TIN SỰ KIỆN

Ẩn mình giữa lòng cao nguyên đá Hà Giang có một “Ngôi làng Hàn Quốc” đẹp “lịm tim” như cổ tích

Kim Dung

Kim Dung 15/11/2017

Ở nơi rẻo cao Đông Bắc địa đầu Tổ quốc dường như có một thị trấn đang bị lãng quên qua bao năm tháng. Đó chính là Phó Bảng – một trong những thị trấn mà ít người biết đến ở mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang.

Nếu miền Nam có Đà Lạt đi hoài không chán thì miền Bắc có Hà Giang là bốn mùa đi không thấy mỏi bởi cảnh vật thiên nhiên và con người nơi đây thật bình yên. Lặng lẽ lê đôi chân qua khắp thị trấn này, tận hưởng từng khoảnh khắc êm đềm, chậm rãi và yên bình, sẽ khiến bạn quên đi lối sống hối hả nơi đô thị nhộn nhịp và náo nhiệt. Để rồi như đưa bạn lạc lối bước vào thế giới mới ở nơi biên thùy xa xôi với một Phó Bảng bình lặng và ấm áp!​

Nguồn: @9iang

Trên gác mái nhà nào cũng treo đầy ngô và đỗ tương - Nguồn: @khanhhoang

Những ngày đông đang đến, vườn nhà của Pao còn đón chào mùa hoa tam giác mạch, thứ đặc sản nhắc tới là biết của Hà Giang. - Nguồn: @anistagraam

Để vào thị trấn Phó Bảng, bạn sẽ phải đi thêm gần 5 km đường nữa vào sát biên giới Việt – Trung, nơi chỉ có những núi đá tai mèo lừng lững giữa nền trời xanh thẳm. Đường vào Phó Bảng không phải dễ đi. Vào hôm trời mù thì đúng là rẽ mây mà đi, còn vào những hôm trời giăng nắng vàng nhảy nhót thì cũng đúng là phải rẽ đá mà đến nhưng những gì trả lại sẽ khiến bạn nở một nụ cười tươi vì đã bất chấp tất cả mà tới đây. 

Nguồn: @9iang

Nguồn: @redpoppyzuz

Nguồn: @ngoccheryl

Hơn nữa, trên con đường tới Phó Bảng, bạn còn có thể dừng chân ở một nơi đẹp không kém ngay tại ngã ba Sủng Là. Nếu ai đã từng xem qua phim "Chuyện của Pao" thì Sủng Là chính là nơi tọa lạc của ngôi nhà được đạo diễn Ngô Quang Khải tìm đến làm bối cảnh cho phim. Không ồn ã và huyên náo như những nơi khác, Phó Bảng nằm ẩn sâu trong thung lũng cao nguyên đá, xung quanh bốn bề là núi, ở dưới là những con đường uốn lượn quanh co và vực sâu thăm thẳm, Đồng Văn hiện ra trong trẻo như một bông hoa rừng mọc dại.

Nguồn: @9iang

Nhà của Pao là một địa điểm tham quản nổi tiếng ở Sủng Là, Đồng Văn. - Nguồn: @vhlinh

Nguồn: @kogmeng

Từ phía xa xa trông về Phó Bảng, bạn sẽ thấy những ngôi nhà bé xíu hiện ra, như những mái nhà của cư dân tí hon và khiến bạn nghĩ ngay đến vùng đất đẹp xinh với những câu chuyện cổ tích. Những ngôi nhà trình tường được làm từ đất nên khoác lên mình những sắc màu độc đáo, một chút màu nâu pha đỏ xen lẫn chút màu vàng ngà như ghi dấu ấn hoài niệm theo dòng thời gian vài trăm năm. Có những bức tường im lìm phủ rêu xanh, cũng có vách đất đã nứt theo đường lượn sóng, những cánh cửa cũ kỹ cùng những mái ngói âm dương, câu đối cổ một thời đã xa càng khiến cho thị trấn nơi đây nhuộm vẻ đìu hiu, cô quạnh như tách biệt hẳn thành một vùng đất riêng.

Nguồn: @meomun1812

Những đứa trẻ quần áo nhem nhuốc nhưng mang vẻ đẹp trong trẻo, hoang dại như những bông hoa tam giác mạch mong manh mà mạnh mẽ vươn mình trên núi đá cao nguyên. - Nguồn: @nguyenduc2507

Cả thị trấn chỉ có vài chục nóc nhà cổ lặng lẽ nằm rải rác ở trục đường chính và một vài nhánh nhỏ. Theo suốt dọc con đường chính, những ngôi nhà nhuốm màu sắc thời gian. Con đường xuyên suốt Phó Bảng chỉ ngắn như một hơi thở hắt, không đủ dài cho một lần vặn tay ga xe máy hay cái đạp chân ga của ô tô. Đi bộ ở đây cũng phải tự dặn mình không được “phóng nhanh”, “vượt vội” nếu không muốn bị hụt hẫng vì chưa đi đã thấy hết đường.

