TIN SỰ KIỆN

Thu sang, hãy tạm quên đi lá vàng miền Bắc để xuôi về miền Tây đón “mùa con nước nổi” mênh mang

Kim Dung

Kim Dung 03/11/2017

Không mang vẻ đẹp buồn có phần man mác úa tàn như mùa thu miền Bắc, "mùa thu" miền Tây lại mang một vẻ đẹp tràn đầy sức sống của cả thiên nhiên lẫn con người nơi đây khiến ai ai cũng phai mê mẩn, bồi hồi, xuyến xao mỗi khi nhớ về...

Rừng Tràm Trà Sư – An Giang

Nguồn: @nbaochau

Nguồn: @whext_travelblog

Nguồn: @heloiseliger__

Nếu bảo nơi nào điển hình nhất cho mùa nước nổi thì có lẽ "con đường xanh" tại rừng Tràm Trà Sư sẽ được nhớ đến nhiều hơn cả. Cứ độ tháng 10 tháng 11 hàng năm, dân du lịch từ Nam ra Bắc lại rủ nhau đi ngắm rừng tràm Trà Sư yên bình và xanh mát. Cách thị xã Châu Đốc chừng 30km, rừng tràm Trà Sư tại An Giang mang nét đẹp "lênh đênh" điển hình của mùa nước nổi miền Tây.

Nguồn: @reigndang

Nguồn: @legenderik

Nguồn: @hungrom201

Ngồi trên những chiếc xuồng ba lá, len lỏi trong kênh rạch chằng chịt của rừng chàm. Sau khi đi thuyền vào sâu trong rừng tràm, chiếc thuyền rẽ con nước đưa bạn vào khu vực đẹp nhất của rừng, nơi có những hàng cây tràm thẳng tít hai bên và những cánh bèo tấm phủ xanh kín mặt nước. Không chỉ vậy, đến với rừng tràm Trà Sư, bạn còn có cơ hội thả mình trong bốn bề không gian xanh ngắt yên tĩnh, thỉnh thoảng văng vẳng tiếng chim hót dịu dàng biết bao.

Nguồn: @phonghh

Nguồn: @lisatian23

Ngoài ra, trên thuyền được trang bị cả nón lá để chụp ảnh hay tránh “bom” của những chú chim trong rừng. Khỏa nước theo giọng nói chuyện chầm chậm của cô lái thuyền, bạn có thể với tay chạm vào những tấm bèo ngay sát mặt nước, ngắm những bông điên điển vàng rực. Nếu đi vào sáng sớm hay chiều tối, bạn sẽ bắt gặp cảnh tượng hàng đàn chim tỏa đi khắp nơi rồi bay về tổ. Và sẽ thật phí phạm nếu như bạn tới miền tây mà không dành thời gian thả trôi mình với thiên nhiên mát lành nơi đây.

Nguồn: @hoangtuanquyen

Nguồn: @quynhem

Đồng sen Tháp Mười

Nằm cách Sài Gòn khoảng 130km về phía nam, đồng sen Tháp Mười là một địa điểm không thể bỏ qua nếu có đi du lịch miền Tây mùa nước nổi. Khi đến trung tâm huyện Tháp Mười, từ xa xa bạn đã có thể nhìn thấy những cánh đồng sen rộng lớn lung linh, lấp lánh dưới ánh nắng trong của mùa “thu” miền Tây rồi. Những búp sen hồng phấn, sen lẫn lá xanh đẹp tuyệt vời. Hãy trải nghiệm hành trình trên một chuyến ghe, bạn có thể tự chèo hoặc thuê người chèo, đi vào giữa đông sen để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thanh khiết ở nơi đây nhé.

Nguồn: @quintramm

Nguồn: @ohlea

Nguồn: @irojun

Ngoài ra, khi đến với đồng sen Tháp Mười, du khách không những được thưởng ngoạn phong cảnh hoang sơ của đồng sen bát ngát mà còn thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn trong khung cảnh nên thơ, hữu tình, hay dạo chơi trên những cây cầu gỗ được ghép từ hàng trăm tấm ván tạo thành lối đi độc đáo giữa đồng sen.

