TIN SỰ KIỆN

Khám phá miền đất cổ tích Hà Lan - xứ sở loài hoa Tulip với lịch trình 4 ngày 3 đêm "siêu chất, siêu tiết kiệm"

NgaLinhLe

NgaLinhLe 11/05/2018

Bạn vẫn mơ về một miền đất hứa trong những câu chuyện cổ tích. Vậy thì nhất định bạn phải một lần đặt chân đến xứ sở Hà Lan cùng những "điều nhỏ xinh" chỉ ở đây mới có.

 

Hà Lan - gói ghém lại trong một từ “thanh bình”. Người ta chọn đi Hà Lan để ngắm hoa tulip còn mình chọn đi Hà Lan một cách ngẫu hứng vào đầu tháng 5 vì trời đẹp. Khi đặt xong xuôi rồi mới để ý tới là những ngày cuối mùa hoa nhưng đâu cần cố công để đi cho giống người ta, ngắm thứ giống người ta vì Hà Lan còn vô số những điều đẹp đẽ khác đâu chỉ thu nhỏ trong công viên hoa Keukenhof. Hà Lan xanh biếc màu trời, xanh lá màu những ngôi nhà gỗ, cối xanh gió, cam đất của ngói và gạch. 

Hà Lan, chúng mình đi bằng gì? 

Xe bus: 45eu (khứ hồi từ Paris-Utrecht). Mình dùng app Busradar để tìm bus theo đúng giờ mình muốn nha, app này rất tiện lợi trong việc tìm bus. Vì nắm được tư tưởng đi bus đêm để tiết kiệm thời gian nên các chuyến bus đêm giá thường hay cao hơn. Nhưng cũng là lựa chọn tốt để tiết kiệm 1 đêm thuê phòng ở Hà Lan nha. Thời gian đi bus giao động từ 6-8 tiếng, dừng ở điểm nghỉ 1 lần 15 phút, ở Bruxelles Bỉ 10 phút.

Vé tàu ngày chỉ đi được tàu Sprinter, InterCity dành để di chuyển các vùng ở Hà Lan (không áp dụng cho Tramway, Bus, Metro): 16eu. Tha hồ di chuyển tới 4h sáng. Lưu ý: Vé này mua ở các siêu thị nha.- Vé không áp dụng cho Intercity Direct- Tàu có 2 khoang là khoang Vip với ghế thoải mái hơn nhưng vé này thì chỉ được ngồi khoang thường.

Thẻ tàu sạc tiền dành để đi tramway, bus, metro: Mình sạc 30eu cho 4 ngày vì mình ở Utrecht nên sẽ di chuyển nhiều hơn. Nếu bạn ở Ams chỉ cần sạc 15eu vì Ams nhỏ nên không cần di chuyển nhiều bằng tàu, chỉ dùng để đi tới Volendam và Marken.

Lưu ý: Hãy bắt đầu đi tram, bus sau 9h sáng sẽ được giảm giá vé nha. Yên tâm không lo đi bị muộn và không đủ thời gian chơi vì múi giờ mùa hè 20h trời mới bắt đầu tối. Tramway, bus không có cổng chắn check-in, check-out như tàu ở Paris nên hãy nhớ phải check-in và check-out đầy đủ vì check-in mà không check-out ở bus sẽ bị trừ 4eu; ở tramway sẽ bị trừ 10eu. Và mức phạt cho việc không check-in thẻ tàu, hoặc không có vé ở Hà Lan là rất cao.

2 chiếc chân: cái này thì chỉ tốn sức không tốn tiền. Thành phố Ams nhỏ xinh, các vùng khác của Hà Lan cũng nhỏ xinh nên đi bộ khônh quá tốt sức. Lưu ý: Mọi người hay bảo là đến Ams thuê xe đạp đạp vòng quanh. Thực sự thì Ams và các vùng ở Hà Lan sử dụng xe đạp cực nhiều, họ có đường dành cho xe đạp riêng dù giao thông hỗn độn, ô tô có lúc đi chung đường với Tram. Nhưng bạn mình đã ở đây 4 năm thì khuyên đừng thuê xe đạp và mình thấy đúng. Bởi thứ nhất người Hà Lan không thiện cảm với việc khách du lịch đi xe đạp vì khách không biết đi đường dành cho xe đạp, toàn trèo lên vỉa hè, gây hỗn độn, và khá cản trở; thứ hai, tỷ lệ mất trộm xe đạp là rất cao nếu không khoá cẩn thận lúc ngó nghiêng ở đâu đó; thứ 3, việc khư khư một chiếc xe đạp sẽ khó khăn trong các hoạt động như chụp ảnh, mò vào góc ngách nào đó nhìn ngó.

