TIN SỰ KIỆN

Hà Linh: Từ cô thôn nữ sống trong phòng trọ 10m2 dột nát đến "chiến thần" bán sạch 3 nhà máy trong lần livestream đầu tiên

An An

An An 17/03/2023

Chỉ mới bước chân vào con đường làm review nhưng Võ Hà Linh đã có thể “bỏ túi” được những thành tích thật đáng ngưỡng mộ.

Khởi nghiệp từ phòng trọ vỏn vẹn 10m2, trước đó từng đi bán bảo hiểm

Gắn bó với YouTube đã gần 3 năm, Võ Hà Linh là cái tên được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và ưu ái gọi với danh xưng “chiến thần review”. Ngay từ những ngày còn chập chững mới vào nghề đến bây giờ, Hà Linh vẫn luôn được nhắc đến bởi sự thẳng thắn và công tâm, đưa ra cái nhìn khách quan nhất đối với người xem. 

Khi nhìn vào những clip được đăng tải, nhiều người cho rằng, Hà Linh chắc hẳn là “lá ngọc cành vàng” hay sở hữu gia thế khủng chống đỡ. Thế nhưng, trong một livestream tâm sự với fan, cô nàng chia sẻ bản thân chỉ là một thiếu nữ bình thường, sinh ra trong gia đình không mấy khá giả ở Nghệ An.

Trước đó, cô đã từng hé lộ ngôi nhà cũ tại quê hương. Khi vẫn còn khó khăn, Võ Hà Linh sống cùng mẹ trong một “căn nhà cấp 4 dột nát trong ngõ sâu, cứ mỗi khi mưa to lại lụt đến ngang đùi”.

Không những thế, ít ai biết rằng trước khi đến với ngành review, Hà Linh từng là nhân viên kinh doanh bảo hiểm với mức lương bèo bọt, thậm chí cô bán hàng lỗ hơn 40 triệu đồng. Đến khi chuyển sang youtube, 9x chia sẻ cô là người có “duyên”, hồi đó nhờ ngoại hình ưa nhìn và cách nói chuyện tự nhiên, mà cô nhận được lời mời hợp tác với một người quen để thử sức với công việc youtube.

Đi lên từ lời "chê" thẳng mà thật

Gọi Võ Hà Linh là "chiến thần tóp tóp" quả không sai! Mới nổi lên trong khoảng 3 năm gần đây, nhưng cái tên beauty vlogger này đã phủ sóng khắp cõi mạng nhờ phong cách review chân thực, sống động. Cô đã nhiều lần khiến các thương hiệu mỹ phẩm, quần áo "rát mặt" bởi những nhận xét vô cùng thẳng thắn. 

Không dừng lại trong giới làm đẹp, Hà Linh còn lấn sân sang lĩnh vực ăn uống. Những lần review của cô luôn thu hút sự quan tâm của công chúng vì độ chân thật. Ngoài ra, cô cũng là một người không ngần ngại chê, thẳng thắn góp ý về những gì chưa hài lòng khi ăn uống ở quán đó.

Ví dụ điển hình cho phong cách review khiến nhiều hàng quán phải "thót tim" đó chính là quán ăn của TikToker Long Chun. Trong một lần ghé ăn nhà hàng của anh chàng, Hà Linh đã có trải nghiệm không hài lòng với món súp hải sản.

Theo lời của cô nàng, hải sản không được tươi là điểm trừ lớn nhất, sau đó là nước súp dễ bị lõng bõng và rữa ra cực kỳ nhanh. Sau khi nhận lời chê thẳng đó, Long Chun cũng đã nhận sai sót về chất lượng món và cảm ơn Hà Linh về góp ý chân thành.

Tiếp theo là lần đại náo nhà hàng A Mà của Trấn Thành, dù là sao hạng A nhưng khi đến nhà hàng của nam nghệ sĩ thì Hà Linh vẫn nhận xét cực công tâm. Lại là vấn đề liên quan đến hải sản khi cô nàng đánh giá món súp bào ngư có giá hơn 400.000 đồng. Được gọi là món súp thượng hạng nhưng tiếc rằng, bào ngư và hải sản trong món này lại không hề tươi.