Nguồn: @linhsea

Nguồn: @ph_ngyn

Nguồn: zurikute

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Để tìm hiểu về những nét văn hóa đặc trưng vùng miền tây sông nước với nhịp sống tấp nập giao thương của người dân nơi đây, không thể không nhắc tới các chợ nổi, và nức tiếng nhất trong số đó chính là chợ nổi Cái Răng của người dân Cần Thơ trên dòng sông Hậu hiền hòa.

Bình minh trên chợ nổi Cái Răng đẹp ấn tượng (Nguồn: @hieu.ricky)

Trái cây là những sản vật đầy màu sắc mà bạn dễ bắt gặp nhất tại chợ nổi Cái Răng

Nguồn: @melanieslens_

Nguồn: @elena_stafford

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, với hàng trăm ghe thuyền ngày đêm xuôi ngược. Chợ họp từ sáng sớm đến khoảng 10h thì vãn, nên muốn tham quan chợ du khách nên đi vào khoảng 6h-7h để cảm nhận được không khí nhộn nhịp ở đây.

Nguồn: @ronbui_

Nguồn: Truong Nguyen

Nguồn: @namthi.le

Đừng quên thưởng thức quà sáng trên những ghe thuyền nhé (Nguồn: @quynhem)

Trong tiếng máy nổ phành phành rẽ đôi làn nước, bạn sẽ vẫn kịp nhận ra tiếng nói cười rộn rã của khách đi chợ xen lẫn tiếng gọi mời của các tiểu thương, bất chợt đâu đó là câu hò Cần Thơ vang vọng. Sóng vỗ mạn thuyền, hít hà hương nắng mới, một cảm giác bồng bềnh trên mỗi khúc sông.

Nguồn: Bống Bang

Chợ nổi Cái Răng mang màu sắc đặc trưng cho đời sống của người miền Tây sông nước (Nguồn: Steve V Trieu)

Nguồn: Vinh Bulu Nguyen

Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Kể tên những địa điểm đáng đi nhất trong mùa nước nổi tại miền Tây thì sao có thể thiếu rừng quốc gia Tràm Chim được. Phải nói rằng nơi đây là một trong những địa điểm "đông vui tấp nập" nhất, đầy sức sống nhất của cả vùng. Vườn quốc gia Tràm Chim chỉ cách thành phố Đồng Tháp Mười chừng 40km.

Nguồn: @_94.hg

Nguồn: @tc.iaf55

Hàng năm mỗi khi con nước tràn về, Tràm Chim lại khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc màu cùng vũ điệu rực rỡ của thiên nhiên. Trên các cánh đồng, hàng ngàn cánh cò trắng điểm xuyết trên nền tràm xanh mát, tạo nên khung cảnh rất ấn tượng. Bước lên chòi canh, phóng tầm mắt trải rộng về phía chân trời, khách như ôm cả vào lòng bức tranh thiên nhiên thuần một màu xanh mát dịu.

Thay vì chọn lúc bình minh như đại đa số, bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá vào lúc buổi chiều để tận hưởng những khung cảnh tuyệt diệu. Bởi đây cũng chính là lúc chạng vạng, ánh sáng tạo nên vẻ ma mị huyền bí thật hấp dẫn. Đến buổi tối, bạn có thể đi gỡ lưới và giăng cần đêm. Đêm nhẹ nhàng trôi qua trong giấc ngủ say hứa hẹn một ngày mới đầy thú vị.

Nguồn: Vo Van Thanh

Làng nổi Tân Lập – Long An

Nếu bạn đang có ý định “trốn” khỏi những nặng nề nơi thành phố thì đừng nên bỏ nỡ làng nổi Tân Lập vào mùa “con nước” nhé. Được ví như một ốc đảo ẩn mình giữa mênh mông rừng tràm, làng nổi Tân Lập nằm ở vùng Kiến Tường - Mộc Hóa, cách Sài Gòn chừng 100km. Với cảnh đẹp hoang sơ nhưng cũng rất thơ mộng, đã khiến cho nơi đơi trở thành một thiên đường, một khu rừng cổ tích vậy.