Tổng chi phí đi lại ở Hà Lan là 62eu. Vì mình ở Utrecht nên phải mua 2 ngày vé tàu ngày nên tốn. Các bạn ở Ams chỉ cần mua 1 vé tàu ngày để dành 1 ngày đi các vùng xa xa là đủ nha. Như vậy đã tiết kiệm được 16eu rồi.

Hà Lan, chúng mình ở đâu?

Bạn mình ở Utrecht nên mình được tá túc ở nhà bạn mình free 3 đêm liền. Còn để tìm nhà ở rẻ thì các bạn check ở trên Airbnb nha. Trung bình khoảng 25eu/đêm. Hoặc có thể tham gia cộng đồng Couch Surfing để tìm người bản địa cho ở free nha. Nhưng cái này cũng cẩn thận vì khá nguy hiểm nếu là thành viên mới và không có kinh nghiệm tìm người host.

Hà Lan, chúng mình đi đâu?

Mình đi được 5 vùng khá nổi tiếng ở Hà Lan nhưng hơi ngược lung tung và cái này mình sẽ nói chi tiết sau để các bạn đi sau này sẽ tìm được lịch trình hợp lý và bớt ngốc nghếch như mình, tiết kiệm thêm được xiền và thời gian.

Làng cối xay gió Zaanse Schans: Đây là làng cối xay gió nổi tiếng có những cối xay gió được bảo tồn nguyên vẹn. Khi xuống tàu bạn sẽ gửi thấy mùi chocolate được đun nóng vì phía đầu làng là nhà máy sản xuất chocolate.Tới đây bạn có thể tha hồ check in với cối xay gió và được tận mắt thấy 1 chiếc cối xay gió vận hành với giá gần 5eu. Đi dạo quanh làng, sống ảo với các căn nhà gỗ mất khoảng 1 tiếng. Bên cạnh đó, ở đây có cửa hàng phô mai nổi tiếng, bạn có thể tha hồ nếm thử phô mai bao nhiêu tuỳ thích và hoàn toàn miễn phí, mua hay không mua cũng tuỳ bạn. Nhưng có món phô mai dừa thì cực kì nganh trái không nên thử để tránh hại tới vị giác. Đặc biệt có món bánh chấm phô mai mềm, cực kì ngon. Giá một bịch vào khoảng 6eu (hơi đắt nên thôi ăn thử ở đó thôi cũng được nha). Đi tàu bằng vé một ngày và di chuyển mất khoảng 40 phút nhé.

Làng chài cổ Volendam (ngôi làng dưới mực nước biển): Chào những chiếc cối xay gió chúng ta ra biển ngắm làng chài thôi. Bắt tàu quay trở lại ga trung tâm của Ams rồi bắt bus 316 đi mất khoảng 1 tiếng 15 phút và xin chào không khí trong lành với nắng, gió và những ngôi nhà xinh xắn.Chúng ta đi bộ dọc theo con phố chính một bên là hồ Markermeer (trước đây hồ là biển nhưng từ khi Hà Lan xây đê ngăn thì trở thành hồ nước ngọt), là bến tàu, một bên là nhà. hồ Markermeer ở đây chủ yếu phục vụ tàu bè đi lại nên không xanh đâu.Chúng ta có thể ngồi xuống một quán nhỏ xinh (quán nào cũng xinh nên tha hồ phân vân), gọi một chai Heniken và ngắm Volendam.Chúng ta cũng có thể chụp ảnh với bộ trang phục truyền thống của Hà Lan vì ở đây có rất nhiều hàng phục vụ nhu cầu này.

