TIN SỰ KIỆN

"Mách nhỏ" những hàng chè ngon nức tiếng ngay giữa Thủ đô, không đi chỉ có thèm "chảy nước miếng"!

Khánh Ly

Khánh Ly 09/04/2018

Sở thích ăn chè của người Hà Nội không những chỉ có vào những ngày hè oi ả mà người Hà Nội ăn chè quanh năm. Có lẽ vì thế mà các quán chè trên đất ngàn năm này, tuy có rất nhiều, nhưng không khi nào ngơi khách. Bên dưới là một list các quán Chè ngon ở khắp Hà Nội cho bạn tha hồ lựa chọn.

 

1. Chè Mười Sáu

Với thực đơn giản dị nhưng đa dạng nhưng món nào tại quán chè Mười Sáu này cũng chế biến cẩn thận, tỉ mỉ khiến khách ăn ngon, vừa miệng, nên mặc dù mang hơi hướng "hoài cổ" song nơi đây vẫn đông khách không kém bất kì các tiệm chè hiện đại nào. Thậm chí quán nhỏ nên khách hàng còn thường xuyên phải xếp hàng để chờ mua. Nếu để chấm điểm, có lẽ tiệm này được đánh giá là tiệm chè cổ truyền ngon nhất Hà Nội.

Chè Mười Sáu, số 16 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

2. Chè Lon Ton

Mặc dù địa chỉ quán có hơi khó tìm nhưng bù lại khi đến đây, bạn sẽ được tưởng thức vô vàn món chè ngon như chè khoai, thạch lá nếp. Nhìn chung các loại chè của quán đều thiên về nhạt chứ không hề ngọt khé như các hàng chè bạn vẫn hay ăn. Chè khoai ở đây siêu ngon, nước cốt dừa thơm ngậy, khoai mềm đeo mà ngọt phết, các loại thạch ăn cùng cũng rất thanh mát.

Chè Lon Ton, số 78 Bùi Ngọc Dương, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

3. Chè Malaysia Bà Tuyết

Quán nằm đầu đường Tô Hiến Thành, gần ngay chỗ giao với đường Bà Triệu. Vì quán bán ngồi chủ yếu ở vìa hè nên khá rộng rãi và thoáng mát. Bác chủ quán chè này nhận được khá nhiều review là  thân thiệt, nhiệt tình. Chè Malaysia có vị thanh mát nên rất hợp với những bạn không thích ngọt. Nguyên liệu gồm các loại đậu, trân châu, thạch...bên cạnh đó là loại hạt chỉ có trong chè Malaysia.

Chè Malaysia Bà Tuyết, số 51 Tô Hiến Thành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

4. Chè xoan Hàng Giấy

Quán Chè Xoan nằm ngay mặt đường Hàng Giấy. Vì quán khá nổi trên mạng xã hội nên nếu muốn thưởng thức các món chè tại đây bạn nên đi buổi trưa vì tối quán rất đông khách. Hầu hết các món chè của quán đều có vị thanh mát và không quá ngọt.

Chè Xoan, số 29 Hàng Giấy, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

5. Chè 75 Đội Cấn

Quán chè này khá nổi tiếng và có thâm niên hàng chục năm nay, từ thời chè Thái Lan vẫn là khái niệm mới mẻ, lạ lẫm với người dân Hà Thành. Ưu điểm của chè là nước cốt dừa của quán làm thơm ngậy mà tươi, độ ngọt của chè cũng vừa phải. Ngon lạ nên quán chè nhỏ giản dị ngày một đông khách. Giá bán 15.000 đồng/suất. Địa chỉ 75 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Chè bưởi - Chè Thái Lan, số 75 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội​.

 

6. Chè xoài Minci

Dừng xe ở quán chè Minci số 2 Nguyễn Trường Tộ, món đầu tiên thực khách hay gọi là món chè xoài. Chè xoài được làm từ xoài tươi xay, để lạnh và rưới một chút sữa nguyên kem lên trên. Dùng thìa nhỏ xắt một miếng chè xoài, cảm nhận vị thanh mát của xoài tươi xay, vị béo ngậy, ngọt ngào của sữa, ta có thể ăn mãi không chán… Chè xoài là món đặc biệt, chỉ ở đoạn phố Nguyễn Trường Tộ - Hàng Than mới có.

Chè Xoài Minci, số 2 Nguyễn Trường Tộ, Quận Ba Đình, Hà Nội.

7. Xôi chè Bà Thìn

Nếu so về độ nổi tiếng giữa các quán chè ngon ở Hà Nội thì chắc chắn xôi chè Bà Thìn phải nằm ở vị trí không số 1 thì số 2. Hàng chè lâu năm này được rất nhiều khách du lịch chọn làm điểm đến để thưởng thức chè Hà Nội, nhất là những người từ Nam vào. Chỉ tầm 10 - 15k / chén thôi là bạn đã thưởng thức được một chén chè đậm đà khẩu vị rồi.