Nguồn: @phuongthao_lephuong___

Nguồn: @pham.phu.thinh

Có thể nói, làng nổi Tân Lập là điểm đến khá thuận tiện để khám phá mùa "thu" của miền Tây. Với hai bên rừng cây cao ngút tầm mắt, chắc chắn sẽ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, và khung cảnh ấy sẽ càng trở nên trọn vẹn hơn khi bạn bước trên cây cầu băng rừng, nắng len lỏi qua những tán cây, phản chiếu màu xanh mát rượi của lá khiến bạn bỗng cảm thấy mọi thứ thấy nhẹ nhàng, dịu dàng biết bao.

Nguồn: @jolly.bu21

Nguồn: @baotrung.tr

Chỉ đơn giản vậy thôi đã đủ khiến cho làng nổi Tân Lập trở thành điểm đến lý tưởng để ghé thăm vào mùa nước nổi miền Tây chưa nào. Cảm giác được trải nghiệm đi xuyên rừng bằng xuồng xuôi dòng Rạch Rừng, ngắm những trảng sen, trảng súng...hòa vào đời sống bình dị của người dân sống xung quanh bốn bề là nước, đảm bảo sẽ rất thú vị đấy nhé.

Nguồn: @wilsonqho

Nguồn: @nnm.thuy93

Nguồn: @hieu.ricky

Miệt vườn Tây Nam Bộ

Đến mùa nước nổi, khi bạn thực hiện chuyến hành trình khám phá miền Tây, nhất định phải thưởng thức đặc sản trái cây tại các miệt vườn nhé. Nếu không thì sẽ là một thiếu sót rất lớn đấy.

Nguồn: @huonggau

Nguồn: @tieuu.yett.2410

Có rất nhiều miệt vườn lớn ở miền Tây Nam Bộ để bạn có thể lên lịch trong chuyến hành trình của mình mà tiện ghé thăm: Miệt vườn Cái Bè - Tiền Giang, miệt vườn Lái Thiêu – Bình Dương, miệt vườn Cái Mơn – Bến Tre, vườn trái cây Trung An, Củ Chi, vườn trái cây Vĩnh Long… Thực ra, khi đã đến miền Tây thì đâu đâu cũng là những vườn cây trĩu quả. Chạy dọc hai bên đường không khó để bắt gặp những hàng chôm chôm, nhãn, xoài sai trái, chỉ cần với tay là hái được ngay.

Nguồn: @suneo.kid

Nguồn: @iwasakile

Với hương vị của những quả ngọt sai trĩu, khung cảnh thôn dã chân chất mà nồng hậu của người dân nơi đây ắt hẳn sẽ khiến phải bạn nhớ nhung mãi không thôi.

Nguồn: @hoebeo_

Nguồn: @jul.vu

Mùa nước nổi của miền Tây chỉ kéo dài trong 3 tháng mà thôi. Vậy nên đừng bỏ lỡ, hãy lên kế hoạch ngay thôi nào.


TIN LIÊN QUAN

Nghe tên 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này chỉ muốn xách balo lên và đi ngay lập tức!

Những khu rừng luôn mang một vẻ đẹp ma mị và huyền bí khiến những tín đồ xê dịch luôn muốn khám phá cho bằng được. Note lại ngay 4 khu rừng đẹp "xuất sắc" này luôn nhé!

Thảnh thơi trọn vẹn, tận hưởng dư vị miền Tây ở resort biệt lập Azerai Cần Thơ như Lê Hà Trúc, Quang Đại, Helly Tống, Jun Vũ

Thảnh thơi trọn vẹn, tận hưởng dư vị miền Tây ở resort biệt lập Azerai Cần Thơ như Lê Hà Trúc, Quang Đại, Helly Tống, Jun Vũ

Lê Hà Trúc, Quang Đại, Thiên Minh, Jun Vũ, ... và rất nhiều người nổi tiếng khác về Cần Thơ đều phải dừng chân ở chốn xinh đẹp Azerai Cần Thơ. Hẳn nơi đây phải có những điều đặc biệt đủ để chinh phục những nam thanh nữ tú có gu như vậy.