 

Làng chài Marken: Ngôi làng mà người dân ở đấy vẫn hay gọi những người Hà Lan khác là “những người ở đất liền”. Chúng ta có thể bắt tàu thuỷ từ Volendam tới Marken với giá 8,5eu/người. Mất khoảng 15-20 phút thôi. Hoặc bắt bus 316 tới Broek in Waterland rồi bắt bus 315 đến trạm dừng cuối cùng đi bộ vào để thấy Marken thực sự yên bình. Làng Marken bé hơn Volendam và cũng ít hoạt động thương mại hơn. Đến làng Marken chỉ đơn giản để ngắm và thư giãn đầu óc. Nghe có vẻ nhàm chán nhưng thực sự là một thứ nhàm chán đáng để đầu óc được thư giãn.

Rotterdam: Đi vé tàu ngày từ Ams mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Thành phố cảng hiện đại của Hà Lan, trái ngược hoàn toàn với Ams, với các làng khác, ở đây tất cả mọi công trình đều hiện đại. Khi vừa đặt chân xuống ga Rotterdam và ra ngoài bạn sẽ bắt gặp dãy các ngôi nhà lập thể cực kì đẹp (Ảnh đầu tiên với typography). Có điều mình luôn thắc mắc là họ ở bằng cách nào trong một cái khối như vậy? Đi qua quảng trường sẽ thấy khu Gaan met die banaan. Bước vào bạn sẽ thấy toàn bộ trần được vẽ rất công phu và một khu hội chợ mở ra trước mặt.

Ở đây cho đủ các món ăn từ bánh donut, bánh ngọt, bánh dừa, pasta, salami, bánh kẹp của người kiểu vùng Trung Đông, phô mai, trà sữa, siêu thị tàu, siêu thị đồ bio,... (Những món nào nên thử mình sẽ nói ở dưới nha). Ra khỏi khu Gaan met die banaan. Nếu may mắn thì có thể bắt gặp chợ giời họp cũng khá vui. Đi dọc xuống là các cửa hàng mua sắm của các thương hiệu.

Amsterdam: Thành phố cổ kính và siêu tấp nập.Ở khu trung tâm Ams gần như tất cả đều là công trình cổ (khá hiếm có thể tìm được công trình hiện đại nào ở khu trung tâm).

Ở Ams, chúng ta đi đâu? Đi dạo từng góc phố nhỏ của Ams, ở đây sẽ bắt gặp rất nhiều quán Coffee shop nhưng không dành cho việc uống cà phê mà là buôn bán cần. Một đặc trưng văn hoá ở đây. Vì cần sa hoàn toàn hợp pháp hoá ở Hà Lan. Chính bởi vậy bạn sẽ gửi thấy mùi cần rất thường xuyên.

Ams có rất nhiều bảo tàng. Đặc biệt có bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, cực kì nổi tiếng sau bảo tàng tượng sáp chính ở Anh. Bảo tàng Vrolik trưng bày những mẫu bệnh phẩm dị tật ở người. Bảo tàng Van Gogh, Bảo tàng Rijksmuseum,... Các bạn có thể mua thẻ Amsterdam Pass để tiết kiệm chi phí nếu muốn đi khoảng 2-3 bảo tàng (tuy nhiên việc thẻ này cũng khá hạn chế lựa chọn).

Bạn có thể đi tàu dọc các kênh đào để ngắm Ams với giá 11,5 eu. Người ở đây, hầu như nhà nào cũng sở hữu một cái xuồng hoặc tàu để ngày nắng lên là tụ tập ngồi trên thuyền phè phỡn quanh các kênh đào. Không thì đi bộ men theo các kênh đào cũng là lựa chọn không tồi.

Chợ hoa Bloemenmark: Có rất nhiều hoa, cả cần “bonsai” nhỏ nhất xinh xắn và hạt giống các loài hoa nhưng chủ yếu là hoa tulip. Hoa tulip khá rẻ 8-10eu/ bó 50 bông (tuy nhiên hoa tulip nhanh tàn nên thôi đi du lịch mà mua rồi ôm khư khư bó hoa cũng mệt). Hàng đầu tiên nhiều hoa nhất. Bên cạnh hoa là đồ lưu niệm du lịch như móc khoá, nam châm tủ lạnh (đừng mua ở hàng đầu tiên mà mua ở những hàng giữa hoặc cuối sẽ đẹp hơn, giá thì đều như nhau 5eu/ 3 món).