Xôi chè bà cốt, chè cốm xào - Xôi Chè Bà Thìn- 95 Hàng Bồ & 1 Bát Đàn, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

8. Sữa chua thạch lá nếp số 5 Đinh Liệt

Nằm ngay góc giao giữa phố Đinh Liệt và ngõ Trung Yên, cafe Huyền Vi ở số 5B Đinh Liệt này vốn đã khá nổi tiếng và đông khách. Tuy nhiên, khi xuất hiện món sữa chua thạch lá nếp thì lượng khách kéo đến ngày càng đông hơn. Món thạch lá nếp chính là đặc trưng của quán. Món sữa chua thạch lá nếp gồm có sữa chua, những miếng thạch xanh mướt, thơm thơm mùi lá nếp, trên cùng là một lớp sữa đặc và nước cốt dừa béo ngậy.

Sữa chua thạch lúa nếp - Huyền Vi, số 5 Đinh Liệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

9. Funny Monkey

Nổi tiếng là thủ phủ của những cốc hoa quả dầm tươi ngon, Funny Monkey càng được yêu thích hơn nữa khi tiếp tục thêm vào thực đơn những cốc trà sữa, chè, các loại sinh tố… hấp dẫn. Chè ở đây đa dạng các hương vị: chè xoài, chè Matcha, chè sầu riêng và thạch phô mai… Trà sữa cũng có hai loại chính: trà sữa Thái và trà sữa thạch phô mai. Giá chỉ từ 16k/cốc, khá rẻ để bạn có thêm những lựa chọn khác trong kho thực đơn đa dạng của quán.

Chè bơ thạch hoa quả - Funny Monkey- 251 Xã Đàn, 147E Đội Cấn, 490 Xã Đàn.

10. Black Ball

Nếu thử món chè khoai dẻo này chắc chắn bạn sẽ nghiện thật sự bởi chè vừa thơm độ ngọt vừa phải, hơn nữa còn kết hợp khá nhiều loại khoai. Cái dai của trân châu, nước sốt kem thơm nhẹ... mới nghe thôi đã thấy quá hấp dẫn rồi đúng không các bạn?

Chè khoai dẻo Đài Loan - Black Ball - 32 Quang Trung, 173 Xã Đàn, KĐT Tây Nam Linh Đàm, 62 Nguyễn Chí Thanh, 46 Hàng Mã.

11. Chè tự múc Hàm Long

Nếu được hỏi về hàng chè này chắc chắn ai cũng sẽ nói với bạn rằng tại sao lại có một quán chè giữa lòng thủ đô vừa ngon lại rẻ đến vậy. Chỉ với 15k - 20k bạn có thể tha hồ mà múc đủ các loại chè yêu thích từ chè ngô, chè bưởi...cho đến chè cốm.

Chè Tự Múc, ngõ 18 Hàm Long, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

12. Chè thạch găng

Quán thạch chè số 9, Trần Phú là địa chỉ nên đến nếu bạn là fan của những món ăn vặt mát lành. Nằm lọt thỏm giữa hàng bia và hàng ốc ồn ào nên quán chè có phần thầm lặng. Nổi bật và đắt hàng nhất quán phải kể đến món thạch găng. Đây là món ăn giải khát rất phổ biến ở thành phố cảng Hải Phòng, ở Hà Nội có rất ít hàng bán món thạch độc đáo này. Thạch găng được làm từ lá găng phơi khô, vò đều với nước sau đó lọc qua túi vải để làm nước thạch, cuối cùng là rót thêm nước vôi trong khuấy đều.

Chè thạch găng - Chè Gỗ, số 9 Trần Phú, Quận Ba Đình, Hà Nội​.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848​

 

Đọc thêm tại:

"Đột kích" tuyệt phẩm Công viên đất nung 22 tỷ lớn nhất Việt Nam ít người biết ở Hội An​

"Dắt túi" bí kíp tung hoành ngang dọc Phượng Hoàng Cổ Trấn từ A đến Z cho team "gà mờ"​

Hóa thành tiên nữ ngâm mình giữa dòng suối nước nóng "đẹp vạn người mê" ngay giữa núi rừng​


TIN LIÊN QUAN

Món lòng xào ốc vít dành cho người "khẩu nghiệp", dân tình xôn xao "ăn được không?"

Những hình ảnh của món lòng xào ốc vít tại một quán ăn Hà Nội khiến dân mạng xôn xao.