Về miền Tây để tim "lụi đi" trước cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vẽ vào mùa thu hoạch

Về miền Tây để tim "lụi đi" trước cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vẽ vào mùa thu hoạch

“Bông xanh mà lá cũng xanh/ Em đi cấy lúa cho anh nhổ bàng”. Không biết từ bao giờ, cánh đồng cỏ bàng đẹp như tranh vào mùa gặt đã trở thành một đặc sản thân thương của miền Tây.

Tạm quên lá vàng miền Bắc để "đẩy thuyền" về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp xao xuyến

Tạm quên lá vàng miền Bắc để "đẩy thuyền" về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp xao xuyến

Nếu miền Bắc nổi tiếng mùa thu lá vàng lãng mạn thì mùa thu ở miền Tây lại "gây thương nhớ" với mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư đẹp tới nao lòng.

Dịch Covid-19 chưa qua, MC Đại Nghĩa tức tốc giúp người dân miền Tây điêu đứng vì hạn hán

Dịch Covid-19 chưa qua, MC Đại Nghĩa tức tốc giúp người dân miền Tây điêu đứng vì hạn hán

Đại Nghĩa - một nghệ sĩ trong Vbiz đã tiên phong kêu gọi hỗ trợ, đưa hàng chục máy lọc về để giúp đỡ bà con miền Tây.

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

Thu này, "đẩy thuyền" đu đưa về rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về

An Giang nổi tiếng cả nước với nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, trong đó, khu du lịch rừng tràm Trà Sư, là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng miền Tây sông nước. Mùa thu này, người ta chỉ muốn "đẩy thuyền" tới Trà Sư mùa nước nổi đẹp quên lối về.

Cận cảnh quá trình đi dỡ chà bắt chuột của người dân miền Tây,

Cận cảnh quá trình đi dỡ chà bắt chuột của người dân miền Tây,

Hằng năm, cứ vào khoảng tháng 5 âm lịch, người dân huyện An Phú (An Giang) vào mùa dỡ chà bắt chuột. Đây là một nghề tuy đơn giản nhưng cũng lắm công phu và đặc biệt góp phần tăng thu nhập cho người dân vùng lũ đầu nguồn sông Cửu Long.

Con gái miền Tây dễ thương lại giỏi 3 thứ tiếng như cô bạn này thì thật đáng ngưỡng mộ

Con gái miền Tây dễ thương lại giỏi 3 thứ tiếng như cô bạn này thì thật đáng ngưỡng mộ

Thanh Nhi, người con gái miền Tây dễ thương, có những suy nghĩ khá già dặn, tự nhận là kiểu con gái chủ động trong tình cảm và không ngại đối diện với những lời chê bai.

Thanh niên học đến đại học nhưng miệt thị con gái miền Tây "10 con thì 9 con bẩn về nhân phẩm" khiến dân mạng phẫn nộ

Thanh niên học đến đại học nhưng miệt thị con gái miền Tây "10 con thì 9 con bẩn về nhân phẩm" khiến dân mạng phẫn nộ

Đường đường là người có học thức, nhưng chàng trai này lại cư xử vô văn hóa khi nói chuyện với một cô gái đến từ miền Tây.

Cả thế giới bỗng chốc "đổ nghiêng" vì một Việt Nam quá đẹp trong chuyến phiêu lưu của "nàng Công chúa tóc mây" gốc Việt

Cả thế giới bỗng chốc "đổ nghiêng" vì một Việt Nam quá đẹp trong chuyến phiêu lưu của "nàng Công chúa tóc mây" gốc Việt

Theo chân Công chúa tóc mây, bạn sẽ khám phá một Việt Nam tuyệt đẹp qua những địa điểm du lịch tưởng quen mà lạ.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018