TIN SỰ KIỆN

“Rủng rỉnh” đưa nhau đi trốn để thấy một Hội An thật khác với 12 trải nghiệm có “1-0-2” này!

Kim Dung

Kim Dung 02/11/2017

Từ lâu, Hội An đã trở thành một điểm đến quen thuộc được nhiều du khách yêu thích, bởi ngoài những nét văn hóa và phong cảnh truyền thống, phố cổ Hội An còn hấp dẫn du khách bởi rất nhiều trải nghiệm thu hút. Nếu có dịp ghé thăm Hội An, du khách hãy tham khảo một số gợi ý sau để có thể cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống và con người nơi đây.

1. Đạp xe khám phá phố cổ

Nguồn: yen_ngoc1112

Nguồn: yen_ngoc1112

Đạp xe khám phá các ngóc ngách phố cổ quả là một điều thú vị khi đến đây. Buổi sớm và chiều tối, thời tiết rất dễ chịu, là thời điểm phù hợp để bạn thuê một chiếc xe đạp, rồi dạo chơi khắp những con phố, hẻm nhỏ, chạy xe dọc bờ sông Hoài hay xa hơn là những cánh đồng lúa xanh mướt đương thì con gái, đến biển Cửa Đại (cách phố cổ 5 km).

2. Đi xích lô ngắm nhìn phố cổ

mann_nni

Nguồn: mann_nni

Nếu ngại đi bộ hay đạp xe, bạn nên chọn xích lô làm phương tiên di chuyển để khám phá phố cổ Hội An. Xích lô đã trở thành “thương hiệu” nổi tiếng, được nhiều du khách biết đến chứ không bị đi vào quên lãng như những nơi khác. Đây sẽ là một trải nghiệm khá thú vị đối với bạn.

Nguồn: Bảo Phạm

3. Đi dạo phố cổ về đêm

Khi đến phố cổ, điều tuyệt vời nhất là tản bộ quanh các con phố, nhìn ngắm các ngôi nhà cổ, những con phố đèn lồng rực rỡ về đêm. Bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào buổi dạ tiệc của ánh sáng, một bức tranh kết hợp giữa sự bình lặng của kiến trúc cổ xưa với hình ảnh dân dã và sự nhộn nhịp của cuộc sống hiện đại.

huongngoo

Nguồn: huongngoo​

Nhiều địa danh gắn liền với phố cổ Hội An nên ghé nằm trên trục phố chính Trần Phú, cầu Nhật Bản, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Bạch Đằng dọc sông Hoài, hội quán Quảng Đông,…

matthew.cheung101

Nguồn: matthew.cheung101

Có lẽ đẹp nhất vẫn là đôi bờ sông Hoài, nơi những vệt màu sáng lấp lánh trên mặt nước. Vì thế, hãy chọn cho mình một góc bên bờ sông Hoài để cảm nhận được sự bình lặng của một Hội An trầm lắng pha lẫn với sự sôi nổi của dòng người. Hội An sẽ còn đẹp hơn nữa khi không còn du khách và những hàng quán, khi ấy phố cổ mới thật sự mang một dáng hình xưa cũ, trầm mặc.

4. Đi thuyền trên sông Hoài và thả đèn hoa đăng

Nguồn: loan1004

Nếu đến Hội An mà bạn chưa một lần ngồi thuyền đi dọc bờ sông Hoài và thả đèn hoa đăng thì quả là một điều đáng tiếc. Sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua Hội An. Với người dân nơi đây nói riêng và du khách nói chung, con sông này như biểu tượng không thể tách rời của phố cổ. Điểm hấp dẫn nơi đây là các con thuyền đều không sử dụng động cơ máy. Điều này khiến du khách được cảm nhận rõ rệt nhất về sự cổ kính và nét giản dị, gần gũi nơi đây.

Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp Hội An, du khách còn được nghe những câu chuyện thường ngày thú vị từ người lái đò. Cùng tiếng mái chèo khỏa nước giữa không gian yên bình, ấn tượng về miền đất bình yên trong mỗi người cứ thế đầy lên. Nếu có cơ hội, bạn hãy thử đi thuyền trên sông Hoài vào buổi tối. Đặc biệt vào những đêm hoa đăng. Bạn có thể mua một bông hoa nhỏ để thả lên mặt nước. Cùng với ánh đèn từ các ngôi nhà, cả bến sông trở nên lung linh hệt như những câu chuyện cổ tích.

5. Tham quan những ngôi nhà cổ

Đối lập với sự nguy nga, tráng lệ của những ngôi nhà cao tầng, những ngôi nhà cổ Hội An vẫn lặng lẽ cùng với thời gian trường tồn. Tham quan những ngôi nhà cổ in dấu lối sống của đô thị Hội An xưa là một hành trình không thể thiếu trong các chuyến du lịch Hội An.

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội thế nhưng ở đâu đó của Hội An vẫn còn thấp thoáng những ngôi nhà cổ. Khi đến đây, du khách đều mong muốn được tham quan những ngôi nhà cổ mang dấu ấn một thời của Hội An.

Nguồn: ____asari___

Trong đó, nhà cổ Tân Ký là địa điểm được nhiều khách tham quan biết đến. Đây là ngôi nhà đầu tiên được công nhận là di tích quốc gia ở Hội An và là nơi từng tiếp đón nhiều nguyên thủ trong và ngoài nước. Bên cạnh Tân Ký, Hội An còn có nhà cổ Phùng Hưng, Quân Thắng… hay các hội quán Quảng Đông, Phúc Kiến… mang đậm kiến trúc người Hoa, được các thương nhân người Hoa xây dựng để tưởng nhớ tới quê hương họ.

6. Ngắm phố đèn lồng

xiao.din99

Nguồn: xiao.din99

ha.hyn

Nguồn: ha.hyn

Nhắc đến Hội An chắc hẳn nhiều người sẽ nhớ đến những phố đèn lồng lung linh rực rỡ về đêm. Dưới đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân địa phương, nhiều chiếc đèn lồng được tạo ra với đầy đủ màu sắc, kích cỡ. Đèn lòng xuất hiện trên khắp con phố và trong các cửa hàng, được làm khá bắt mắt và gọn nhẹ nên rất thích hợp cho du khách mua về làm vật kỷ niệm.

7. Thưởng thức món cao lầu

Cao lầu từ lâu đã được nhắc đến như món ăn tiêu biểu góp phần làm nên cái hồn ẩm thực còn đọng lại nét xưa cũ của phố Hội. Cái tên "cao lầu" luôn là một dấu hỏi cho những khách du lịch xa gần mỗi khi trải nghiệm nét cổ kính của phố Hội. Cao lầu không phải có xuất xứ từ đất Hoa, cũng chẳng phải của Nhật. Có thể nói đây là món ăn được tổng hợp của nhiều dân tộc, cái tên lạ tai này có lẽ bắt nguồn từ tiếng Hoa, chỉ những món "cao lương mĩ vị". Những người giàu có xưa khi đi đến các tiệm ăn ở Hội An thường ngồi trên lầu, món cao lương mĩ vị này quen được xướng mang "lên lầu", dần quen rút lại chỉ còn "cao lầu".

Cao lầu không phải là một món bún, cũng chẳng giống món phở chút nào. Món ăn này được xem là một món trộn, chỉ xuất hiện ở Hội An, Đà Nẵng và Huế. Một bát cao lầu đủ vị ngon có cảm giác sựt sựt của sợi mì, đủ vị chua, cay, chát, ngọt của rau sống, hương thơm của mắm, bột thơm, nước tương, nước thịt… và miếng tóp mỡ giòn tan trong miệng. Cao lầu thường được bày bán trong các quán ăn 2 tầng, trên có treo đèn lồng xanh đỏ, thực khách ngồi ăn, vừa thưởng thức cái thơm đậm đà tinh tế của món ăn đất cổ, vừa có dịp thưởng ngoạn cái không khí du lịch cổ kính của một góc phố nơi đây.