Quảng trường Dam Square, tu viện Begjinhof,... Amsterdam dù ngày hay đêm đều rất đáng để yêu.

Utrecht: Là sự đan xen giữ cũ và mới, giữa công trình cổ và hiện đại. Thành phố khá yên bình, với nhà thờ và hệ thống kênh rạch cổ. Nếu không có thời gian không nhất thiết phải đến Utrecht nha.

Hà Lan, chúng ta ăn gì?

Haring: Chắc chắn rồi món cá sống nổi tiếng của Hà Lan. Có thể ăn kèm bánh mì hoặc ăn cá không với chanh, hành tây và dưa chuột. Cá sống nên ăn cảm giác hơi tanh, thêm chanh sẽ làm dịu mùi, khá ngọt thịt. Nhưng cá có xương nhỏ và mềm nên ai không ăn được xương thì nhớ lấy ra trc khi ăn.2eu/ suất.

Kibbeling: Món cá chiên bột cũng khá nổi tiếng.

Beef Croquette: một loại xúc xích được làm từ các phần thừa của con bò khi mổ, được bọc bột và chiên, có vị hơi mặn và mềm, sệt chứ không đặc như các loại xúc xích khác.

Cheese Soufle: gần giống món phô mai que ở Việt Nam, nhưng vỏ giòn, phô mai hơi mặn hơn và là một miếng phô mai dẹt. Nói chung rất ngon. Mua ở cửa hàng Febo bằng máy nhét xu tự động. 2eu/chiếcỞ mỗi vùng cũng đều có cửa hàng bán món này.

Khoai tây chiên với sốt Manneken Pis: Hàng này khoai ngon nhất tại Ams và hãy chỉ ăn hàng này nha các bạn. Năm ở ngay phố Damark từ gare tàu trung tâm của Ams đi thẳng theo phố chính hàng nằm bên tay phải và rất đông người xếp hàng.Giá là 3,2eu size nhỏ; 4,2eu size vừa; 5,2eu size lớn. Mỗi loại sốt là 0,75eu. Có rất nhiều loại sốt trong đó có sốt peanut khá ngon và được khá nhiều người thích.

Sườn nướng unlimited: Khu Leidseplein, khu này rất nhiều quán án nhưng nên thử 1 suất sườn này. Quán tên là Satellite Sports Café nhé. Vừ ăn sườn vừa có thể xem bóng đá. Nhớ chọn chỗ ngồi ngoài trời cho thoải mái và trong lành nha.Chỉ với 12eu/ người, sau 10h tối chỉ còn 10eu/ người. Bạn được ăn sườn thoải mái với khoai tây chiên và salad, hết sườn bạn có thể gọi thêm phần mới (nhưng không có thêm khoai và salad đâu nên hết sườn mà chưa hết 2 cái đó thì nhớ giữ lại). Vì sườn rẻ rồi nên đồ uống sẽ đắt một chút nè 4,6eu/cốc coca. Các đồ uống khác đều gí rẻ nhất là 4,6eu nha. Ngồi ngoài trời nhân viên cũng không để ý lắm nên các bạn đã mua nước sẵn thì lấy ra uống, không nhất thiết phải gọi nước nha. 

Bánh dừa Mama Coco: Dành cho các bạn thích dừa vì bánh này hơi ngọt. Có rất nhiều loại để chọn trong đó có bánh dừa nướng redvelvet, nướng chocolate đen, nướng special (thực ra là cam) khá ngon. Mua ở khu Gaan met die banaan.5eu/5 chiếc.

Cacao nóng/ lạnh ở làng Zaanse Schans: Vì đầu làng có xưởng sản xuất chocolate nên trong làng có cửa hàng bán các đồ liên quan tới cacao. Và cacao khá ngon đáng để uống: 2eu/cốc (tuỳ bạn gia giảm lượng bột, đường sữa và đưa cho nhân viên để làm nóng hoặc lạnh).

