TIN SỰ KIỆN

"Về đây đi em" để cùng dắt tay nhau tới Biển Hồ xanh đầy miên man!

Kim Dung

Kim Dung 08/11/2017

Ai đến Pleiku một lần mà quên được Biển Hồ xanh mênh mang trên mảnh đất cao nguyên vời vợi. Như một hạt ngọc huyền bí ẩn giữa đại ngàn, Biển Hồ khiến người ta liên tưởng đến đôi mắt đầy hoang hoải của cô thiếu nữ miền xa. Dịu dàng, e ấp nhưng cũng đủ đằm thắm để khiến bao kẻ phải say trong những cái chớp mi đầy mê hoặc, mà chỉ cần một lần chìm sâu trong đó cũng đủ để ta thương nhớ đến muôn đời.

Không phải tự nhiên mà người ta nói:

“Em đẹp thế Pleiku ơi! Trái tim tôi như muốn vỡ tan rồi

Không muốn nhìn vào đôi mắt ấy. Đôi mắt Pleiku, Biển Hồ đầy”

Và mấy ai quên được một lần trở thành kẻ lãng du phiêu lưu tới Biển Hồ T’Nưng, được ngồi trên chiếc thuyền độc mộc, phiêu du giữa khói sương bãng lãng rồi tắm mình trong làn nắng ngọt lành, nhẹ nhàng nhìn ngắm cỏ cây hoa lá đang khoe sắc bên mặt hồ, lắng nghe tiếng chim trời kêu da diết, để hồn vào lạc cảnh, đê mê trong những giấc mộng giữa mây ngàn.

Ta tìm về Pleiku trong một ngày thu nắng rơi nhè nhẹ, cứ thế mà miên man trên những con đường nhựa phẳng lì xuyên hẻm núi gồ ghề, rồi men theo lối mòn của hàng thông vi vút tìm về vùng đất huyền thoại Tơ Nưng. Lạ thay, quãng đường đi tưởng chừng như rất hoang vu ấy lại có thể khiến kẻ lữ hành phải ngẩn ngơ khi bắt gặp một khung cảnh quá ư hùng vĩ nhưng cũng mơ mộng vô cùng.

Đâu đó là những vách đá thẳng đứng nhuốm màu rêu phong theo năm tháng, cứ sừng sững giữa đất trời, chở che cho những loài cây dại sinh sôi. Và lẩn khuất giữa muôn trùng, trên những sườn đá xám ngoét bỗng nở rộ những đóa kim ngân vàng rực rỡ, tô điểm cho con đường dẫn ra bờ hồ một vẻ thơ tình. Để rồi khi lạc trên con đường ấy, người ta bỗng ngỡ như mình đang lạc một chốn thần tiên đầy huyền diệu, những rặng thông già lãng đãng hai bên, những cụm cây rừng xanh mướt, rồi khi làn sương mờ ảo phủ lên, tất cả trông như một bức họa, đẹp đến mơ màng.

Biển Hồ lấy lòng bao du khách cũng chính bằng sự dịu dàng, hoang sơ hiếm có của nó. Vậy nên, có mấy ai đến Pleiku một lần mà quên được Biển Hồ xanh mênh mang trên mảnh đất cao nguyên vời vợi? Đến với Biển Hồ mênh mông mà dịu êm giữa chập chùng núi rừng mới hiểu vì sao trái tim nhạc sĩ Nguyễn Cường muốn vỡ tan vì nét duyên dáng của “viên ngọc bích” núi rừng Tây nguyên này.

Nằm cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km về hướng Bắc men theo quốc lộ 14, Biển Hồ nguyên là miệng núi lửa đã ngưng hoạt động cách đây hàng triệu năm, với diện tích mặt nước là 240ha, độ sâu trung bình 16 - 19m, nơi sâu nhất có thể tới 40m. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là Biển Hồ vì mỗi khi có gió lớn, những cơn sóng lại nhấp nhô trên mặt hồ như sóng biển.

Băng qua những con đường nhựa phẳng lì xuyên hẻm núi gồ ghề, rồi men theo lối mòn của những rặng thông già hai bên để tìm về vùng đất huyền thoại Tơ Nưng, bạn sẽ bắt gặp bức tranh mang vẻ đẹp mơ màng, huyền ảo, đặc biệt vào buổi sáng sớm. Phong cảnh xung quanh hồ mang nét đẹp rất ngoạn mục, từ những cây cối và các loài hoa khoe sắc ven hồ, ong bướm dập dìu tiếng hót của các loài chim lảnh lót mỗi buổi sớm mai đến những chiếc thuyền độc mộc lững lờ trôi trên mặt nước.

