Hưởng ứng phong trào "less plastic" (giảm nhựa), hãng đồ uống Phúc Long đã kêu gọi khách hàng sống xanh bằng thùng rác phân loại. Tuy nhiên hãng này đã bị bóc phốt vì giả tạo, lừa dối, xem thường khách hàng khi cho sau khi phân rác, lại đựng chung tất cả vào 1 túi to.
Mới đây, một người dùng facebook đã đăng một bài viết phản ánh việc một cửa hàng cà phê Phúc Long thực hiện việc bảo vệ môi trường một cách hời hợt và thiếu trách nhiệm. Cụ thể, chủ nhân bài đăng này cho hay:
"Green Life đối với doanh nghiệp có thể tốn kém và bất tiện. Bạn có thể không làm. Nhưng đừng dối trá, trơ trẽn và xem thường khách hàng của bạn, như việc để trên nắp thùng rác nhiều ô khác nhau như thể bạn quan tâm đến việc phân loại lắm, và bên dưới thì để 1 túi to tất cả trong 1!!!
Đây là lần cuối tôi đến Phúc Long."
Bài đăng này xuất hiện trên mạng xã hội vào sáng thứ Năm tuần qua, tuy nhiên phải đến cuối tuần này mới bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có khách hàng của chuỗi cà phê Phúc Long, với hơn 11.000 lượt like, 4.900 lượt bình luận và 3.700 lượt chia sẻ sau hơn 3 ngày đăng tải.
Nhiều ý kiến bình luận đều cho rằng đây là hành động lừa dối khách hàng, làm màu với tuyên ngôn sống xanh (green life) nhưng cách thực hiện lại qua quýt, nửa vời. Cũng có những ý kiến cho biết đây là việc làm cục bộ tại một cửa hàng (địa điểm Phúc Long Nguyễn Thị Minh Khai - TPHCM), tuy nhiên điều này cũng cho thấy việc quản lý chuỗi đang có vấn đề và thiếu thống nhất.
Thời gian gần đây, phong trào "less plastic" (giảm nhựa) đã và đang len lỏi vào từng ngóc ngách cuộc sống, đặc biệt với giới trẻ Việt Nam. Nắm bắt được ý nghĩa của việc giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường nên nhiều thương hiệu, nhiều chuỗi cửa hàng cũng bắt đầu đóng góp một phần công sức bằng những hành động thiết thực như không dùng ống hút nhựa, thay đổi chất liệu ly để thân thiện với môi trường, giảm giá cho khách khi dùng quai vải hoặc bình đựng nước thay vì lấy bịch nilon và ly nhựa... Tuy nhiên, những thương hiệu đồ uống lớn nhất lại liên tục bị đặt dấu hỏi về trách nhiệm của họ với môi trường.
Đây không phải là lần đầu tiên chuỗi Phúc Long khiến người dùng phản ứng đối với việc thiếu trách nhiệm bảo vệ môi trường. Hồi tháng 3 đầu năm nay, Phúc Long từng bị khách hàng chỉ trích khi thông báo trên fanpage chính thức về việc bán thêm ly nhựa đựng đá với giá 2.000 đồng. Theo hãng này thì đây là quyết định được đưa ra với mục đích đảm bảo việc vận chuyển an toàn và tính vệ sinh thực phẩm.
Dù có ý tốt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tuy nhiên việc tiêu thụ thêm số lượng ly nhựa khổng lồ với mỗi đơn hàng bán ra, Phúc Long đã khiến nhiều khách hàng yêu môi trường không đồng tình.
24h sau thông báo nói trên, Phúc Long đã phải gỡ bài đăng trên fanpage, khẳng định sẽ tiếp tục áp dụng hình thức giao hàng mang đi như cũ và không thực hiện việc đựng đá riêng như thông báo trước đó nữa.
Phúc Long không phải là thương hiệu cá biệt khiến khách hàng phàn nàn về việc kém thân thiện với môi trường.
Cách đây không lâu, thương hiệu Highlands Coffee cũng khiến nhiều khách hàng phàn nàn và bất bình về việc quá lạm dụng các vật dụng bằng nhựa như cốc nhựa, ống hút nhựa... trên hệ thống 300 cửa hàng của mình, kể cả đối với khách hàng dùng tại chỗ.
Phía Highlands Coffee sau đó cũng đã giải thích về những nỗ lực của chuỗi về việc từng bước cải thiện việc giảm thiểu rác thải nhựa, tuy nhiên vẫn chưa thực sự khiến khách hàng hài lòng khi chỉ mới khuyến khích người dùng mang theo đồ đựng, mà không hề cắt giảm việc sử dụng cốc nhựa đối với khách hàng uống tại chỗ.