Phô mai: Như đã nói ở trên là món này được tha hồ ăn thử nha và cũng là một trong những món ăn phổ biến của người Hà Lan.

Beefsteak: Món ăn rất phổ biến ở đây và gần như phố nào cũng có. Đáng tiếc là vì mình không thể ăn đồ tây quá nhiều vì ngán nên chưa thử được.

Bún vịt quay hàng đồ tàu New King: Hàng này rất đông khách thường phải xếp hàng nhưng nếu không đi nhóm đông quá thì khoảng 10 phút sẽ có bàn.Ở đây không có quá nhiều dimsum nhưng có hai lựa chọn nổi bật để no bụng và ngon đó là: Cơm: 13eu/suất: được tuỳ chọn cơm rang hay cơm trắng, được tuỳ chọn topping ở trên là thịt quay, vịt quay, gà quay,... đương nhiên là rau có sẵn nha.

Bún: 8,5eu/ bát nhỏ được chọn 2 topping. 13eu/ bát to được chọn 3 topping. Bún bạn được chọn trong các loại: bún sợi nhỏ, mì trứng hoặc một dạng giống bánh phở bản to ở Việt NamTopping đa dạng được chọn: vịt quay, gà quay, thịt xá xíu, thịt quay, cá viên, bò viên, dạ dày,....

Kem Yscuypje: Kem khá ngon đặc biệt có vị caramel mặn và dâu thì tuyệt. Mua kem ở Hà Lan nên chọn kem hoa quả vì kem hoa quả làm ở đây ăn có cảm giác rất tươi. 1,6eu/ viên; 3eu/ 2 viênÔi còn nhiều món quá nhưng tạm những món đó cũng đủ no bụng rồi. À sáng khi đi mà chưa kịp mua gì ăn hãy vào siêu thị Albert Hejin ở các bến tàu mua lấy chiếc bánh sandwich với giá từ 2,5-3,5eu cũng đủ căng bụng để đi bộ nha.

Hà Lan, chúng ta có những điều thú vị và những điều cần lưu ý gì?

Người Hà Lan không thích dân nhập cư, người châu Á. Cái này thì đi du lịch không thể hiện quá rõ nhưng ở trường học và đời sống hàng ngày họ thể hiện khá rõ.

Các vùng đi qua vùng nào cũng đều đông đúc (có Marken là đỡ nhất) nhưng cái đông đúc, tấp nập, nhộn nhịp một cách có trật tự nên đi chơi ở đây không phải nơm nớp lo sợ móc túi, trộm cắp như ở Paris. Nên cứ thoải mái, không cần lo nghĩ nhưng không vì thế mà để đồ lung tung rồi bảo nghe theo review là nó an toàn nhớ, vì địa điểm du lịch, người Hà Lan không lấy nhưng người đi du lịch nổi lòng tham thì vẫn cứ lấy như thường.

Người Hà Lan rất giỏi nói tiếng Anh nên không phải lo ngại khi giao tiếp như ở Paris.

Amsterdam vui chơi bình đẳng. Bạn có thể bắt gặp đoàn các anh đeo bờm thỏ, cà vạt hồng tung tăng ngoài đường, có thể hút cần không phải nghỉ, có thể mua bán dâm công khai. Nên nếu tư tưởng còn chưa cởi mở thì cũng đừng nhìn với ánh mắt không thiện cảm.

Có một loại xe giống như xích lô có thể chở bạn tung tăng khắp nơi trong vòng một tiếng nhưng giá thì hơi cao nếu đi 2 người cũng share thì hãy thử nha.

Chào hỏi theo kiểu Hà Lan sẽ hôn má 3 lần chứ không phải 2 lần như Pháp.

Đương nhiên trên các chuyến hành trình đều cần phải có anh bạn máy ảnh và iphone để chúng ta có thể sống ảo.

Vì mỗi khi đặt chân tới một vùng đất mới sẽ học thêm được rất nhiều thứ, sẽ khám phá ra được biết bao điều thú vị và sẽ có một bộ ảnh để lưu giữ nên đi thôi các bạn!

