TIN SỰ KIỆN

Hành trình 3N3Đ - "ôm trọn linh hồn" của "thiên đường nhiệt đới" Bali

Kim Chi

Kim Chi 15/10/2017

Đặt chân đến Indonesia, nếu chưa đi Bali - viên kim cương rực rỡ của Vương quốc ngàn đảo - chắc chắn bạn sẽ tiếc hùi hụi bởi cảnh biển xinh đẹp, vùng đất giàu văn hóa với nhiều lễ hội và những ngôi đền đẹp nằm trên biển,... của nơi được ưu ái được đặt tên là "thiên đường nhiệt đới" ấy.

Mình và đứa em vừa hoàn thành Chương trình Tình nguyện tại Makassar - Thành phố lớn của Sulawesi, một trong 5 hòn đảo lớn nhất ở "Thiên đường nhiệt đới" Indonesia. Bắt vội chuyến bay đến Bali, chúng mình cũng không chuẩn bị quá nhiều về lịch trình, trừ khách sạn đã đặt trên Traveloka. 

Lịch trình cụ thể: (3 ngày 3 đêm)

Ngày 0: Makassar- Bali.

Bay 1 tiếng và đây là chuyến bay đẹp nhất của mình từ trước dến bay, ngắm hoàng hôn trên máy bay siêu đẹp, mình đến Bali lúc 6h tối.

Nguyên tắc đi Bali là phải trả giá, vì là đất du lịch nên họ nói thách gân như mọi thứ. Taxi ở đây mình hỏi thì 150rupiahs cho quảng đưỡng 3km (350k), taxi trong sân bay thì rất khó trả giá nên mình chọn đi xe ôm. Tầm 30Rups là mình đã về đến Kuta. Tiền ở Indo mệnh giá bạn nhân với 1,8 là ra tiền Việt, quy đổi như vậy để dễ tính toán. Hostel mình thuê với giá 1 triệu VND/4 đêm vì đã áp mã giảm giá trên Traveloka. Giá quá yêu thương!

Ngày 1: Đảo khỉ và thăm quan Ubud

Thị trấn Ubud gây ấn tượng đối với du khách bởi nơi đây mang đậm dấu ấn và bản sắc của Bali từ kiến trúc, ẩm thực đến cuộc sống của người dân. Mình chọn đến Ubud bằng xe máy. Giá xe 60k rupiahs/ ngày. Thủ tục đơn giản, họ chụp passport và thanh toán tiền xe là xong. Ubud hiện nay rất đông khách du lịch, đa phần họ đến và ở đây trong một thời gian dài. Nhiều cửa hàng lưu niệm và quán cafe tương đối độc đáo.

Bali đa phần theo Hindu nên việc họ thắp hương và làm lễ ngay trước nhà là chuyện rất phổ biến. Công viên khỉ là nơi nổi tiếng tại Ubud. Mình chết cười với lũ khỉ XÃ HỘI ĐEN này. Chúng hack đồ ngay trên tay người khách thăm quan, nếu cố tình đánh để lấy lại, nó sẽ quay lại đánh trả. Bao nhiêu con iphone thế hệ thứ 6-7 đã theo chúng vào vùng không phủ sóng. TUYỆT ĐỐI CẨN THẬN VỚI ĐỒ VẬT TRÊN TAY, vì có thể nó ko phải của bạn khi ra khỏi công viên khỉ.

Chiều tối mình quay lại Kuta, tối đi ăn quẩy. Bar ở Bali đúng là thường vàng hạn cám, cái gì cũng có. Vui và rất náo nhiệt, gần như không kiểm soát nhiều, tối đó mình với lũ bạn mình (chúng nó sang sau) đi tầm 5 cái bar và 2 anh em mình tiêu hết 400k rupiahs.

Ngày 2: Đền thờ Hindu tại Pura Lempuyang

Đền thờ Hindu nằm cách trung tâm Kuta khoảng 100km và đây là điểm đến yêu thích nhất của mình khi đến Bali. Sáng sớm chúng mình hăm hở dậy để để đi đến đền thờ này. Đi khoảng 30km đường nội thành thì là cả 1 thiên đường. Đường xanh, sạch, đẹp và rộng. 

Dọc 2 bên đường đi bạn sẽ gặp khá nhiều bãi biển cát đen- cát đen tạo nên từ nham thạch qua nhiều năm. Các bãi biển này ít người tắm nên "đẹp xuất sắc", đúng là thiên đường cho các đôi sống ảo. Hai bên đường cây xanh, và rừng rậm, cảm giác như bạn đi xuyên qua rừng và cảm nhận thiên nhiên tại đây. Nét văn hoá đặc trưng bạn sẽ cảm nhận được trên quãng đường đến đến đây. Quên nữa, nhiệt độ ở đây chỉ quanh quẩn 28 độ C.