Đỉnh điểm là màn review mới nhất khiến quán ăn phải tạm nghỉ để kiểm tra lại chất lượng dịch vụ chính là quán ốc có tiếng tại thành phố Huế. Vô cùng hào hứng để thử quán ốc lớn tại địa phương nhưng tiếc thay, cô nàng "chiến thần" lại nhận về thất vọng khi quán có chất lượng kém.

Bằng chứng là một món ăn có ruồi, đũa ở quán dính nhiều dầu mỡ và chén cũng được rửa chưa sạch. Ngã ngửa khi thấy chất lượng tệ của quán, cô nàng đã phản ánh cho nhân viên ngay tại chỗ.

Dù không ít lần gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận rằng reviewer Hà Linh đi đến đâu là càn quét hàng quán đến đó. Cũng bởi vì những lần bày tỏ quan điểm thẳng thắn của mình, không ngại góp ý sản phẩm, dịch vụ nên tiếng nói của cô nàng hiện tại vẫn có sức ảnh hưởng nhất định. Cùng với đó là số người theo dõi Hà Linh chắc chắn chỉ có tăng mà không có giảm nhưng điều đó đồng nghĩa với việc những lời lẽ ác ý từ cộng đồng mạng vẫn sẽ tiếp tục bủa vây cô nàng trong các video sắp tới.

Chưa kịp bán đã hết hàng

Uy tín và sức hút của cô đối với người tiêu dùng càng thể hiện rõ hơn khi trong một phiên livestream mới đây, "chiến thần review" đạt doanh số kỷ lục mà chưa ai đạt được. Sau 4 năm kể từ lúc “khởi nghiệp” trên YouTube, kênh Ha Linh Official của cô đã đạt 1,87 triệu người đăng ký. Không chỉ vậy, kênh TikTok chính thức cũng có số lượng follow lên đến 3,3 triệu người. Có thể thấy, Những con số ấn tượng này cho thấy, cô đã chinh phục được khán giả của mình bằng những video có nội dung chân thật.

Bằng chứng, vào 9h tối ngày 15/3 Võ Hà Linh đã có phiên livestream trên 1 nền tảng MXH và đạt được thành tích ấn tượng. Vừa thông báo trên trang cá nhân thời gian diễn ra sự kiện này, nữ beauty blogger nhanh chóng thu hút hàng triệu người xem rất nhanh chóng. Vốn nổi tiếng là một reviewer chân thật, từng không ngại khen chê bất kỳ một thương hiệu nào trên thị trường nên Võ Hà Linh nhận được đông đảo sự tin tưởng từ dân tình. Minh chứng là ngay ở lần livestream đầu tiên, cô đã đạt 11 triệu tim và hơn 80 nghìn view.

Chỉ trong vòng khoảng 1 giờ, Võ Hà Linh lập kỷ lục bán hết sạch các sản phẩm tại 3 nhà máy trực tiếp sản xuất. "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ em. Bây giờ hết 3 nhà máy rồi, muốn bán thêm nữa cũng không thể nào bán được nữa rồi" - cô hạnh phúc vỡ òa nói trên sóng livestream. 

Giữa cơn bão bán hàng trên TikTok theo nhiều cách sáng tạo không ngờ đến, chỉ bằng cách khen chê rõ ràng và không chiêu trò cô đã đạt được những con số ấn tượng trong buổi livestream đầu tiên.

Sau nhiều nỗ lực và cố gắng, nữ TikToker này còn được hưởng nhiều trái ngọt xứng đáng với công sức mình bỏ ra. Hồi tháng 9/2022, cô đã chính thức thành công ty của riêng mình. 

Chia sẻ về điều việc mở công ty mới, Hà Linh tâm sự: “Chỉ với 1 căn phòng trọ chưa tới 10m2, chiếc phông tự dán lên tường, chiếc máy quay còn phải vay tiền để sắm thì sau 3 năm em cũng đã cố gắng để xây dựng được một doanh nghiệp nhỏ của riêng mình: với những người đồng nghiệp, những người anh, em thân thiết. Hi vọng bản thân sẽ luôn bền tâm, vững chí trên con đường sự nghiệp. Cảm ơn mọi người vì tất cả! Tâm sáng ắt thành công”.

Được biết, công ty của Hà Linh sẽ mang tên cô, chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến quảng cáo, trụ sở sẽ được đặt ở quê nhà của nữ YouTuber là TP. Vinh, Nghệ An. Theo đó, văn phòng của công ty sẽ bao gồm 1 không gian tiếp khách và 1 không gian làm việc, có đầy đủ những tiện ích như máy tính bàn, điều hòa,... 