Nguồn: Kang Phạm

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848​

 
Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Loạt ảnh tuyệt đẹp về nông thôn Hà Lan: Một vùng quê hoang sơ và thanh bình như không có người ở

Một vùng quê hoang sơ và thanh bình như không có người ở đã hiện lên lung linh, huyền ảo qua loạt ảnh tuyệt đẹp về nông thôn Hà Lan của nhiếp ảnh gia bản địa.

HOT: Văn Hậu chính thức rời Hà Lan về lại CLB Hà Nội, tạm khép lại giấc mơ châu Âu

HOT: Văn Hậu chính thức rời Hà Lan về lại CLB Hà Nội, tạm khép lại giấc mơ châu Âu

CLB Hà Nội vừa xác nhận việc hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ chia tay SC Heerenveen (Hà Lan) để trở về Việt Nam thi đấu.

Lợi dụng bảo tàng đóng cửa chống dịch Covid-19, trộm phá cửa lấy bức tranh vô giá của danh họa van Gogh

Lợi dụng bảo tàng đóng cửa chống dịch Covid-19, trộm phá cửa lấy bức tranh vô giá của danh họa van Gogh

Tất cả chỉ cần một vài chiếc xích đu chắc chắn với búa tạ và thế là bức tranh nổi tiếng của Van Gogh đã biến mất.

Kỳ lạ: Gái "ế" cứ đến thành phố này đăng ký là được "phát chồng" tổ chức đám cưới luôn

Kỳ lạ: Gái "ế" cứ đến thành phố này đăng ký là được "phát chồng" tổ chức đám cưới luôn

Tin được không? Thành phố Amsterdam, Hà Lan sẽ là nơi phát chồng cho du khách nữ đăng ký và cùng hưởng tuần trăng mật thú vị tại thành phố xinh đẹp này.

Văn Hậu lần đầu ra sân trong trận đấu chính thức với đội 1 Heerenveen tại cúp Quốc gia Hà Lan

Văn Hậu lần đầu ra sân trong trận đấu chính thức với đội 1 Heerenveen tại cúp Quốc gia Hà Lan

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng Văn Hậu cũng có trận đấu ra mắt chính thức trên đất Hà Lan như ước nguyện của rất nhiều fan hâm mộ. Xin chúc mừng ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam!

Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học sớm nhất thế giới: Cha mẹ nỗ lực không ngừng giúp con sống đúng với tuổi của mình

Thần đồng 9 tuổi tốt nghiệp đại học sớm nhất thế giới: Cha mẹ nỗ lực không ngừng giúp con sống đúng với tuổi của mình

Cậu bé Laurent Simons (Amsterdam, Hà Lan) mới 9 tuổi đã nhận bằng kỹ sư ngành điện và được ghi nhận là người tốt nghiệp đại học sớm nhất thế giới.

Du hí đến Hà Lan, Kỳ Duyên nhất quyết tranh cãi với fan vì món "cá trích" nổi tiếng

Du hí đến Hà Lan, Kỳ Duyên nhất quyết tranh cãi với fan vì món "cá trích" nổi tiếng

Là tín đồ ăn uống, nàng hậu phải lặn lội sang tận "xứ sở cổ tích" để được thưởng thức đặc sản này.

Suốt ngày đăng ảnh khoe tóc, cô nàng bỗng nổi danh "Công chúa tóc mây" Hà Lan

Suốt ngày đăng ảnh khoe tóc, cô nàng bỗng nổi danh "Công chúa tóc mây" Hà Lan

Mái tóc dài bồng bềnh là thứ không ít cô gái mơ ước và nữ nghệ sĩ người Hà Lan này đã quyết định dùng nó để tạo nên những tác phẩm tuyệt vời trên Instagram.

Cô bé "hot kid" 2 tuổi ở Hà Lan mang thần thái của một "rich kid" khiến cư dân mạng không ngừng "thả tim"

Cô bé "hot kid" 2 tuổi ở Hà Lan mang thần thái của một "rich kid" khiến cư dân mạng không ngừng "thả tim"

Cô bé Quenisha Qiana, 2 tuổi, đang gây sốt trên mạng xã hội, hiện đang là người mẫu nhí cho một số thương hiệu như River Island và Foot Locker...

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018