Phượng Hoàng (Theo Trí Thức Trẻ)
Xem clip Trang Banana 3 phút tại đây: http://vtcmedia.piee.pw/TTGTrii
Mới đây, một trào lưu đang cực hot ở Hàn Quốc mùa dịch: ở nhà thử tài làm cafe Dalgona, dân tình Việt Nam đã kịp bắt trend làm cafe bọt biển từ cafe gói G7 rồi.
Hãng này đang nhờ công an can thiệp và cố gắng để giải quyết ổn thỏa nhất đối với khách hàng.
Xuất hiện trên một đoạn story ngắn chơi đùa bên đàn cá Koi xinh xắn của hoa hậu Kỳ Duyên, tọa độ quán cafe theo phong cách Nhật Bản này chính là tâm điểm sống ảo của giới trẻ Đà Lạt. Cùng xác định tọa độ của quán cafe siêu hot này nhé!
Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành đặc trưng của Đà Lạt nhưng lại ngại quãng đường xa đến 6 tiếng thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể chọn Passion House với thời gian di chuyển chưa đầy 2h ngồi xe máy là đã có thể đắm chìm vào bầu không khí đó.
Chia sẻ của tài khoản Facebook có tên C.C đang khiến dân mạng tranh cãi dữ dội, một bên ủng hộ khách hàng nhưng bên còn lại cho rằng cũng nên thông cảm với nhân viên.
Hơn một năm trước, Cộng cà phê ra mắt tại Hàn Quốc và cho tới hiện nay, Cộng dường như đã có một chỗ đứng nhất định ở xứ sở Kim Chi. Đặc biệt mới đây, cà phê Cộng đóng hộp được 7Eleven ở Hàn Quốc được bày bán rộng rãi.
Tại một góc nhỏ của phố phường Hà Nội, có một xóm cafe đường tàu độc đáo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.
Hà Nội không thiếu các quán cafe đẹp như studio "sống ảo" nhưng một chiếc ô tô vàng rực rỡ trên sân thượng thì có gây tò mò không? Xác định tọa độ quán cafe rooftop đang chiếm sóng ầm ầm trên MXH nào!
Nếu Tây Bắc có hoa ban trắng được lấy làm biểu tượng thì Tây Nguyên có hoa cà phê. Những ngày tháng 3, mùa hoa cafe nở rộ, vùng đất Thủ Phủ đẹp như một bản tình ca trắng làm người ta xao xuyến không thôi!
"Cô tiên từ thiện" bị "bớ" cùng Chi Dân và An Tây trong vụ án đang gây chấn động dư luận mới đây chính Nguyễn Đỗ Trúc Phương, một hot girl nhà giàu chăm làm từ thiện.
Cư dân mạngThuận Thiên | 14/11/2024Trong chưa đầy 24h qua, ngay sau khi Hoa hậu Thanh Thủy ẵm vương miện Miss International 2024, Quế Anh và Kỳ Duyên lại là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất cùng với tân Hoa hậu Quốc tế.
Cư dân mạngThuận Thiên | 13/11/2024Nhiều ý khiến khuyên bà mẹ này nên chọn trang phục phù hợp hơn.
Cư dân mạngTessie | 23/10/2024Màn flex của 4 chị em sinh tư mừng ngày sinh nhật 23 tuổi đã thu hút 50 nghìn lượt tương tác chỉ sau 24h đăng tải trên diễn đàn MXH chuyên flex - khoe những điều tích cực.
Cư dân mạngThuận Thiên | 17/10/2024Tham gia Đường lên đỉnh Olympia là ước mơ từ thuở ấu thơ của Võ Quang Phú Đức.
Cư dân mạngTessie | 13/10/2024Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 sẽ có 4 MC đảm nhận vị trí dẫn chương trình điểm cầu trực tiếp.
Cư dân mạngTessie | 12/10/2024Bán vé số ế nên phải ôm cuối ngày, người đàn ông ở huyện Hóc Môn may mắn trúng 11 tờ đặc biệt gây xôn xao cộng đồng mạng.
Cư dân mạngHào Hiệp | 09/10/2024Ngày 23/9, bà Nguyễn Thuỳ Linh, Giám đốc sản xuất của chương trình Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 lý giải phát ngôn “vui mừng khi đón một cơn bão rất lớn” của CEO Phạm Duy Khánh là một sự … nhầm lẫn.
Cư dân mạngTessie | 25/09/2024Mark Zuckerberg tặng vợ bức tượng khổng lồ để tôn vinh cuộc hôn nhân 12 năm của họ theo cách khá ấn tượng. Những hình ảnh về bức tượng lập tức nhận được nhiều ý kiến trên MXH toàn cầu.
Cư dân mạngThuận Thiên | 24/09/2024Đây là câu chuyện có thật của mẹ chồng Mailisa (tên thật là Phan Thị Mai, sinh năm 1975) và con dâu Mỹ Duyên. Được biết Mỹ Duyên là con dâu cả của doanh nhân Mailisa.
Cư dân mạngTessie | 24/09/2024