Ngày 3: Tanah Lot và Uluwatu

Hai địa điểm này đều phải mua vé vào cửa (giá khoảng 50k-100k rupiahs). Tanah Lot được coi là biểu tượng của tôn giáo Bali và cách Kuta khoảng 20km. Sở dĩ đền Tanah Lot trở thành một phần của thần thoại Bali vì theo truyền thuyết, vào năm 1546, một tu sĩ Ấn Độ thông thái đã đến Bali. Khi đi ngang qua đây, ông thấy cảnh đẹp nên đã thuyết phục người dân dựng đền để truyền bá đạo Hindu. Từ đó, Tanah Lot trở thành một trong những điểm đến của các tín đồ đạo Hindu từ nhiều quốc gia.

Cách trung tâm Kuta khoảng 25km, Uluwatu như 1 thắng cảnh thiên nhiên kì vĩ được con người dày công giữ gìn và phát triển. Đến Uluwatu mình mới thấy cách xây dựng và phát triển du lịch của Bali tốt đến mức nào.

Tổng kết:

1. Các bạn chịu khó làm thẻ visa debit sớm vì khi bạn xác định đi nước ngoài du lịch nhiều thì sẽ cần rất cần: Thanh toán tiền khách sạn sẽ được giảm giá một xíu trên Traveloka (khi có mã giảm giá), một vài trường hợp thanh toán khi không thể đổi được tiền, dự trữ tiền tránh mất mát. 

2. Vé máy bay: Tùy từng thời điểm và địa điểm bay mà giá vé khác nhau, các bạn đặt sớm để có vé rẻ nhá. Các hãng hàng không khai thác vé máy bay đi Bali bạn có thể tham khảo như Qatar Airways, Korean Airlines, Singapore Airlines, Việt Nam Airlines, China Southern Airlines, Cathay Pacific, Air France,...

3. Tiền tiêu: Mỗi người khoảng 1,5tr rupiahs trong 3 ngày (không kể mua quà cáp)

4. Khách sạn: khoảng 200k rupiahs/1 ngày là sống đẹp với dân du lịch như mình.

5. Có nên quay lại Bali không: Nên- rất Nên! 

Nguồn: FB Phạm Xuân Thành 

Đọc thêm tại: 

Bạn đã "bắt trend" check-in "khách sạn ống cống, tổ ong" siêu hay ho ở Sapa chưa?

"Cho tôi một vé trở về tuổi thơ" nơi vườn Quốc gia Nam Cát Tiên gần sát xịt Sài Gòn


TIN LIÊN QUAN

"Đại sứ cách ly" Minh Tú ngày đầu về Việt Nam sau 4 tháng cách ly, chuyển sang ăn chay 14 ngày

Vào chiều hôm qua (29/7), Minh Tú đã chính thức có mặt tại Việt Nam sau hơn 4 tháng bị kẹt ở Bali. Theo dự kiến ban đầu, nữ siêu mẫu sẽ có 15 ngày sinh hoạt và theo dõi sức khoẻ tại khu cách ly ở Cần Thơ, tuy nhiên theo cập nhật gần đây của cô thì kế hoạch đã có nhiều thay đổi.

Phát hiện "tiểu Địa Trung Hải" sát biển Mũi Né đang khiến dân tình sốt rần rật hè này

Phát hiện "tiểu Địa Trung Hải" sát biển Mũi Né đang khiến dân tình sốt rần rật hè này

Mũi Né lại xuất hiện thêm tọa độ check-in mới cứng với tỷ góc sống ảo làm mê mẫn triệu con tim ngay sát bờ biển luôn nè.

Chẳng cần sang Bali xa xôi, Thái Lan cũng có nhà bóng "siêu to khổng lồ" này

Chẳng cần sang Bali xa xôi, Thái Lan cũng có nhà bóng "siêu to khổng lồ" này

Không chỉ có Bali hay Đà Lạt mới có khách sạn bong bóng, mà giờ đây tín đồ của du lịch Thái Lan cũng đã có thể check in với những chiếc bong bóng khổng lồ này rồi. Đây là khách sạn bong bóng duy nhất ở Chiang Mai, nằm giữa không gian đầy cây xanh, mát mẻ ở Mea Rim.