Hồ T’Nưng đẹp lộng lẫy nhất là lúc bình minh lên. Đứng trước hồ rộng lớn, bát ngát, mặt hồ êm đềm tĩnh lặng, nước hồ trong vắt, xanh thẫm, khi mặt trời lên, từng tia nắng chiếu xuống lòng hồ lấp lánh phản chiếu lên bầu trời những vệt nắng óng ả. Không khí lành lạnh, gió nhẹ nhàng thổi, những hàng thông đung đưa trước gió, thoang thoảng trong không khí là mùi cỏ cây, sương sớm một mùi nồng nàn ngai ngái. Tất cả hòa quyện vào làm cho ta cảm giác chìm vào một không gian thoát tục khiến tâm hồn trở lên lâng lâng, dễ chịu.

Đứng bên hồ, du khách có thể phóng tầm mắt để nhìn bao quát cả một vùng. Đây là những quả đồi đất đỏ badan, những đồi chè, những đồi cà phê trĩu quả. Kia là thành phố Pleiku - phố núi cao, phố núi đầy sương. Xa xa là những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn đồi uốn lượn trập trùng. Du khách còn gặp ở đây những ngôi nhà rông cao vút. Trong vòng bán kính 6km về hướng Nam là núi Hàm Rồng…

Thời tiết Tây Nguyên vốn nắng nóng, oi nồng, nhưng khi đến với “đôi mắt Pleiku” du khách sẽ cảm thấy dễ chịu bởi không khí trong lành, mát mẻ. Ngược lại, Biển Hồ cũng là miệng một núi lửa nhưng khác là âm sâu xuống lòng đất. Biển hồ T’nưng được ví như hạt ngọc của Pleiku, của cả Tây Nguyên và là một điểm du lịch quan trọng của tỉnh.

Nơi đây được xem là một trong những hồ nước có vẻ đẹp tự nhiên và thơ mộng nhất ở khu vực Tây Nguyên. Vào những ngày đẹp trời, nhìn từ xa Biển Hồ mê hoặc du khách với màu xanh bạt ngàn của nước biển và nghe thoảng trong gió là tiếng thông reo vi vu. Mặt hồ xanh trong màu ngọc bích, phẳng như một tấm gương.

Vào buổi chiều, khi hoàng hôn ngả bóng, những vệt nắng soi bóng dưới làn nước trong xanh hiện lên mờ ảo đầy mê hoặc. Đứng trước hồ, hít một hơi thật đầy bầu không khí tươi mát, đưa mắt phía xa xa những ngọn núi trùng điệp, và cả những cánh rừng bạt ngàn. Không hổ danh là đôi mắt ngọc của đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ, Biển Hồ đã hớp hồn du khách bằng những bức tranh sinh động nhưng rất đỗi thân quen để rồi hồn lạc vào cảnh, đê mê trong những giấc mộng giữa mây ngàn.

Và nếu một ngày nào đó, bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản với cuộc sống đô thị ồn ào náo nhiệt và muốn “đổi gió” để tận hưởng một không gian hoang sơ, thanh bình thì những hồ nước đẹp ở Tây Nguyên là một gợi ý thuyết phục. Hãy xách balo lên và đi để khi trở về được nạp đầy năng lượng cho một ngày mới đầy hứng khởi nhé!

Đọc thêm

Muốn có những bức ảnh ma mị đến “lạnh sống lưng” nhất định phải ghé qua 5 công trình bỏ hoang lâu đời này​

Đừng tới "Thành phố rừng" Madagui độc đáo nhất Việt Nam này nếu bạn không muốn đắm say "quên cả lối về"!

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

Mùa thu lãng mạn như bản tình ca Hàn Quốc ở con đường lá vàng Gia Lai này

Ngay ở Việt Nam cũng có một con đường Hàn Quốc đẹp lụi tim khi thu sang, không đâu khác đó chính là con đường nằm ở Biển hồ Tơ Nưng (Gia Lai).

Sang thu, ta lại có hẹn với mùa muồng vàng đẹp nao lòng ở "phố núi" Gia Lai

Sang thu, ta lại có hẹn với mùa muồng vàng đẹp nao lòng ở "phố núi" Gia Lai

"Phố núi" Gia Lai những ngày sang thu, người ta ngóng trông một mùa hoa muồng hoàng yến trải vàng cả con đường, màu vàng chạy thành hàng dài xen kẽ vào màu xanh của đồi chè,...

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Về Tây Nguyên ngắm mùa dã quỳ rực rỡ trên ngọn núi lửa Chư Đăng Ya hùng vĩ

Mùa thu gọi về mùa hoa dã quỳ vàng rực một góc trời Tây Nguyên. Còn gì bằng khi được lên núi lửa Chư Đăng Ya đắm mình trong sắc hoa mộc mạc giữa chốn đại ngàn.

