngắm mặt trời mọc ở xứ chùa vàng. Bước qua cánh cổng gỗ đơn sơ, bạn gặp quán cà phê ẩn hiện trước làn mây trắng.

Cực phẩm "Quán Cafe Triệu Hoa" khiến hội bánh bèo phát cuồng ngay trung tâm Bangkok

Cực phẩm "Quán Cafe Triệu Hoa" khiến hội bánh bèo phát cuồng ngay trung tâm Bangkok

Cái tên Kay’s Boutique Breakfast tưởng chừng chỉ là một địa điểm ăn sáng thông thường nhưng với phong cách decor cực độc đáo với hàng nghìn bông hoa hồng màu pastel được dán ở khắp mọi nơi trong quán đã khiến nơi này thành địa check-in cực hot của giới trẻ tại Thái Lan hiện nay.

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Tạo dáng "sương sương" cũng có ngay ảnh đẹp ở ĐỒI HOA CÚC NÚI đang nở rộ

Chiang Mai không chỉ có nổi tiếng với lễ hội thả đèn trời, những ngôi chùa đẹp mà còn có một mùa hoa đẹp mê mẩn con tim mang tên cúc núi.

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Liêu xiêu trước "tiểu Ma-rốc phiên bản mini cách Việt Nam chưa đầy 1h bay

Tọa lạc tại tỉnh Kanchanaburi - một tỉnh lớn nhất miền Trung Thái Lan, Frida Friday Boutique Hotel là khách sạn độc đáo được thiết kế tinh tế với màu xanh lơ làm chủ đạo, xung quanh được bao phủ bởi khung cảnh thơ mộ của hoa cỏ tuyệt đẹp. Mới nhìn chắc chắn bạn sẽ nghĩ đây là Santorini trứ danh nhưng không phải nhé.

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Mơ một lần đứng dưới bầu trời ánh sáng ở Lễ hội thả đèn trời Chiangmai đẹp như miền cổ tích

Tháng 11 là thời gian diễn ra Lễ hội thả đèn trời ở Chiangmai (Thái Lan). Ai chả mơ một lần được đứng dưới bầu trời ánh sáng - một trong những cảnh tượng đẹp nhất thế giới này.

Tranh thủ còn hè check-in RESORT NỔI TRÊN SÔNG độc nhất vô nhị ở Thái Lan

Tranh thủ còn hè check-in RESORT NỔI TRÊN SÔNG độc nhất vô nhị ở Thái Lan

Nếu đã quá quen với vẻ ồn ào náo nhiệt của thủ đô Bangkok, và muốn tìm một nơi cực kỳ lãng mạn như thiên đường của tình yêu thì bạn hãy ghé resort nổi trên sông - Z9 resort này!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Hết Hot tiktok Mèo sao hỏa 3,6 triệu follower giờ lại đến photographer đình đám HaiLeCao bước vào đường đua Checkin-holic 2

Những Hot tiktoker mấy triệu followers, hot travel blogger hay photographer đình của đám này thì ra đều là thí sinh của Checkin-holic mùa 2. Để xem nhiếp ảnh gia vạn người mê Hailecao có hot hơn hot girl titktok và hot girl làng du lịch không nào?

Khám pháThuận Thiên | 08/05/2021
Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2

Ngắm nhìn những bài dự thi mãn nhãn của dàn hot girl Checkin-holic 2, ai cũng phải thốt lên “Việt Nam xinh gái quá!” Những cái tên hot girl được nhiều người biết đến này đều là những thí sinh dự thi Checkin-holic 2: Việt Nam ngay đây năm nay. Không chỉ siêng đi du lịch mà còn có gu thời trang đỉnh và được nhiều người biết đến.

Khám pháThuận Thiên | 29/04/2021
HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

HOT: Cuộc thi ảnh du lịch Checkin-holic mùa 2 - Việt Nam ngay đây chính thức khởi động, tổng giải thưởng lên tới 100 triệu

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1 và trở lại bằng một phiên bản hoàn toàn mới, hấp dẫn hơn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ thu hút dàn “trai xinh gái đẹp" tham gia và chia sẻ những chuyến đi tuổi trẻ đầy ấn tượng.

Khám pháThuận Thiên | 22/04/2021
Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Bật mí 5 lý do khiến Checkin-holic mùa 2 là cuộc hành trình đáng thử nhất trong mùa hè này

Tiếp nối thành công của Checkin-holic mùa 1, Checkin-holic mùa 2 hứa hẹn sẽ cực kỳ thú vị với 2 vòng thi là cuộc thi ảnh online và trải nghiệm thực tế​. Cứ đi thi đi vì cuộc thi này dành cho chính bạn đó!

Khám pháThuận Thiên | 20/04/2021
Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngắm tận mắt những vườn cam chín vàng ở Mộc Châu, đem về bộ ảnh cô gái hái cam nghìn like

Ngay lúc này cam Mộc Châu đã chín mọng trĩu quả, đảm bảo là background tuyệt vời cho một bộ ảnh thôn nữ hái cam nghệ thật nghệ.

Khám pháTô Lan | 03/11/2020
Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sốt rần rật Quán cà phê có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn

Sài Gòn không thiếu những quán cà phê đẹp nhưng quán mà có ô cửa sổ nhìn thẳng ra nhà thờ Đức Bà chắc hẳn chỉ có Người Tám Chuyện House!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Lên Đà Lạt tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng đẹp vạn người mê này!

Nếu mà mệt quá giữa "thành phố sống chồng lên nhau" thì bạn ơi, hãy lên Đà Lạt để đi tìm bình yên ở khu cắm trại view núi rừng mang tên Dalatcamp này!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Ghim vào tim 4 tọa độ chụp Cúc Họa Mi đẹp nhất Hà Nội mùa thu đông này

Mùa cúc họa mi - loài hoa báo đông của Thủ Đô, bạn đừng quên note lại ngay 4 địa điểm ngắm và chụp hoa đẹp nhất Hà Nội này nhé!

Khám pháKim Chi | 31/10/2020
Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Khám pháKim Chi | 30/10/2020
Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Ở Hà Nội bấy lâu nhưng bạn đã ghé chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần chưa?

Quảng Bá là một trong những chợ hoa đêm lớn nhất ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Ở Hà Nội bấy lâu nay, bạn đã ghé khu chợ đêm "thơm" nhất Hà Nội này chưa?

Khám pháKim Chi | 29/10/2020