Bạn có thể tìm ăn ở quán Bà Bé nằm trong khu chợ ngay đầu đường Trần Phú, quán đầu ngõ 69 Phan Châu Trinh, hay quán Hát ở ngã tư Trần Phú giao với Hoàng Diệu hay các nhà hàng cho khách nước ngoài ở dọc phố Bạch Đằng.

8. Thưởng thức bánh mì Hội An

Bánh mì là một món ăn đường phố nổi tiếng của Việt Nam, thế nhưng bánh mì phố Hội lại có những nét riêng biệt. Với phần nhân cơ bản gồm pate, chả lụa, thịt nướng, rau thơm, ăn kèm nước sốt đặc biệt nên hầu hết du khách đến đây ai cũng muốn thử qua món này. Hội An có những quán bánh mì được nhiều du khách nước ngoài biết đến như bánh mì Madam Khanh (Trần Cao Vân), bánh mì Phượng (Phan Châu Trinh) và bánh mì bà Lành (Cửa Đại).

9. Nhâm nhi cà phê ở Hội An

____asari___

Nguồn: ____asari___

Một trải nghiệm độc đáo khác ở Hội An là ra phố lúc mặt trời chưa ló dạng. Lang thang trên những con đường vắng tanh để cảm nhận một Hội An mộc mạc, yên tĩnh đến lạ thường. Sau đó, thử ghé vào một quán cà phê nhỏ ngay bến đò đi Cẩm Kim hoặc ở góc chùa Cầu, bạn sẽ được chứng kiến một Hội An trở mình từ vắng lặng bỗng trở nên tấp nập, nhộn nhịp khi mặt trời vừa lên. Đó là một Hội An đời thường nhất mà ít ai chịu dừng lại để cảm nhận.

10. Chụp ảnh kỷ niệm ở Hội An

dothimytrinh

Nguồn: dothimytrinh

Hội An là nơi có nhiều góc ảnh đẹp và cổ kính để bạn ghi lại những tấm hình kỷ niệm. Bạn có thể chọn những ngôi nhà mái ngói cổ kính hay các địa danh nổi tiếng như bức tường ở Hoàng Văn Thụ, cầu Nhật Bản, cầu An Hội,… để làm nơi chụp ảnh.

p.n.a__96

Nguồn: p.n.a__96

11. Đi chợ đêm phố cổ

tramm_shii

Nguồn: tramm_shii

Với hơn 40 gian hàng, trải dài trên tuyến phố dài khoảng 300 m, chợ đêm Hội An là nơi mà du khách thích thú để lượn lờ mua sắm, với đủ các chùng loại hàng hóa, từ đèn lồng truyền thống vởi đủ màu sắc kiểu dáng, đến những mâm tò he xinh xắn, những mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gốm Thanh Hà, vải vóc, lụa là…và cả những món ăn nức tiếng của phố Hội như cao lầu, mì quảng, chè mè đen…

12. Mua đèn lồng làm quà lưu niệm

nhiniev

Nguồn: nhiniev

Theo nhiều du khách, món quà lưu niệm phổ biến và đặc trưng nhất ở Hội An chính là những chiếc đèn lồng. Chọn lấy một chiếc đèn lồng để tặng người thân hoặc đem về treo trong nhà cũng là một điều khá thú vị để nhớ về Phố Cổ.

Nếu có dịp đến thăm Hội An, du khách hãy thử khám phá những trải nghiệm ở trên. Đó sẽ là một hành trình đáng nhớ đối với mỗi người.

Đọc thêm

"Team phố Hội" đã check-in tiệm nước trái cây mang phong cách cực Tây mới toe này chưa?​

Homestay được mệnh danh là “ngôi nhà trên mây” mới toe ở Đà Lạt có gì mà khiến giới trẻ "phát cuồng" đến thế?