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Bắt đầu vào mùa khô, mùa đẹp nhất ở Gia Lai…

Những bức hình cưới tại Gia Lai của các cặp đôi gần đây đang khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú bởi trong khung hình là một phố núi đẹp nao lòng

Ngọn núi lửa hùng vĩ giữa đại ngàn của Việt Nam nằm trong top ảnh Phong cảnh đẹp nhất Thế giới

Ngọn núi lửa hùng vĩ giữa đại ngàn của Việt Nam nằm trong top ảnh Phong cảnh đẹp nhất Thế giới

Mới đây, tác phẩm chụp núi lửa Chư Đăng Ya tại Gia Lai của một nhiếp ảnh gia Việt Nam đã xuất sắc vào top 50 bức hình phong cảnh đẹp nhất Thế giới.

Lộ đề thi văn lớp 9, hàng ngàn học sinh ở Pleiku phải thi lại

Lộ đề thi văn lớp 9, hàng ngàn học sinh ở Pleiku phải thi lại

UBND TP Pleiku cho biết vừa có văn bản chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra nguyên nhân lộ đề thi môn ngữ văn lớp 9 khiến hàng ngàn học sinh buộc phải thi lại.

Lên Tây Nguyên ngắm mùa hoa cà phê nở giữa trời đẹp như bản tình ca tuyết trắng

Lên Tây Nguyên ngắm mùa hoa cà phê nở giữa trời đẹp như bản tình ca tuyết trắng

Những ngày này, mùa hoa cafe nở rộ, vùng đất Thủ Phủ cà phê đẹp như một bản tình ca tuyết trắng làm người ta xao xuyến không thôi! Lên Tây Nguyên ngay thôi nào!

Đến từ phố núi Pleiku, nữ sinh ĐH Luật Hà Nội gây choáng với nhan sắc cùng thành tích học tập chuẩn "con nhà người ta"

Đến từ phố núi Pleiku, nữ sinh ĐH Luật Hà Nội gây choáng với nhan sắc cùng thành tích học tập chuẩn "con nhà người ta"

Cô bạn Vũ Thùy Linh là sinh viên năm ba ngành Luật của trường ĐH Luật Hà Nội. Nữ sinh đến từ phố núi Pleiku, Gia Lai này sở hữu rất nhiều tài lẻ và thành tích học tập "không phải dạng vừa".

"Đây mùa thu tới" có một mùa muồng vàng đẹp xiêu lòng ở "phố núi" Gia Lai

"Đây mùa thu tới" có một mùa muồng vàng đẹp xiêu lòng ở "phố núi" Gia Lai

Tháng 10 này, bạn có muốn ghé Pleiku để ôm cả sắc vàng rực rỡ của hoa muồng phố núi? Còn gì bằng khi được sải bước trên những "con đường vàng" Gia Lai mùa thu này.

Hành trình giảm cân của nữ sinh chuyên Toán biến cô gái 62 kg thành nữ sinh thanh lịch

Hành trình giảm cân của nữ sinh chuyên Toán biến cô gái 62 kg thành nữ sinh thanh lịch

Mới đây, cư dân mạng đua nhau “ngả mũ thán phục” với hành trình giảm cân của nữ sinh chuyên Toán tên Tùng Quyên. Trở thành thiếu nữ xinh đẹp, Quyên đã gây ấn tượng tại kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Hóa thân thành Tarzan kiểm tra "máu liều" bằng trò treo người đu dây phê hết nấc ngay Đà Lạt

Nếu hình ảnh một Đà Lạt dịu dàng, mộng mơ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Bạn muốn tìm địa điểm khác mới lạ với nhiều trò chơi hấp dẫn hơn. Vậy thì cũng đừng vội vàng rời xa Đà Lạt nhé bởi chắc chắn trò chơi của khu du lịch Datanla dưới đây sẽ làm bạn hứng thú.

Check-inKhánh Ly | 11/06/2018
Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Quên Cô Tô đi, hè này nhất định phải đến đảo Cái Chiên đẹp thơ mộng chỉ 900k cho 2 ngày 2 đêm

Thiên nhiên thật ưu ái khi ban tặng cho Quảng Ninh những hòn đảo đẹp như thiên đường bậc nhất nước ta. Và trong số đó không thể không nhắc đến hòn đảo Cái Chiên – cát trắng, nắng vàng đang “làm mưa làm gió” trong dịp hè này. Chỉ với 900k bạn sẽ được tận hưởng chuyến du lịch chất lượng trong 2 ngày 2 đêm tại hòn đảo này.