An yên cuối tuần ở 3 quán cafe ngắm hoàng hôn đẹp nhất khu hồ Tây luôn được giới trẻ Hà Nội check-in rần rật

An yên cuối tuần ở 3 quán cafe ngắm hoàng hôn đẹp nhất khu hồ Tây luôn được giới trẻ Hà Nội check-in rần rật

Cuối tuần được cùng bạn bè tụ tập café sống ảo thì còn gì bằng đúng không nào? Cùng We25 khám phá ngay 3 quán café ngắm hoàng hôn đẹp nhất khi hồ Tây Hà Nội này ngay nhé!

Đắm mình thỏa thích ở bể bơi view hướng núi chỉ cách Hà Nội 2 giờ chạy xe

Đắm mình thỏa thích ở bể bơi view hướng núi chỉ cách Hà Nội 2 giờ chạy xe

Những ngày hè oi nóng, bạn có muốn đắm mình trong thiên nhiên trong lành với bể bơi khoáng nóng Kim Bôi ở Serena Hotspring Resort chỉ cách 2 giờ chạy xe thôi không? Bể bơi view hướng núi này sẽ cho bạn những giây phút đỉnh của đỉnh.

Hóa "nàng thơ" ở quán cafe đậm chất cổ xưa mới xuất hiện giữa lòng khu thể cũ Hà Nội

Hóa "nàng thơ" ở quán cafe đậm chất cổ xưa mới xuất hiện giữa lòng khu thể cũ Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm một không gian đậm chất cổ xưa Hà Nội, nếu bạn muốn tìm một nơi chốn bình yên thì đừng bỏ qua quán cafe "tình" ngay từ cái tên: Thi Ca cafe nhé.

Hè này nhất định phải thả mình lạc trôi ở “bê bơi vô cực” trên cao rộng đến 7000m2 ngay giữa lòng Hà Nội

Hè này nhất định phải thả mình lạc trôi ở “bê bơi vô cực” trên cao rộng đến 7000m2 ngay giữa lòng Hà Nội

Chẳng cần tới đâu xa xôi, hồ bơi vô cực khổng lồ độc nhất vô nhị với khoảng view cao tít rộng tới hàng nghìn m2 trên nóc TTTM sang chảnh chắc chắn sẽ dập tan cơn nóng ngày hè của giới trẻ Hà Nội!

"Lên hình" Vintage bao đẹp như studio ngoài trời ở ngay khoa Pháp, Đại học Ngoại ngữ

"Lên hình" Vintage bao đẹp như studio ngoài trời ở ngay khoa Pháp, Đại học Ngoại ngữ

Không còn xa lạ với các bạn trẻ, khoa Pháp, Đại học Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội như một "studio ngoài trời" với ti tỉ góc "lên hình" siêu ảo đó! Bạn đã check-in địa điểm này chưa?

Rủ nhau về khu làng cổ "an yên" Bát Tràng để đi hoài cũng không chán

Rủ nhau về khu làng cổ "an yên" Bát Tràng để đi hoài cũng không chán

Làng cổ nằm ở ngoại ô Hà Nội, với bầu không khí trong lành, cùng lối kiến trúc độc đáo là điểm đến hứa hẹn một ngày đi chơi cuối tuần thú vị.

Có một tháng 5 không chói chang ở những nẻo đường Hà Nội ngập sắc "Bằng lăng - Tím giấy - Sen hồ"

Có một tháng 5 không chói chang ở những nẻo đường Hà Nội ngập sắc "Bằng lăng - Tím giấy - Sen hồ"

Thàng 5 về, chẳng phải tháng của sự đâm chồi nẩy lộc, nhưng tháng 5 lại rực rỡ với các mùa hoa, điển hình là bằng lăng, tím giấy và loài hoa Tháp Mười.

Ẩn mình an nhiên ở Nola café – quán café “tình nhất” với những chiếc ô màu sắc nép mình giữa lòng phố cổ ồn ã

Ẩn mình an nhiên ở Nola café – quán café “tình nhất” với những chiếc ô màu sắc nép mình giữa lòng phố cổ ồn ã

Nola cafe nằm trên gác 2 của của con phố cổ Hà Nội và mang trong mình những thú vị nho nhỏ rất Hà Nội, mang lại điều bất ngờ cho những ai lần đầu ghé qua đây. Cùng we25 khám phá quán café đẹp như châu âu cổ này nhé!

Thả hồn quên mệt mỏi ở quán cafe cây vườn nhiệt đới nằm ngay cạnh Hồ Tây

Thả hồn quên mệt mỏi ở quán cafe cây vườn nhiệt đới nằm ngay cạnh Hồ Tây

Lại thêm một quán cafe siêu xinh và có guu ở hồ Tây vào list những quán cafe đẹp nhất hồ Tây thôi bạn. Khai trương cách đây không lâu, IB Garden Coffee ở con phố Võng Thị đã trở thành "thánh địa sống ảo" các bạn trẻ Hà Thành rồi!

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018