Nguồn: @9iang

Người già ở đây biết rất ít tiếng Kinh nhưng sự nồng hậu của họ thể hiện ở nụ cười móm mém, ánh nhìn tươi rói dành cho khách du lịch từ xa đến thăm. - Nguồn: @tanpupu

Và rồi, dừng chân đứng giữa con đường, ngó qua ngó lại thì ngoài cây rừng núi đá, thỉnh thoảng mới bắt gặp bóng dáng con người. Người dân ở Phó Bảng chủ yếu là người gốc Hoa, người Mông sinh sống. Hà Giang khắc nghiệt như vậy, đường đi lại khó khăn, cứ nghĩ là khó sống lắm, ấy vậy mà nhìn vào những khoảnh khắc như thế này, lại thấy cuộc sống của người dân nơi đây bình yên quá đỗi so với cuộc sống đủ đầy mà tàn nhẫn ngoài kia... Phải chăng cũng chính vì thế, Phó Bảng vẫn cứ là một thị trấn miền núi yên bình, vắng bóng du khách qua lại và vẫn giữ trọn vẻ đẹp của riêng nó, không lẫn với bất kỳ thị trấn nào khác.

Nguồn: @nishechi

Nguồn: @vietanh.va

Đến Phó Bảng bỗng thấy lòng mình chùng lại, tự nhiên không muốn gồng mình chống chọi với nhịp sống hối hả ngoài kia nữa, chỉ muốn thời gian trôi chậm thật chậm để cảm nhận hết cái cổ kính của nơi này, cảm nhận màu thời gian lưu đầy trong ánh mắt, cảm nhận chất nhựa của cuộc sống tràn về... Dạo quanh Phó Bảng, bước đi trên con đường làng vắng lặng, hít hà không khí trong lành thoảng mùi hoa hồng của một buổi sớm mai bạn mới thấy hết được vẻ đẹp huyền diệu nơi Phó Bảng, bình yên và trầm lắng như một thước phim nghệ thuật quay chậm… khiến nhiều du khách muốn dừng chân, nán lại nơi đây mãi không thôi.

Nguồn: @hieu.tong

Hãy đến và thử cover lại bức ảnh em bé vùng cao xem nào? - Nguồn: @vietanh.va

So với Đồng Văn, Mèo Vạc, Phó Bảng có thể vẫn còn là cái tên lạ lẫm với nhiều người. Thậm chí khi hỏi một số người bán hàng ở Đồng Văn đường đến Phó Bảng, nhiều người còn lắc đầu không biết. Nhiều thị trấn ở rẻo cao Đông Bắc và Tây Bắc đang dần chuyển mình, thu hút đông đảo du khách thập phương đổ về. Những nơi ấy dần trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn hẳn, dường như để lạc mất nhịp sống thanh bình, an yên ngày nào. Phó Bảng thì chẳng hề đổi thay, vẫn cứ như thế và sẽ luôn là nơi cho bạn những khoảnh khắc tuyệt vời, là lúc để bạn thư giãn, rời bỏ những phiền muộn và lo toan. Bởi ở nơi đây, sẽ chẳng có ai quan tâm tháng ngày, cuộc sống cứ yên bình trôi như vậy…

Nguồn: @zngemie

Cổng nhà của Pao được làm bằng gỗ, chân cột và tường rào được làm bằng đá bao năm qua thế nào thì giờ đây vẫn như thế vậy. - Nguồn: @9iang

Ngôi nhà giống như bức tranh thu nhỏ về cuộc sống của đồng bào người Mông, vừa hoang sơ dân dã, vừa trong trẻo cuốn hút lạ kì. - Nguồn: @nguyennghinhxuan

Và cũng tại nơi này, bạn có thể tha thẩn cả ngày trên con đường chưa đi đã hết nhưng đi rồi lại chẳng muốn dừng chân… Đi tìm khoảng lặng yên bình nơi thị trấn Phó Bảng để lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời chắc có lẽ đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn chỉ bắt gặp được một lần duy nhất. Vậy nên chỉ nên đến đây nếu bạn đã thực sự chán sự đủ đầy...

Quảng cáo trên webiste We25 để 20 triệu độc giả Đẹp+ biết đến thương hiệu của bạn.

Liên hệ hotline: 01696268848

Đọc thêm

Không chỉ cúc họa mi, tháng 11 còn khiến các "tín đồ mê hoa" được dịp bung lụa với sắc tím thạch thảo​

"Ghim vào tim" những khách sạn view đẹp nhất nhì Sapa vào mùa tuyết rơi nào!