TIN LIÊN QUAN

Xót xa trước khung cảnh Hội An - đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á tan hoang sau cơn bão số 9

Được ca ngợi là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á, là biểu tượng du lịch của Việt Nam, Hội An (Quảng Nam) sau cơn bão số 9 làm người ta không khỏi xót xa, quặn lòng.

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Thương lắm Hội An: Vừa hết dịch bệnh phố cổ lại phải "gồng mình" hứng lũ

Những ngày gần đây, hình ảnh Hội An cổ kính bị ngập trong nước lũ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới, con gái đưa bố mẹ đến Hội An chụp bộ ảnh tươi như hoa khiến dân tình xúc động

Kỷ niệm 50 năm ngày cưới, con gái đưa bố mẹ đến Hội An chụp bộ ảnh tươi như hoa khiến dân tình xúc động

Trong bộ ảnh có tone màu đậm tính nghệ thuật, đôi vợ chồng già với vest và áo dài vô cùng tươi tắn, yêu đời khiến nhiều bạn trẻ phải thốt lên khen ngợi và ao ước về già cũng được như thế.

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Nhiều điểm du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng mở cửa đón khách sau thời gian ngừng hoạt động do dịch Covdi-19

Sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do dịch covid-19, các điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, Quảng Nam đã mở cửa đón khách trở lại.

Thả dáng trong loạt ảnh mới tại Hội An, hoa hậu Tiểu Vy đầu tư "sương sương" trên dưới chục bộ cánh

Thả dáng trong loạt ảnh mới tại Hội An, hoa hậu Tiểu Vy đầu tư "sương sương" trên dưới chục bộ cánh

Mới đây, trong loạt sản phẩm mới của NTK Lê Thanh Hòa, hoa hậu Tiểu Vy đã khiến dân tình được dịp trầm trồ trước sắc vóc ngày càng thăng hạng ở độ tuổi 20.

"Cực phẩm" tranh vẽ trên bìa vở của nữ sinh 2k2, từ Sơn Tùng M-TP đến BTS, Blackpink xinh như ảnh chụp

"Cực phẩm" tranh vẽ trên bìa vở của nữ sinh 2k2, từ Sơn Tùng M-TP đến BTS, Blackpink xinh như ảnh chụp

Không học vẽ bài bản nhưng cô bạn này đã có những tác phẩm bằng chì cực kỳ ấn tượng với hình vẽ loạt idol đang hot hiện nay trên bìa vở đẹp không kém ảnh chụp.

Trai đẹp 2k4 gương mặt đẹp tựa tài tử, chiều cao lý tưởng cùng thần thái tựa con lai làm xiêu lòng hội chị em

Trai đẹp 2k4 gương mặt đẹp tựa tài tử, chiều cao lý tưởng cùng thần thái tựa con lai làm xiêu lòng hội chị em

Gương mặt điển trai tựa "nam thần" cùng chiều cao lý tưởng khi chỉ mới chưa đầy 17 tuổi, trai trẻ 2k4 đến từ Quảng Nam đang khiến nhiều cô nàng đứng ngồi không yên!

Thêm 6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam và Hải Dương

Thêm 6 ca mắc Covid-19 mới ở Quảng Nam và Hải Dương

Sáng nay 14/8, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 6 bệnh nhân mắc COVID-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân cả nước lên 911 ca.

Thêm 3 ca mắc Covid-19, 2 người ở Quảng Nam và 1 ca xâm nhập

Thêm 3 ca mắc Covid-19, 2 người ở Quảng Nam và 1 ca xâm nhập

Sáng nay 13/8, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 3 bệnh nhân COVID-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân cả nước lên 883 ca.

Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Quảng Nam có liên quan tới Bệnh viện Đà Nẵng

Thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Quảng Nam có liên quan tới Bệnh viện Đà Nẵng

6h sáng ngày 5/8, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca mắc COVID-19 ở Quảng Nam, nâng tổng số người nhiễm virus corona tại nước ta lên 672.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018