Nếu bạn theo dõi Hà Linh lâu, chắc hẳn đã biết một vài năm gần đây cô nàng đã không nhận quảng cáo sản phẩm, booking từ các nhãn hàng. Đây hoàn toàn dựa vào những nội dung mà Hà Linh tự mình tìm hiểu và xây dựng video để đăng tải lên nền tảng YouTube. 

Ngoài ra, ở tuổi 33, cô gái này đã có cơ ngơi khang trang và xế hộp. Mới đầu năm nay, Hà Linh đã chia sẻ cô cũng mua tặng chị gái mình một chiếc ô tô. Cô dự tính sẽ mua tặng người thân trong gia đình chiếc nữa.

Bạn nghĩ sao về thành tựu mà nữ YouTuber này đã đạt được? Hãy chia sẻ bằng cách để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

Từ khóa

TIN LIÊN QUAN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy ph:ản pháo khi bị nói "lanh chanh mâm nào cũng có mặt" hậu dự đám cưới Quang Hải

Hòa Minzy còn tiết lộ điều trăn trở cho ngày cưới của chính mình sau này.

Cư dân mạngT.H | 09/04/2024
We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

We25 Chat: Tiêu Thố một lần nói hết sự đời, từng muốn buông khi "đứng lên tầng cao nhất của tòa nhà"

Tiêu Thố nhí nhảnh, yêu đời trên mạng cũng có lúc lắng đọng với những tâm sự thầm kín về chuyện đời, chuyện nghề.

Cư dân mạngT.H | 06/04/2024
Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Cô bé "phúng phính" Hà Giang Mua Thị Dua lấy chồng ở tuổi 16, gia đình chồng có gia thế "ấn tượng"?

Theo thông tin được chia sẻ, Mua Thị Dua đã làm lễ ăn hỏi với một chàng trai theo phong tục địa phương, chuẩn bị tổ chức đám cưới.

Cư dân mạngT.H | 03/04/2024
Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu cùng về nhà riêng, loạt dấu hiệu chắc chắn nhà gái đang mang bầu!

Bị bắt gặp cùng Đen Vâu về nhà riêng, Hoàng Thùy Linh còn để lộ dấu hiệu mẹ bầu rõ mồn một.

Cư dân mạngT.H | 01/04/2024
“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cầu cứu vì bị bạn thân tố là “trà xanh”, dàn cảnh “vét sạch” tài sản chồng cũ

“Mẹ chồng quốc dân” Hạnh Nguyễn cho biết cô bị bạn thân liên tục gọi điện quấy rối, có những hành động quá phận với mình trong suốt 1 năm qua.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương tổ chức tiệc kỷ niệm hoành tráng như đám cưới, “happy ending” cho lời hứa 10 năm?

Các “nhân viên công ty” Ninh Dương Story đã không khỏi vỡ òa khi hay tin Ninh Anh Bùi và Nguyễn Tùng Dương âm thầm tổ chức tiệc kỷ niệm 10 năm bên nhau.

Cư dân mạngT.H | 31/03/2024
Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Khởi My, Kelvin Khánh và cuộc hôn nhân "kỳ lạ": Thống nhất không sinh con, 7 năm bên nhau mặn nồng

Cuộc hôn nhân của Khởi My và Kelvin Khánh được xem là "kỳ lạ" trong showbiz Việt. Cả hai không theo bất kỳ quy chuẩn nào, tự do tận hưởng cuộc sống riêng theo ý muốn.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng Việt Nam VFF xin lỗi người hâm mộ cả nước sau thất bại của đội tuyển Việt Nam

VFF gửi lời xin lỗi người hâm mộ kèm thông báo kết thúc hợp đồng với HLV Troussier.

Cư dân mạngT.H | 27/03/2024
Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier: "Đã làm nhiệm vụ cực khổ còn phải gồng mình xem đội nhà thua"

Ngay trước thềm đại chiến Việt Nam - Indonesia, nhiều cư dân mạng dè bỉu hành động đẹp của HLV Troussier sau khi xem hình ảnh ông tặng vé cho 2 chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ.

Cư dân mạngThuận Thiên | 26/03/2024