Check-inPhương | 10/06/2018
"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

"Cháy túi" - chuyện nhỏ vì đã có Top 6 homestay siêu rẻ siêu sang cho bạn trú tại Cát Bà ngay hè này!

Lưu trú tại các homestay đảo Cát Bà đã và đang là xu hướng du lịch “hot” nhất hiện nay cũng bởi vì tính thân thiện, gần gũi, độc đáo, và riêng biệt. Ngoài ra, homestay ngày nay không còn đơn thuần là một ngôi nhà đẹp và hiện đại để lưu trú nữa mà đó còn là nơi truyền cảm hứng văn hoá của từng vùng miền đến người khách trọ. Top 6 homestay vừa rẻ vừa đẹp dưới đây sẽ cho bạn cho kỳ tuyệt vời.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Bạn thân ơi, tháng 6 này mình cùng đi quẩy ở công viên nước trên núi đầu tiên ở Việt Nam nhé!

Là thành phố biển cách Sài Gòn khoảng 100km về phía đông, Vũng Tàu được đánh giá là 1 trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam đồng thời cũng là một thành phố biển thu hút một lượng lớn khách du lịch hàng năm, bên cạnh những địa điểm tham quan nổi tiếng như tượng Chúa giang tay, tượng Đức Mẹ Bãi Dâu...Vũng Tàu còn nổi tiếng với Hồ Mây - khu du lịch trên cao với nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

Check-inKhánh Ly | 09/06/2018
Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biệt lập với đất liền, hòn đảo sát xịt Hà Nội này chắc sẽ hạ gục hàng loạt trái tim cần chỗ bình yên đây

Biết đâu đấy, Nam Cát có thể khiến bạn rung rinh, ngay cả khi là bạn trẻ khó tính nhất?

Check-inXxfttray | 08/06/2018
Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Cần gì đi Tây đi Tàu, Việt Nam cũng có Top 5 "bể bơi vô cực" đẹp không kém "thiên đường hạ giới"

Nếu nghĩ rằng phải đi du lịch nước ngoài, đến những resort cực sang mới có bể bơi vô cực thì bạn đã nhầm rồi vì ở ngay trong nước thôi bạn cũng hoàn toàn có thể check in ở những bể bơi đẹp như thiên đường hạ giới đó mà chẳng cần đi đâu xa.

Check-inKhánh Ly | 08/06/2018
“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này,  vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

“Hóng” ngay hội chợ ẩm thực Hàn Quốc cuối tuần này, vé vào cửa miễn phí còn được check in với loạt sao Kpop "khủng"

K- Food 2018 có thể nói là lễ hội được nhiều bạn trẻ quan tâm ngóng chờ nhất trong dịp hè này. Không chỉ mang đến hàng trăm món ăn hấp dẫn của xứ sở “củ sâm” mà còn hứa hẹn một sân khấu âm nhạc đầy sôi động với sự góp mặt của những ca sĩ Hàn Quốc và Việt Nam. Sẵn sàng “quẩy” thôi các bạn ơi!

Check-inPhương | 08/06/2018
Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Dắt tay nhau khám phá Cao Hùng - vùng đất an yên dành cho những kẻ mộng mơ yêu mến xứ Đài

Thành phố Cao Hùng là một thành phố nằm tại miền Nam Đài Loan. Thành phố có diện tích không lớn nhưng cũng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Ngoài ra Cao Hùng còn là nơi nhiều lao động Việt Nam lựa chọn khi đi làm việc tại Đài Loan.

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Nhật ký trải nghiệm Lệ Giang - Shangri La - Đại Lý - Côn Minh

Không biết tiếng Trung cũng chẳng giàu có, thế nhưng tuổi trẻ mà, thích là xách ba lô lên và đi thôi. Tôi cũng vậy, luôn nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, mong muốn được khám phá những vùng đất mới. Chẳng riêng gì tôi mà có lẽ ai đến với những mảnh đất này cũng đều "fall in love" ngay từ cái nhìn

Check-inKhánh Ly | 07/06/2018
“Sống ảo cháy máy” với những background mới  đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

“Sống ảo cháy máy” với những background mới đẹp “mê mẩn” ở Đà Lạt mộng mơ mà ít người biết

Từ lâu Đà Lạt đã được coi là địa điểm check in siêu siêu đẹp của những tín đồ “sống ảo”. Vậy nếu bạn là một trong số đó thì còn đợi chờ gì nữa mà không ghé qua những địa điểm check in có background “so deep” này khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa.

Check-inPhương | 07/06/2018