TIN LIÊN QUAN

Không chỉ có tam giác mạch, Hà Giang còn có "người tình mùa thu" mang tên mùa cúc cam đẹp nao lòng

Thu Hà Giang không chỉ có sắc hoa của tam giác mạch sắc hồng, xuyến chi trắng tinh khôi,… mà còn có cúc cam khoe sắc rực rỡ trên những phiến đá tai mèo cheo leo giữa trời. Tháng 10 này, ta lại có hẹn với Hà giang vào mùa cúc cam đẹp nao lòng!

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Dù view núi hay view biển đây chính là top bể bơi vô cực đẹp nhất Việt Nam, vừa chill vừa ngắm cảnh đã mắt

Vị trí ở trên cao, view đắt giá, décor lung linh và mặt nước xanh trải dài, đây là những bể bơi vô cực mới toanh được dân tình

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp: Ghim lại ngay những địa điểm "mùa nào hoa nấy" này

Mỗi mùa mỗi thành phố trên dải đất chữ S đều có một mùa hoa mang hương sắc, vẻ đẹp riêng. Những tháng cuối năm, đi đâu để ngắm mùa hoa đẹp? Note lại ngay những địa điểm này nhé!

Về miền "đá nở hoa" Hà Giang, đừng quên ghé 2 tọa độ hoài cổ đẹp không kém thước phim Trung Hoa này

Về miền "đá nở hoa" Hà Giang, đừng quên ghé 2 tọa độ hoài cổ đẹp không kém thước phim Trung Hoa này

Lên Hà Giang ngắm tam giác mạch mùa này, đừng bỏ qua những điểm dừng chân "đẹp quên lối về" như công trình kiến trúc độc đáo gần một trăm năm tuổi nằm trong thung lũng mang tên Dinh vua Mèo hay "thị trấn ngủ quên" Phó Bảng nhé!

Thanh xuân này, nhất định phải đi Hà Giang cùng người ấy một lần!

Thanh xuân này, nhất định phải đi Hà Giang cùng người ấy một lần!

Vẫn là Hà Giang với những địa điểm huyền thoại của mảnh đất địa đầu Tổ quốc nhưng qua ống kính chuyên nghiệp của nhiếp ảnh gia Mạnh Huynh cùng sự phối hợp ăn ý của cặp đôi Sài Gòn, Hà Giang hiện lên tình hơn bao giờ hết.

Hẹn nhau khi mùa hoa tam giác mạch nở nhuộm hồng cả một miền cao nguyên đá Hà Giang

Hẹn nhau khi mùa hoa tam giác mạch nở nhuộm hồng cả một miền cao nguyên đá Hà Giang

Người ta nói "Nhặt một viên đá ở Đồng Văn và lấy một nắm đất ở mũi Cà Mau là bạn dường như đã ôm được cả Tổ quốc vào lòng". Bạn đã có hẹn với mùa hoa tam giác mạch trên Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang chưa?

Lên Hà Giang để chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế, lướt hẻm Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á

Lên Hà Giang để chèo thuyền kayak trên sông Nho Quế, lướt hẻm Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á

Đến Hà Giang, bạn không chỉ được đắm mình trong sắc hồng của tam giác mạch, hòa mình vào miền cao nguyên đá, chinh phục cột cờ Lũng Cú,... mà còn được "chèo thuyền trên núi" - ngay trên con sông Nho Quế và khám phá hẻm vực Tu Sản sâu nhất Đông Nam Á.

Ghim lại ngay homestay ngắm mùa lúa chín đẹp xuất sắc ở Hà Giang

Ghim lại ngay homestay ngắm mùa lúa chín đẹp xuất sắc ở Hà Giang

Mùa lúa chín năm nay, nếu lên Hà Giang thì bạn đừng bỏ qua Khu nghỉ dưỡng sinh thái rộng nhất, view đẹp nhất Hoàng Su Phì mang tên Hoang Su Phi Lodge nhé!

Vì sao cả thành phố Hà Giang chìm trong biển nước?

Vì sao cả thành phố Hà Giang chìm trong biển nước?

TP Hà Giang có địa hình gần như một thung lũng. Xung quanh TP là các rãnh núi cao nên lượng nước dồn về rất nhanh.

Phá dỡ, cải tạo tòa nhà trái phép Mã Pì Lèng Panorama thành điểm dừng chân ngắm cảnh

Phá dỡ, cải tạo tòa nhà trái phép Mã Pì Lèng Panorama thành điểm dừng chân ngắm cảnh

Công trình Mã Pì Lèng Panorama đã chính thức bị dỡ bỏ và sẽ được cải tạo thành điểm dừng chân ngắm cảnh trong tương lai.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018