Chẳng riêng gì Bali, Indo còn sở hữu cả một thiên đường xanh mát hơn thế

Chẳng riêng gì Bali, Indo còn sở hữu cả một thiên đường xanh mát hơn thế

Là một hòn đảo nhỏ cách Bali không xa, Nusa Penida tựa như Bali 40 năm về trước: một thiên đường với vẻ đẹp thiên nhiễn kỳ vĩ, vẹn nguyên vẻ hoang sơ và chưa có quá nhiều dấu chân của con người. Nếu bạn đang có dự định đến Bali tại sao không thử khám phá ngay vẻ kiều diễm của Nusa Penida thôi nào!

Đổ xiêu đổ vẹo trước CUNG ĐIỆN NƯỚC TAMAN UJUNG "đẹp ngây ngất" ở Bali

Đổ xiêu đổ vẹo trước CUNG ĐIỆN NƯỚC TAMAN UJUNG "đẹp ngây ngất" ở Bali

Du lịch Bali, bên cạnh những địa danh nổi tiếng như Nusa Lembongan, đảo Nusa Penida, biển Kelingking, cánh cổng trời nổi tiếng Candi Bentar..., bạn đừng bỏ qua Cung điện nước Taman Ujung đẹp không góc chết nhé!

Đến Bali đừng quên check-in ở BEACH CLUB sang chảnh ngời ngời nằm cheo leo trên vách đá

Đến Bali đừng quên check-in ở BEACH CLUB sang chảnh ngời ngời nằm cheo leo trên vách đá

Tọa lạc tại hòn đảo Bali xinh đẹp, Omnia Bali nằm tựa trên vách núi đá vôi hùng vĩ Uluwatu, đây là một khu giải trí đỉnh cao thế giới mà ai cũng nên ghé thử một lần trong đời.

Vừa xuất hiện "Căn Phòng Bong Bóng" y hệt Bali ở ngay Đà Lạt khiến dân tình cực "hóng"

Vừa xuất hiện "Căn Phòng Bong Bóng" y hệt Bali ở ngay Đà Lạt khiến dân tình cực "hóng"

Tọa lạc ở đường khe Sanh, Thành phố Đà Lạt, vườn hồng nhà Tom có diện tích khoảng 10.000 mét vuông. Đến đây, bạn không chỉ được check in, thưởng thức hồng ngay tại vườn mà còn được sống ảo cùng căn phòng bong bóng hệt Bali mà chẳng cần đi đâu xa.

Tin vui: Du khách Việt sẽ không cần xuất cảnh qua hải quan, đi Bali giờ quá dễ phải không nào?

Tin vui: Du khách Việt sẽ không cần xuất cảnh qua hải quan, đi Bali giờ quá dễ phải không nào?

Sau khi bộ luật cấm khách đến Bali có thể bị tù nếu quan hệ trước hôn nhân còn chưa đi vào hoạt động thì có vẻ như đây là lí do hợp lí níu chân mọi người đến với Bali thì phải.

Phát hiện "tiểu Bali phiên bản Việt" đẹp mãn nhãn đi ngay kẻo phí nửa đời người

Phát hiện "tiểu Bali phiên bản Việt" đẹp mãn nhãn đi ngay kẻo phí nửa đời người

Cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 7km, Lee’s House tọa lạc tại số 55, đường số 3, xã Cư Ê Bur. Căn homestay nằm trọn giữa rừng núi mang lại cho bạn cảm giác không khác gì ở Bali. Có thể lần đầu đến Lee’s là bị “rủ rê”, nhưng lần thứ hai chắc chắn là vì “đam mê”. Bởi nơi đây sẽ khiến ai một lần dừng chân sẽ nhớ mãi không quên, mà thôi thúc đôi chân lên đường và buộc ghé thăm một lần nữa.

Note ngay "Hồ bơi mặt gương" - địa chỉ check in có 1-0-2 ngỡ thiên đường vô danh

Note ngay "Hồ bơi mặt gương" - địa chỉ check in có 1-0-2 ngỡ thiên đường vô danh

Bali là một cái tên đã quá quen với danh hiệu hòn đảo đẹp nhất Indonesia, đánh cắp triệu trái tim của người du lịch vì cảnh biển trong xanh thơ mộng cùng những công trình được quy hoạch chuẩn sang "xịn". Đặc biệt, Bali như một cái nôi sản xuất resort "đắt sát ra miếng" hiếm nơi nào có được. Một trong những resort ẩn mình giữa khu đồn điền trồng hoa quả nhiệt đới đặc biệt của Bali và sở hữu hồ bơi mặt gương vô cực vừa đẹp lại vừa lạ nữa, đó chính là Munduk Moding Plantation Natural Resort.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018